Search
Thứ 6, 11/04/2014, 21:31 PM

Top 25 điểm du lịch hàng đầu thế giới

Hà Nội vượt qua nhiều ứng viên “nặng ký” khác như Thượng Hải, Bangkok, New York… để đứng thứ 8 trong bình chọn của trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor.

.

1. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. TP Istanbul đã tăng 11 bậc để chiếm ngôi đầu bảng trong năm nay theo như bình chọn của du khách quốc tế và TripAdvisor. Được bầu chọn là thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2010, đến Istanbul, hầu như du khách nào cũng có những trải nghiệm khó quên ở nơi duy nhất nằm trên 2 châu lục Á – Âu này, cũng như tham quan những công trình kiến trúc cổ xưa đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1985.

2. Rome, Ý. Thủ đô và là một trong những trung tâm văn hóa – , thương mại, chính trị hàng đầu nước Ý đã tiến lên 2 bậc trong năm nay. Nằm trên hợp lưu giữa sông Aniene và sông Tiber, Rome cổ đại được xây dựng trên 7 quả đồi liền nhau nên được gọi là “Thành phố 7 quả đồi”. Rome không chỉ thu hút khách du lịch bởi cổ xưa thú vị cùng với các công trình kiến trúc mang giá trị nghệ thuật cao, mà còn bởi nền ẩm thực truyền thống nổi tiếng khắp thế giới.

3. London, Anh. Vị “Hoàng tử nhí” của Hoàng gia Anh chào đời là một trong những sự kiện khiến du khách quốc tế không thể nào “rời mắt” khỏi London, giúp cho thủ đô của vương quốc này tiếp tục trụ vững ở vị trí thứ 3 trong đợt bình chọn năm 2014 của TripAdvisor. London cũng có nhiều điểm tham quan đẹp và nổi tiếp làm say lòng khách tham quan như cung điện Buckingham, Tháp đồng hồ Big Ben, vòng quay Thiên nhiên kỷ…

4. Bắc Kinh, Trung Quốc. Thủ đô có diện tích đến 16.800 km2 của Trung Quốc đã vượt qua 17 bậc so với năm trước để chiếm vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng năm nay. Đó là nhờ vào bề dày hơn 3.000 năm lịch sử, cùng nhiều thắng cảnh và kì quan nổi tiếng thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế đến tham quan hàng năm.

5. Prague, Cộng hòa Czech. Là một trong những thủ đô cổ kính và lãng mạn nhất thế giới, Prague thu hút khách du lịch quốc tế bởi vẻ đẹp văn hóa và kiến trúc rất đặc trưng được xây dựng từ thế kỉ thứ XIII, cũng như những địa điểm tham quan đầy lãng mạn như cầu Charles – cây cầu gắn đầy ổ khóa tình yêu, những căn nhà sơn màu pastel dịu mát rải rác khắp thành phố…

6. Marrakech, Morocco. Là một trong những thành phố lãng mạn nhất trên thế giới, Marrakech hay còn gọi là “Thành phố Đỏ” có không gian đậm chất Ả Rập với những cánh hoa hồng, những chiếc đèn lồng thắp sáng và tiếng nhạc Gwana. Điều đó giúp du khách có những trải nghiệm đầy thú vị khi đến đây như dừng chân bên đường để thưởng thức một tách trà bạc hà hoặc cà phê đậm đặc, hay xem các buổi biểu diễn điều khiển rắn bằng âm nhạc ở Quảng trường Trung tâm Jemaa al Fna.

7. Paris, Pháp. Dù bị tụt đến 6 bậc so với năm trước, nhưng Thủ đô Paris vẫn chứng tỏ sức quyến rũ mạnh mẽ trong lòng du khách quốc tế, với những địa điểm tham quan nổi tiếng đẹp lãng mạn như cung điện Versailles, Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn …

8. Hà Nội, Việt Nam. Lần đầu tiên có mặt trong bảng xếp hàng du lịch uy tín này, Hà Nội không chỉ ẩn chứa những giá trị văn hóa, lịch sử quý giá qua hơn 4.000 năm dựng và giữ nước. Thủ đô còn sở hữu những công trình kiến trúc cổ xưa độc đáo, những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền ẩm thực tinh túy thuộc Top 10 nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.

9. Siem Reap, Campuchia. Thành phố Siem Reap, nằm ở phía Tây Bắc Campuchia đã tăng đến 14 bậc trong bảng xếp hạng năm nay nhờ vào lối kiến trúc cổ kính, những nhà hàng và quán ăn ngon, cũng như có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như khu Tràm chim gần hồ Tonlé Sap, khu Di Sản Thế Giới Angkor Wat…

10. Thượng Hải, Trung Quốc. Được xem là thủ đô kinh tế của Trung Quốc, Thượng Hải ngày nay có hải cảng sầm uất vào loại bậc nhất thế giới, hơn cả cảng Singapore và Rotterdam. Đến Thượng Hải, những du khách năng động sẽ được đắm mình vào vô số hoạt động vui chơi “thâu đêm suốt sáng” ở thành phố năng động bậc nhất Trung Quốc này. Thượng Hải đã tăng đến 12 bậc so với năm ngoái để lọt vào Top 10 Điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2014.

11. Berlin, Đức. Berlin tiếp tục trụ vững ở vị trí 11 như năm ngoái, và là điểm đến thu hút hàng chục vạn du khách quốc tế hàng năm, nhờ hệ thống rừng và sông hồ trong lành bao quanh thành phố, cùng hàng loạt công trình cổ kính gắn liền với lịch sử văn hóa, chính trị nước Đức như quảng trường Alexander,tTháp Truyền hình Berlin…

12. New York, Mỹ. Thành phố NewYork đã giảm sức hút trong lòng du khách quốc tế khi bị tụt đến 10 bậc so với năm ngoái, và rớt ra khỏi Top 10 bảng xếp hạng năm nay. Tuy vậy, những địa danh nổi tiếng như cầu Brooklyn, tượng Nữ thần tự do, Quảng trường Thời đại… vẫn là những nơi thu hút đông đảo khách tham quan mỗi khi có dịp đến thăm thành phố nhộn nhịp này.

13. Florence, Ý. Thành phố hàng ngàn năm tuổi này nổi tiếng không chỉ vì có nhiều kiệt tác kiến trúc cổ xưa, mà còn là quê hương của phong trào Phục Hưng ở Châu âu. Đến thăm Florence (tiếng Ý gọi là Firenje) là dịp để du khách tìm hiểu và tận mắt chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật của một giai đoạn phát triển rực rỡ trong nền văn hóa châu âu.

14. Buenos Aires, Argentina. Là thủ đô, thành phố và cảng lớn nhất của Argentina, Buenos Aires tọa lạc bên bờ Nam Rio de la Plata, duyên hải Đông Nam của Nam Mỹ, đối diện với Colonia del Sacramento, Uruguay. Buenos Aires chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa châu Âu, và còn được mệnh danh là “Paris phương Nam” hay “Paris của Nam Mỹ”, nổi tiếng là một trong các thành phố thịnh vượng nhất Mỹ Latin.

15. Barcelona, Tây Ban Nha. Thành phố lớn thứ 2 của Tây Ban Nha này đã giảm đến 10 bậc trong bảng xếp hạng năm nay trên trang web TripAdvisor. Tuy vậy, với đường bờ biển trải dài, nắng ấm gần như quanh năm, Barcelona vẫn là một trong những địa điểm hút khách tham quan để tránh mùa đông và khí hậu lạnh lẽo, ảm đạm đặc trưng ở châu Âu.

16. St. Petersburg, Nga. Cố đô của Nga, hay còn được gọi là “Thành phố Thánh Phêrô” đã tăng được thêm 4 bậc so với năm ngoái. Nơi đây vẫn chứng tỏ sức hút với du khách quốc tế bởi có nhiều địa danh tham quan độc đáo, mang giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời như nhà thờ Saint Isaac, Peter, pháo đài Paul trên đảo Zayachy, qảng trường cung điện, cung điện Mùa đông, cung điện Petergof và Nevsky Prospekt.

17. Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả rập. Cũng giống như Hà Nội, lần đầu tiên Dubai lọt vào bảng xếp hạng du lịch uy tín của TripAdvisor. Thành phố biển Dubai được đánh giá là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới, là trung tâm hàng không của khu vực.

18. Chicago, Illinois, Mỹ. Bị giảm 4 bậc so với năm ngoái, nhưng Chicago vẫn còn có sức hút khá mãnh liệt đối với du khách quốc tế khi đến Mỹ, vì mức độ đông đúc, sôi động của thành phố này. Chicago còn có tên gọi là "Thành phố thứ hai" (Second city), "Thành phố của gió" (Windy City), "Thành phố vai lớn" (City of Big Shoulders), và "Chi-town".

19. Cape Town, Nam Phi. Thành phố Cape Town nổi tiếng với cảng biển lớn nằm bên bờ Đại Tây Dương, đóng vai trò huyết mạch trong giao thông đường biển quốc tế với những cảnh quan tự nhiên tươi đẹp như vương quốc thực vật Cape, núi Cái Bàn (Table Mountain) và mũi đất Cape vươn dài ra biển. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại đất nước Nam Phi.

20. Bangkok, Thái Lan. Bất ổn chính trị đã góp phần làm giảm sức hút của du khách với thủ đô và đồng thời là thành phố lớn nhất Thái Lan này. Tuy vậy, vẫn có nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách quốc tế khi đến đây, như tham quan các cung điện, đền đài hoặc thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương.

21. Budapest, Hungary. Budapest đã trở thành một trong những điểm tham quan mới mẻ, hấp dẫn dành cho khách du lịch quốc tế, vì lần đầu tiên được vinh danh trong bảng xếp hạng năm nay. Thủ đô của Hungary vốn được xem là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu, được UNESCO công nhận là di sản thế giới với nhiều danh thắng nổi tiếng như Khu phố lâu đài Buda, Đại lộ Andrássy, Quảng trường các anh hùng, cũng như có hơn 80 suối địa nhiệt, hệ thống hang động nước nóng lớn nhất thế giới …

22. Sydney, Úc. Dù giảm đến 12 bậc so với năm 2013, nhưng Sydney vẫn là địa điểm du lịch nổi tiếng của Úc với nhiều cảnh quan quyến rũ quanh cảng Jackson, sở hữu nhiều bãi biển đẹp, hay tham quan Nhà hát Opera hình con sò Sydney, Cầu cảng…

23. Lisbon, Bồ Đào Nha. Là một điểm tham quan mới được xếp vào Top 25 Điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, thành phố Lisbon nằm trên những quả đồi ở miền Tây Bồ Đào Nha, bên bờ sông Tagus, tạo nên điểm độc đáo hiếm gặp cho Lisbon khi xung quanh bốn bề đều giáp biển. Vì thế Lisbon còn được gọi với cái tên “Thành phố của nước."

24. Chiang Mai, Thái Lan. Chiang Mai nằm trên vùng địa hình đồi núi thuộc loại cao nhất của Thái Lan. Toàn bộ thành phố chạy dọc theo hữu ngạn sông Ping, một trong những phụ lưu lớn nhất và quan trọng nhất của sông Chao Phraya. Vùng dành riêng cho du lịch tập trung quanh cổng Tha Phae, có nhiều khách sạn, cửa hàng và nhà trọ, với các lớp học độc đáo thu hút đông khách du lịch quốc tế tham gia như lớp dạy nấu các địa phương, dạy Massage Thái, võ Thái, thiền định Thái Lan …

25. San Francisco, California, Mỹ. San Francisco bị giảm đến 18 bậc so với năm ngoái để nhường vị trí cho những địa danh du lịch mới nổi, vì dù sao đây cũng là thành phố lâu đời và từng nổi tiếng trong một thời gian dài trên khắp thế giới. Đến San Francisco, du khách không thể bỏ qua những danh lam thắng cảnh độc đáo như cầu Cổng Vàng, nhà tù Alcatraz hay khu phố Tàu…

Theo Zingnews


Tin khác

Quốc tế

Trải nghiệm Thái Lan trọn vẹn cùng Centara: Từ điểm đến biểu tượng đến những “viên ngọc” ẩn giấu ở xứ Chùa Vàng
Nhà điều hành khách sạn hàng đầu Thái Lan sở hữu danh mục các khách sạn và khu nghỉ dưỡng...
 
Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
7 lỗi thường gặp khiến bạn mãi không đậu phỏng vấn xin việc
Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao mình mãi không vượt qua vòng phỏng vấn xin việc dù sở...
 
Có nên hay không nên nếu xin việc… lại ở công ty cũ?
Trải qua các vị trí ở các công ty khác nhau, có bao giờ bạn cảm thấy không hài lòng...
 
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Du lịch

Khám phá thiên đường biển Nha Trang trên Du Thuyền
Với làn nước trong xanh dưới ánh nắng rực rỡ, những hòn đảo hoang sơ, những rạn san hô lung...
 
Trải nghiệm Thái Lan trọn vẹn cùng Centara: Từ điểm đến biểu tượng đến những “viên ngọc” ẩn giấu ở xứ Chùa Vàng
Nhà điều hành khách sạn hàng đầu Thái Lan sở hữu danh mục các khách sạn và khu nghỉ dưỡng...
 
Westin Resort & Spa Cam Ranh – Khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Thương Hiệu Westin Hotels & Resort tại Việt Nam có gì đặc biệt?
Toạ lạc trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, khu nghỉ dưỡng mới The Westin Resort Spa Cam Ranh...
 
Hoiana Resort & Golf khuấy động hè với loạt trải nghiệm ấn tượng xuyên suốt kỳ Euro 2023
Khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp hàng đầu Việt Nam chào đón các gia đình và nhóm bạn trải...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.65106 sec| 2009.031 kb