Theo nghiên cứu thị trường của AppAnnie & IHS, các trò chơi điện tử là sản phẩm bán chạy nhất trong các sản phẩm nội dung số năm 2013. Game Mobile đang tăng trưởng ấn tượng
Doanh thu của các ứng dụng game trên trên di động trong năm 2013 đạt 16 tỷ USD, gấp 2,9 lần năm 2012. Doanh thu của thị trường Game dành cho các thiết bị chơi gaem truyền thống (máy Console và
máy tính PC) là 34 tỷ USD, con số này không thay đổi nhiều so với năm 2012.
Mỹ vẫn là thị trường tiêu thụ game lớn nhất, Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường có mức tăng trưởng nóng nhât với mức tăng lần lượt là 5,8 lần và 4,4 lần so với năm 2012. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn tiếp tục là thị trường Game Online lớn nhất thế giới.
Top 5 công ty sản xuất game trên thiết bị di động hàng đầu thế giới là Gungho Online Entertainment ( Nhật Bản ) , Supercell ( Phần Lan , ) King ( Vương quốc Anh ) , Electronic Arts (Mỹ), và Line ( Nhật Bản ).
Dữ liệu nghiên cứu thị trường của AppAnnie&IPH
Tổng chi tiêu toàn cầu cho các sản phẩm nội dung kĩ thuật số (phim ảnh, game, ứng dụng di động, âm nhạc) trong năm 2013 đã tăng 30% và lên mức 57 tỷ USD so với 44 tỷ USD năm 2012.
Doanh thu của các ứng dụng di động cũng đã tăng 2,3 lần so với năm 2012. Số tiền người dùng bỏ vào phim trực tuyến năm qua cũng đã tăng 21%. Youtube tiếp tục là ứng dụng xem video hàng đầu, tiếp theo đó là Netflix và Baidu Video.
Ngoài ra, những
dự báo về cái chết của ngành công nghiệp âm nhạc kĩ thuật số đã không trở thành hiện thực. Doanh thu từ việc bán nhạc kĩ thuật số đã tăng 77% so với năm 2012, trong đó ứng dụng âm nhạc số Shazam là ứng dụng phổ biến nhất và Pandora là ứng dụng có mức tăng trưởng ấn tượng nhất.
Theo Đức Thọ - Doisongvaphapluat