Search
Thứ 5, 22/10/2015, 09:19 AM

Twice - tân binh không thể bỏ qua của Kpop 2015

(Quốc tế) - Nhóm nhạc mới của JYP đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ fan Kpop.

Năm 2015 sắp qua đi với nhiều điều đáng để nói đến ở làng nhạc Hàn. Đó là cuộc chiến làm sập hàng loạt các BXH âm nhạc giữa những nhóm nữ hàng đầu Kpop hay loạt scandal gian lận trên trang web âm nhạc lấy đi danh tiếng của không ít nhóm nhạc Hàn Quốc.

Và 2015 còn là năm ra mắt của rất nhiều nhóm nhạc mới. Dù debut vào thời điểm Kpop gần như bão hòa, kể cả ở thị trường Hàn Quốc lẫn thế giới nhưng những nhân tố mới như Lovelyz, Mamamoo, CLC, Gfriend, iKon vẫn tạo được tiếng vang.

Đặc biệt, nhắc đến tân binh nổi bật năm 2015 không thể bỏ qua những cô gái ngọt ngào, trẻ trung và không kém phần cá tính Twice – con cưng nhà JYP. Nhóm nhạc 9 thành viên này vừa chính thức ra mắt rạng sáng ngày 20/10 (giờ địa phương) với MV Like Ooh – Ahh.

Cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Twice dường như đang gặt hái nhiều thành công so với các nhóm nhạc tân binh khác. Đầu tiên là việc MV Like Ooh – Ahh đạt tới hơn 800 nghìn lượt xem sau 15 giờ ra mắt. Đây là một con số đáng mơ ước với không chỉ tân binh mà cả những nhóm nhạc ra mắt nhiều năm tại Kpop.

Sau đó, Twice còn trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver trong thời điểm nhóm ra mắt, đồng thời nắm giữ vị trí số 1 trên BXH Melon với hạng mục MV và 18 ở hạng mục nghe online.

So với tân binh ra mắt cùng thời điểm là iKon, thành tích của Twice chưa hẳn xuất sắc, nhưng nhóm xứng đáng là một trong những nhóm mới nổi bật nhất Kpop năm 2015 khi đạt được những thành công ngoài sự mong đợi trên.

Twice - tân binh không thể bỏ qua của Kpop 2015

Nói về thành tích và độ nổi tiếng của Twice, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay tới bệ đỡ JYP. Nhưng trên thực tế trong ít năm trở lại đây, JYP sa sút phong độ rõ rệt. Chưa nói đến những công ty lớn như SM, YG, chỉ so với những công ty top 2 như Cube, FNC… JYP cũng có phần yếu thế hơn, bởi vậy, JYP chỉ là một trong những yếu tố chứ không phải lý do quyết định việc Twice được chú ý hay không.

Bản thân nhóm nhạc này tuy ra mắt vào thời điểm idol Kpop đông như kiến nhưng lại có nhiều yếu tố như ngoại hình đồng đều, dòng nhạc mới mẻ và sức hút từ chương trình thực tế Sixteen nên cũng nhanh chóng nhận được sự chú ý.

Sức hút từ chương trình thực tế Sixteen

Ngày JYP chính thức cho chương trình thực tế Sixteen lên sóng, tức hồi đầu tháng 5, không ít fan ruột của công ty này đã nổi trận lôi đình với lý do tại sao nỡ để những thực tập sinh phải bước vào cuộc chiến sống còn đáng sợ như vậy.

Giữa làn sóng chỉ trích, Sixteen vẫn diễn ra đều đặn hàng tuần và không quên đặt ra những thử thách khó nhằn để tìm ra thành viên yếu nhất và buộc phải rời cuộc chơi. Đương nhiên khi đó làn sóng chỉ trích JYP vẫn không hề giảm sút, thậm chí còn tăng lên, tỷ lệ thuận với số thành viên bị loại khỏi chương trình.

Nhận không ít gạch đá, chỉ trích thậm tệ của khán giả trong suốt thời gian dài nhưng đổi lại JYP đã rất thành công trong việc lăng xê Twice và giúp nhóm nhạc này có một lượng fan hùng hậu ngay khi chưa ra mắt.

Twice - tân binh không thể bỏ qua của Kpop 2015

Twice là nhóm nhạc duy nhất xuất hiện trên Elle ngay khi chưa ra mắt.

Bằng chứng là dù nhiều lời chỉ trích nhưng khán giả theo dõi Sixteen cũng không hề nhỏ. Thậm chí, đây còn là một trong những chương trình có ratting cao nhất trên đài Mnet của ở thời điểm Sixteen lên sóng.

Ở tập cuối, JYP một lần nữa khiến Sixteen và Twice trở thành từ khóa đứng đầu các trang web tìm kiếm Hàn Quốc khi bất ngờ nâng số thành viên từ 7 lên 9 người. Khi đó, không chỉ tên nhóm mà cả các thành viên cũng lọt top tìm kiếm. Điều đó phần nào chứng tỏ sự quan tâm mà khán giả dành cho các cô gái nhà JYP lớn thế nào.

Sau chương trình Sixteen, Twice bỏ túi lượng fan lớn và thậm chí còn trở thành đại diện cho một nhãn hàng đồng phục học sinh và được xuất hiện trên tạp chí The Star và Elle. Rõ ràng nếu không có chương trình thực tế Sixteen để các thành viên phô diễn thế mạnh riêng cũng như những tranh cãi xoay quanh chương trình, Twice sẽ không được chú ý đến vậy ở thời điểm nhóm còn chưa ra mắt.

Ngoại hình nổi bật

Vấn đề ngoại hình chưa bao giờ bị xem nhẹ ở làng nhạc Hàn Quốc, thậm chí, đây còn là một trong những yếu tố đầu tiên, đặc biệt ở nhóm nữ giúp thu hút người hâm mộ và may mắn, Twice hoàn toàn đáp ứng yêu cầu này.

Trong nhóm, cả 9 thành viên đều có ngoại hình nổi bật. Khi nhìn vào Twice, fan còn không thể phân biệt ai đảm nhận vai trò gương mặt đại diện giữa Tzuyu trong sáng, thánh thiện, Nayeon, Sana ngọt ngào, Mina cuốn hút, quyến rũ, Chaeyoung cá tính…

Thậm chí, trước ngày lên sàn, Tzuyu hay Nayeon còn xuất hiện trong rất nhiều bài báo, Kpop kèm những lời ca ngợi có cánh” như một Visual (gương mặt đại diện) thế hệ mới của Kpop.

Visual đỉnh nhất trong các nhóm nhạc nữ hiện nay, “Họ đẹp một cách lộng lẫy luôn. Bài hát này hay đấy”, “Tất cả các thành viên đều có vẻ ngoài tuyệt hảo. Hãy làm việc chăm chỉ và trở thành nhóm nữ tuyệt nhất nhé. Tôi đã cổ vũ các bạn từ chương trình Sixteen rồi đấy”, “Chưa bao giờ tưởng tượng được JYP lại có thể cho ra đời một nhóm idol như này cơ đấy mỗi người là mỗi visual luôn”… Fan Kpop không tiếc lời khen ngợi ngoại hình của nhóm nhạc mới nhà JYP.

Điều đó cho thấy, không chỉ so với mặt bằng chung của JYP mà cả Kpop, Twice đang được đánh giá rất cao về khoản ngoại hình.

Âm nhạc tươi mới

Twice giao đứa con tinh thần đầu tiên và cũng quan trọng nhất của mình cho Black Eyed Pilsung – chủ nhân của loạt hit đình đám như Now (Trouble Maker), Only You (miss A), Touch My Body (Sistar), Roly Poly (T-ara).... Đáp lại sự tin tưởng của Twice cũng như JYP, Black Eyed Pilsung đã mang đến một sản phẩm ấn tượng, bắt tai và thực sự tươi mới.

Like Ooh – Ahh do Black Eyed Pilsung sáng tác có tiết tấu nhanh với nhiều đoạn chuyển tông khá đột ngột. Bởi vậy, với nhiều người, ca khúc như một nồi lẩu thập cẩm với đủ loại nhạc khiến họ liên tưởng tới I Got A Boy (SNSD), What’s Your Name (4Minute),… nhưng số khác lại cho rằng đây là một bản nhạc mới mẻ, cuốn hút và tràn đầy sự sáng tạo, khác lạ.

Điểm nhấn làm nên sự khác biệt của Twice không chỉ là giai điệu ca khúc mà còn ở phong cách. Thay vì cố tỏ ra dễ thương, ngọt ngào như rất nhiều nhóm nhạc nữ ra mắt thời gian gần đây, các thành viên Twice giữ nguyên con người thật của mình để tạo nên tổng thể một nhóm nhạc trẻ trung, đáng yêu và rất đỗi nghịch ngợm, quậy phá đúng như những gì khán giả thấy qua MV Like Ooh - Ahh

Park Jin Young – ông trùm và cũng là người thầy của Twice đã từng dặn dò học trò: “Không cần phải cố tỏ vẻ ngây thơ, cũng chẳng cần cố tỏ ra quá xinh đẹp. Hãy cứ là chính mình, tươi sáng, trẻ trung và luôn vui vẻ, chỉ vậy là đủ!". Và đó chính là điểm riêng của Twice: khác biệt từ những điều đơn giản nhất và khác biệt bởi Twice là Twice mà không phải bất cứ nhóm nhạc nào khác.

Hạn chế duy nhất của Twice có lẽ thiếu giọng ca thực sự nổi bật, bù lại nhóm đồng đều trong cả ngoại hình, vũ đạo và thanh nhạc. Bởi vậy dù còn rất sớm để nói đến 2 chữ thành công nhưng với những tin hiệu tích cực đầu tiên qua màn debut, các fan của nhóm hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai làm nên chuyện của nhóm nhạc nhà JYP.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.59682 sec| 1984.156 kb