Search
Thứ 2, 03/11/2014, 09:31 AM

Những lễ hội độc đáo nhất tháng 11 trên thế giới

(Quốc tế) - Tháng 11 là thời điểm thế giới bước vào những lễ hội hấp dẫn và đặc sắc. Dưới đây là một số lễ hội thú vị cho bạn.

Tháng 11 là tháng có rất nhiều lễ hội diễn ra ở nhiều nước trên thế giới, trong đó phải kể đến những lễ hội kỳ quái có một không hai như: Tiệc buffet cho khỉ (Thái Lan); “ngày của người chết” (Mexico)…

Punkin Chunkin, Delaware, Mỹ

Từ ngày 1 đến 3.11, du khách sẽ được tham dự một trong những lễ hội độc đáo số một nước Mỹ. Trong lễ hội này, ban tổ chức sẽ tiến hành phóng những quả bí ngô lên trời bằng thiết bị hệt như bệ phóng tên lửa. Hoạt động được tổ chức để gây quỹ khuyến học trong thành phố.

Lễ hội trứng ốp-la, Mỹ

 

Từ ngày 2 – 3.11, người dân ở Abbeville, bang Louisiana lại tụ tập về khu vực lễ hội để chiêm ngưỡng các đầu bếp trổ tài chế biến tới 5.000 quả trứng ốp-la. Trong đó, không thể không kể đến một chảo trứng khổng lồ, thường xuyên lập kỷ lục nước Mỹ

Giải vô địch gọi vịt, Arkansas, Mỹ

Được tổ chức vào ngày cuối của tháng 11, muốn giành giải vô địch, bạn phải thể hiện mình có khả năng gọi được nhiều chú vịt nhất!

Lễ hội That Luang, Lào

 

 

Lễ hội năm nay được tổ chức từ ngày 31/10 đến 6/11.

Lễ hội That Luang là lễ hội Phật giáo lớn nhất trong năm tại Lào. Lễ hội năm nay được tổ chức tại thành phố Vientiane trong bối cảnh Lào đang chào mừng 40 năm Quốc khánh Lào và nhân dịp ngôi tháp That Luang trọn 448 năm tuổi.

Lễ hội nước, Campuchia

 

Là lễ hội lớn nhất trong lịch Khmer tại Campuchia, lễ hội nước được tổ chức vào mùa trăng tròn của tháng 11. Vào ngày này, người dân Campuchia sẽ được nghỉ 10 ngày và ai cũng nô nức chuẩn bị từ sáng sớm. Khi đó, họ sẽ tới các bờ sông Tonle Sap và Mekong ở Phnom Penh để xem đua thuyền quy mô lớn.

Buổi tối, người dân sẽ được chứng kiến màn pháo hoa rực rỡ hay những chiếc bè gỗ được trang trí thả dọc con sông. Lễ hội nước được coi là dịp tạ ơn sông Mekong đã đem lại sự phì phiêu cho đất đai và cung cấp thực phẩm cho người dân.

Lễ hội hoa đăng, Thái Lan

 

Theo thông báo chính thức, lễ hội hoa đăng năm nay được tổ chức từ 6 đến 7/11 tùy theo khu vực tại Thái Lan. Đây là lễ hội lớn thứ hai trong năm và là một trong những lễ hội cổ nhất đất nước này. Trong thời gian tổ chức, những chiếc lồng đèn bằng lá chuối sẽ được thả trên sông như lời nguyện cầu điều không may sẽ trôi đi. Đối với những cặp tình nhân thì dịp này như lời chúc hạnh phúc lâu dài và bền vững.

Bangkok là nơi lễ hội diễn ra sôi nổi nhất với các đoàn diễu hành, các buổi biểu diễn văn nghệ và âm nhạc truyền thống. Tại Chiang Mai, lồng đèn Khổng Minh sẽ được thả bay trên khắp bầu trời. Còn ở Tak, một chuỗi lồng đèn sẽ được kết lại với nhau và thả lên cùng lúc.

Lễ hội voi, Thái Lan

 

Được tổ chức vào thứ 7, tuần thứ 3 của tháng 11, lễ hội là dịp các chú voi phô bày sức mạnh cũng như sự khéo léo và trí thông minh của mình qua các điệu nhảy, trò chơi với con người.

Với người Thái Lan, voi là loài động vật được yêu quý nhất. Chính vì vậy vào dịp này, họ thường đãi các chú voi của mình bằng nhiều món khoái khẩu như mía, dưa hấu, chuối...

Tiệc buffet cho khỉ, tỉnh Lopburi, Thái Lan

 

 

Hướng về phía Bắc Bangkok, du khách sẽ đến với tỉnh Lopburi, nơi nổi tiếng với lễ hội dành riêng cho vua khỉ Hanuman trong truyền thuyết. Vào dịp này, những bàn tiệc buffet lớn được bày ê hề, đón những chú khỉ từ khắp nơi về dự tiệc! Lễ hội được tổ chức vào ngày 25.11

Lễ hội Shichi go san, Nhật Bản

 

Còn được gọi là ngày của trẻ nhỏ, lễ hội Shichi go san được tổ chức vào ngày 15/11 hàng năm. Đây là thời điểm đánh dấu bước trưởng thành quan trọng của các em bé lên 3, 5 và 7 tuổi tại Nhật Bản. Vào ngày diễn ra lễ hội, các em nhỏ sẽ được bố mẹ mua cho kẹo 1.000 năm. Loại kẹo này có hình dáng như chiếc que và đựng trong túi có hình ảnh của sếu và rùa, hai loài động vật truyền thống tượng trưng cho sự kéo dài tuổi thọ ở Nhật.

Tuần lễ cướp biển, quần đảo Cayman

Vào dịp này, người dân sẽ mặc các trang phục của cướp biển và đi dạo trên phố. Ảnh: beetours.

Tuần lễ cướp biển năm nay bắt đầu từ ngày 6/11 và kết thúc vào 16/11 tại quần đảo Cayman. Đây là dịp để tôn vinh văn hóa, âm nhạc và nghề thủ công của người Cayman. Vào thời gian này, du khách có thể tìm hiểu về cướp biển Caribe qua những di tích còn sót lại ở hang động, nghĩa địa hay tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn khác.

Ngày hội Melbourne Cup

 

Là cuộc đua ngựa thuần chủng lớn nhất Australia, ngày hội Melbourne Cup năm nay được tổ chức vào ngày 4/11. Đây là dịp để các con ngựa từ ba tuổi trở lên thi đấu với nhau để tìm ra chiến thắng chung cuộc. Ngoài việc chứng kiến các chặng đua nảy lửa, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động hấp dẫn khác như trình diễn , ẩm thực...

Hội chợ giáng sinh Budapest, Hungary

Mặc dù Giáng sinh diễn ra vào tháng 12 nhưng từ ngày 27/11, chợ giáng sinh Budapest đã được tổ chức tại Hungary. Đây là một trong số những khu chợ giáng sinh nổi tiếng nhất thế giới. Du khách có thể thăm các gian hàng thủ công mỹ nghệ, nhâm nhi các loại rượu truyền thống hay tới các cửa hàng lưu niệm đặc sắc.

La Diablada, Peru

Là một hình thức lễ hội hóa trang giống Carnle nhưng người dân chỉ hóa trang làm các loài ma quỷ, La Diablada được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 11.

Lễ hội người chết, Oaxaca, Mexico

Vào đầu tháng 11 hàng năm, các gia đình ở Mexico lại sum họp để tỏ lòng kính trọng với những người đã khuất. Lễ hội người chết được tổ chức để tưởng nhớ đến những người thân của gia đình đã qua đời theo phong tục truyền thống. Mỗi gia đình sẽ mang đến phần mộ những chiếc đầu lâu làm từ đường cũng như hoa và thức ăn đặt trước mộ. Sau khi kết thúc nghi lễ, mọi người sẽ cùng nhau ăn đồ ăn được làm có hình dạng giống xương người bao gồm đầu lâu bằng chocolate và một loại bánh mì được gọi là bánh mì của thần chết.

Day of the Dead hay “ngày của người chết” là thời điểm người dân Mexico tụ tập để tưởng nhớ về người thân đã khuất. Họ mặc những trang phục của ma quỷ và thường quây quần quanh… mộ người thân để ăn uống, trò chuyện. Lễ hội được tổ chức từ 31.10 đến 2.11, là một biến tấu ý nghĩa hơn của Halloween

Lễ hội củ cải, Thụy Sỹ

 

Trong tiếng bản ngữ, lễ hội này có cái tên khá khó đọc: Rabechilbi Richterswil. Thay vì bí ngô như Halloween, củ cải được sử dụng để tạc những khuôn mặt và gắn nến lung linh bên trong. Mục đích tổ chức lễ hội là để tập trung những người có cùng niềm đam mê với củ cải.

Giải vô địch polo giành cho voi, Nepal

 

Thay vì polo trên lưng ngựa, ở công viên quốc gia Badia, Nepal, những chú voi mới là nhân vật chính. Chúng sử dụng chiếc vòi khéo léo của mình để điều khiển những chiếc gậy chơi bóng.

 

Theo Zingnews

 


 

Trong nước

Westin Resort & Spa Cam Ranh – Khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Thương Hiệu Westin Hotels & Resort tại Việt Nam có gì đặc biệt?
Toạ lạc trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, khu nghỉ dưỡng mới The Westin Resort Spa Cam Ranh...
 
Hoiana Resort & Golf khuấy động hè với loạt trải nghiệm ấn tượng xuyên suốt kỳ Euro 2023
Khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp hàng đầu Việt Nam chào đón các gia đình và nhóm bạn trải...
 
Chuỗi khách sạn Azerai mang đến Việt Nam khái niệm mới: Nghỉ dưỡng cao cấp thân thuộc “Accessible Luxury”
Đến với ba khu nghỉ dưỡng boutique: Azerai Ke Ga Bay, Azerai Can Tho và Azerai La Residence, Hue, du...
 
Gran Meliá Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình
Kỳ nghỉ dưỡng gia đình là một trong những dịp đáng mong chờ nhất trong năm dành cho mọi thành...
 

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Du lịch

Westin Resort & Spa Cam Ranh – Khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Thương Hiệu Westin Hotels & Resort tại Việt Nam có gì đặc biệt?
Toạ lạc trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, khu nghỉ dưỡng mới The Westin Resort Spa Cam Ranh...
 
Hoiana Resort & Golf khuấy động hè với loạt trải nghiệm ấn tượng xuyên suốt kỳ Euro 2023
Khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp hàng đầu Việt Nam chào đón các gia đình và nhóm bạn trải...
 
Chuỗi khách sạn Azerai mang đến Việt Nam khái niệm mới: Nghỉ dưỡng cao cấp thân thuộc “Accessible Luxury”
Đến với ba khu nghỉ dưỡng boutique: Azerai Ke Ga Bay, Azerai Can Tho và Azerai La Residence, Hue, du...
 
Gran Meliá Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình
Kỳ nghỉ dưỡng gia đình là một trong những dịp đáng mong chờ nhất trong năm dành cho mọi thành...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.90392 sec| 1994.859 kb