Search
Thứ 5, 21/05/2015, 18:00 PM

Bí kíp du lịch "bụi" Malaysia 3 ngày chỉ với 5 triệu đồng

(Quốc tế) - Bạn muốn du lịch Malaysia mùa hè này nhưng số tiền trong túi lại hạn hẹp? Những bí kíp sau đay sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Malaysia trong 3 ngày chỉ với 5 triệu đồng.

Vé máy bay: trên dưới 2.000.000 đồng

Hiện nay mức giá trung bình chó chuyến bay từ Hà Nội và TP HCM tới Kuala Lumpur với mức giá trung bình khoảng 4 triệu đồng. Tuy nhiên nếu bạn chịu khó "săn" vé giá rẻ thì có thể đặt một vé khứ hồi đi Malaysia chỉ với giá một nửa, trên dưới 2 triệu đồng hay có khi chỉ vài trăm nghìn.

Bí kíp du lịch "bụi" Malaysia 3 ngày chỉ với 5 triệu đồng

Chịu khó "săn" vé máy bay giá rẻ bạn có thể kiếm cho mình được một tấm vé đi Malaysia khứ hồi chưa đến 2 triệu đồng

Tuy nhiên nhược điểm của vé giá rẻ thường là chậm giờ, không linh hoạt về thời gian, số lượng vé ít nên khá mất công khi đặt. Ngoài ra, vé rẻ không được thay đổi hành trình và không được hoàn trả. Tuy nhiên, với tiêu chí tiết kiệm thì vấn đề này không hề là chướng ngại. Nếu đi ít ngày, bạn nên mang ít quần áo, không mang nhiều chất lỏng để khỏi phải mua hành lý ký gửi.

Sân bay ở Kualar Lumpur cách khá xa trung tâm. Bạn nên đặt trước các chuyến xe bus hoặc đi tàu về nội thành, thay vì bỏ cả “núi” tiền đi taxi. Giá vé tàu khoảng 200.000 đồng còn giá vé xe bus thì chỉ khoảng 60.000-70.000 đồng là về tới nhà ga KL Sentral trong trung tâm thành phố. Nếu bay Air Asia, bạn nên đặt vé xe bus cùng với vé máy bay để có giá ưu đãi khoảng 40.000 đồng cho 2 chiều.

Khách sạn: khoảng 1.000.000 đồng

Thông thường, các bạn trẻ đi du lịch thường theo cặp hoặc nhóm nên giá phòng sẽ được khiến chi phí giảm đi đáng kể. Ở Kuala Lumpur có nhiều loại phòng để lựa chọn, từ khách sạn cao cấp, bình dân, nhà nghỉ thông thường cho đến nhà nghỉ dưới hình thức ở ghép (ngủ giường tầng, nhiều người ở chung một phòng).

Hình thức ở ghép này có ưu điểm lớn nhất là giá rẻ, từ 60.000 đồng một đêm nhưng lại khá nguy hiểm, đặc biệt cho các bạn nữ khi ở chung với nhiều người lạ. Hơn nữa, điều kiện vệ sinh cũng khó được đảm bảo. Nếu đi một nhóm đông, có cả nam và nữ thì bạn có thể tham khảo hình thức này.

Còn với các cặp đôi hoặc nhóm bạn nhỏ, muốn một căn phòng khép kín thì nên tìm đến các khách sạn bình dân hoặc nhà nghỉ, với giá cả chỉ khoảng 20-30 USD (400.000-600.000 đồng) một đêm. Nếu chia cho số người thì chi phí này khá dễ chịu.

Nhà nghỉ càng xa trung tâm thì giá cả lại càng phải chăng. Khu KLCC (khu có tháp đôi Petronas) và khu Bukit Bintang giá cả đắt đỏ hơn nhưng lại ở trung tâm, tiết kiệm chi phí đi lại, có nhiều trung tâm thương mại còn khu China town giá rẻ hơn đôi chút hơn, đông vui và cũng dễ dàng đi tàu điện vào trung tâm.

Giá cho 3 đêm vào khoảng 60-90 USD, nếu bạn đi 2 người sẽ chỉ mất chưa tới một triệu đồng cho hạng mục này. Nhớ đặt phòng trước trên mạng để có ưu đãi nhất.

Phí di chuyển: 500.000 đồng

Có một cảnh báo mà bạn sẽ luôn được nghe, từ các chỉ dẫn trên mạng cũng như từ người dân địa phương, đó là không nên đi taxi ở Kuala Lumpur. Bởi lẽ phần lớn các xe taxi đều không có đồng hồ tính cước hoặc có thì cũng chạy rất nhanh và giá cả thì khá “trên trời”. Cùng một quãng đường, bạn có thể sẽ được ra nhiều giá tiền khoảng 6-30 RM (1 RM khoảng 7.000 đồng) tùy vào… “bác tài”.

Bí kíp du lịch "bụi" Malaysia 3 ngày chỉ với 5 triệu đồng

Đi tàu điện ngầm ở Malaysia để tiết kiệm chi phí nhất

Còn nếu trong tình huống quá cấp bách, bạn nên lựa chọn các tài xế người Hoa hoặc người Mã (có nước da sáng màu hơn người Ấn) bởi theo kinh nghiệm một số du khách, giá cả và thái độ của các bác tài này dễ chịu hơn. Hãy nhớ mặc cả trước khi lên xe để không bị “choáng váng” khi trả tiền, chỉ nên trả trên dưới 50% giá mà lái xe đề nghị.

Trong thành phố, ngoài xe bus, khách du lịch có thể lựa chọn LRT (tàu điện) và monorail (tàu điện trên cao) để di chuyển tới các địa điểm trong thành phố. Hai phương tiện này được khá nhiều khách du lịch lựa chọn không chỉ bởi giá rẻ mà còn có những trải nghiệm thú vị mà ở Việt Nam bạn khó có được, từ việc ngắm cảnh thành phố trên cao hay đơn giản là việc mua vé bằng máy bán tự động.

Bạn có thể truy cập vào các trang web để biết thông tin về tuyến đường và bến dừng của các phương tiện này hoặc mua (loại dành cho khách du lịch, có cả tuyến đường tàu điện). Cứ 5 phút lại có một chuyến, các bến cách nhau khoảng một km, đi qua các điểm tham quan chính trong thành phố. Giá cả của cả LRT và monorail chỉ khoảng vài RM, tùy vào chặng đường bạn muốn đi.

Với những quãng đường ngắn, dưới 3km, bạn nên đi bộ để vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể cảm nhận được trọn vẹn nhịp sống của thành phố. Tích cực giao lưu với người dân địa phương sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu và rất thực tế, thậm chí là những điều hoàn toàn không được chia sẻ trên internet.

Với ngân sách hạn hẹp, bạn cũng vẫn có thể di chuyển tới một vài thành phố gần Kuala Lumpur để tham quan và vui chơi như cao nguyên Genting (cách thủ đô khoảng 50km) hay động Batu (cách 13 km) hoặc thành phố mới Putrajaya (cách 25 km). Vé xe khách tới đây cũng khá phải chăng, có thể mua một cách tiện lợi từ các bến xe trong thành phố như bến KL Sentral hoặc Pudu Station.

Đặc biệt, nếu đi cao nguyên Genting, giá vé sẽ rất ưu đãi khoảng 11 RM một chiều (gần 80.000 đồng, đã bao gồm cả phí cáp treo) còn đi Putrajaya giá vé cũng khoảng 10 RM. Tuy nhiên, khi đặt vé chiều về từ Genting, bạn nên cân nhắc kỹ thời gian bởi khi đã mua, bạn không thể đổi lại.

Ăn uống: khoảng 1.000.000 đồng

Ẩm thực Malaysia là sự pha trộn của nhiều vùng miền như Trung Quốc, Ấn Độ… Những Ấn Độ hay của người Mã đều có đặc điểm chung là nhiều dầu mỡ và hơi khó ăn một chút. Các món ăn Trung Quốc phù hợp khẩu vị với người Việt hơn nhưng lại hơi ngọt.

Bí kíp du lịch "bụi" Malaysia 3 ngày chỉ với 5 triệu đồng

Mỳ vịt quay ăn kèm nước sốt trong khu người Hoa có giá chỉ khoảng 4 RM (28.000 đồng) khá dễ ăn, phù hợp khẩu vị người Việt.

Nhìn chung, giá cả đồ ăn ở đây ngang bằng với đồ ăn ở Việt Nam. Nếu đi theo nhóm và ăn chung thì chi phí này lại càng khiêm tốn hơn. Khu phố người Hoa và phố ẩm thực Jalan Alor là hai địa điểm có nhiều quán ăn bình dân, giá cả dễ chịu và thu hút nhiều khách du lịch nhất. Đặc biệt ở Jalan Alor (trong khu Bukit Bintang), bạn có thể tìm thấy cả đồ ăn Trung Quốc, Ấn Độ lẫn Malaysia trên con phố dài tập trung các quán ăn san sát, lúc nào cũng tấp nập.

Trung bình một bữa, một người tiêu tốn khoảng 15-20 RM, một ngày khoảng 50 RM (350.000 đồng) là bạn đã có thể có bữa ăn tương đối tươm tất và đầy đủ chất. Riêng chi phí dành cho ăn uống, bạn không nên cắt giảm bởi lẽ không đủ sức khỏe thì chuyến du lịch của bạn khó có thể đạt được kết quả mong đợi.

Ngoài ra, Malaysia nổi tiếng không kém Thái Lan bởi những xe trái cây lúc nào cũng tươi ngon và được cắt gọt cẩn thận, cho vào túi nilon tiện lợi. Nếu mua từ buổi sáng thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn và hoa quả cũng tươi ngon hơn. Một túi trái cây nhỏ xinh có giá 1RM (gần 7.000 đồng). Nước trái cây và bánh ngọt cũng được bán nhiều ngoài đường, đặc biệt là ở khu phố đi bộ, nhà ga, quanh trung tâm thương mại với chỉ giá vài RM nhưng khá ngon miệng.

Quà cáp và chi phí khác: 500.000 đồng

Ở Kuala Lumpur có một số tuyến phố đi bộ bày bán nhiều quà lưu niệm phong phú, mang đặc trưng của Malaysia như phố đi bộ Kasturi gần Central Market hay trong khu China town. Giá cả cho các mặt hàng này cũng rất đa dạng, có thứ có thể mặc cả, cũng có thứ chủ hàng quyết không giảm giá cho người mua. Dù vậy, bạn vẫn nên thử trả giá, biết đâu vẫn có thể mua được với giá ưu đãi.

Bí kíp du lịch "bụi" Malaysia 3 ngày chỉ với 5 triệu đồng

Nếu đi vào đúng đợt sale bạn có thể mua được những mặt hàng với giá rẻ bất ngờ ở các trung tâm thương mại

Nếu đi đúng đợt sale vào khoảng tháng 7, bạn có thể săn được một số mặt hàng giá rẻ như quần áo, giày dép trong các trung tâm thương mại như Lot10, Pavilion, Mid Valley, Star hill, BB Plaza, Brand Outlet… của các sản phẩm đồ hiệu bình dân như H&M, Forever 21, Cotton On… Vào mùa giảm giá, những thương hiệu này chỉ còn giá vài trăm nghìn, thậm chí vài chục nghìn đồng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định rút ví bởi tiêu chí của chuyến đi này là tiết kiệm chi phí hết mức.

Ở Malaysia ít có điểm mua sắm chấp nhận tiền USD, do đó, bạn nên đổi trước số tiền cần thiết ở nhà để tránh thiệt tỷ giá. Nếu thừa, bạn vẫn có thể bán lại dễ dàng sau khi trở về tại chính nơi mình đã mua. Hiện tại, 1 RM có giá khoảng 6.900 đồng.

Trên đây là gợi ý chi phí cho một chuyến đi tiết kiệm nhất tới Malaysia. Để yên tâm, bạn nên mang thêm tiền để đề phòng những tình huống bất trắc và thoải mái chi tiêu bởi Malaysia nổi tiếng là một “thiên đường mua sắm”.


 

Trong nước

Chuỗi khách sạn Azerai mang đến Việt Nam khái niệm mới: Nghỉ dưỡng cao cấp thân thuộc “Accessible Luxury”
Đến với ba khu nghỉ dưỡng boutique: Azerai Ke Ga Bay, Azerai Can Tho và Azerai La Residence, Hue, du...
 
Gran Meliá Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình
Kỳ nghỉ dưỡng gia đình là một trong những dịp đáng mong chờ nhất trong năm dành cho mọi thành...
 
 
CROSSROADS Maldives hợp tác cùng Singha Soda lần đầu tiên ra mắt trải nghiệm tiệc hồ bơi sôi động theo chủ đề Thái Lan
“Thai Beats Ocean Waves” sự kiện đặc sắc kéo dài hai ngày tại SAii Beach Club phối hợp...
 

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Du lịch

Chuỗi khách sạn Azerai mang đến Việt Nam khái niệm mới: Nghỉ dưỡng cao cấp thân thuộc “Accessible Luxury”
Đến với ba khu nghỉ dưỡng boutique: Azerai Ke Ga Bay, Azerai Can Tho và Azerai La Residence, Hue, du...
 
Gran Meliá Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình
Kỳ nghỉ dưỡng gia đình là một trong những dịp đáng mong chờ nhất trong năm dành cho mọi thành...
 
 
CROSSROADS Maldives hợp tác cùng Singha Soda lần đầu tiên ra mắt trải nghiệm tiệc hồ bơi sôi động theo chủ đề Thái Lan
“Thai Beats Ocean Waves” sự kiện đặc sắc kéo dài hai ngày tại SAii Beach Club phối hợp...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.25188 sec| 2014.602 kb