Search
Thứ 5, 18/02/2016, 15:59 PM

Phương Vy: 'Việc nhà bây giờ được anh chồng gánh hết'

(Việt Nam) - Những ngày Tết, Phương Vy khỏe re và thong thả vì anh chồng không cho cô đụng tay, đụng chân làm việc gì, sợ cô bị mệt.

- Năm nay là cái Tết đầu tiên của Sean Trace trong vai trò của một người con rể Việt và Phương Vy đang . Hẳn là những ngày Tết vừa qua rất đáng nhớ với anh chị?

- Sean Trace: Tôi đã nhiều lần trải qua cái Tết ở Việt Nam nhưng chưa bao giờ hiểu được ý nghĩa đầy đủ của kỳ nghỉ lễ đặc biệt này. Tết là kỳ nghỉ lễ dành cho gia đình và với lý do đó, Tết có thể coi là một phần quan trọng đối với mỗi gia đình. Trước đây, khi chưa kết hôn, tôi tận hưởng những ngày Tết để xả hơi sau một năm làm việc. Còn năm nay, tôi thực sự đã có một trải nghiệm hoàn toàn khác về ngày Tết. Chúng tôi cùng nhau làm các đặc trưng cho ngày Tết, mua sắm vật dụng cần thiết và tôi cũng giúp đỡ mọi người trang hoàng nhà cửa. Rất thú vị! Nó nhắc tôi nhớ lại những kỷ niệm khi cùng gia đình chuẩn bị cho lễ Giáng sinh ở Mỹ.

Năm nay, chúng tôi làm nhiều món ăn ngon và đặc biệt cho ngày Tết. Tôi thực sự thích thú với công việc này. Đó là những món ăn mà tôi thấy bày bán nhiều trên đường phố vào các dịp Tết đến nhưng tôi không biết để làm ra chúng phải kỳ công như thế nào. Tôi giúp Vy làm đồ ăn và còn quay video ghi lại nữa. Công việc này mất nhiều thời gian nhưng mọi người đều rất vui vẻ. Chúng tôi bắt tay làm việc từ lúc 11h sáng mà tới tận nửa đêm vẫn chưa xong. Và trong lúc chờ đợi thì cả gia đình có thể ngồi "tán dóc", uống cafe, sữa dừa, sinh tố...

Phương Vy: (Cười lớn) Chỉ có 2 từ để diễn tả về những ngày Tết vừa qua của Vy là khoẻ re và thong thả vì cưới chồng đầu năm thì đến cuối năm có em bé nên cả nhà, mà đặc biệt là anh chồng, không cho đụng tay, đụng chân gì vào công việc nhà, sợ Vy mệt. Thế là các công việc mà những năm trước Vy thường hay làm cho Tết thì giờ đã có anh chồng gánh hết.

- Ở Việt Nam, các chàng rể phải tặng quà cho nhà vợ vào dịp Tết. Tục này gọi là "đi sêu". Còn anh thì sao?

- Sean Trace: Vy là người hướng dẫn cho tôi những việc cần phải làm, điều kiêng kỵ nhưng vì tôi là một người nước ngoài nên mọi người sẽ hiểu và thông cảm cho tôi nếu tôi có làm gì sai. Ôi, đó là cả một "thế giới mới" với tôi và tôi vẫn đang phải học hỏi từng ngày. Nhưng tất nhiên chúng tôi cũng không quên chuẩn bị vài món quà nho nhỏ cho gia đình.

Phương Vy: Sean đã sống ở Việt Nam một khoảng thời gian khá lâu nên anh ấy biết vài phong tục tập quán trong ngày Tết Việt rồi nên Vy chỉ cần thêm một vài điều kiêng kỵ nữa thôi. Mà Sean cũng nhớ dai lắm nên chỉ cần hướng dẫn một lần là anh nhớ hoài.

- Hẳn anh chị đều có những kỷ niệm đáng nhớ liên quan đến ngày Tết. Hãy thêm về điều này?

- Sean Trace: Nói về những kỷ niệm trong ngày Tết, tôi vẫn có nhớ mãi ấn tượng của mình trong lần đầu tiên ăn Tết ở Việt Nam. Đó là năm 2002, năm con ngựa, năm của tôi. Tôi và các bạn ngồi uống cafe tới quá nửa đêm. Nó rất khác với những việc tôi đang làm hiện tại. Cuối cùng, tôi cũng có một trải nghiệm Tết thực sự và nó rất đáng yêu.

Phương Vy: Có lẽ mỗi cái Tết đều để lại những ký ức khác nhau trong Vy. Tết nào cũng vui nhưng đối với Vy, vui nhất là những ngày Tết xưa khi còn nghe được tiếng pháo vang trời mỗi đêm giao thừa. Với Vy, những tiếng pháo đó làm cho lòng mình nôn nao lạ kỳ lắm. Và rồi những mùa Tết sau này càng vui hơn khi mình đã lớn, có thể gánh vác gia đình và chia sẻ những công việc chuẩn bị Tết cùng với ba mẹ mình.

Phương Vy: 'Việc nhà bây giờ được anh chồng gánh hết'

Phương Vy chia sẻ rằng cả hai cô đều nóng tính nên cũng hay cãi cọ vì chuyện này, chuyện kia. Mỗi lần tranh luận, Vy và Sean đều nói cho hết chứ không bỏ dở giữa chừng, nhưng có khi Vy đuối lý, đem nước mắt ra làm "vũ khí" thì Sean lại là người chủ động xin lỗi, làm hòa. 

- Kỳ nghỉ Tết năm nay cũng trùng với ngày lễ tình yêu 14/2. Anh chị đã lên kế hoạch kỷ niệm cùng nhau như thế nào?

- Sean Trace: Năm nay, tôi đã có một kế hoạch đặc biệt dành cho Vy. Tôi đã chuẩn bị một món quà khiến cô ấy bất ngờ vì dịp này vừa là lễ tình yêu vừa là ngày kỷ niệm của chúng tôi. Tôi luôn muốn dành cho Vy những món quà đặc biệt. Ai đó có thể tiêu tốn nhiều tiền cho người của mình nhưng một món quà đặc biệt là thứ mà người yêu của mình mong muốn và khao khát, là thứ gì đó mà bản thân họ cũng không biết rằng họ đang cần, đang muốn. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự hiểu rõ người yêu của bạn, bạn sẽ biết điều gì làm cho người ấy mỉm cười. Tôi biết rất nhiều người đàn ông quên mất điều này. Họ lại nghĩ rằng nếu họ mua một món quà đắt tiền là đủ nhưng đôi khi những thứ đắt đỏ lại không có tâm hồn. 

Tôi nhớ đã nghe một bài hát tiếng Việt kể về một chàng trai không có tiền để mua tặng người con gái mình yêu một chiếc nhẫn thật đẹp, và anh đã tặng cho cô chiếc nhẫn cỏ. Tôi thích bài hát và ý tưởng này. Bởi vì tiền không phải là tất cả. Có tiền thì tốt nhưng nó không chứng minh được tình yêu của bạn. Tất cả điều bạn cần để thể hiện tình cảm của mình là sự quan tâm, chăm sóc dành người ấy. Nhìn thấy những hành động đó, người ấy sẽ hiểu được tình yêu của bạn.

Phương Vy: Sean sến lắm nên Vy cũng phải ráng nghĩ xem có chiêu gì đặc biệt để tung ra trong ngày Valentine không để còn sến bằng nữa chứ (cười)... Chắc chắn là sẽ có những món quà và Vy phải quan sát kỹ xem đối phương đang có sở thích gì, đang mê món đồ gì hay một thứ gì đó mới mà phải thật đặc biệt... Nói chung khâu suy nghĩ chọn quà của hai đứa rất công phu, nhiều khi quà không phải đắt tiền nhưng Vy biết tụi mình thật sự nghĩ về nhau và nghĩ cho nhau nhiều lắm thông qua những món quà bé nhỏ.

Phương Vy: 'Việc nhà bây giờ được anh chồng gánh hết'

Phương Vy đang mang bầu những tháng cuối và hai vợ chồng cô đã sẵn sàng chào đón công chúa nhỏ.

Sean Trace: Valentine năm nay "siêu đặc biệt" vì là lễ tình nhân đầu tiên sau khi hai đứa trở thành vợ chồng và chúng tôi sắp đón con gái đầu lòng. Vy đang ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ và con gái nhỏ thì "quậy" kinh khủng. Bé rất hiếu động. Mỗi lần đi khám ở , chúng tôi đều nhìn thấy bé nghịch ngợm khi siêu âm. Tôi muốn trở thành ông bố tuyệt vời nhưng tôi cũng biết có nhiều áp lực đang chờ đón mình ở phía trước. Nhưng tôi tin mình sẽ làm được vì tôi sẽ có mặt bất cứ lúc nào con gái cần, không gì có thể cản trở tôi được. Chính điều đó khiến cho Vanlentine năm nay của chúng tôi ý nghĩa hơn. Tôi sẽ sớm làm bố và con gái là món quà vô giá mà tôi và Vy dành cho nhau. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quay video những bài hát lãng mạn để tặng cho mọi người. Hy vọng mọi người sẽ thích chúng.

- Đầu năm mới là thời điểm để mọi người chia sẻ những mong ước và kế hoạch. Mong muốn của anh chị trong năm nay là gì?

- Sean Trace: Tôi có nhiều mong ước lắm. Tiền bạc, sức khỏe, thành công và nhiều điều nữa. Nhưng tôi nghĩ điều tôi mong muốn nhất cho tôi, Vy và con gái của chúng tôi là hạnh phúc và tình yêu. Sẽ rất khó khăn nếu bạn không có tiền, sức khỏe và sự nghiệp tốt nhưng nếu bạn không có tình yêu, hạnh phúc, cuộc sống của bạn sẽ chẳng thể tươi đẹp được.

Phương Vy: Vy mong cả gia đình Vy ai cũng thật mạnh khoẻ, thật hạnh phúc và cười thật nhiều. Sau bao nhiêu năm mong ước cũng chỉ bấy nhiêu thôi.


 

Quốc tế

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc 6 năm liên tiếp có tác phẩm 'bạo' như : 'Hoa Thiên Cốt' mãi đỉnh trong lòng khán giả
Triệu Lệ Dĩnh là nghệ sĩ hiếm hoi trong Cbiz 6 năm liền được CCTV vinh danh với những tác...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các "mọt" phim được thỏa sức đắm mình trong...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.55189 sec| 1988.828 kb