Search
Thứ 4, 29/03/2017, 10:32 AM

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

(Quốc tế) - Tất nhiên, không phải thần tượng hay ca sĩ nào cũng gây ấn tượng vì giọng hát, nhưng xét về thực lực, Kpop không thiếu những giọng nữ "khủng long", khiến khán giả choáng ngợp trong từng bài biểu diễn.

Kpop là một trong những thị trường âm nhạc phát triển sôi động nhất tại Châu Á hiện nay. Người hâm mộ biết đến Kpop hầu như đều nhờ vào các nhóm nhạc thần tượng đình đám như SNSD, Big Bang, DBSK, Super Junior, B2ST, EXO... hoặc những gương mặt từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng gây được tiếng vang.

1. Ailee

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Ailee là một trong những viên ngọc quý của làng nhạc Hàn Quốc. Dù chỉ là một giọng ca trẻ, Ailee hiện đang là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất về khả năng ca hát của các Kpop idol. 

Với loại giọng nữ cao trữ tình, Ailee sở hữu những âm sắc sáng, trong trẻo và thánh thót. Giọng tuy mỏng nhưng tương đối khỏe, quãng rộng và kĩ thuật thanh nhạc thuộc hàng top cho phép Ailee duy trì thoải mái âm thanh khi lên những nốt cao vút, khả năng chuyển giọng linh hoạt và headvoice (giọng óc) sáng, đẹp. Bên cạnh đó, Ailee còn được đánh giá cao bởi khả năng hát tiếng Anh tốt và tư duy âm nhạc thông minh. Ailee là một trong những cái tên sáng giá trong lớp Kpop mới.

2. Hyorin (Sistar)

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Không ngoa khi người ta ví Hyorin là “Beyonce của châu Á”. Bên cạnh việc sở hữu một làn da nâu khỏe khoắn, Hyorin còn khiến người hâm mộ phải sửng sốt bởi giọng hát cá tính của mình.

Trong một thị trường âm nhạc mà các solo bị lép vế bởi sự xâm lấn triệt để của các nhóm nhạc đông thành viên, Hyorin đang cho thấy sức mạnh của tài năng solo. Tuy khó có thể so sánh về lượng fan nhưng tài năng thì không ai có thể phủ nhận được. Không chỉ dừng lại là một trong Sistar, cô nàng bắt đầu với sự nghiệp solo khi thổi hồn cho nhiều bản nhạc phim. Nổi tiếng mà thành công hơn cả là bản nhạc phim "Crazy of you" trong bom tấn của chị em biên kịch họ Hong, "The master's sun" và "Hello goodbye" trong "You came from the star" (Vì sao đưa anh tới).

3. Lee Haeri (Davichi)

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Điều làm nên thành công của Davichi nằm ở giọng hát chứ không phải những màn vũ đạo đẹp mắt. Luôn xuất hiện như 2 nữ thần trên sân khấu, cả 2 thỏa sức khoe giọng trong các ca khúc ballad trữ tình, trong khi giọng hát của Haeri khỏe khoắn, chinh phục các nốt cao chót vót thì Minkyung lại sở hữu trong mình chất giọng trầm ấm. 

Lee Haeri luôn mang đến nhiều cảm xúc cho bài hát. Đặc biệt, giọng hát của cô nàng được mệnh danh là chuyên trị những nốt cao đầy tình cảm. Về kĩ thuật, Haeri là một trong những nghệ sĩ Hàn có kĩ thuật thanh nhạc tốt và toàn diện nhất.

4. Taeyeon (SNSD)

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Taeyeon được biết đến là một trong những giọng ca thần tượng có thực lực nhất Kpop. Cô nàng trưởng nhóm SNSD luôn là tiêu điểm trong các màn trình diễn của nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc này. 

Taeyeon là một nghệ sĩ có nhiều tố chất với giọng nữ cao trữ tình, kĩ thuật khá tốt và khả năng truyền tải cảm xúc ổn. Điểm nổi bật của Taeyeon là cô có khả năng xử lí khéo léo, nhuần nhuyễn các nốt cao trong quãng thích hợp của mình. Nhờ sự cộng hưởng tốt và hỗ trợ đúng cách, các màn thể hiện nốt cao của Taeyeon thuộc hàng tốt nhất Kpop, thậm chí có thể so sánh với các Top vocalist.

Tuy nhiên, Taeyeon lại không xử lí tốt những nốt trầm. kĩ năng lấy và nhả hơi không đúng cách, thiếu sự hỗ trợ khiến nốt trầm của cô yếu ớt và thều thào. Những bản cover của Taeyeon lại thiếu sự sáng tạo, chủ yếu mang âm hưởng giống với bản gốc, khiến dễ trở nên nhàm chán mặc dù cô có chất giọng ấm áp đặc biệt.

5. Solji (EXID)

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Trước khi hoạt động cùng EXID, Solji từng là thành viên của nhóm nhạc ballad 2NB. Giọng hát dày, đầy nội lực của Solji không chỉ khiến fan mà cả khán giả cũng phải cuốn theo và chăm chút lắng nghe. Sau 10 năm hoạt động trong ngành giải trí, tài năng của cô nàng cuối cùng cũng được nhìn nhận một cách xứng đáng nhờ chiến thắng tập đầu tiên của chương trình King Of Masked Singers. 

6. Park Bom (2NE1)

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Park Bom có một chất giọng vô cùng độc đáo không lẫn với ai được. Ngay khi cô cất giọng hát, mọi người đều có thể nhận ra. Giọng Bom có âm vực rất dày và sáng, được đánh giá khá cao. Trong nhóm 2NE1, cô cũng là giọng ca chính và đã phát hành 2 single solo đều càn quét triệt để các . Park Bom có niềm đam mê âm nhạc từ khi học phổ thông và theo học trường Cao đẳng âm nhạc để thực hiện ước mơ của mình. Phong cách âm nhạc của Bom có một chút ảnh hưởng từ 2 thần tượng của mình đó là 2 diva Mariah Carey và Beyonce.

7. IU

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Có thể nói IU là giọng ca đặc biệt nhất của K-pop. Được ví như sơn ca, IU có chất giọng thánh thót, cao vút và trong trẻo như chim hót. Không qua những khóa luyện giọng hay những bài tập chuyên sâu, giọng ca của IU là một viên ngọc thô với vẻ đẹp thuần khiết. Bên cạnh giọng hát trời phú, IU thực sự là một ca sĩ tài năng khi còn có thể chơi đàn guitar với những kĩ thuật điêu luyện.

8. Park Jimin (15&)

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Sau khi trở thành quán quân của Kpop Star mùa đầu tiên, Park Ji Min đã lựa chọn đầu quân cho nhà JYP. Dù còn rất trẻ nhưng Park Jimin đã sở hữu giọng hát khỏe, độ cao giọng hát cũng ấn tượng, giúp cô dễ dàng thể hiện tốt các ca khúc có độ khó cao. 

Điểm đặc biệt ở Jimin là cô thể hiện sự am hiểu tốt về giọng hát của mình, cùng với việc có tư duy âm nhạc rất tinh tế, đã có những thay đổi nhất định trong các bản cover để thể hiện tốt điểm mạnh của mình cũng như chuyển biến bài hát theo phong cách của riêng mình.

9. Lee Hi

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Nếu đã nhắc đến Jimin, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Lee Hi, á quân của cuộc thi Kpop Star. Với giọng hát vô cùng đặc biệt, đậm chất Jazz và kĩ thuật điêu luyện, Lee Hi đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của YG. Và ngay khi cuộc thi kết thúc, Lee Hi nhanh chóng đầu quân về YG và trở thành hậu bối của Big Bang, 2NE1. Đặc biệt, Lee Hi còn được đích thân chủ tịch Yang hướng dẫn và đào tạo theo một quy trình hoàn toàn mới mẻ. Điều đó đã giúp cô bé có thêm nhiều cơ hội để học hỏi và trau dồi kĩ thuật biểu diễn.

Ở Lee Hi, khán giả thấy được sự chắc chắn, bản lĩnh và luôn đặt cảm xúc vào từng câu hát. Sau khi cover hit đình đám "Rolling in the Deep" của Adele thì Lee Hi đã được mệnh danh là "thánh" cover ca khúc Tiếng Anh hay nhất Kpop tính đến thời điểm này.

10. Eunji (Apink)

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Eunji được tuyển vào Apink trước khi ra mắt nhóm 3 tháng mà không qua thời gian thực tập và trở thành cứu tinh của nhóm về phần ca hát. Eunji có chất giọng ngọt ngào, ấm áp, quãng giọng rộng với các nốt cao dày lên dễ dàng, ổn định. Kĩ thuật thanh nhạc, cách lấy và giữ hơi của Eunji cũng khá tốt, từng được nhà sản xuất Duble Sidekick khen ngợi rất nhiều.

11. Solar (Mamamoo)

Những nữ thần tượng có giọng ca "khủng" nhất Kpop

Thường được ca ngợi là một nhóm có kĩ thuật hát tốt, trừ rapper Moonbyul, nhóm nhạc tân binh Mamamoo có tiềm năng là một trong những nhóm nữ có phong độ ổn định nhất ngành công nghiệp K-pop hiện nay. Vocal chính của nhóm - Solar được so sánh là giống với Ailee, Hyorin và Taeyeon.

Solar cũng chứng tỏ bản thân có kĩ năng cảm nhạc tốt để có thể chọn bài hát và hoà âm phù hợp. Solar thường xuyên là người đảm nhiệm khúc cao trào trong các bản trình diễn cũng như khúc hoà âm cao nhất, giúp giữ sự liên kết cho việc biểu diễn trong nhóm. Solar cũng có khả năng hát giả thanh cực kì mượt mà.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.95216 sec| 1996.719 kb