Search
Thứ 6, 10/10/2014, 07:05 AM

Tự truyện của Roy Keane sẽ lột trần "thâm cung bí sử" của M.U

Cuốn tự truyện sắp ra mắt của cựu thủ quân Manchester United, Roy Keane mang tên “Hiệp 2” (The Second Half) hiện đang tạo ra một cơn sốt trên hầu hết các trang báo chí cũng như mạng .

Roy Keane tiết lộ nhiều bí mật khi còn thi đấu cho M.U.

Rất nhiều chi tiết "thâm cung bí sử" của M.U đã được Keane lột trần trong quyển sách sẽ chính thức lên kệ vào ngày mai (9/10).

Màu sắc chính là mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson

Kể từ khi rời Old Trafford vào năm 2005, Roy Keane luôn là một nhân vật gây ra nhiều sự tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ "Quỷ đỏ." Không ai có thể quên đóng góp của tiền vệ khoác áo số 16 trong suốt 12 năm khoác lên mình màu áo đỏ nhưng những phát biểu của Keane luôn đi ngược lại với quá khứ hào hùng đó.

Vào tháng 3/2012, khi M.U của Sir Alex thất bại trong trận đấu trước Real Madrid tại vòng 1/8 UEFA Champions League với tâm điểm là chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của trọng tài Curtney Cakir. Roy Keane khi đó đã phát biểu thẳng thắn rằng Nani đã phạm lỗi và chiếc thẻ đỏ là hoàn toàn xứng đáng cho tiền vệ người Bồ Đào Nha. Không bàn lại rằng phát biểu đó của tiền vệ người Ireland là đúng hay sai nhưng vào thời điểm cực kỳ nhạy cảm ấy, những gì mà Keane nói chẳng khác gì một lời công kích thẳng vào M.U mà cụ thể là người thầy cũ của tiền vệ này.

Mọi chuyện hứa hẹn sẽ còn căng thẳng hơn khi cuốn tự truyện “The Second half” ra mắt. Không quá khi nói rằng màu sắc chính tạo nên tác phẩm thứ hai của Keane chính là mâu thuẫn với người thầy cũ Sir Alex Ferguson. Cựu đội trưởng M.U đã lột trần toàn bộ những bí mật của M.U trong suốt thời gian mà tiền vệ này thi đấu ở Manchester, từ mâu thuẫn đến mức đánh nhau với Peter Schmeichel ở Hong Kong, từ chối chiếc áo số 7 mà Eric Cantona để lại cho đến chuyện không ưa Rio Ferdinand, quyết định không chuyển sang Real Madrid trong… nhà vệ sinh và ủng hộ nhà Glazers.

Nhưng bên trên tất cả vẫn là câu chuyện về mối thù hận cũ với người thày cũ. Trong cuốn tự truyện này, mâu thuẫn với “Ông già gân” được đẩy lên đỉnh điểm khi Keane cho rằng chính huấn luyện viên huyền thoại của M.U đã “chơi khăm” anh khi sắp đặt để đẩy tiền vệ này khỏi Old Trafford. Quay trở lại vào thời điểm đó, MU vừa để thua Middlesbrough tới 4-1 trên sân khách với phong độ bạc nhược, trong khi đó Keane thì đã không thể thi đấu từ tháng 9 do dính chấn thương. Sau khi kết thúc trận đấu, tiền vệ người Ireland trả lời phỏng vấn trên MUTV với những lời lẽ chỉ trích gay gắt đồng đội và chính người thầy của mình.

Keane sau đó bị phạt nội bộ 5.000 bảng nhưng câu chuyện vẫn chưa kết thúc. Những xô xát, tranh cãi và giằng xé cùng với Edwin Van der Sar, Carles Queiroz và chính Sir Alex Ferguson sau đó đã đưa thủ lĩnh của M.U ra khỏi nước Anh. Keane bị bán đi ngay trong mùa đông và điểm đến là Celtic. Cuối mùa 2005-2006, tiền vệ này giải nghệ.
Trở về với thực tại, cuốn tự truyện cũng đã đưa ra cái nhìn của tiền vệ này cho quãng thời gian đầy khó khăn đó, “Giờ tôi ước giá mình không xin lỗi họ” (Keane đã xin lỗi Sir Alex và Carles Queiroz một thời gian sau khi rời M.U), “Tôi không chắc về chuyện tại sao mình lại đi xin lỗi. Tôi chỉ muốn làm đúng. Tôi đã xin lỗi vì những gì đã xảy ra, nhưng tôi không thấy có lỗi vì hành vi hay lập trường của mình”.

Chi tiết đáng chú ý cuối cùng trong cuốn tự truyện, Roy Keane lần đầu tiên so sánh hai trong số những chiến lược gia xuất sắc nhất trong bóng đá Anh và đều từng là thầy của tiền vệ này, Sir Alex Ferguson và cố huấn luyện viên huyền thoại Brian Clough. Tiền vệ người Ireland đều đánh giá rất cao cả hai chiến lược gia huyền thoại này trên nhiều khía cạnh từ quản lí đội bóng cho đến kích thích tinh thần chiến đấu của cầu thủ. Nhưng Keane cho rằng Brian Clough xuất sắc hơn Sir Alex Ferguson và nhận xét rằng “Máy sấy tóc” của M.U “thiếu sự chân thành và nồng hậu."

Tự truyện là cứu cánh cho những cựu danh thủ

Chuyện một danh thủ bóng đá ra tự truyện xưa nay không phải là hiếm, và càng ngày xu thế đó càng lan rộng, không khó để nhận thấy những cuốn tự truyện vô hình chung trở thành một công cụ quảng bá hình ảnh của chính cầu thủ ấy.

Khi nhắc đến Japp Stam, hình ảnh một trung vệ cao lớn luôn hiện ra nhưng sau đó chắc chắn là những câu chuyện trong cuốn tự truyện của cựu hậu vệ MU và cả giai thoại chính vì nó mà Stam bị đẩy khỏi Old Traffford. Ở thời điểm hiện tại mỗi một cuốn tự truyện được một danh thủ phát hành luôn được sự chào đón của rất nhiều phương tiện truyền thông từ cho đến báo chí, Zlatan Ibrahimovic và Andrea Pirlo đều là minh chứng rõ nét nhất cho sự thực đó, cuốn “I am Zlatan” (Tôi là Zlatan) của tiền đạo người Thụy Điển còn trở thành một cuốn sách gắn mác “best-seller."

Hay chính Sir Alex Ferguson, khi giải nghệ vào cuối mùa giải 2012-2013 cũng đã cho ra một cuốn tự truyện gây sốt trên toàn bộ thế giới trong một thời gian dài với những phát ngôn gây sốc như “Gerrard không phải là một cầu thủ đẳng cấp thế giới,” “David Beckham buộc phải ra đi” hay “Từ khi cậu ta ngã vào vòng tay Victoria, mọi thứ đã thay đổi."
Có thể dễ dàng nhận ra một sự thật rằng tất cả những cuốn tự truyện của các danh thủ đều mang tính thương mại, rất nhiều câu chuyện gây sốc được bộc lộ, rất nhiều mối mâu thuẫn được phơi bày ra trước ánh sáng. Đó luôn là một mỏ vàng đối với các nhà xuất bản, không một cổ động viên bóng đá nào lại không muốn biết những thứ đằng sau sân bóng hay trong phòng thay đồ cả. Những cuốn tự truyện đánh trúng tâm lí đó và … bán chạy, tất cả chỉ có vậy.

Cuốn tự truyện của Roy Keane chưa biết sự thực là bao nhiêu nhưng hứa hẹn sẽ công phá truyền thông một cách cực kì mạnh mẽ trong thời gian sắp tới, đơn giản là vì những vẫn đề về Manchester United hay Sir Alex Ferguson không bao giờ hết nóng.

Sau ngày 9/10 khi cuốn tự truyện chính thức lên kệ, cả nước Anh sẽ còn phát sốt lên trong một thời gian rất dài vì nó. Và cho dù có phải đối mặt nhiêu vấn đề về tính xác thực của những câu chuyện trong đó đi chăng nữa thì người có lợi nhất vẫn sẽ là Roy Keane vì khi đó tính thương mại của cuốn sách đã đạt đến cực đại./.

Theo Vietnamplus


 

Thể thao

Cứ sai sót như thế này, U23 Việt Nam có thể phải trả giá trước U23 Thái Lan
Ngoài vấn đề ở hàng tấn công, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng các sai lầm cá nhân tại...
 
Kết thúc AFF Cup, Quang Hải nhận được lời đề nghị 'khó tin' từ châu Âu
Dưới góc nhìn của giới mộ điệu, việc xuất ngoại được xem là điều cần thiết với những cầu thủ...
 
3 bài học dành cho các đội bóng từ việc Italia lên ngôi vô địch Euro 2021
Euro 2021 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Italia. Điều gì khiến Ý giành được chiếc cúp danh...
 
HLV Park Hang-seo sẽ thay đổi công thức chiến thắng?
Để đối phó với nguy cơ bị bắt bài, HLV Park Hang-seo tuyên bố đã cho các cầu thủ Việt...

Cách chơi

Bánh mì que 3.000 đồng/chiếc: Hàng Tàu 6 tháng không hỏng
Những chiếc bánh mì que Trung Quốc giá chỉ 3.000-4.000 đồng/chiếc, dài khoảng một gang tay, được quảng cáo là...
 
Chelsea hoàn toàn bị khuất phục tại Old Trafford
Đêm qua, các CĐV của Quỷ đỏ đã thấy được một bộ mặt khác của những cầu thủ con cưng...
 
Các fan nói gì sau “đại chiến” MU-Chelsea?
Chelsea đã bị Tottenham rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm tại giải ngoại hạng Anh. Còn MU thì...
 
Conte bịt lỗ rò hàng thủ
Một trong những điều ngoạn mục nhất ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này là HLV Antonio Conte...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.94216 sec| 1961.375 kb