Search
Thứ 3, 17/06/2014, 09:20 AM

10 người đẹp vinh dự được đặt tên cho túi xách

Tên của họ được sử dụng để đặt tên cho túi xách bởi sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong làng .

Nhờ sở hữu một hình tượng thời trang đẳng cấp cùng sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền công nghiệp thời trang thế giới mà cái tên nức tiếng của các đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế đặt tên cho những sản phẩm túi xách tâm đắc nhất.

1. Grace Kelly

Những ai là tín đồ của Hermes chắc hẳn không thể không biết đến dòng túi xách Grace Kelly. Grace Kelly là một nữ minh tinh của điện ảnh Mỹ vào thập niên 50 và cũng là một biểu tượng thời trang kinh điển của thế kỷ 20 nhờ phong cách thời trang thanh lịch, tinh tế và sang trọng. Năm 1956, bà kết hôn với ông hoàng Monaco Rainer III và trở thành công nương của công quốc Monaco, thường được gọi là "bà hoàng".

Công nương Grace Kelly là một tín đồ của túi xách Hermes sau khi nhà thiết kế Edith Head đã sử dụng những chiếc túi xách này làm phụ kiện cho bà trong bộ phim To Catch A Thief vào năm 1954.

Từ đó, Kelly thường xuyên đeo túi xách của Hermes (ban đầu có tên là Sac à dépeches), trong đó nổi tiếng nhất là hình ảnh bà sử dụng chiếc túi này để che lấp đi chiếc bụng bầu khi đang đứa con đầu lòng. 21 năm sau đó, cái tên Kelly mới chính thức được gắn cho chiếc túi này, bởi dân sành thời trang, từ đó đến nay mẫu túi này có tên gọi Hermes Kelly.


2. Alexa Chung

Không sở hữu một nhan sắc long lanh, không xuất hiện trên thảm đỏ với những bộ đầm lộng lẫy cũng chẳng có thân hình cuốn hút mà thậm chí còn có phần khô khốc nhưng Alexa Chung lại là cái tên đình đám và có sức ảnh hưởng hơn bất kỳ một người đẹp nóng bỏng, sang trọng nào khác trong giới giải trí Anh.

Cô nàng 29 tuổi này là một người rất đa năng khi đảm nhận các công việc như dẫn chương trình, và biên tập viên thời trang của tờ Vogue.

Anna Wintour - tổng biên tập của Vogue - người quyền lực nhất ngành thời trang thế giới đã nhận xét, Alexa Chung như một "hiện tượng". Còn nhà thiết kế của - Karl Lagerfeld lại dành cho cô những mỹ từ "xinh đẹp, khéo léo và hiện đại".

Vẻ đẹp của Alexa Chung mang đậm dấu ấn thời trang thập niên 60. Cô là một người rất hoài cổ khi lười thay đổi kiểu tóc và đặc biệt yêu thích các trang phục vintage. Dù không cầu kỳ trong mặc nhưng phong cách của Alexa Chung lại có một sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ tới giới trẻ nước Anh nói riêng và thế giới nói chung. Cô từng được người đại diện của Hội đồng thời trang Anh đánh giá là hiện thân, đại sứ thời trang của xứ sở sương mù.

Với những đóng góp, sức ảnh hưởng đó, Alexa Chung đã được thương hiệu Mulberry xin phép được sử dụng tên cô để đặt cho một dòng sản phẩm túi xách được giới thiệu vào năm 2010 - túi Mulberry Alexa. Giá của chiếc túi này vào khoảng 1.500 đô và nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.


3. Jane Birkin

Không chỉ là một diễn viên, nổi tiếng, Jane Birkin còn là một tượng đài thời trang khiêu gợi của thế kỷ 20. Sở hữu vóc dáng gợi cảm, Jane Birkin luôn thiêu đốt mọi ánh nhìn bằng những bộ trang phục tôn dáng hết sức có thể.

Trên một chuyến bay từ Paris đến London, Jane Birkin tình cờ ngồi cạnh CEO của Hermès. Khi trò chuyện với người này, Jane đã phàn nàn về chiếc túi cói của mình và bày tỏ ý muốn có một chiếc túi da thật hoàn hảo để đi dạo cuối tuần.

CEO của hãng Hermès lúc đó là ông Dumas đã cảm thấy rất hứng thú và đề nghị cô miêu tả đích xác về kích cỡ cũng như tính năng của chiếc túi mong muốn. Chỉ ít ngày sau, Jane nhận được một chiếc rất ưng ý. Kể từ đó, Hermès Birkin đã trở thành một biểu tượng đầy quyền lực trong làng thời trang thế giới.


4. Lana Del Rey

Sau Alexa Chung, nữ ca sĩ Lana Del Rey là người được Mulberry đặt tên cho một dòng túi xách được giới thiệu vào năm 2012. Dòng túi Mulberry's Del Rey cũng nhanh chóng được bán hết sạch được nữ ca sĩ khoác trên tay.

Lana Del Rey nổi tiếng trên toàn cầu với những sản phẩm âm nhạc độc đáo. Cô là ca sĩ hát chính nhạc phim Đại gia Gatsby, Maleficent và trở thành gương mặt đại diện của nhiều hãng thời trang lớn. Những gì người ta nhớ đến Lana là một ca sĩ sở hữu giọng ca đầy "ám ảnh" và là hình ảnh của một người phụ nữ đủ chuẩn để trở thành Hoa hậu.


5. Sofia Coppola

Đạo diễn Sofia Coppola là người bạn thân của nhà thiết kế Marc Jacobs. Ccô được người bạn thân đặt tên cho một dòng sản phẩm túi xách của Luois Vuitton một cách tình cờ (khi đó Marc Jacobs vẫn đang là giám đốc sáng tạo của thương hiệu đến từ nước Pháp).

Vào khoảng năm 2007, Sofia Coppola có một lần đến thăm xưởng sản xuất của Louis Vuitton với ý định hủy một đơn đặt hàng nhưng thay vì hủy, đạo diễn Sofia lại nảy ra ý tưởng hợp tác với Marc Jacobs để cho ra đời chiếc túi xách có tên "SC".


6. Jacqueline Kennedy Onassis

Jacqueline Kennedy Onassis, hay còn được gọi với cái tên Jackie O, là vợ của Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ John F. Kennedy, và đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ từ năm 1961 - 1963. Bà được xếp vào danh sách 10 đệ nhất phu nhân Mỹ có ảnh hưởng tới thời trang.

Jacqueline ưa thích những thiết kế đắt giá thuộc dòng thời trang cao cấp của Pháp. Trong đó, bà đặc biệt yêu thích chiếc túi xách Bouvier của thương hiệu Gucci và chính sự cuồng nhiệt của tín đồ này mà Gucci đã quyết định đổi tên dòng túi "Bouvier" thành "Jackie".


7. Gisele Bündchen

Gisele Bündchen luôn lọt vào danh sách nhưng kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Nhiều năm liền chân dài sinh năm 1980 này đều đứng vào hàng ngũ vơ-đét trong show thời trang hoành tráng của Victoria's Secret và là gương mặt đắt giá trên trang bìa cũng như sàn diễn thời trang.

Vào năm 2000, khi mà thời đại của những Cindy Crawford, Claudia Schiffer đã đi qua, thì Gisele Bundchen được coi là người mẫu quyền lực nhất của làng thời trang, với mức thù lao trung bình là 7.000 USD/giờ. Năm 2005, cô được tạp chí New York Times ưu ái xếp vào danh sách những điều cuốn hút nhất tại thành phố nổi tiếng thế giới này.

Với sức ảnh hưởng và tiếng tăm trong làng thời trang, thương hiệu Luella Bartney đã quyết định sử dụng tên của Gisele Bündchen để đặt cho dòng túi xách được giới thiệu vào năm 2002 - chiếc túi có tên "Gisele".


8. Sophia Loren

Sophia Loren là một nữ diễn viên người Italia đã từng đoạt tượng vàng Oscar. Bà thường được biết đến như nữ diễn viên Italia nổi tiếng nhất thời bấy giờ và cũng là một biểu tượng sex trên thế giới. Loren nổi tiếng vì vẻ đẹp gợi cảm cùng tài năng trong cả lĩnh vực điện ảnh lẫn âm nhạc. Năm 1999, Viện phim Mỹ đã xếp bà vào một trong số những điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại.

Sophia Loren chính là niềm cảm hứng đằng sau chiếc túi xách có tên "Sofia" của thương hiệu Salvatore Ferragamo nhờ mối mật thiết với người sáng lập thương hiệu.


9. Công nương Diana

Công nương Diana là vợ thứ nhất của Charles - hoàng tử xứ Wales. Lúc sinh thời, công nương Diana được người dân Anh vô cùng yêu mến. Bà không chỉ tài sắc mà còn sở hữu phong cách thời trang tinh tế và là một trong những biểu tượng thời trang của thập niên 90. Bà thường xuyên đeo chiếc một túi xách màu be của thương hiệu Tod và sau khi qua đời, thương hiệu này đã lấy chữ cái đầu tiên trong tên của bà để đặt cho dòng túi này.


10. Jessica Stam

Jessica Stam được coi là một trong những siêu mẫu người Canada thành công nhất. Cô sở hữu một vẻ đẹp hiếm có: hoàn mỹ đến từng chi tiết. Tên của cô vinh dự được Marc Jacobs chọn để đặt cho một sản phẩm túi xách của Louis Vuitoon mang tên "Stam".


Theo Zing.vn



 

Bí quyết mặc đẹp

Sứ mệnh của UK Fashion truyền cảm hứng và sự tự tin cho mọi người Phụ nữ Việt.
Tự hào khi được ra đời vào cuối năm 2019 từ sự đam mê kinh doanh và thời trang của...
 
5 kiểu blazer phụ nữ sành điệu nên có
Blazer là kiểu trang phục 'có bao nhiêu cũng không đủ', giúp các chị em phối đồ đa dạng trong...
 
9 kiểu trang phục khiến bạn cao hơn nhiều centimet
Nếu bạn muốn mình trông cao hơn, lần tới khi bước xuống phố hãy thử đồng hành cùng kiểu túi...
 
Phạm Hương diện váy xẻ cao vút khoe chân dài miên man sau khi trở về từ Indonesia
Tối 17/4, vừa trở về từ Indonesia Phạm Hương lập tức có mặt tại một sự kiện. Hoa hậu...
 

Thời trang

Xu hướng “sang trọng thầm lặng” của giới thượng lưu
Phong cách thời trang Quiet Luxury (Sang trọng thầm lặng) dần khẳng định vị thế như một lối sống đề...
 
Sứ mệnh của UK Fashion truyền cảm hứng và sự tự tin cho mọi người Phụ nữ Việt.
Tự hào khi được ra đời vào cuối năm 2019 từ sự đam mê kinh doanh và thời trang của...
 
Rewhitez ra mắt dòng sản phẩm Gel tắm mới tại Show diễn Rendezvous By C.Dam
Vào ngày 8/8/2023 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Show diễn thời trang kết hợp đa lĩnh vực nghệ thuật...
 
Học lỏm cách diện trang sức sang chảnh, khí chất ngút ngàn như dàn sao đình đám
Hãy cùng xem cách mà các ngôi sao đeo trang sức để luôn tỏa sáng trên thảm đỏ nhé.
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.44893 sec| 1986.242 kb