Search
Thứ 7, 04/01/2014, 14:42 PM

"Nâng cấp" làn da bằng nước tẩy trang từ thiên nhiên


Nước tẩy trang từ thiên nhiên vừa giúp bạn "yêu chiều" làn da, vừa tiết kiệm chi phí làm đẹp. Có một làn da đẹp mà không phải tốn kém, bạn còn mong gì hơn thế?

Dầu hạnh nhân

Đây là phương thức Pháp thường dùng để tẩy trang. Cách sử dụng tương tự như dầu em bé. Dầu hạnh nhân không chỉ chứa rất nhiều vitamin E mà còn là một chất chống nếp nhăn cho da cực kì hữu hiệu. Bên cạnh đó, dầu hạnh nhân cũng dưỡng ẩm da, điều tiết lượng dầu và bảo vệ da khỏi các tia UV nguy hại.

Dầu ô liu

Dầu ô liu đã được phụ nữ hàng thế kỷ nay ưa chuộng sử dụng. Dầu ô liu chứa vitamin E và retinol, nhờ đó, nó cung cấp vitamin E, giúp tăng cường sự đàn hồi cho da và vitamin A giúp dưỡng ẩm da. Bên cạnh đó, dầu ô liu không hề gây dị ứng, do vậy nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da nhạy cảm. Hơn nữa, dầu ô liu không làm bí tắc lỗ chân lông. Dầu ô liu ấm còn có thể ứng dụng làm chất tẩy trang hiệu quả.

Dưa chuột

Dưa chuột có công dụng làm sạch rất hiệu quả. Nghiền nát 1 quả dưa chuột rồi trộn cùng 1/2 cốc sữa, đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút. Đợi hỗn hợp nguội, bạn có thể sử dụng nó để tẩy trang.

Đối với làn da mụn, dưa chuột kết hợp với dầu em bé sẽ tạo thành hỗn hợp tẩy trang lành tính. Sử dụng 1/8 cốc nước ép dưa chuột với một vài giọt dầu em bé để làm sạch các lớp trang điểm, làn da sẽ không chỉ sạch sẽ, thông thoáng mà còn được dưỡng ẩm hiệu quả.

Trà xanh và sữa gạo

Trà xanh là một thành phần rất có ích đối với làn da. Trộn 1/2 cốc sữa gạo với 1 cốc trà xanh. Để hỗn hợp nguội rồi thấm bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau sạch lớp trang điểm. Trà xanh sẽ giúp bạn loại bỏ sạch lớp phấn trang điểm, lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng.

Nước chanh và sữa gạo

Trộn 2 phần sữa gạo với 1 phần nươc cốt chanh để tạo thành dung dịch tẩy trang. Nhẹ nhàng sử dụng hỗn hợp làm sạch các lớp trang điểm. Tránh vùng mắt vì axit trong nước chanh có thể làm bỏng mắt.

Chuối và sữa đậu nành

Nghiền nát một quả chuối và trộn với một thìa sữa đậu nành. Đến khi được hỗn hợp sền sệt, thoa đều lên da. Để khoảng 10 phút rồi lau sạch hỗn hợp. Sau đó, rửa mặt lại với nước sạch. Bằng cách này, làn da không chỉ được làm sạch mà còn được bổ sung dinh dưỡng.

Công thức dầu ô liu + nước lô hội

Lấy khoảng 200ml mước lô hội vào trong chiếc lọ có nắp, rót ½ chén dầu ô liu lên trên. Đậy chặt nắp lọ, lắc đều tay cho đến khi hỗn hợp dẫu và nước hòa làm một. Dùng một miếng bông tẩy trang, thấm dung dịch và lau nhẹ nhàng lên vùng da cần làm sạch. Lặp đi lặp lại đến khi lớp phấn sạch trơn.

Theo y học cổ truyền, lá lô hội chứa 90% là nước và các vitamin, axit amin giúp cân bằng độ ẩm và làm mát da.Nhiều bạn ngần ngại thoa dầu oliu lên mặt nhưng trên thực tế, loại dầu này có tính chất gần như dầu tự nhiên trên mặt. Do vậy, nó không làm tắc lỗ chân lông, không làm khô da và rất lành tính.

Sữa

Từ xa xưa các nữ hoàng nổi tiếng về nhan sắc như Cleopatre đã biết dùng sữa như một loại thần dược để chăm chút nhan sắc của mình. Bạn cũng có thể sử dụng sữa như một cách tẩy trang hữu hiệu làm sạch da mặt, lấy đi các bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm bám trên da. Muốn vậy bạn cần chuẩn bị khoảng 1 lít sữa tươi, có thể chọn loại đã gạn chất béo và kem, sau đó dùng khăn mềm rửa đều khuôn mặt. Trong trường hợp nếu da bị khô, tấy đỏ, bạn cũng có thể dùng sữa để rửa mặt đều đặn cũng rất hiệu quả.

Nếu bạn là chủ nhân của làn da nhiều dầu và nhờn bóng thì nên dùng sữa rửa mặt trước khi đi ngủ sẽ giúp nhanh chóng cải thiện tình hình.

Lòng đỏ trứng gà

Để tẩy trang bằng lòng đỏ trứng gà bạn cần chuẩn bị một lòng đỏ trứng gà, 1-2 thìa tinh dầu rau và một lượng như thế nước ép cà chua. Hãy trộn đều các thành phần này lên, dùng hỗn hợp để rửa mặt như bình thường, sau đó lau khô da mặt và cổ bằng khăn mềm.

Cám

Bạn có thể dùng cám yến mạch, cám gạo hay cám bột mì để “chế" công thức tẩy trang. Bạn cần một thìa cám và một thìa nước thường, trộn lẫn với nhau, trước khi rửa mặt với sữa rửa mặt bạn hãy dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, đặc biệt nên chú ý đến cằm, má, mũi. Sau đó 5 phút thì rửa lại với nước ấm và cuối cùng là rửa lại với nước muối loãng.

Mật ong :

Mật ong là loại mỹ phẩm đến từ tự nhiên rất được chị em ưa chuộng, bạn có thể dùng mật ong để chăm sóc tóc, móng, dưỡng thể và đặc biệt dùng để tẩy trang sẽ rất hiệu quả.

Thật đơn giản, chỉ cần thoa một lớp mỏng mật ong lên mặt và mátxa nhẹ nhàng bằng tay, sẽ giúp làn da loại bỏ những cặn bã và bụi bẩn bám trên da, tái tạo các tế bào mới cho da.

Sữa chua + mật ong + chanh

½ hũ sữa chua mềm (có đường hoặc không đường đều được), 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Trộn đều các thành phần này lại với nhau, dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp thoa lên mặt, massage đều để hỗn hợp thấm sâu lấy sạch đi lớp trang điểm.Sau khi xong các chị rửa mặt lại với sữa rửa mặt. Làn da tươi mát, láng mịn là cảm nhận của các chị ngay sau khi dùng công thức này.

Công thức này không tẩy được mascara không trôi. Với các chị da dị ứng thì nên thận trọng, có thể giảm liều lượng nước cốt chanh xuống để hạn chế ngứa da hoặc cay mắt.

Dầu hại cải + dầu thầu dầu + dầu ô liu:

Hỗn hợp này tẩy trang cho mắt và môi cực tốt. Bạn cần chuẩn bị: 1 muỗng canh dầu cây hại cải dầu (canola oil), 1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng canh dầu ôliu, 1 chiếc lọ hoặc chai nhỏ, 1 quả bóng bông, Xà phòng hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Trộn 1 muỗng canh dầu cây cải dầu, dầu thầu dầu và dầu ô liu vào trong một cái lọ nhỏ. Nhúng một quả bóng bông vào hỗn hợp 3 loại dầu này và thoa hỗn hợp này xung quanh mắt và môi của bạn. Hãy cẩn thận không để dầu xâm nhập vào trong đôi mắt. Hãy cố gắng để hỗn hợp phá vỡ các lớp trang điểm trong khoảng 2 phút trước khi tiếp tục. Rửa sạch và sử dụng một lượng nhỏ xà phòng hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ hỗn hợp dầu ở vùng này.

Lưu ý:

- Bạn có thể tự chế kem tẩy trang cho mắt với công thức các loại dầu trên và lưu trữ chúng ở nhiệt độ phòng để sử dụng tẩy trang cho mắt thường xuyên. Những loại kem tẩy trang này cũng có hạn sử dụng an toàn trong vòng 1 vài tháng lưu trữ.

- Tuyệt đối không sử dụng kem tẩy trang mắt, môi để tẩy trang toàn bộ khuôn mặt vì chúng sẽ khiến làn da bạn bị nhờn và có thể gây ra mụn.

Dưa chuột nghiền + khoai tây + sữa tươi

Đặt miếng dán dưa chuột và khoai tây vào trong một chảo và sốt lên rồi cho thêm ½ cốc sữa tươi vào đó. Đun sôi, giảm nhiệt và cho phép nó sôi trong 5 phút. Sau đó để hỗn hợp vào nguội trở lại trước khi tiếp tục. Nhúng một miếng bông vào hỗn hợp trên và chà xát chúng trên khuôn mặt của bạn. Rửa sạch mặt với nước ấm

Tắm xông hơi

Liệu pháp tắm xông hơi sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn thật tuyệt vời do nó có khả năng giúp máu lưu thông trong cơ thể. Không chỉ dừng lại ở đó, dưới những tác động của hơi nước làn da bạn sẽ được tẩy sạch bụi bẩn và tế bào chết.

Liệu pháp tẩy trang này được khuyến khích với những người có làn da dầu và mụn trứng cá.

Theo Tuệ Minh (Tổng hợp) - phunutoday.vn



 

Spa thư giãn

La Bonita Thương Hiệu Mỹ Phẩm Hàn Quốc Ra Mắt Thị Trường Việt Nam
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc La Bonita lần đầu tiên có mặt tại trường Việt Nam, mang đến giải...
 
Nỗi ám ảnh da trắng và hội chứng tắm trắng của phụ nữ Ấn Độ
"Hãy để làn da nâu của bạn biến mất" là một câu nói phổ biến tại các cửa hiệu làm...
 
Động tác tập giảm mỡ bụng tại chỗ hiệu quả
Cách tốt nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa hè đi biển là luyện tập cấp tốc để có...
 
Chỉ dùng 2 chiếc dây chun mà vòng eo và bắp đùi giảm được 5cm đấy
Vừa giảm được mỡ bụng, lại giảm được mỡ đùi chỉ với 2 chiếc dây chun, chị em nào cũng...

Làm đẹp

5 thói quen của vợ khiến chồng dễ ngoại tình, bạn có phạm phải điều nào không?
Người vợ nên xem lại bản thân nếu có 7 khuyết điểm sau nhất định phải chú ý thay đổi....
 
Rewhitez ra mắt dòng sản phẩm Gel tắm mới tại Show diễn Rendezvous By C.Dam
Vào ngày 8/8/2023 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Show diễn thời trang kết hợp đa lĩnh vực nghệ thuật...
 
Ăn trái bơ đừng vứt hạt, làm cách này giúp dưỡng da đẹp đến bất ngờ
Không ngờ trong hạt bơ lại có nhiều thành phần giúp đẹp da đến thế.
 
Đánh giá: Nước uống Collagen Wellit trẻ hóa da có tốt không?
Thời gian gần đây, Collagen Wellit được rất nhiều chị em truyền tai nhau như một bí quyết để làm...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.45786 sec| 1963.695 kb