Search
Thứ 2, 15/05/2017, 11:44 AM

Điểm danh những bộ phim tuyệt cú mèo khi xem cùng nhóm bạn thân

(Quốc tế) - Phim Hàn Quốc không chỉ gói gọn trong những câu chuyện tình yêu lãng mạn sến sẩm, mà còn khai thác những lĩnh vực khác của cuộc sống.

Phim Hàn Quốc không chỉ gói gọn trong những câu chuyện tình yêu lãng mạn sến sẩm, mà còn khai thác những lĩnh vực khác của cuộc sống. Đặc biệt không thể thiếu là đề tài tình bạn.

Nhóm nữ quái (2011)

Một bộ phim chua xót có, nuối tiếc có, chết chóc có, nhưng lại cũng là một bộ phim hạnh phúc, một bộ phim khiến trái tim bạn ấm lại, tới nỗi mà xem xong có lẽ bạn sẽ ôm chầm lấy bạn mình mà khóc thút thít mất thôi.

Bộ phim nói về một người trung niên cố gắng hoàn thành ước muốn của bạn mình - tập hợp lại nhóm bạn thân ngày còn đi học. Bộ phim xoay quanh hai bối cảnh: những người phụ nữ của hiện tại và những cô nữ sinh của ngày xưa. Với sự đan xen giữa hiện tại và quá khứ, Im Nami đã dẫn người xem vào hành trình tìm lại quãng thời gian thanh xuân của mình.

Với những cô gái trong phim, hiện thực giống như một cái cười nhếch mép đầy mai mỉa đối lập với những giấc mơ quá khứ của họ. Quá khứ càng tươi đẹp, hiện thực càng tàn nhẫn. Guồng quay cuộc sống khiến họ đánh mất chính mình, lãng quên những giấc mơ đẹp đẽ của mình.

Nhóm nữ quái kết thúc bằng một sự ra đi của một người bạn nhưng đồng hành với nó lại là rất nhiều nụ cười, giọt nước mắt hạnh phúc. Ha Chun Hwa - cô gái trưởng nhóm Sunny ngày nào đã ra đi nhưng cô hạnh phúc vì đã luôn là vai chính trong cuốn phim đời mình, và vì tâm nguyện lớn nhất đời cô cuối cùng cũng được thực hiện.

God Of Study

Bộ phim được chuyển thể từ loạt truyện tranh Nhật Bản Dragon Zakura, một trong những bộ phim học đường thú vị nhất phát sóng trên truyền hình Hàn Quốc.

Phim kể về một luật sư nghèo có nhiệm vụ đứng lớp và đưa các học sinh của mình vào trường Đại học tốt nhất để có thể khôi phục lại một trường học. Thế nhưng những học trò của ông đều không phải dạng vừa, đó là những siêu quậy với điểm số lẹt đẹt và cách nhìn cuộc sống cũng không mấy khả quan.

Bộ phim thể hiện sâu sắc được ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ bất chấp hoàn cảnh gia đình, sự phản đối của bố mẹ hay sự khinh bỉ của bạn bè. Phim không chỉ dạy cho các học sinh cần cố gắng theo đuổi ước mơ mà còn dạy cho cả các phụ hyunh cách khích lệ tinh thần các con. Và bộ phim sẽ khiến bạn vừa khóc vừa cười bởi những phân cảnh về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình và cả tình thầy trò.

Lời hồi đáp 1994 (2013)

Lời 1994 gần như đã chọn được những khía cạnh tiểu biểu nhất của cuộc sống bình dị để đưa vào đặc tả bằng những khung hình rất đẹp, thản nhiên, đương nhiên như cuộc sống đã diễn ra như thế.

Không có những nhân vật được tô điểm hoa mỹ, Lời hồi đáp 1994 diễn ra với tất cả những gì mộc mạc, tươi trẻ, trong sáng nhất. Tình bạn chân thành mà bộ phim thể hiện sẽ khiến người xem phải ghen tị, ước ao có được một người bạn như thế trong cuộc đời. Từ tình bạn giữa những cô cậu sinh viên, cho tới tình bạn của các ông bố bà mẹ, tất cả đều ngây thô nhưng tinh tế, thầm lặng nhưng dai dẳng.

Bộ phim cũng truyền tải những thông điệp ý nghĩa. Có ước mơ,bạn có thêm hy vọng,và có mục đích để phấn đấu,dù ước mơ đó hết sức bình dị, hay cực kỳ xa vời. Và hãy trân trọng hiện tại, sống hết mình với hiện tại. Chúng ta không thể thay đồi quá khứ,không thể biết trước ngày mai sẽ ra sao nhưng có một điều chắc chắn đó là ngay khoảnh khắc này,chúng ta có thể làm cho nó trở nên tốt đẹp hơn

Chuyện học đường 2013

Một bộ phim học đường hiếm hoi của Hàn Quốc không có những phân cảnh yêu đưỡng lãng mạn mà tập trung hết thảy vào tình bạn, tình thầy trò và những vấn nạn học đường. Thế nhưng ngay cả khi không có yếu tố này, bộ phim vẫn không hề khô khan và mất đi sự yêu thích của khán giả. Không có những cảnh sướt mướt, không giận hờn vu vơ hay lứa đôi hạnh phúc, không số phận tình cảm éo le tréo ngoe tay ba tay tư, School 2013 đem đến cho người xem những cái gì thực tế nhất, và đó chính là điểm khác biệt làm nên sự thành công của bộ phim.

Bạo lực học đường đã không còn quá xa lạ, cả ở Hàn Quốc lẫn Việt Nam, nhưng có một điều tuyệt vời nảy sinh, đó là giữa lúc khó khắn nhất, mọi thứ tưởng chừng như sụp đổ, những người bạn đã đến bên nhau, bảo vệ nhau thoát khỏi áp bức. Người ta nói 'đôi khi tình bạn còn lãng mạn hơn cả tình yêu'. Quả thực vậy, xem những thước phim của Chuyện trường học 2013, thấy cảnh bạn bè bảo vệ lẫn nhau, động viên lẫn nhau, thực sự cảm động và đẹp hơn bất kỳ cảnh lãng mạn nào khác trên các phim thần tượng.

'Ngoài bóng đá, tôi chỉ có mình cậu. Khi tôi phải từ bỏ bóng đá và khi tôi muốn chết, ít nhất cậu cũng nên ở đó. Vì thế điều tôi đang nói là cậu không nhớ tôi sao?'

Tình bạn tuổi xế chiều

Một bộ phim không có những diễn viên đẹp lung linh, nội dung cũng nhạt nhòa, nhưng lại có thể khiến bạn vừa háo hức chờ đợi những diễn biến tiếp theo vừa ưu tư suy ngẫm bởi những gì xem được.

Dear My Friends xoay quanh cuộc sống của những con người ở độ tuổi trung niên, mỗi người mang một câu chuyện của riêng mình, chẳng ai giống ai. Bộ phim là chuỗi những câu chuyện ngắn về các ông bố, bà mẹ tuổi xế chiều qua cái nhìn của người con tuổi 40. Park Wan thường chở mẹ mình và những người bạn của bà tới buổi họp lớp. Mỗi năm, buổi họp lớp lại một vắng, bởi người già là như thế, 'mỗi lần họp lớp là lại có đám tang'.

Xem bộ phim, người ta mới à lên một tiếng, thì ra tuổi già là như thế, ý thức được không còn nhiều thời gian sống, nhưng không bi quan mà lại tự tin sống mỗi ngày, để có thể tận hưởng cuộc sống đến tối đa. Bộ phim khiến người xem thảng thốt mỗi khi các nhân vật bàn về chuyện chết, nhưng cũng xìu lòng ngay được bởi sự mạnh mẽ đến nao lòng của những ông bố, bà mẹ trải đời.

Với sự dịu dàng nhàn nhạt, Tình bạn tuổi xế chiều nhẹ nhàng đi vào lòng người xem bởi sự hài hước, dí dỏm được thể hiện một cách hết sức đáng yêu.

Đây cũng là một gợi ý hay nếu bạn muốn xem phim cùng gia đình. Bộ phim giúp bạn nhận ra được tình yêu của mỗi bậc cha mẹ với mình, để nhận ra mình đã yêu họ thật nhiều, chỉ là đôi lúc quá vô tâm không nhận ra.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.25033 sec| 1984.547 kb