Search
Thứ 2, 29/08/2016, 18:00 PM

Top những địa điểm du lịch hot nhất miền Bắc cho dịp lễ 2/9

(Du lịch) - Ngày lễ 2/9 sắp đến, TTTD xin giới thiệu những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất giúp các bạn có thêm lựa chọn cho một kỳ nghỉ ngơi, thư giãn.

Cố đô Ninh Bình

Ninh Bình được biết đến là vùng đất có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Và những góc nhỏ nơi làng quê của 3 triều đại phong kiến Việt Nam ẩn chứa vẻ bình yên tuyệt đẹp. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Ninh Bình mà bạn có thể đi vào dịp lễ này!

Tràng An là khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp của Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.

Tam Cốc - Bích Động nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, nơi đây còn được ưu ái gọi là "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động". Tam Cốc, có nghĩa là "ba hang", gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Vịnh Hạ Long

Nằm ở bờ Tây của Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo thuộc TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long có bờ biển dài 120 km, diện tích khoảng 1.553 km vuông bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km vuông quần tụ dày đặc 775 hòn đảo lớn nhỏ.

Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc “mây trời sóng nước”, vẻ đẹp nên thơ hay vô số những đảo đá vôi nổi trên mặt nước, Hạ Long còn đem lại cho du khách cảm giác bình yên khi hòa mình vào cảnh vật nơi đây. Được đánh giá là một trong 29 Vịnh đẹp nhất thế giới, cuối tháng 3/2012, tổ chức New Open World cũng đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Thảo nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở độ cao 1.050 m so với mặt nước biển, trải dài khoảng 80 km, rộng 25 km, với những đồng cỏ mênh mông, những đồi chè xanh ngắt. Khí hậu ôn đới, mát mẻ khiến Mộc Châu trở thành một trong những địa điểm du lịch được ưa thích của vùng Tây Bắc.

Người ta đến với Mộc Châu để nghỉ ngơi sau mỗi dịp cuối tuần. Lang thang trên những đồi chè cũng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao, nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, tò mò với Hang Dơi, hay đơn giản chỉ là nhấm nháp chút hương vị mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan vẫn giăng mắc khắp các hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất này.

Có thể nói, không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về đã không còn là cái tên xa lạ với những người bạn đường khi mùa hoa về.

Nhiều đôi bạn ghé đến đây chụp ảnh cưới, có người chỉ để thư giãn cuối tuần, tự thưởng cho mình một bữa sáng nhẹ nhàng với ly sữa tươi nóng hổi nguyên chất và chiếc bánh sừng bò thơm thơm giá rẻ, chụp cho nhau những tấm ảnh đẹp trong khung trời đầy sắc hoa trong những vườn cải trắng, vườn hoa hướng dương, vườn lan, bên cây hồng lúc lỉu quả chín mọng hay trên đồi chè cao tít tắp xanh mướt xa xa…

Pù Luông

Hè 2016, dân đi lại ở Hà Nội xôn xao về một khu “retreat” (góc ẩn mình) giữa Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Thanh Hóa). Ban đầu chỉ là một vài bức ảnh về một hồ bơi “vô cực” giữa sương khói, mây ngàn, xa xa là thung lũng, là dãy núi điệp trùng… Rồi những căn nhà mái rơm lan can gỗ, góc sân với bàn nước thư giãn bên hiên…

Pù Luông với chúng tôi không xa lạ, nhưng đó lại chính là lý do để ai cũng muốn lên kế hoạch lên đường. Để đến Pù Luông Retreat có 3 hướng tiếp cận. Đường bằng dễ đi nhưng lại xa nhất là đi theo lối đường Hồ Chí Minh qua Cẩm Thủy, Cành Nàng (Bá Thước), rẽ phải qua cầu La Hán theo quốc lộ 15C đến ngã 3 Làng Tôm rồi tiếp tục rẽ trái 7km là tới. Nếu đi ngược lên Hòa Bình rồi qua Mai Châu theo đường quốc lộ 15C xuôi về hướng Nam thì gần hơn được vài chục cây.

Đường gần nhất và cũng là đường hoang sơ nhất, khó đi nhất bởi đèo cao vực sâu và nguy cơ sạt lở đất là đường qua Hòa Bình đến ngã ba chợ Lồ rẽ vào Lũng Vân qua các bản Son Bá Mười rồi tới thôn Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước.

Nằm khá “bẽn lẽn” trên sườn thung lũng trải dọc theo quốc lộ 15C, Pù Luông Retreat đón khách bằng một chiếc cọn nước trang trí trên lối mòn đi bộ xuống, một hình ảnh điển hình gắn bó với đời sống của đồng bào các dân tộc dọc theo bờ sông Mã.

Điểm trừ của Pù Luông là cái nóng của gió Lào ở biên giới phía Tây vào mùa hè, thỉnh thoảng cũng gặp muỗi và zĩn của rừng nhiệt đới. Bù lại không khí trong trẻo và hơi thở đại ngàn, cũng như những trải nghiệm sâu lắng sẽ giúp mọi người có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Pù Luông đẹp nhất là vào độ lúa chín, tháng 6 và tháng 10 hàng năm. Nhưng không phải chỉ khi lúa chín nơi này mới đẹp.

Cô gái miền sơn cước ấy, lúc nào cũng mang trên mình nhiều nét đẹp điển hình của miền núi phía Bắc, với một chút bản làng kiểu Mai Châu, một chút đá tai mèo kiểu Đồng Văn, một chút núi non Cao Bằng, một chút ruộng bậc thang Mù Căng Chải…

Hồ Ba Bể

Người xưa gọi hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) là “Thiên nhiên đệ nhất hồ”. Thuê thuyền độc mộc lênh đênh giữa đêm trên hồ Ba Bể mới là điều khác lạ và kỳ diệu. Trong hơi men của rượu, vị tanh tanh của cá nướng, và vị ngọt đầu môi của… bánh bích quy, mang đi để nhấm nháp trên thuyền, du khách sẽ cảm nhận được những khác biệt của phong cảnh nơi đây.

Lênh đênh trên những chiếc thuyền độc mộc trôi theo hồ Ba Bể đem đến cho du khách những cảm giác mới lạ. Ba Bể cách Hà Nội 300km, cách thị xã Bắc Cạn 50km.Từ Hà Nội có thể đi xe máy hoặc đón xe khách đi Bắc Cạn (bến Gia Lâm) tiếp đó đón xe đi thị trấn Chợ Rã đi xe ôm vào Ba Bể với giá từ 20.000đ đến 30.000đ. Khách có thể ăn nghỉ tại thị trấn, giá phòng từ 100.000- 150.000 đồng/ phòng đôi hoặc nghỉ tại nhà khách của Vườn quốc gia Ba Bể giá từ 150.000 – 200.000 đồng/ phòng. Khách cũng có thể nghỉ trọ tại các nhà sàn người Tày tại Pác Ngòi, Pó Lù với giá 20.000 – 50.000 đồng/ người (ngủ ghép chung).

Sau khi nghỉ đêm tại Cao Bằng, sáng hôm sau, du khách có thể đi thăm Thác Bản Giốc – ngọn thác đẹp nhất, hùng vĩ nhất Việt Nam nằm trên đường biên giới Việt Trung. Vào những hôm trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt tạo nên những chiếc cầu vồng nên thơ, lung linh, huyền ảo.

Cát Bà

Khí hậu trên đảo Cát Bà rất mát mẻ, trong lành, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Mất khoảng 150km để đến Cát Bà từ Hà Nội. Con đường thuận tiện nhất để đến Cát Bà là đi bằng đường bộ hoặc đường sắt đến Hải Phòng, rồi từ Hải Phòng dùng ca nô hoặc tàu thủy ra đảo. Thuê một chiếc tàu du lịch, bạn có thể đi khắp vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ, ghé vào hơn 100 bãi tắm lớn nhỏ khác nhau, những bãi tắm cực đẹp với cái tên thật hấp dẫn: Cát Cò 1, Cát Cò 2, Bãi Ðá Bằng, Bãi Bến Bèo, Bãi Cô Tiên…


Tin khác
 

Trong nước

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam
Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến...
 
Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.46105 sec| 2018.766 kb