Search
Thứ 2, 09/09/2013, 09:39 AM

Stockholm - Thụy Điển - 10 địa danh du lịch hấp dẫn

Khám phá 10 địa danh du lịch hấp dẫn của thành phố Stockholm Thụy Điển.

1. Lâu đài Gripsholm

Lâu đài Gripsholm được xây dựng cách đây hơn 450 năm, lâu đài Gripsholm là nơi lưu giữ những món đồ nội thất, trang trí, những tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu của thời kỳ Phục Hưng qua 4 thế kỷ. Điểm nhấn của lâu đài là bộ sưu tập chân dung các hoàng đế Thuỵ Điển và Nhà hát Hoàng gia của vua Gustav III, nơi ông bị Jacob Johan Anckarstrom bắn sau lưng trong một buổi dạ vũ hoá trang.



2. Cung điện Hoàng gia

Cung điện Hoàng gia Thuỵ Điển là một trong những cung điện lớn nhất châu Âu. Với trên 600 phòng, đây là nơi sinh sống và làm việc của các triều vua Thuỵ Điển. Hiện nay, cung điện hoàng gia mở cửa cho du khách tham quan với con số không dưới 5 bảo tàng. Cung điện Hoàng gia Thuỵ Điển được xây dựng vào thế kỷ 18 theo lối kiến trúc Baroque Italy trên nền của lâu đài Tre Kronor bị lửa thiêu rụi vào năm 1697. Các căn phòng khách tại cung điện đều được trang hoàng nguy nga, lộng lẫy với đồ nội thất tinh xảo của thế kỷ 18 và 19. Quý khách tới tham quan cung điện Hoàng gia sẽ được chiêm ngưỡng ngai báu của Nữ hoàng Kristina đặt tại điện Rikssalen, Bảo tàng cổ vật của vua Gustav III, Bảo tàng Tre Kronor, Kho báu và Kho áo giáp, trang phục hoàng gia. Những cuộc diễu hành của quân đội hoàng gia và nghi lễ đổi lính gác hàng ngày cũng là những hoạt động rất cuốn hút du khách tham quan.



3. Bảo tàng Vasa


Bảo tàng nằm trong con tàu chiến vĩ đại của Thuỵ Điển – tàu Vasa. Là con tàu từ thế kỷ 17 duy nhất còn được bảo quản trên thế giới, Vasa thực sự là một kho tàng nghệ thuật độc đáo với hàng trăm tác phẩm điêu khắc. Con tàu chiến Vasa dài 69 mét bị đắm trong chuyến đi đầu tiên tại Stockholm vào năm 1628, và tới năm 1961, con tàu này mới được giải cứu sau 333 năm nằm sâu dưới đáy biển. Trong gần nửa thế kỷ, tàu Vasa đã được dần tu bổ để lấy lại vẻ huy hoàng oai nghiêm vốn có của nó. Ba cột buồm trên nóc bảo tàng Vasa cho thấy chiều cao của cột buồm ban đầu. Ngày nay, Bảo tàng Vasa là bảo tàng thu hút khách du lịch nhất tại Scandinavia, với lượng khách lên tới trên 1 triệu lượt mỗi năm. Trong bảo tàng có 9 khu vực trưng bày nói về cuộc sống trên tàu Vasa. Bộ phim về Vasa đã được thuyết minh theo 16 ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, tại bảo tàng còn có cửa hàng đồ lưu niệm và nhà hàng phục vụ du khách.



4. Khu phố cổ Gamla Stan

Gamla Stan là một trong những khu phố Trung cổ lớn nhất và được gìn giữ tốt nhất tại Châu Âu, đồng thời là một trong những địa danh hấp dẫn nhất của Stockholm. Đây chính là nơi Stockholm được thành lập chính thức vào năm 1252.

Gamla Stan và hòn đảo Riddarholmen được ví như một bảo tàng sống dành cho người đi bộ với vô số các điểm tham quan hấp dẫn, nhà hàng, quán cà phê, bar và cửa hàng mua sắm. Gamla Stan đặc biệt cuốn hút đối với những du khách đam mê đồ thủ công mỹ nghệ, đồ cổ và đồ lưu niệm. Những con đường hẹp quanh co và những ngôi nhà cổ kính sơn theo nhiều sắc độ khác nhau của màu vàng chính là đặc trưng riêng của phố cổ Gamla Stan. Những bức tranh bích hoạ từ thời Trung cổ có thể thấy ngay trên mặt chính của những ngôi nhà, và vào những ngày trời đông tuyết trắng, cả khu phố đẹp như một bức tranh bước ra từ trong câu chuyện cổ tích.



Gamla Stan còn có rất nhiều nhà thờ và bảo tàng đẹp như Nhà thờ quốc gia Thuỵ Điển – Nhà thờ Stockholm và Bảo tàng Nobel. Cung điện Hoàng gia cũng đặt tại khu phố này.
Västerlånggatan và Österlånggatan là hai tuyến đường phố chính của Gamla Stan. Tại trung tâm của khu phố có quảng trường Stortorget – quảng trường cổ nhất Stockholm. Đây là nơi con phố lâu đời nhất của Stockholm, phố Kopmangatan chạy qua. Hẻm Marten Trotzigs là con hẻm nhỏ nhất tại phổ cổ Gamla Stan, với chiều rộng tại điểm hẹp nhất chỉ có 90 cm. Du khách tới Gamla Stan cũng không thể bỏ qua nhà thờ Riddarholmen được xây dựng như một tu viện dòng Phanxico cho các tu sĩ vào thế kỷ 13.

5. SkyView


Điểm tham quan đẳng cấp thế giới mới SkyView sẽ đưa du khách tới đỉnh của toà nhà hình cầu lớn nhất thế giới – toà nhà Ericsson Global, điểm nhấn của Stockholm. Từ độ cao 130 mét so với mực nước biển, bạn sẽ được phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Stockholm. Hai đường ray SkyView chạy 10 phút 1 chuyến, mỗi chuyến tham quan trên SkyView kéo dài 30 phút. Bên cạnh SkyView có nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng đồ lưu niệm.



6. Bảo tàng ngoài trời Skansen

Skansen nằm trên đảo Djurgården là bảo tàng ngoài trời lâu đời nhất trên thế giới và cũng là nơi du khách có thể khám phá vườn thú Stockholm. Bảo tàng Skansen hấp dẫn không chỉ với du khách mà còn với chính người dân Stockholm, là địa điểm du lịch lý tưởng cho các gia đình. Tại Skansen, du khách được tìm hiểu về những nghề thủ công truyền thống của Stockholm, tìm hiểu về một Thuỵ Điển thu nhỏ. Nơi đây trưng bày nguyên bản hơn 150 ngôi nhà và trang trại từ khắp các vùng miền của Thuỵ Điển, có vườn, vật nuôi và động vật hoang dã. Bước chân vào bảo tàng, du khách có thể tìm thấy các góc phố nhỏ với xưởng thổi thuỷ tinh, xưởng gốm, xưởng thiếc, tiệm bánh và những ngôi nhà gỗ, nhà thờ gỗ Seglora xây dựng từ thế kỷ 18. Du khách cũng sẽ bắt gặp rất nhiều loài động vật có nguồn gốc từ Scandinavia như nai sừng tấm, gấu, mèo rừng, chồn gulo và hải cẩu. Ngoài ra, khu bảo tàng còn có một vườn ươm cây và vườn thú dành cho trẻ em.



Skansen còn là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội truyền thống của Thuỵ Điển như Lễ hội giữa hè, Đêm Walpurgis và Lễ Lucia. Đặc biệt vào lễ Giáng sinh, Skansen đẹp dịu dàng trong tuyết. Du khách có thể thưởng thức một bữa tiệc giáng sinh truyền thống của Thuỵ Điển tại nhà hàng Solliden và nhiều nhà hàng, tiệm cà phê khác trong khu bảo tàng.

7. Toà thị chính thành phố

Đến Stockholm, một kiến trúc đẹp mắt mà bạn không thể bỏ qua là tòa thị chính - biểu tượng của thành phố. Tòa thị chính thành phố là ví dụ tiêu biểu cho lối kiến trúc lãng mạn của Thụy Điển, được thiết kế bởi kiến trúc sư Ragnar Ostberg. Tòa thị chính được xây từ 8 triệu phiến đá màu hồng. Trên đỉnh tháp cao 106 mét là 3 chiếc vương miện vàng, biểu tượng được in trên cánh tay áo của quân đội quốc gia Thuỵ Điển. Lên tới đỉnh tháp có thể ngắm toàn cảnh thành phố Stockholm. Phía sau mặt tiền tráng lệ là văn phòng của các chính trị gia và các quan chức, các phòng hội nghị được trang hoàng lộng lẫy cũng như các công trình nghệ thuật độc đáo. Toà thị chính cũng là nơi tổ chức lễ trao giải Nobel danh giá hàng năm với sự hiện diện của Vua Thụy Điển.



8. Cung điện Drottningholm

Được xây dựng vào thế kỷ 17 theo nguyên mẫu của kiến trúc sư Nicodemus Tessin, cung điện Drottningholm là nơi sinh sống của hoàng gia Thuỵ Điển kể từ năm 1981 và là một trong ba di sản thế giới tại Stockholm. Trong cung điện có nhà tiếp khách của các vị vua, nhà thờ, nhà hát và một khu vườn rộng lớn. Cung điện Drottningholm thực sự là một quần thể kiến trúc đồ sộ, hoà trộn nhiều phong cách kiến trúc và nội thất sang trọng qua các thời đại, xứng đáng là công trình lịch sử ấn tượng của Thuỵ Điển.



9. Công viên giải trí Grona Lund

Trải nghiệm một thế giới đầy niềm vui và những điều kỳ diệu tại công viên giải trí Grona Lund, thiên đường vui chơi và ăn uống giữa lòng Stockholm. Grona Lund có 32 trò chơi từ vui nhộn đến cảm giác mạnh, trong đó có 7 loại tàu lượn, tất cả sẽ mang lại cho gia đình bạn thật nhiều tiếng cười sảng khoái và thú vị.



10. Đảo Djurgården

Hòn đảo xanh Djurgården xinh đẹp là điểm du lịch ưa thích của cả du khách lẫn người dân thành phố Stockholm. Djurgården là một ốc đảo yên tĩnh thuộc khu vực đất hoàng gia kể từ thế kỷ 15. Trên đảo có rất nhiều địa điểm lý tưởng cho du khách đi dạo như khu vực Blockhusudden và con kênh Djurgårdsbrunn. Djurgården cũng là nơi đặt các bảo tàng và các địa danh hàng đầu của thành phố, ngoài ra còn có rất nhiều nhà hàng và quán cà phê phục vụ khách du lịch. Du khách muốn tới Djurgården có thể đi bộ, đi thuyền từ Gamla Stan/Slussen, đi xe điện từ Norrmalmstorg hoặc đi xe buýt.

Theo vnexpress.net



Tin khác
 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.48243 sec| 1996.391 kb