Search
Thứ 5, 02/04/2015, 17:37 PM

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

(Quốc tế) - Nhật Bản - vương quốc hoa anh đào. Hàng năm khi tiết trời chuyển sang xuân thì khắp nơi trên đất nước mặt trời mọc lại diễn ra lễ hội Hanami.

Nhật Bản - vương quốc hoa anh đào. Hàng năm khi tiết trời chuyển sang xuân thì khắp nơi trên đất nước mặt trời mọc lại diễn ra lễ hội Hanami. Hanami là từ được ghép bởi hai từ “Hana” có nghĩa là hoa và “Mi” có nghĩa là xem, ngắm nhìn. Hanami có nghĩa là ngắm nhìn, thưởng lãm hoa và được gọi là lễ hội ngắm hoa anh đào. Lễ hội này có từ lâu đời và trở thành một nét đẹp văn hóa của người Nhật.

“Hoa anh đào”hay “sakura” là loại hoa nhỏ, có nhiều màu từ trắng đến hồng thẫm với đặc điểm nở rộ cùng một lúc. Mỗi cây có rất nhiều hoa nên khi nở trông như một bó hoa khổng lồ. Chính hình ảnh này đã gửi gắm thông điệp ý nghĩa đó là “con người chúng ta không thể mạnh khi đứng một mình mà phải dựa vào sức mạnh của cộng đồng”. Đó là chìa khóa vàng tạo nên khối sức mạnh hùng cường của giới võ sĩ đạo Nhật Bản cũng như góp phần giúp Nhật Bản vực dậy sau những thời kì khủng hoảng và chiến tranh kéo dài để trở thành một cường quốc như bây giờ.

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

Hoa anh đào - Quốc hoa của đất nước mặt trời mọc.

Khi mùa xuân về, hoa anh đào lại nở rộ trên khắp đất nước Nhật và cũng diễn ra những lễ hội ngắm hoa, nhất là ở các đô thị lớn như Tokyo, Osaka, Yokohama…Vào những ngày này người dân Nhật Bản thường tụ tập dưới những tán cây hoa anh đào nở rộ, tổ chức những bữa tiệc ngoài trời, ăn uống, trò chuyện, cùng nhau ca hát cả ngày lẫn đêm và chuẩn bị những truyền thống của đất nước mình như sushi, cơm hộp bento và một loại rượu thường uống trong lúc ngắm hoa được gọi là “Hanamizake” (kết hợp của hai từ: Hanami và rượu sake). Những địa điểm ngắm hoa được ưa thích nhất gồm công viên Ueno (Tokyo), đảo Okinawa, bờ hồ Kawaguchiko nhìn ra đỉnh Phú Sĩ hay con đường Triết gia (lối vào chùa Bạc Ginkakuji) ở Kyoto.

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

Vào ngày này người dân Nhật Bản thường tụ tập dưới những tán cây hoa anh đào nở rộ, tổ chức những bữa tiệc ngoài trời, ăn uống, trò chuyện, cùng nhau ca hát cả ngày lẫn đêm và chuẩn bị những món ăn truyền thống của đất nước mình như sushi, cơm hộp bento, rượu Hanamizake.

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

Đỉnh núi Phú Sĩ là một trong những vị trí đẹp để thưởng ngoạn Hoa anh đào.

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

Có người thì thưởng ngoạn hoa anh đào bằng cách chèo thuyền trên sông.

Tại lễ hội Hanami bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ Nhật Bản trong chiếc áo Kimono truyền thống dưới những tán hoa anh đào, những gia đình vui đùa rộn rã bên nhau, tất cả đều tạo nên một dấu ấn đậm nét cho lễ hội ngắm hoa Hanami đặc biệt của đất nước mặt trời mọc.

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

Thiếu nữ Nhật Bản duyên dáng trong chiếc áo Kimono truyền thống dưới những tán hoa anh đào.

Khi hoa anh đào rụng thì chỉ cần một cơn gió nhẹ thoảng qua cũng đủ làm những cánh hoa lìa khỏi đài hoa, điểm này khác với những loài hoa khác là khi rụng thì các cánh hoa rụng dần dần và những cánh còn lại vẫn cố bấu víu vào đài hoa mà không hề muốn rụng. Hình ảnh này mang một ý nghĩa sâu sắc đối với người Nhật, nó đồng nghĩa với bản chất ngắn ngủi của chính cuộc sống cũng như vẻ đẹp thanh xuân của mỗi người. Đồng thời khẳng định một nét đẹp thẩm mỹ đáng tự hào của người Nhật rằng những gì đẹp trong thiên nhiên cũng như trong cuộc sống thường không tồn tại lâu. Người Nhật thường có câu : “ A flower is a cherry blossom , A person is a samurai “ ( Nếu là hoa, xin làm hoa anh đào. Nếu là người, xin làm một samurai ), điều này mang ý nghĩa khi một võ sĩ đạo đối mặt với hiểm nguy anh ta không hề run sợ trước cái chết vì cũng như hoa anh đào anh ta luôn sẵn sàng chết vì lý tưởng của mình .

Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù dung và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn. Cây hoa anh đào đem tặng được xem như biểu tượng hòa bình của nước Nhật với các nước khác trên thế giới.

Với những ý nghĩa nhân văn sâu sắc bởi vậy Lễ hội hoa anh đào luôn có sức hút mãnh liệt với những người dân trên thế giới. Ai cũng muốn được một lần đến đất nước mặt trời mọc để có thể mãn nhãn hoa anh đào, để hòa mình vào không khí rộn ràng và thưởng thức các món ăn truyền thống của lễ hội Hanami.

Hiểu và nắm bắt được nhu cầu đó Suntravel đã tổ chức Tour du lịch với tên gọi NHẬT BẢN - RỰC RỠ  MỘT MÙA HOA (6 ngày /5 đêm từ 25 - 30/4 bao gồm cả thời gian bay Vietnam Airlines và bắt đầu)

Dưới đây là lịch trình TOUR NHẬT BẢN - RỰC RỠ MỘT MÙA HOA:

NGÀY 01: HÀ NỘI - TOKYO

05h00 Xe đón đoàn tại Hà Nội khởi hành ra sân bay Nội Bài làm thủ tục đáp chuyến đi Tokyo lúc 08h00.

15h00 Đến Tokyo, sau khi làm thủ túc nhập cảnh, xe và HDV đón đoàn về Tokyo nhận phòng nghỉ ngơi.

Ăn tối và tự do tham quan thành phố Tokyo về đêm.

NGÀY 02: 2 TOKYO

Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn bắt đầu tham quan Thủ đô Tokyo với các điểm sau:

Phố cổ Asakusa: Là nơi có ngôi chùa cổ Asakusa (còn gọi là Sensoji) là một ngôi chùa cổ nhất ở Tokyo. Ngôi chùa được hoàn thành vào năm 645, nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn trong năm.

Quảng trường Hoàng Cung và chiêm ngưỡng Hoàng Cung Nhật Bản.

Chiều : Quý khách tiếp tục đi tham quan :

Tòa Đô Chính: Ở trên tầng 45 của Tòa Đô Chính, Quý khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Tháp truyền hình Tokyo: Là tháp truyền hình cao nhất thế giới.

Tự do mua sắm tại khu Shinjuku.

Ăn  ba bữa. Ngủ đêm tại khách sạn Sunshine City Prince hoặc tương đương.

NGÀY 03: TOKYO – KAWAGUCHIKO

Sáng: Xe và HDV đón Quý khách khởi hành đi tham quan.

Núi Phú Sĩ : Biểu tượng nổi tiếng của quốc gia này. Đây là một núi lửa còn hoạt động và là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản với độ cao tuyệt đối 3.776 mét. Đỉnh núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ, tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ. (Nếu thời tiết đẹp, quý khách sẽ được lên trạm số 5 và ngắm nhìn đỉnh Núi Phú Sĩ lấp lánh chỏm tuyết bạc trong nắng).

Chiều: Quý khách tiếp tục tham quan:

Thị trấn Hakone: Thị trấn Hakone nằm ở phía tây nam của đảo Kanagawa và là một phần của công viên quốc gia Fuji Hakone Izu.  

Thung lũng Owakudani ( thung lũng nước sôi):  Cũng là một thắng cảnh nổi tiếng của Hakone. Đặc sản nổi tiếng của thung lũng Owakudani chính là những quả trứng đen rất béo và thơm. Tương truyền, ai được ăn một quả trứng gà đen thì tăng thêm 7 năm tuổi thọ.

Khu du lịch Kawaguchi: Quý khách được thư giãn và thỏa sức sauna tại bồn nước suối khoáng nóng thiên nhiên ( tắm khoáng Onsen).

Ăn ba bữa. Nghỉ đêm tại khách sạn  Jiragon No Fuji No Yakata Hotel  hoặc tương đương.

NGÀY 04 : HAMAMATSU– KYOTO - OSAKA

Sáng: Xe và HDV đón Quý khách đi Kyoto và đi tham quan:

Chùa Vàng – Văn cảnh nổi tiếng nhất Kyoto và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Quý khách xem trình diễn Kimono show.

Chùa Thanh Thuỷ – một di sản văn hóa đặc sắc của cố đô Kyoto, ngay phía sau tòa kiến trúc chính của chùa là một thác nước có tên Ottowa chảy xuống theo đường dẫn thành ba dòng. Tương truyền  uống nước ở cả ba dòng của thác này sẽ trường thọ, khỏe mạnh và thành công trong sự nghiệp.

Đoàn quay về Osaka. Tự do mua sắm tại Khu Shinsai – Bashi hay còn gọi là khu Nippon Bashi.

Ăn ba bữa.  Nghỉ đêm tại Khách sạn gần sân bay Kansai: Bellevue Garden Hotel hoặc tương đương.

NGÀY 05 : OSAKA - NAGOYA

Ăn sáng tại khách sạn. Xe đưa đoàn thăm Osaka với: Lâu đài Osaka (chụp ảnh bên ngoài): là một điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản và là biểu tượng chính của thành phố Osaka, bao gồm mười ba cấu trúc đã được chỉ định là di sản văn hóa quan trọng của chính phủ Nhật Bản. Lâu đài Osaka có chiều cao khoảng 40m, có tổng cộng 8 tầng, từ tầng một lên tầng bảy là nơi trưng bày các loại vũ khí, áo giáp và các vật dụng dân gian của thế kỷ trước. Riêng tầng 8 được thiết kế như một đài quan sát và ngắm cảnh. Mái ngói của 8 tầng lầu được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản và tất cả đều được mạ vàng ròng. Xung quanh lâu đài Osaka là một công viên rộng lớn với diện tích khoảng 60,000 mét vuông, được bao phủ bởi những rặng anh đào. Vào mùa xuân, nơi đây trở thành một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản.

Chiều đoàn quay về Nagoya. Nghỉ đêm tại Nagoya.

NGÀY 06: NAGOYA – HÀNỘI

Sau bữa sáng tại khách sạn, quý khách đi xe của khách sạn ra sân bay Nagoya làm thủ tục đáp chuyến bay 10:30 – 13:55 về Việt Nam.

Chi phí trọn gói cho 01 khách :

Tháng 4 này đến Nhật Bản thưởng ngoạn lễ hội truyền thống độc đáo

Lưu ý: Bất cứ một hình thức bỏ/ không sử dụng dịch vụ gì tại nước ngoài đều không được hoàn lại tiền vì mọi dịch vụ đã được thanh toán trước.

DỊCH VỤ BAO GỒM

-    Vé máy bay khứ hồi .

-    Thuế sân bay 2 nước, thuế an ninh hàng không và phụ phí nhiên liệu.

-    Khách sạn tiêu chuẩn 3-4* (02 người/phòng; đoàn lẻ nam hoặc nữ thì ở phòng 3 giường).

-    Vận chuyển bằng xe máy lạnh hiện đại.

-    Lệ phí dịch thuật hồ sơ và công chứng.

-    Các bữa ăn chính theo chương trình.

-   Hướng dẫn viên nhiệt tình, kinh nghiệm .

-    Phí tham quan thắng cảnh vào cửa 1 lần .

-    Visa nhập cảnh Nhật Bản.

-    Bảo hiểm du lịch  mức tối đa10.000USD/vụ của hãng Bảo hiểm AIG. Với khách trên 65 tuổi, mức bảo hiểm tối đa 5.000USD/ vụ

DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM

-    Chi phí cá nhân và các chi phí khác phát sinh ngoài chương trình, ngủ phòng, hộ chiếu, tiền đi lại ngoài giờ, đố uống...

-    Tiền boa cho HDV và lái xe ở nước ngoài. ( mức thông lệ: 700 yên/ngày/người).

-    Hóa đơn VAT (nếu khách lấy VAT).

-    Phụ thu phí tham quan các điểm thắng cảnh không bao  gồm trong chương trình.

-    Hành lý quá cước theo quy định.

GHI CHÚ

1.    Thời hạn đăng ký tour trước ngày khởi hành ít nhất 3 tuần.

2.    Đặt cọc 15.000.000vnđ/khách khi đăng ký tour.

3.    Chương trình có thể thay đổi tùy vào tình hình thực tế tại Nhật Bản.

4.    Kết quả cấp visa còn tuỳ thuộc và việc xét duyệt hồ sơ của Đại sự quán.

5.    Nếu lãnh sự quán yêu cầu bổ sung thêm giấy tờ, chúng tôi sẽ thông báo đến Quý khách.

6.    Quý khách nộp hồ sơ trước ngày khởi hành tối thiểu 20 ngày. Thời gian xét duyệt visa là 10 ngày, có thể sẽ kéo dài thêm nếu Đại sự quán cần có bổ sung thêm hồ sơ.

7.    Hồ sơ  bản gốc.

8.    Hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao được miễn visa đi Nhật trong vòng 90 ngày

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ:

Quý khách đến đăng ký tour mang theo hộ chiếu ( bản gốc ) hoặc bản photo còn hạn tối thiểu 06 tháng và các giấy tờ khác (theo yêu cầu ).

THỦ TỤC CẦN THIẾT ĐỂ LÀM VISA NHẬT BẢN

1.    Hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu là 6 tháng đã ký tên + hộ chiếu cũ (nếu có)

2.    2 ảnh 4 x 6 cm(chụp trong vòng 6 tháng và nền trắng)

3.    Giấy chứng nhận công tác

a.    Nếu quý khách đang làm việc thì có hợp đồng lao động (quyết định bổ nhiệm chức vụ) . Giấy phép kinh doanh nếu quý khách là chủ doanh nghiệp.

b.    Nếu quý khách đã nghỉ hưu thì có chứng nhận hưu trí.

4.    Chứng minh tài chính: xác nhận số dư tiền gửi hoặc sổ tiết kiệm (Nhiều nhất có thể, tối thiểu là 100 triệu đồng)

5.    Nếu đi cùng vợ/chồng hoặc con thì nộp giấy đăng ký kết hôn và giấy khai sinh của con bản chính.

6.    Các giấy tờ khác: Sổ đỏ nhà đất, cổ phiếu, cổ phần, cổ tức, hộp đồng cho thuê nhà....

LIÊN HỆ ĐẶT TOUR:

CÔNG TY CP DU LỊCH TM CÔNG ĐOÀN GTVT - SUNTRAVEL

Địa chỉ: 1B Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 04. 3939 3539 | Fax: 04. 3934 4458

Hotline: 098 983 8888 (Ms Hằng) hoặc 0982 8000 89 (Ms Phúc)

Email: [email protected]

Website: www.suntravel.com.vn

 

Bạch Dương - Landmarkvietnam


 

Trong nước

Westin Resort & Spa Cam Ranh – Khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Thương Hiệu Westin Hotels & Resort tại Việt Nam có gì đặc biệt?
Toạ lạc trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, khu nghỉ dưỡng mới The Westin Resort Spa Cam Ranh...
 
Hoiana Resort & Golf khuấy động hè với loạt trải nghiệm ấn tượng xuyên suốt kỳ Euro 2023
Khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp hàng đầu Việt Nam chào đón các gia đình và nhóm bạn trải...
 
Chuỗi khách sạn Azerai mang đến Việt Nam khái niệm mới: Nghỉ dưỡng cao cấp thân thuộc “Accessible Luxury”
Đến với ba khu nghỉ dưỡng boutique: Azerai Ke Ga Bay, Azerai Can Tho và Azerai La Residence, Hue, du...
 
Gran Meliá Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình
Kỳ nghỉ dưỡng gia đình là một trong những dịp đáng mong chờ nhất trong năm dành cho mọi thành...
 

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Du lịch

Westin Resort & Spa Cam Ranh – Khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Thương Hiệu Westin Hotels & Resort tại Việt Nam có gì đặc biệt?
Toạ lạc trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, khu nghỉ dưỡng mới The Westin Resort Spa Cam Ranh...
 
Hoiana Resort & Golf khuấy động hè với loạt trải nghiệm ấn tượng xuyên suốt kỳ Euro 2023
Khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp hàng đầu Việt Nam chào đón các gia đình và nhóm bạn trải...
 
Chuỗi khách sạn Azerai mang đến Việt Nam khái niệm mới: Nghỉ dưỡng cao cấp thân thuộc “Accessible Luxury”
Đến với ba khu nghỉ dưỡng boutique: Azerai Ke Ga Bay, Azerai Can Tho và Azerai La Residence, Hue, du...
 
Gran Meliá Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình
Kỳ nghỉ dưỡng gia đình là một trong những dịp đáng mong chờ nhất trong năm dành cho mọi thành...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.00107 sec| 2055.766 kb