Search
Chủ nhật , 28/04/2024, 20:39 PM
subcat
Thứ 5, 04/09/2014, 09:53 AM

Những gameshow truyền hình ’càng già càng cay’ của VTV

Gắn bó với khán giả hơn một thập kỷ, thay 4 người dẫn chương trình song Chiếc nón kỳ diệu vẫn là một trong những bữa ăn tinh thần không thể thiếu đối với người xem truyền hình.


Đuờng lên đỉnh Olympia là một cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh trung học phổ thông do VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Cuộc thi hàng năm này được tổ chức từ năm 1999, và là chương trình có "tuổi thọ" dài nhất trong các chương trình trò chơi truyền hình của VTV3. Tính tới năm 2013, Đường lên đỉnh Olympia đã 14 tuổi và đang bước sang năm thứ 15. Một năm có 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, 4 cuộc thi quý và một cuộc chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Ý tưởng tên gọi của chương trình được lấy từ một cuộc đua kiến thức dành cho các thí sinh, trong đó người lên đỉnh núi đầu tiên sẽ nhận được vòng nguyệt quế. Tuy nhiên, ngay từ những buổi đầu phát sóng, khán giả đã phát hiện ra điểm bất thường trong tên gọi của cuộc thi. Thực tế, Olympia không phải là tên một ngọn núi mà là một đồng bằng, chỉ có núi Olympus thuộc Hy Lạp. Do đó, dùng chữ "lên" và "đỉnh" kèm với "Olympia" là không chính xác về từ ngữ, thế nhưng, cho đến tận bây giờ, ban tổ chức cuộc thi này vẫn chưa cải chính tên gọi.

Các thí sinh tham gia chương trình đều là học sinh trung học phổ thông, đạt học lực giỏi và hạnh kiểm tốt trong tất cả các học kỳ của cấp Trung học phổ thông (tính đến thời điểm đăng ký). Các thí sinh sẽ phải vượt qua các vòng thi: Khởi Động, Vượt Chướng Ngại Vật, Tăng Tốc, Về Đích. Có một điểm trùng hợp khá đặc biệt, tới nay, chương trình đã tìm ra 14 nhà vô địch và cũng đã thay 14 người dẫn chương trình. Những MC được yêu mến từng gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia có thể kể tới Tạ Bích Loan, Lưu Minh Vũ, Tùng Chi...


Chiếc nón kỳ diệu: Là một trong số các chương trình trò chơi truyền hình đầu tiên trên sóng kênh VTV3 của Đài THVN (2001), tới nay, Chiếc nón kỳ diệu vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ sau hơn 10 năm ra mắt. Gameshow này được mua bản quyền và dựa trên trò chơi Wheel of Fortune (Vòng quay may mắn) phát sóng từ năm 1975 tại Mỹ.

Hơn một thập kỷ, “chiếc nón” vẫn quay đều đặn và kỳ diệu ở trường quay S9 và "gặp mặt" người hâm mộ vào trưa thứ 7 hàng tuần. 13 năm “chiếc nón” đã thu hút được hàng nghìn người chơi đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc cũng như những bạn bè quốc tế đã và đang có thời gian công tác tại Việt Nam. Ban tổ chức cho biết nhằm đảm bảo tính khách quan cuộc thi, họ hàng những người thực hiện chương trình sẽ không được tham gia.

Chiếc nón kỳ diệu cũng là chương trình ghi dấu ấn của nhiều nam MC được khán giả truyền hình yêu mến. Người đầu tiên dẫn dắt gameshow có tuổi thọ lớn nhất nhì VTV3 chính là nhà báo Lại Văn Sâm. Sau đó, BTV Long Vũ là người tiếp quản vai trò này. Với sự sôi nổi, vui tính và hóm hỉnh đầy thông minh của mình, Long Vũ đã ghi dấu ấn sâu đệm với khán giả truyền hình trong vai trò MC. Sau này, việc dẫn chương trình được trao lại cho Tuấn Tú - một BTV nhiệt tình và tâm huyết. Tuy nhiên, sau hơn 7 năm gắn bó, MC điển trai cũng đã nói lời tạm biệt với chương trình. Kể từ năm 2014, Danh Tùng là người đảm nhận vị trí dẫn dắt Chiếc nón kỳ diệu.

Ai là triệu phú là phiên bản tiếng Việt của trò chơi truyền hình nổi tiếng của Anh - Who wants to be a millionaire. Chương trình bắt đầu được phát sóng ngày 4/1/2005 và người dẫn chương trình là nhà báo Lại Vǎn Sâm. Tới nay, sau gần 10 năm phát sóng, Ai là triệu phú vẫn là gameshow được người xem chờ đón mỗi tối thứ ba hàng tuần và thu hút đông đảo người chơi ở nhiều độ tuổi, nhiều miền đất khác nhau của Tổ quốc. Trong mỗi lượt chơi, 10 ứng viên sẽ tham gia trả lời một câu hỏi bằng cách sắp xếp các phương án A, B, C, D theo thứ tự đáp án đúng để chọn ra người chơi chính. Người trả lời đúng và nhanh nhất sẽ được chọn làm người chơi chính ngồi trên chiếc "ghế nóng", trả lời 15 câu hỏi với mức độ từ dễ đến khó.

Sau gần chục năm phát sóng, đến thời điểm hiện tại, gameshow Ai là triệu phú ở Việt Nam chưa tìm được người chiến thắng. Người chơi giành được giải thưởng lớn nhất cho tới thời điểm này là Nguyễn Lê Anh - một kỹ sư xây dựng đã trả lời được 14 trên tổng số 15 câu hỏi vào năm 2008. Điều đáng tiếc là ở câu 15, bằng cách suy luận, người chơi này đã chọn được đáp án đúng chỉ có điều trước đó, anh đã lựa chọn giải pháp an toàn là dừng cuộc chơi.


Hãy chọn giá đúng: Lên sóng VTV3 lần đầu tiên vào năm 2005, Hãy chọn giá đúng là một format chương trình trò chơi truyền hình bản quyền của Mỹ được khán giả Việt Nam yêu mến. Thú vị và gần gũi với cuộc sống hàng ngày, đối tượng người chơi cũng đa dạng, gần 10 năm qua, Hãy chọn giá đúng đã triển khai ghi hình tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Việc mở rộng địa điểm ghi hình cũng tạo điều kiện cho khán giả ở các vùng miền trên cả nước có thể tham gia chương trình.

Người đầu tiên dẫn dắt gameshow được yêu mến này chính là nhà báo Lại Văn Sâm. Sau này, BTV Minh Vũ và MC Trần Ngọc là những gương mặt đồng hành cùng với những khán giả yêu mến Hãy chọn giá đúng.

Để giành được tiền thưởng từ chương trình, người chơi cần phải vượt qua các trò chơi bằng cách đoán đúng hoặc gần nhất với giá của các sản phẩm. Chương trình đặc biệt thu hút các chị em , những bà nội trợ thường xuyên nắm bắt được giá cả bán lẻ trên thị trường.

Đấu trường 100 là một trò chơi truyền hình do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sản xuất theo sự cho phép của công ty Endemol N.V., Hà Lan và là một dạng khác của chương trình 1 vs. 100 (Eén Tegen Honderd) của Hà Lan. Cuộc tranh tài trên truyền hình sẽ diễn ra giữa hai bên, một bên là một người chơi chính được lựa chọn ngẫu nhiên từ số người tham dự, còn bên kia là 100 người chơi phụ, dưới hình thức khảo nghiệm kiến thức.

Đây là trò chơi ghi kỷ lục "trò chơi truyền hình đầu tiên có số người tham dự trực tiếp đông nhất tại Việt Nam". Đấu trường 100 được phát sóng lần đầu tiên vào 21h ngày 7/7/2006 và tới nay vẫn thu hút đông đảo người tham dự cũng thư "níu chân" khán giả theo dõi màn ảnh nhỏ.

Gameshow sử dụng hệ thống đèn LED cho 100 người cùng chơi. Khi kiểm tra kết quả của những người cùng chơi, đèn sẽ chuyển sang trạng thái ‘màu đỏ’ từng người chơi một, lần lượt từ hàng trên xuống hàng dưới. Người chơi chính sẽ chọn lựa đáp án A, B hoặc C bằng hình thức bấm 3 nút tương ứng. Chương trình hiện được dẫn dắt bởi biên tập viên Thái Tuấn. '

Theo Zing.vn


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Quốc tế

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc 6 năm liên tiếp có tác phẩm 'bạo' như : 'Hoa Thiên Cốt' mãi đỉnh trong lòng khán giả
Triệu Lệ Dĩnh là nghệ sĩ hiếm hoi trong Cbiz 6 năm liền được CCTV vinh danh với những tác...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các "mọt" phim được thỏa sức đắm mình trong...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.17135 sec| 1973.953 kb