- Thị trường
- Tài chính
- Bất động sản
- Thời trang
- Làm đẹp
- Sức khoẻ
- Ẩm thực
- Du lịch
- Đời sống
- Công nghệ
- Giáo dục
- Xe 360
Diễn xuất tiến bộ của Dương Mịch trong “Tú Xuân Đao 2: Chiến Trường Tu La” đã nhận được cơn mưa khen ngợi từ khán giả. Tuy vậy, vẫn còn khá nhiều tranh cãi cho rằng, cô chỉ diễn tròn vai chứ không thực sự “lột xác” như lời ca ngợi.
Vốn được biết đến là một trong những diễn viên chăm chỉ nhất Cbiz, những năm gần đây, Dương Mịch liên tục góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh với chất lượng bấp bênh như: Tiểu Thời Đại, Bên Nhau Trọn Đời, Cuộc Giải Cứu Đếm Ngược. Tuy nhiên, phim điện ảnh mới nhất của cô - Tú Xuân Đao 2: Chiến Trường Tu La - lại là liều thuốc hoá giải cho sự nghiệp "nhiều phim rác" của nữ diễn viên sinh năm 1986 ở mảng điện ảnh Hoa Ngữ.
Nếu ở các phim trước, bà mẹ bỉm sữa luôn bị gán mác diễn "đơ" thì đến Tú Xuân Đao 2, Dương Mịch lại vớt vát được hình ảnh của mình nhờ biểu cảm tự nhiên và có thần. Vậy, Dương Mịch đã có màn thể hiện ra sao trong tác phẩm này? Và diễn xuất của cô có thực sự xuất sắc như người ta ca ngợi?
"Tú Xuân Đao 2: Chiến Trường Tu La" là tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao nhất của Dương Mịch ở thời điểm hiện tại
Tú Xuân Đao 2: Chiến Trường Tu La lấy bối cảnh vào những năm cuối thời Minh, Cẩm y vệ Thẩm Luyện (Trương Chấn) nhận mệnh lệnh điều tra một vụ án, nhưng lại rơi vào cái bẫy do kẻ địch sắp đặt. Để chứng minh sự trong sạch của bản thân, chàng cùng họa sĩ Bắc Trai (Dương Mịch) và đồng đội Bùi Luân quyết tìm ra chân tướng thật sự.
Bằng sự khéo léo và tinh tế, thông qua những động tác nhỏ như cái nắm tay siết chặt, hay ánh mắt chất chứa sự mãnh liệt nhưng cũng rất dưng dửng, Dương Mịch đã thổi hồn vào nhân vật Bắc Trai. Nhờ vậy, nàng đã có màn xuất hiện trên màn ảnh rộng với hình ảnh đẹp như tiên tử, tâm hồn tựa tranh thủy mặc.
Bắc Trai của Dương Mịch vừa cố chấp lại vừa kiên cường, tâm tư sâu kín, tình cảm mãnh liệt. Nàng trải qua biến cố nhà tan cửa nát, mang trong mình oán hận sâu muôn trượng. Một nhân vật phức tạp và có chiều sâu, lại am hiểu hội họa như Bắc Trai quả đúng là một thử thách lớn trong sự nghiệp điện ảnh của nàng tiểu hoa đán này.
Dương Mịch đã thổi hồn vào nhân vật Bắc Trai, để nàng xuất hiện với hình ảnh đẹp như tiên tử, tâm hồn tựa tranh thủy mặc
Bên cạnh đó, những cảnh quay đẹp mắt, tinh tế trong phim lại như tô vẽ cho diễn xuất tự nhiên của Dương Mịch. Trong trường đoạn cảnh gặp gỡ Thẩm Luyện tại rừng trúc, trên nền vạt áo xanh trong xen lẫn với lá trúc sậm màu, "Bắc Trai" Dương Mịch nhẹ nhàng cầm ô, bước đi thong thả. Con đường nhỏ thẳng tắp nhưng không nhìn thấy điểm cuối như dự đoán cho sự dang dở trong chuyện tình cảm của nàng họa sư này.
Phân cảnh gặp gỡ tại rừng trúc của Thẩm Luyện (Trương Chấn) và Bắc Trai (Dương Mịch). Hình ảnh bước chân chậm rãi của con người tràn đầy tâm tư ấy đã được cô thể hiện khá trọn vẹn
Không cần đến sự đặc tả, chỉ bằng hành động cầm ô gió dầu màu cam nhạt, cộng với tạo hình cổ trang ăn điểm, Dương Mịch cũng đã khiến khán giả đổ gục. Hình ảnh bước chân chậm rãi của người con gái tràn đầy tâm tư ấy đã được cô thể hiện khá trọn vẹn. Tại những cảnh cần thể hiện nội tâm, Dương Mịch cũng tận dụng đôi mắt linh hoạt của mình để truyền tải sự uất hận nhưng cũng rất gan lì trong tính cách của nhân vật Bắc Trai.
Tuy vậy, những khán giả khó tính lại không hẳn hài lòng với diễn xuất của bà mẹ một con. Theo như nguyên tác mô tả, Bắc Trai là một nhân vật nữ cường thông minh, sắc sảo nhưng cũng không kém phần dịu dàng, tinh tế. Nhưng với những gì Dương Mịch thể hiện, dường như cô mới chỉ thể hiện tròn vai Bắc Trai trong sáng, thánh thiện chứ chưa thực sự bộc lộ được sự thông minh của nhân vật.
Tuy vậy, khi diễn cảnh tay đôi với Trương Chấn, Dương Mịch vẫn chưa hoàn toàn xuất sắc như nam diễn viên
Ngoài ra, dù đã tiến bộ hơn trong những biểu cảm bằng ánh mắt, nhưng Dương Mịch vẫn không tránh khỏi những màn "trợn ngược" khó hiểu. Đặc biệt, trong những cảnh tay đôi với nam chính Trương Chấn, cô vẫn thể hiện sự yếu thế hơn rất nhiều. Rất may mắn cho Dương Mịch khi Tú Xuân Đao 2 không phải là một phim điện ảnh thuộc thể loại tình cảm thuần túy. Ngòi bút của biên kịch xoáy sâu vào những mảnh đời và số phận của từng nhân vật trong thời loạn.
Nhân vật từ chính đến phụ đều có những câu chuyện riêng hoàn chỉnh của mình. Tựa như Bắc Trai và Thẩm Luyện, họ gặp nhau giữa dòng đời biến cố, chỉ lướt qua vai nhau chứ không bên nhau đến già.
Vốn là diễn viên có nền tảng vững chắc, nhưng diễn xuất của Dương Mịch vẫn chưa thực sự ổn định. Người đẹp cần cố gắng hơn trong những tác phẩm sắp tới
Nhìn chung, so với những tác phẩm thảm họa trước đó, Dương Mịch đã có những tiến bộ trông thấy. Nhưng để được xét vào hàng ngũ diễn viên thực lực ở mảng điện ảnh Hoa Ngữ, có lẽ nàng tiểu hoa đán cần phải nỗ lực hơn trong những tác phẩm tương lai.
Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]