Search
Thứ 3, 02/08/2016, 14:00 PM

Tổng hợp những điểm có thể du lịch bằng xe máy

(Trong nước) - Tổng hợp những điểm du lịch giá rẻ gần Hà Nội và hoàn toàn có thể đi bằng xe máy. Hôi phượt đâu, lên lịch để khám phá thôi!

Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Đây thực sự là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đìn bạn sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo. Về ẩm thực, đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây

Hồ Đại Lải

Phong cảnh tuyệt sắc, hữu tình xung quanh hồ Đại Lải

Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, khu du lịch vùng hồ Đại Lải ở tỉnh Vĩnh Phúc đem lại một khoảng xanh thiên nhiên trong lành, nơi mà các du khách đều có thể trút bỏ mọi âu lo phiền toái của cuộc sống thường nhật. Nằm trong Vùng hồ Đại Lải là những khoảng không gian xanh trải rộng trên 123 ha, được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên.

Sông nước bao la, mênh mông bát ngát một màu xanh thăm thẳm

Đến đây, bạn có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại... Bạn cũng có thể đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc.

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô cách thủ đô Hà Nội khoảng 40 km về phía Tây nên bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc đi theo đoàn bằng ô tô. Đồng Mô nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, bởi vậy bạn sẽ có cơ hội được tham quan những cảnh đẹp mang âm hưởng của núi rừng, của bản làng dân tộc.

Những năm gần đây, khu du lịch sinh thái Đồng Mô được coi là điểm du lịch Hà Nội giá rẻ nên nó được nhiều gia đình, bạn trẻ lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho những chuyến picnic ngắn ngày.

Tại đây có hẳn một khu riêng biệt làm nơi phục vụ cho các cuộc picnic, đốt lửa trại của giới sinh viên và giới trẻ

Sẽ thật thú vị khi được cùng gia đình thân yêu quây quần cắm trại ven bìa rừng, tham gia những hoạt động lý thú như trèo thuyền, câu cá, đào măng... và thưởng thức những món nướng đặc sản của Sơn Tây như gà đồi, cá hồ nướng... Giá thuê trại trong ngày là 300.000 đồng/ngày, qua đêm là 600.000 đồng/đêm.

Cát Bà

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi theo hai hướng ra Cát Bà.

Hướng thứ nhất theo quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng, tới bến phà Đình Vũ rồi ra đảo với quãng đường khoảng 130 km. Tuy nhiên, nếu đi theo hướng này, bạn phải đi phà hai lần nên khá mất thời gian trên biển: Tuyến thứ nhất là phà Đình Vũ - Ninh Tiếp (Ra đảo Cát Hải). Sau đó, bạn đi qua đảo Cát Hải để lên chuyến phà thứ hai là Bến Gót - Cái Viêng mới ra được đến Cát Bà. Tổng thời gian đợi phà, đi phà và di chuyển trên đảo Cát Hải mất thêm khoảng trên 2 giờ.

Hướng thứ hai bạn có thể đi theo quốc lộ 18 qua Bắc Ninh - Hải Dương, ra Hạ Long bắt phà tại Tuần Châu. Chặng đường khoảng 150 km, dài hơn một chút, nhưng bù lại bạn chỉ phải đi một lần phà, với thời gian khoảng 40 phút. Cung đường này cũng hấp dẫn hơn, khi bạn có thể ghé qua Côn Sơn - Kiếp Bạc (tại Hải Dương) hoặc thành phố Hạ Long trong chuyến hành trình của mình.

Với cả hai hướng, khi đặt chân đến Cát Bà, các bạn vẫn phải vượt thêm một hành trình nữa khoảng 15-20 km xuyên qua đảo để đến với thị trấn Cát Bà. Tuy nhiên quãng đường này sẽ cho bạn một trải nghiệm vô cùng lý thú.

Nếu đến bến Phà Cái Viêng (đi từ phía Hải Phòng), quãng đường từ bến phà đến thị trấn là một đoạn đường dài ven biển rất hiếm có ở miền bắc. Bạn có thể đổ những con đèo không quá cao men theo bờ biển, ngắm nhìn toàn cảnh bờ biển, những làng chài, những mỏm đá ăn sát ra biển với sóng vỗ rì rào…

Nếu đến bến phà Gia Luận (xuất phát từ phía Tuần Châu), bạn sẽ đi xuyên qua trung tâm đảo Cát Bà bằng một con đường khác. Con đường này xuyên qua những khu rừng rậm rạp, mát rượi và vô cùng hoang sơ trên đảo. Cảm giác về thời tiết sẽ làm bạn vô cùng thích thú với khí hậu mát mẻ, trong lành.

Đường mới được nâng cấp, rất đẹp và dễ đi. Đảo không có quá nhiều người, nên đường rất rộng. Ngoài ra, con đường này lại có khá nhiều đèo thấp xuyên qua một số núi nhỏ, nên bạn sẽ có cảm giác như đang đổ một con đèo nào đó ở Tây Bắc.

Khu Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên)

Ecopark là khu đô thị sinh thái đẹp nhất Đông Nam Á với không khí trong lành cùng cảnh sắc thiên nhiên xanh mát và yên bình. Nơi đây cũng là điểm dã ngoại, cắm trại thích hợp cho mọi lứa tuổi. Hơn nữa, địa điểm vui chơi này cũng cách thủ đô không xa, nếu bạn ở trung tâm thành phố di chuyển tới chỉ mất khoảng 30 phút. Một trong những điểm phượt dã ngoại lý thú dành cho các bạn trẻ không có nhiều thời gian, phải đi tranh thủ trong vòng 1 ngày, thậm chí là vài tiếng… Cắm trại ở Ecopark cũng là dịp để bạn tham quan trải nghiệm một số điểm đến lân cận như làng gốm Bát Tràng, chùa Nôm, Thiền viện Sùng Phúc, làng ổi Đông Dư, làng hoa Xuân Quan, Phụng Công, đền Chử Đồng Tử – Tiên Dung…

Hàm Lợn

Hàm Lợn là đỉnh cao nhất thuộc dãy Độc Tôn- Sóc Sơn- Hà Nội. Cách Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long- Nội Bài nên việc di chuyển tới đây khá dễ dàng. Bạn chỉ cần đi xe máy trên dưới một giờ đồng hồ là cán đích. Do đó bạn có thể đi về trong ngày hoặc cắm trại qua đêm để ngắm hoàng hôn và bình minh trên hồ Hàm Lợn đều được.

Núi Trầm

Núi Trầm- Tử Trầm San nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km, không chỉ là danh thắng mà còn là di tích lịch sử và địa điểm du lịch thú vị thuộc xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội.

Xuôi theo quốc lộ 6 hướng đi Hòa Bình, Sơn La, khi đến đầu thị trấn Chúc Sơn- Chương Mỹ bạn sẽ gặp một con đường nhỏ dẫn vào núi Trầm.

Làng cổ Đường Lâm

Làng Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc huyện Sơn Tây Hà Nội. Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách 3km.

Từ trung tâm thủ đô, các bạn có thể đi theo đại lộ Thăng Long đến ngã ba Hòa Lạc thì rẽ phải, sau đó tiếp tục đi theo đường 21 qua Sơn Lộc và theo hướng bảng chỉ dẫn đường vào làng cổ Đường Lâm khi gặp ngã tư giao nhau với đường 32.

Du lịch Làng Cổ Đường Lâm hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Hơn thế nữa, đây còn là mảnh đất 2 Vua, với 2 ngôi đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền.

Các món ăn dân dã được ưa thích ở Đường Lâm là gà quê luộc, mướp hương xào, rau muống luộc chấm tương Mông Phụ và kẹo dồi, thường được bán ở các quán nước trước cổng làng, bánh tẻ, bánh gai.


Tin khác
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
 

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Du lịch

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam
Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến...
 
Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.27978 sec| 2018.5 kb