Search
Thứ 4, 08/01/2014, 09:58 AM

Chuyện ’yêu’ của những cặp vợ chồng ’đồng sàng dị mộng’

Dù chồng chị có làm mọi cách, đủ mọi tư thế để “đánh thức” nhưng cảm xúc trong chị vẫn chỉ là con số không tròn trĩnh. Riết rồi chồng chị cũng chẳng thèm quan tâm xem cảm xúc của chị thế nào mà nâng niu. Những ái ân cũng trở nên vụng về, thô thiển.

Cưới rồi yêu dần dần?

30 tuổi, trải qua một mối tình “khắc cốt ghi tâm” 7 năm nhưng không đến được với nhau, chị Vân mất niềm tin hoàn toàn vào tình yêu. Chị định ở vậy cho đến hết đời.

Nhưng rồi “dòng đời xô đẩy” cho chị Vân gặp anh Khang. Đó là một buổi tối mùa đông, khi chị đang cuộn tròn trong chiếc chăn ấm áp thì chị bạn thân “sang ngủ với chị, chồng chị đi trực mà chị thì... sợ ma”, không chút nghi ngờ, chị “vác” vội cái xe cà tàng, khóa vội cửa rồi chạy sang nhà chị bạn.

Sang đến nơi mới biết mình bị “lừa”. Trong nhà bạn chị Vân không chỉ có mình chị mà còn có một người đàn ông nữa, đó chính là anh Khang- đối tượng đã được chị bạn “nhắm” cho chị Vân. Anh Khang là bạn đồng nghiệp của chồng chị bạn chị Vân, anh đã để ý đến chị từ lâu, nhưng giờ mới đủ can đảm để nhờ người bạn kia mai mối.

Sau lần gặp đầu tiên ấy, anh Khang hay điện thoại, nhắn tin quan tâm, thỉnh thoảng lại mời chị đi ăn, đi uống cà phê.

Nhìn bạn bè có nơi có chốn, rồi nhìn vào ánh mắt buồn của cha mẹ mỗi khi nhắc đến chuyện của mình, chị Vân cũng bắt đầu mơ đến giấc mơ những bữa cơm ăm ắp tiếng cười, hạnh phúc,... đủ đầy những điều mà hai vợ chồng có thể cùng nhau. Vậy là chị chậc lưỡi, ừ thì cưới thôi. Cưới rồi yêu dần dần.

Cưới rồi chị mới vỡ lẽ rằng cái mộng ước của mình thật quá viễn vông. Ở bên cạnh một người không yêu thì lấy đâu ra xúc cảm để chăm sóc, để vun vén.

Mặc dù anh Khang chồng chị là người đàn ông tốt, nhưng cái tốt của anh lại không thể đánh động vào trái tim chị. Sống bên chồng mà tâm hồn chị cứ như trên mây.

Người đời thường nói, hạnh phúc gia đình phải do cả vợ và chồng nuôi dưỡng, gia đình chị Vân thì chỉ có anh Khang miệt mài vun đắp, anh càng muốn tiến gần chị thì chị lại càng thu mình lại.

Không phải chị Vân không muốn cố gắng, nhưng mỗi khi gần chồng, chị lại thấy rùng mình, chỉ muốn co người lại. Rồi chị ngậm ngùi nhận ra rằng dù chồng có yêu thương chị đến đâu thì chị cũng không thể dung động.

Thấy cố gắng của mình chỉ như công dã tràng, anh Khang đâm chán nản. Vậy là chồng một đường, vợ một phương. Tiền anh anh tiêu, tiền tôi tôi xài. Nước sông chẳng chạm nước giếng. Chị lấy chồng nhưng đi đâu vẫn lủi thủi một mình. Tôn trọng nhau từng milimet trong cuộc sống, nhưng sự tôn trọng ấy khiến chị thất vọng. Càng sống với nhau càng hời hợt càng mệt mỏi.

Những câu nói với nhau giữa chị và chồng chỉ là khách sáo, tẻ nhạt. Vợ chồng chị chẳng bao giờ bất đồng, chẳng khi nào to tiếng, chỉ lặng lẽ nói rồi quyết, dù là việc gì. Tùy anh. Tùy em. Gia đình nhỏ bé có một cái nền móng mong manh nên đổ lúc nào cũng chẳng hay.

Điều tồi tệ nhất là những khi hai vợ chồng gần gũi nhau. Chị Vân nhắm mắt cho qua chuyện. Dù chồng chị có làm mọi cách, đủ mọi tư thế để “đánh thức” nhưng cảm xúc trong chị vẫn chỉ là con số không tròn trĩnh. Riết rồi chồng chị cũng chẳng thèm quan tâm xem cảm xúc của chị thế nào mà nâng niu. Những ái ân cũng trở nên vụng về, thô thiển. Cảm giác cô đơn, lạc lõng dâng đầy trong lòng. Lúc như thế, chị Vân mới ngấm dần cái cảm giác mà dân tình vẫn thường nói là “đồng sàng dị mộng”.

Cuộc hôn nhân của chị Vân ngày càng trở nên tồi tệ. Vợ chồng chị như hai kẻ xa lạ sống chung trong một ngôi nhà. Đêm đêm chị vẫn trốn chồng ngồi thơ thẩn một mình, rồi lang thang blog, tâm tình với những người khác trong thế giới ảo. Cuộc sống ổn định mà chị đang có chỉ là một thứ hạnh phúc giả tạo hệt như một mặt hồ phẳng lặng với những vực xoáy ngầm bên dưới.

Lúc như thế, chị Vân mới ngấm dần cái cảm giác mà dân tình vẫn thường nói là “đồng sàng dị mộng”.

Và nỗi khổ “đồng sàng dị mộng”

Gia đình giục giã mãi, anh Vinh (39 tuổi) mới chịu lấy vợ. Đẹp trai, có học thức, địa vị, cũng yêu đương cô này cô kia, nhưng không hiểu do kén quá hay chưa chọn được người ưng ý mà anh Vinh cứ khất lần.

Đến lúc cô cháu gái ruột ở quê lên cấp 3, bố mẹ anh quá sốt ruột, phải gọi con về để ra “tối hậu thư” thì anh mới hứa và quyết tâm cưới vợ ở cái tuổi “đầu băm, đít chơi vơi”. Vợ anh Vinh thì khỏi chê, gái thành phố, giảng viên đại học, hợp tuổi, nhanh nhẹn, xinh gái và đặc biệt là rất yêu anh. Đám cưới anh, ai cũng tấm tắc khen hai người khéo tìm nhau.

Sau tuần trăng mật, ai cũng mong ngóng tin vui từ đôi vợ chồng son. Một tháng, hai tháng, rồi tới nửa năm mà không có “động tĩnh” gì về chuyện con cái. Người nhà thắc thỏm, không hiểu hai người ra sao khi mà anh Vinh lúc nào cũng rầu rầu, trong khi vợ anh lấy cớ đi giảng cho các lớp ĐH tại chức ở các tỉnh, hết đợt này tới đợt khác. Nhắc chuyện con cái thì cả hai cùng lảng tránh, trong khi khẳng định là sức khỏe hai người không vấn đề gì.

Trong một cuộc nhậu ngà ngà, anh Vinh mới thổ lộ: Thực ra anh lấy vợ là vì tình thương, chứ không có tình yêu. Trước khi cưới, họ không và suốt mấy tháng sau đó cũng không. Anh Vinh khẳng định là không có khác, không có bệnh, chỉ là anh không yêu vợ. Trước lúc cưới, anh đã nhận ra tình cảm của mình, nhưng thấy gia đình nhà vợ tốt quá nên không dám nói ra. Đến khi mẹ vợ anh bức xúc, gọi điện cho bà thông gia, nói là “con trai bà không phải là đàn ông, nó làm khổ cả đời con gái tôi” thì hai gia đình mới biết sự thật.

Mẹ anh buồn đến phát bệnh, gia đình vợ lúc đầu còn khuyên giải anh. Nhưng thấy anh Vinh cương quyết quá nên họ đã không chấp nhận con rể nữa. Thực ra, vợ anh Vinh rất yêu chồng, chị đã khóc rất nhiều, nói chuyện với anh rất nhiều. Chị cũng đã cho anh thời gian suy nghĩ. Nhưng nếu tiếp tục sống với anh, liệu chị có hạnh phúc? Nếu họ quay về với nhau, có con mà vẫn không hạnh phúc thì còn khổ hơn bây giờ.

Tình yêu là điều kiện cần cho hạnh phúc

Kinh tế ổn định là một điều quan trọng trong cuộc sống, nhưng tình yêu mới chính là điều kiện cần để có được hạnh phúc trong cuộc sống gia đình.

Một cuộc hôn nhân bắt đầu bằng việc hai người khác giới đến với nhau và tự nguyện gắn bó với nhau bằng tình yêu chính là sợi dây tơ hồng chắc chắn nhất, gắn kết bền lâu nhất.

Tình yêu khiến bạn khao khát được cùng nhau vun đắp cho cuộc sống gia đình của mình. Dù gặp nhiều những khó khăn trong cuộc sống, các bạn vẫn sẽ nắm chặt tay nhau để cùng vượt qua, bởi tình yêu sẽ đem lại niềm tin, sức mạnh cho cả hai.

Tất nhiên, không thể khẳng định những cặp đôi yêu nhau càng lâu sẽ càng hạnh phúc, bởi hạnh phúc được xây nên từ rất nhiều những chất liệu khác nhau trong cuộc sống này, nhưng có thể đảm bảo rằng, để có được hạnh phúc cần phải có một nền tảng thật sự vững chắc. Và tình yêu chính là cái nền tảng ấy. Tình yêu là điều kiện cần không thể thay thế.

Mỗi người chúng ta đều không thể đòi hỏi một hạnh phúc trọn vẹn, nhưng ít nhất hãy nâng niu và giữ gìn những hạnh phúc mà mình có được. Hãy để tình yêu sống trong cuộc sống của chính bạn, để dù sau này cuộc hôn nhân của bạn có không được như mong muốn của bạn, nhưng ít ra bạn cũng sẽ tự hào vì mình đã biết thế nào là tình yêu, và đã từng được yêu thực sự.

Theo Ngọc Anh - Nguoiduatin.vn


 

Mẹ và bé

Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
 
Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
 
Có nên giữ trẻ vô khuẩn?
Sống trong một thế giới nhiều vi khuẩn và ô nhiễm hiện nay khiến nhiều bố mẹ lo lắng không...
 
Vì sao cần bổ sung vitamin hợp lý cho trẻ em?
Vitamin và khoáng chất giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ và thể lực của...

Sức khỏe gia đình

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Bệnh viện Quốc tế DNA xoá tan nỗi lo của các khách hàng về lão hoá
Mang lại những sự hồi phục vượt ngoài mong đợi từ những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến lão...
 
VinCent Nguyễn và Tâm Đinh ký kết hợp tác truyền thông cùng Doppelherz
“Xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và năng động” là thông điệp mà Doppelherz gửi gắm thông qua việc đồng...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brasil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Bí quyết sống khỏe

Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức  khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
 
Ung thư máu không phải là dấu chấm hết
Mặc dù là ung thư, nhưng ung thư máu là một trong những bệnh ung thư có thể chữa khỏi,...
 
Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ - Nơi bạn đặt niềm tin để bảo vệ sức khỏe
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ là một trong số ít những phòng khám hội tụ đầy đủ các yếu...

Sức khỏe

Vitadairy là công ty sữa duy nhất vào top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất việt nam 2024
Ngày 24-04 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được Vinh danh trong top 10 Doanh...
 
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.29049 sec| 1986.461 kb