- Thị trường
- Tài chính
- Bất động sản
- Thời trang
- Làm đẹp
- Sức khoẻ
- Ẩm thực
- Du lịch
- Đời sống
- Công nghệ
- Giáo dục
- Xe 360
Bắt đầu được trình chiếu vào đầu tháng Hai năm nay, Misty (Mơ Hồ) thu hút sự chú ý của khán giả bằng hai từ khóa chính: Kim Nam Joo và 19+. Có thể hiểu vì sao hai lý do trên lại khiến người xem tò mò về bộ drama này. Vốn được mệnh danh là "nữ hoàng rating", Kim Nam Joo luôn được ngóng chờ trong từng dự án cô tham gia. Misty không phải là ngoại lệ, thậm chí bộ phim còn đánh dấu màn tái xuất của "nữ hoàng" sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Ở lí do thứ hai, cái mác 19+ của phim chắc chắn sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến những phân cảnh nóng bỏng, cộp mác người lớn. Chính bởi vì trí liên tưởng "dĩ nhiên" đó mà phim có thêm một sức hút để kéo người xem ngồi trước màn ảnh nhỏ.
Trên thực tế, sau chặng đường gần hai tháng, Misty đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Phim khởi đầu với mức rating cao chót vót (hơn 5%) chỉ sau hai tập đầu phát sóng. Đến tập 14, con số này đã lên tới 8,1% theo AGB Nielsen. Với kết quả này, người ta có thể tặc lưỡi: là nhờ Kim Nam Joo và cảnh nóng. Đồng ý là Kim Nam Joo đã diễn quá hay trong phim, tuy nhiên nếu nói rằng phim thành công chỉ nhờ cảnh nóng thì quá sai vì quả thực, cảnh nóng trong phim không đến mức chấn động màn ảnh. Nếu theo dõi 14 tập phim vừa qua, bạn có thể thấy Misty thừa sức hút để đạt đỉnh rating mà không cần dùng đến chiêu trò dùng cảnh nóng gây sốc.
Một trong những điểm nổi bật của Misty là phim khắc họa rất rõ nét về môi trường phát thanh truyền hình và không ngần ngại thể hiện những mặt trái của lĩnh vực này. Lấy nhân vật trung tâm là Go Hye Ran (Kim Nam Joo) - một biên tập viên kiêm người dẫn nổi tiếng nhưng sắp hết thời, phim đánh thẳng vào tính chất đào thải đầy khắc nghiệt trong ngành truyền hình. Vì muốn níu giữ hào quang, Go Hye Ran đã phải tìm đủ mọi cách, thậm chí bất chấp thủ đoạn để không bị thay thế bởi một gương mặt trẻ trung hơn. Bên cạnh tính đào thải, phim còn khiến người ta hoang mang bởi những đấu đá rất thật giữa các biên tập viên, giữa các tiền bối bị cho là sắp về vườn với các hậu bối măng non lăm le chiếc ghế tham vọng. Ngoài ra, tính chất công việc lấy tin đòi hỏi trực chiến 24/24 cũng được thể hiện rất rõ nét trong nhiều chi tiết, phân cảnh phim.
Sự khắc nghiệt của ngành truyền hình được thể hiện rõ nét trong phim.
Không chỉ đánh vào mặt trái của ngành phát thanh, nội dung của Misty còn bao quát hơn với những điểm tối trong cuộc sống của một người phụ nữ thành đạt, đại diện chính là nhân vật Go Hye Ran. Được mệnh danh là một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, là gương mặt tin tức nổi tiếng hàng đầu của Hàn Quốc, Go Hye Ran khoác lên mình vẻ hào nhoáng mà bất cứ người phụ nữ nào cũng đều mơ ước và bất cứ gã đàn ông nào cũng phải ngưỡng mộ. Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang đó là những trả giá rất đắt mà người phụ nữ này đã phải gồng mình lên để gánh chịu.
Để có thể lấy được chiếc ghế dẫn chương trình, Go Hye Ran đã bất chấp từ bỏ đứa con trong bụng để rồi gánh lấy sự thất vọng và khinh miệt của người chồng đồng nghĩa với cuộc hôn nhân đầy ngột ngạt trong suốt nhiều năm trời. Tham vọng quá lớn còn khiến người phụ nữ ấy đi xuống tận cùng khi đánh đổi giây phút cuối cùng nhìn mặt người mẹ ruột chỉ vì cơ hội thăng tiến. Bên cạnh những tình huống gây bất ngờ, các chi tiết nhỏ lẻ cho thấy dự gièm pha của người ngoài, sự ghen tỵ của những người phụ nữ cùng tuổi hay lời khích bác từ đồng nghiệp đều thể hiện rất đắt những mặt tối mà một biên tập viên hàng đầu như Go Hye Ran phải gánh chịu từng giờ từng phút để thỏa mãn tham vọng.
Phim thể hiện nhiều mặt trái của một phụ nữ tham vọng.
Có thể nói rằng, phim truyền hình Hàn Quốc đã dần qua cái thời mang đến những nhân vật tốt toàn tập và xấu thì xấu đến đỉnh điểm. Misty chính là minh chứng tiêu biểu cho sự thay đổi trong cách xây dựng nhân vật trong nhiều drama Hàn hiện nay. Hầu như tất cả các nhân vật trong phim đều không hẳn tốt, nhưng cũng không phải là những kẻ xấu xa đáng bị người đời căm ghét hoàn toàn. Tất cả đều có những nỗi niềm chính đáng để "xấu" vào từng thời điểm và cái tốt trong họ đã được biên kịch khéo léo thể hiện đúng lúc để có được sự đồng cảm và thấu hiểu từ khán giả.
Các nhân vật trong phim đều tốt xấu lẫn lộn.
Go Hye Ran chính là nhân vật mâu thuẫn tiêu biểu như trên. Người phụ nữ tham vọng này có thể khiến người xem cảm thấy sợ hãi và căm ghét bởi những mưu mô quỷ quyệt để triệt hạ đồng nghiệp hay sự nhẫn tâm từ bỏ gia đình, người thân chỉ vì nấc thang danh vọng. Dù vậy, người xem lại không khỏi thương cảm khi biết cô đã trải qua một khoảng thời gian đầy khó khăn, và cái gì cũng có lý của nó, rằng cô đã phải chấp nhận trở thành một con người khắc nghiệt để giành lấy những điều mình muốn.
Không chỉ có Go Hye Ran, những nhân vật xung quanh cô như người chồng luật sư Kang Tae Wook (Ji Jin Hee), tình cũ Kevin Lee (Go Joon), cô bạn thời trung học Seo Eun Joo (Jeon Hye Jin), hay kẻ hậu bối Han Ji Won (Jin Ki Joo) đều không phải người tốt/xấu nhưng cũng chẳng xấu/tốt hoàn toàn. Mỗi người đều có những âm mưu hoặc kế hoạch âm thầm khiến người xem càng thêm khó hiểu về tính cách của họ, tạo nên một lớp sương mờ che phủ đúng như cái tên Misty của phim.
Lấy nội dung chính khắc họa về cuộc sống của nữ biên tập viên Go Hye Ran, Misty chọn cách thể hiện cực kỳ khác lạ với cách mở đầu là một... vụ giết người. Cái chết đầy bí ẩn của Kevin Lee được sử dụng như một cái cớ để biên kịch và đạo diễn giới thiệu về các nhân vật trong phim, từ Go Hye Ran cho đến tất cả những nhân vật liên quan. Sự phức tạp trong tính cách của từng nhân vật càng khiến người xem bối rối không biết thủ phạm thực sự là ai, là Go Hye Ran, hay người chồng chung thủy tốt bụng của cô, hay người bạn thời trung học đầy nhân hậu nhưng lại bị cô "cắm sừng".
Mối quan hệ phức tạp với Kevin Lee đã khiến Go Hye Ran trở thành nghi phạm vụ giết người.
Mô típ phim điều tra và tìm thủ phạm chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt là với cách xây dựng nhân vật kèm cách kể chuyện hiện tại - quá khứ đan xen như mê cung trong phim, khán giả càng thêm phát điên và ngóng chờ ngày thủ phạm đích thực lộ diện. Rating cao đỉnh điểm của tập 14 đã cho thấy điều đó, khi mà người xem thở phào vì Go Hye Ran đã được minh oan là vô tội nhưng lại căng não khi thấy chồng cô, Kang Tae Wook, có những hành động rất khả nghi.
Rốt cuộc ai là thủ phạm của vụ giết người đầy hại não này? Điều đó sẽ được tiết lộ trong hai tập cuối của Misty, được phát sóng vào thứ Sáu và thứ Bảy tuần này trên đài JTBC.
Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]