Search
Thứ 4, 05/04/2017, 15:30 PM

7 siêu nhân “quái dị” nhất phim ảnh Nhật Bản

(Quốc tế) - "Hentai Kamen", "Kekko Kamen", "Akibaranger",... tuy gắc mác "siêu nhân" nhưng chắc chắn không dành cho trẻ nhỏ.

Phần phim điện ảnh Power Rangers có phần tăm tối và u ám hơn, dẹp bỏ được định kiến của các phụ huynh rằng "5 Anh em siêu nhân" chỉ có con nít mới xem! Thế nhưng tại xứ sở mặt trời mọc, từ rất lâu đã có sự góp mặt của những tựa phim siêu anh hùng "quái chiêu" chỉ dành riêng cho người trưởng thành.

1. Hentai Kamen

7 siêu nhân “quái dị” nhất phim ảnh Nhật Bản

Nói đến siêu anh hùng "biến thái" mà không kể đến "Mặt nạ Biến thái" là một thiếu sót lớn! Hẳn trong chúng ta, ai cũng có một lần tưởng tượng rằng mình sẽ đội chiếc quần chíp lên đầu, và trở thành người hùng trừ gian diệt bạo (chắc phải có chứ nhỉ…?) Thì đây, Hentai Kamen là câu chuyện về một thanh niên nghiêm túc nhờ… đội quần mà sở hữu sức mạnh siêu phàm, theo đúng nghĩa đen luôn!

Dựa trên bộ truyện tranh Kyūkyoku!! Hentai Kamen của họa sĩ Keishū Ando, hai phần phim điện ảnh lần lượt ra mắt vào năm 2013 và 2016 xoay quanh Kyōsuke Shikijō, một nam sinh cao trung võ nghệ cao cường nhưng lại dở tệ trong việc tán gái. Một ngày nọ, Kyōsuke phát hiện ra rằng nhờ huyết thống đặc biệt của mình, cậu có thể trở thành anh hùng vô địch bằng cách… đeo lên mặt quần lót , hãi hơn là mỗi chiếc quần lót khác nhau sẽ cho cậu những sức mạnh khác nhau. Tất nhiên như mọi phim siêu anh hùng khác, sẽ luôn có một tổ chức độc ác sẵn sàng đối đầu siêu nhân của chúng ta, dù ảnh có "biến thái" đến đâu!

2. Kamen Teacher

7 siêu nhân “quái dị” nhất phim ảnh Nhật Bản

Ở một xứ sở mà bất kỳ ngành nghề nào từ làm bánh mì, câu cá, đánh bài,... cũng có thể cứu thế giới, chắc sẽ chẳng mấy ai ngạc nhiên nếu của trường cấp ba lại là những siêu anh hùng. Tại trường cao trung Kyokuran vốn nổi tiếng là nơi tập trung của nhiều học sinh bất trị, sự xuất hiện của giáo viên mới "Thầy giáo Mặt nạ" đã làm thay đổi tất cả.

Luôn mang cho mình một chiếc mặt nạ kim loại nhằm che giấu danh tính, Kamen Teacher thực chất là một trong những siêu anh hùng tham gia vào một cuộc thử nghiệm giáo dục mới của chính phủ. Không chỉ có cách dạy học thu hút, thầy còn võ nghệ cao cường, sẵn sàng tỉ thí với các học sinh không chịu khuất phục. Kamen Teacher vốn lấy ý tưởng từ dòng phim siêu anh hùng Kamen Rider nổi tiếng, hiện nay thương hiệu đã có phiên bản truyện tranh, phim truyền hình và phim điện ảnh.

3. Supaidaman

7 siêu nhân “quái dị” nhất phim ảnh Nhật Bản

Đúng như tên gọi, loạt phim truyền hình là phiên bản Phù Tang của siêu anh hùng nổi tiếng "Spider-Man". Được phát sóng từ năm 1978 - 1979, series là kết quả từ sự hợp tác của chủ tịch Marvel Stan Lee và đài truyền hình Toei, nhằm quảng bá các đầu truyện Marvel đến Nhật Bản.

Thay vì là nhiếp ảnh gia Peter Parker, Người Nhện khi đổi quốc tịch đã mang tên Takuya Yamashiro, một tay chuyên nghiệp. Trong một lần chạm trán với dĩa bay của người ngoài hành tinh, Takuya đã sở hữu những đặc tính của loài nhện. Song, khác với Người Nhện Mỹ chống lại những tên tội phạm lập dị, phiên bản Nhật còn có khả năng triệu tập… robot khổng lồ, nhằm đối đầu với các quái vật to lớn. Kiểu như siêu anh hùng ở Nhật ai cũng nên tậu cho mình một con robot khổng lồ vậy đó, nhu cầu thiết yếu mà!

4. Unofficial Sentai Akibaranger

7 siêu nhân “quái dị” nhất phim ảnh Nhật Bản

Nếu dịch thoáng tựa đề của series này, thì nó sẽ mang ý nghĩa là "Chiến đội Không chính thức của những Siêu nhân đến từ khu Akihabara". Sở dĩ có tên này, là vì loạt phim truyền hình 17+ được ra mắt nhằm "đá xoáy" dòng phim Super Sentai (5 Anh em siêu nhân). Nhân vật chính của chúng ta là một anh otaku 29 tuổi, một họa sĩ ecchi cuồng "boy love", và một nàng trong trang phục nữ sinh tuy giỏi võ nhưng tính cách chả nổi bật tẹo nào (tóm lại là đại diện cho đại đa số dân Nhật nè!)

Loạt phim được đánh giá cao về sự hài hước của mình, đồng thời khẳng định một lần nữa các nhà làm phim thừa biết loạt phim Super Sentai đầy lỗi logic và các chi tiết dài dòng sến sẩm, nhưng "bố thích thì bố làm thôi". Chẳng hạn trong một tập, các siêu nhân của chúng ta sau khi đánh bại quái vật quyết định… ngồi chờ để nó biến thành khổng lồ, nhưng ngồi móc mỏ mà chẳng có gì xảy ra nên đành lủi thủi đi về. Hay trong tập khác, Akiba Red không làm gì khác ngoài việc bình chọn body của các nhân vật phản diện nữ từng xuất hiện trong các phần phim trước đây. Nhảm nhảm vật mà người xem thích mê, ra tiếp luôn đến mùa hai (người viết cũng là fan…)

5. Kekko Kamen

7 siêu nhân “quái dị” nhất phim ảnh Nhật Bản

Thực ra cũng không cần kể lể chi cho dài dòng, bởi Kekko Kamen chính xác là phiên bản "nữ nhi thường tình" của Kamen Hentai. Khác mỗi chỗ là nếu "Mặt nạ Biến thái" chỉ dừng ở mức mặc quần chíp hành hiệp, thì siêu nữ nhà ta khỏa thân đến 90%. Không giỡn, chị ấy chỉ che mặt, thêm cái khăn choàng che cổ, những chỗ còn lại cần che thì lại không che. Nên xem các phần phim xong nể nhất là đội ngũ dựng phim, cắt ghép khéo quá chỗ cần thấy thì lại không thấy được…

Câu chuyện kể về một ngôi trường dành cho nữ sinh được vận hành bởi gã hiệu trưởng độc ác Satan no Ashi no Tsume. Cùng với bè lũ giáo viên nam biến chất, hắn thường xuyên bày ra những hình phạt kinh tởm nhằm quấy rối và làm nhục các học sinh nữ của mình. Chỉ đến khi Kekko Kamen xuất hiện, từng tên một mới bị đánh bại và đưa ra ánh sáng.

6. Zebraman

7 siêu nhân “quái dị” nhất phim ảnh Nhật Bản

Nếu bạn nghĩ rằng một người đàn ông vận trang phục bó sát hình con dơi đã dị lắm rồi, hãy tưởng tượng một người đàn ông khác không chọn dơi, mà chọn… ngựa vằn. Zebraman ra mắt năm 2004 là một tựa phim siêu anh hùng độc lập của đạo diễn "quái kiệt" Takashi Miike, hoàn toàn không dựa trên manga hay anime nào.

Chuyện phim xoay quanh Shinichi, một giáo viên cấp ba có cuộc đời không thể "nhọ nồi" hơn. Vợ anh công khai ngoại tình, con gái anh toàn cặp kè với mấy lão già, còn con trai anh lại bị đám bạn cùng lớp bạo hành. Nhằm trốn thoát thực tế, Shinichi thường lén gia đình và hóa trang thành Zebraman, một siêu anh hùng mà anh rất yêu thích khi còn nhỏ. Nhưng khi người ngoài hành tinh tấn công Trái đất, Shinichi trong lốt Zebraman chợt nhận ra rằng cơ thể mình đang phát triển những siêu năng lực mạnh mẽ. Vất bỏ chiếc áo và thỏa mãn giấc mơ thời trẻ dại, tại sao không?

7. Big Man Japan

7 siêu nhân “quái dị” nhất phim ảnh Nhật Bản

Câu chuyện về các Ultraman (Siêu nhân điện quang) dũng cảm chống lại những quái vật khổng lồ đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ khán giả Nhật. Ra rạp vào năm 2007, bộ phim điện ảnh của đạo diễn Hitoshi Matsumoto vừa đóng vai trò tôn vinh thương hiệu Utraman, cũng đồng thời giễu nhại các tình tiết bất hợp lý của dòng phim này (dân gian người ta gọi là "vừa đấm vừa xoa" đó).

Big Man Japan là một bộ phim "giả tư liệu" xoay quanh một siêu anh hùng vừa xuất hiện và cứu Trái đất khỏi những quái vật khổng lồ. Nhưng thay vì mang vẻ ngoài hào nhoáng với quần chíp mặc ngoài quần dài, siêu nhân nhà ta là một lão ông ốm yếu, gầy gò hơn cả cụ cố Hồng. Vốn bị xem là gánh nặng trong gia đình bởi chứng bệnh Alzheimer, cụ ông cứ tưởng trở thành siêu anh hùng là một cơ hội đổi đời. Nhưng không, việc cụ biến thành một ông già già khổng lồ đóng chiếc khố to bản chỉ khiến con cháu cụ thêm phần xấu hổ, còn người dân thì quá vô ơn khi thường xuyên phàn nàn về những tổn thất mà cụ gây ra trong quá trình hành hiệp. Làm người hùng vốn khó, nhưng sẽ khó hơn nếu bạn… không đẹp trai!


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.22563 sec| 1992.203 kb