Search
Thứ 5, 12/10/2017, 09:27 AM

8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh và không bị hư tổn

(Bí quyết đẹp) - Chỉ với những thủ thuật vô cùng đơn giản mà chúng tôi mách bạn dưới đây, bạn vừa có mái tóc đẹp, khỏe lại có thể dư thời gian để ngủ “nướng” thêm một chút xíu nữa trước khi đi làm. 8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh mà không bị hư tổn

Chắc hẳn chẳng ai muốn mất thời gian ngồi lau khô “cong” mái tóc bằng khăn bông sau khi gội đầu, bởi nếu thừa thời gian đến vậy, các chị em  sẽ còn bận rộn cho ti tỉ thứ việc khác nữa. Tuy nhiên, cũng không nên để tóc ướt rồi ra đường, nước ẩm đọng trên tóc sẽ thấm vào người, thậm chí chỉ cần một chuyển động nhỏ là cũng có thể “văng tứ tung” khắp nơi, ảnh hưởng đến những người xung quanh. Chỉ nghĩ đến thôi đã thấy rùng mình rồi phải không, hãy tưởng tượng một ngày thức dậy, xả tóc ướt nhẹp bên vòi hoa sen để chuẩn bị đi làm, sau đó vội vàng lau khô rồi sấy tóc nhanh chóng – cảm giác như đó là một quy trình nhàm chán chẳng bao giờ kết thúc.

Để giúp bạn giảm bớt sự đơn điệu trong việc chăm sóc tóc hàng ngày, hãy cùng đến với 8 mẹo cực kì thông minh, giúp đẩy nhanh tốc độ khô của tóc, thậm chí chỉ tốn một nửa thời gian so với công đoạn bình thường bạn hay làm.

1. Dầu xả kết hợp với một chiếc lược tốt

Có thể bạn chưa biết: Dầu xả không chỉ giúp mái tóc mềm mượt hơn mà còn giúp chúng khô nhanh hơn. Lớp silicone nhẹ nhàng tác động lên từng sợi tóc và khiến chúng thẳng đờ, đồng thời nước cũng vì thế mà giảm bớt. “Bạn thân” của dầu xả chính là lược răng thưa, thực chất nếu kết hợp hai điều này, bạn sẽ có một kết quả trên cả sự mong đợi. Sau khi thoa dầu xả từ thân tóc đến đuôi tóc, hãy dùng lược để chải nhẹ nhàng, vừa giúp tóc suôn mềm mà lại còn giảm thiểu tối đa lượng nước đang ứ đọng nữa.

8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh và không bị hư tổn

2. Sử dụng khăn lau đúng cách

Trên thực tế, khăn bông không có tác dụng tốt với mái tóc, đặc biệt là quá trình làm khô. Nó chà xát mạnh và làm ảnh hưởng tới lớp biểu bì của tóc, vì vậy hãy dừng việc ép và vắt cạn nước từ chiếc khăn. Thay vì làm hỏng mái tóc từ kiến thức sai lầm kể trên, hãy sử dụng một chiếc khăn sợi nhỏ “siêu” mềm, với kết cấu thấm hút cực êm dịu đến hai lần, có thể loại bỏ 90% lượng nước trên tóc mà không làm sơ rối hay khiến tóc bông xù hết lên. Để thực hiện, hãy quấn khăn xung quanh tóc như kiểu khăn xếp, hoặc chỉ đơn giản là bọc quanh đầu, dùng tay bóp thật nhẹ nhàng và để khô tự nhiên – điều này có thể còn tùy thuộc vào chất tóc của bạn là dầy hay mỏng, sợi cứng hay mềm thì sẽ thấy ngay tốc độ khô nhanh hoặc chậm.

8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh và không bị hư tổn

3. Ủ tóc khô bằng áo phông

Với một mái tóc xoăn, dù là tự nhiên hay làm đầu, bạn cũng nên dành thời gian để ủ tóc khô bằng áo phông. Điều này nghe có vẻ lạ tai, nhưng lại cực kì hữu dụng trong việc giữ cấu trúc tóc xoăn từng sợi đẹp như vừa mới uốn. Quả thực, sử dụng kỹ thuật này không chỉ cho phép những lọn tóc xoăn của bạn khô nhanh hơn mà còn giúp họ giữ được hình dạng tự nhiên của chúng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Đầu tiên, thoa dầu xả không cần gội lại hoặc kem tạo kiểu. Sau đó, đặt áo phông lên một mặt phẳng, cúi đầu xuống rồi từ từ cuộn chân áo lên đỉnh đầu trước (xung quanh vùng trán). Tiếp theo, dùng toàn bộ phần thân áo còn lại để gập lại, ôm trọn mái tóc xoăn của bạn. Cố định bằng các nút thắt từ ống tay áo. Để nguyên trong vòng 10-20 phút (hãy coi đây như một thói quen không thể bỏ vào mỗi buổi sáng). Cuối cùng, chỉ cần bỏ áo phông ra và lắc lắc đầu một tí xíu, đảm bảo chỉ một lúc sau là tóc sẽ tự khô mà không cần dùng đến máy sấy.

8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh và không bị hư tổn

4. Thực hiện những công việc khác trước

Nếu bạn đặt câu hỏi cho bất kì chuyên gia tạo mẫu tóc nào về việc làm khô tóc nhanh, đảm bảo họ sẽ trả lời rằng: Hãy để tóc khô tự nhiên trước sau đó mới nghĩ đến chuyện dùng lược và máy sấy! Ngoài ra, tùy thuộc vào kết cấu tóc của từng cá nhân, bạn cũng có thể nhẹ nhàng vắt khô sau khi tắm và cho phép tóc tự khô, rồi thực hiện các bước chăm sóc da và trang điểm, sau cùng mới đến bước sấy tóc. Trong trường hợp tóc thuộc chất “rễ tre”, xoăn cứng, chỉ cần bọc chúng lại trong một chiếc khăn sợi tự nhiên cho thấm nước, làm những việc khác và sấy tóc trước khi đi làm là ổn.

8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh và không bị hư tổn

8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh và không bị hư tổn

5. Sấy khô chân tóc

Bạn là tuýp phụ nữ tỉ mẩn và cực kì thích việc tạo nếp tóc bằng máy sấy hàng tiếng đồng hồ. Thật đơn giản phải không, trước hết bạn chỉ cần đầy đủ các “đạo cụ” có thể hỗ trợ việc này. Tiếp theo, bạn sẽ muốn biết thêm mẹo tiết kiệm thời gian từ Alli Webb, nhà sáng lập Drybar: “Đừng bao giờ sấy tóc với một mái tóc ướt nhẹm” – cô . “Nếu bắt đầu với mái tóc ẩm ướt, việc khô tóc sẽ chỉ càng lâu hơn. Đó là sai lầm của rất nhiều phụ nữ!”. Thay vào đó, hãy loại bỏ nước thừa trên tóc ngay khi vừa mới tắm xong, quấn tóc trong một chiếc khăn sợi nhỏ để hấp thụ độ ẩm, sau đó bóp thật nhẹ nhàng và cuối cùng là xịt một loại dưỡng bảo vệ tóc khỏi nhiệt. Giờ thì sử dụng máy sấy có ống tản nhiệt gắn phía trước, điều chỉnh nhiệt độ vừa phải và chú ý dí sát vào chân tóc và da đầu. Trong khi đó, một tay cầm máy sấy và một tay không ngừng hất mái tóc xung quanh đầu lên để máy sấy dễ dàng tiếp xúc với chân tóc.

8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh và không bị hư tổn

6. Kén chọn các sản phẩm chăm sóc tóc

Thực chất, nếu lựa chọn những sản phẩm tốt và phù hợp với mái tóc, tóc khô nhanh hơn là điều hoàn toàn có thể. Hợp chất polyme nhiệt dẫn điện trong các sản phẩm giúp tóc bớt ẩm hơn, dẫn đến thời gian tóc khô nhanh hơn đồng thời bảo vệ mái tóc khỏi nhiệt độ cao. Sử dụng kem primer và lotion hỗ trợ việc sấy tóc, đồng thời dùng kèm cả mousse sẽ đẩy nhanh quá trình làm khô, tạo kết cấu tóc như ý, đặc biệt là ở môi trường không khí khô.

8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh và không bị hư tổn

7. Chọn loại lược phù hợp

Nếu bạn quen thuộc với việc tự sấy tóc, hẳn bạn sẽ biết lược để làm khô tóc càng nhanh càng tốt. Một loại lược tròn bằng sứ cho phép cho phép không khí lưu thông dễ dàng, giúp mái tóc khô cong một cách hiệu quả, chỉ cần đảm bảo rằng đầu máy sấy chúc xuống. Trong trường hợp bạn sở hữu mái tóc dầy, hãy chia tóc thành 4 phần đều nhau và giải quyết từng phần một.

8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh và không bị hư tổn

8. Giảm nhiệt độ từ máy sấy

Khi bạn cố gắng để sấy càng nhanh càng tốt (kẻo muộn giờ làm), bạn có thể đang “mắc bẫy” khi điều chỉnh chế độ nhiệt cao nhất ở máy sấy. Điều này quả thực chỉ tàn phá mái tóc của bạn, khiến cấu trúc tóc trở nên khô giòn và dễ hỏng. Vì vậy, hãy luôn lắp một ống tản nhiệt lên phía trước. Chú ý lựa chọn một chiếc máy sấy tóc ion, các ion âm sẽ giảm tĩnh điện và phá vỡ các phân tử, tóc sẽ khô nhanh hơn mà không cần đến nhiệt độ quá cao.

8 mẹo thông minh giúp tóc khô nhanh và không bị hư tổn


 

Spa thư giãn

La Bonita Thương Hiệu Mỹ Phẩm Hàn Quốc Ra Mắt Thị Trường Việt Nam
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc La Bonita lần đầu tiên có mặt tại trường Việt Nam, mang đến giải...
 
Nỗi ám ảnh da trắng và hội chứng tắm trắng của phụ nữ Ấn Độ
"Hãy để làn da nâu của bạn biến mất" là một câu nói phổ biến tại các cửa hiệu làm...
 
Động tác tập giảm mỡ bụng tại chỗ hiệu quả
Cách tốt nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa hè đi biển là luyện tập cấp tốc để có...
 
Chỉ dùng 2 chiếc dây chun mà vòng eo và bắp đùi giảm được 5cm đấy
Vừa giảm được mỡ bụng, lại giảm được mỡ đùi chỉ với 2 chiếc dây chun, chị em nào cũng...

Làm đẹp

5 thói quen của vợ khiến chồng dễ ngoại tình, bạn có phạm phải điều nào không?
Người vợ nên xem lại bản thân nếu có 7 khuyết điểm sau nhất định phải chú ý thay đổi....
 
Rewhitez ra mắt dòng sản phẩm Gel tắm mới tại Show diễn Rendezvous By C.Dam
Vào ngày 8/8/2023 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Show diễn thời trang kết hợp đa lĩnh vực nghệ thuật...
 
Ăn trái bơ đừng vứt hạt, làm cách này giúp dưỡng da đẹp đến bất ngờ
Không ngờ trong hạt bơ lại có nhiều thành phần giúp đẹp da đến thế.
 
Đánh giá: Nước uống Collagen Wellit trẻ hóa da có tốt không?
Thời gian gần đây, Collagen Wellit được rất nhiều chị em truyền tai nhau như một bí quyết để làm...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.16112 sec| 1984.898 kb