Search
Thứ 2, 13/10/2014, 09:56 AM

Du ngoạn mùa thu với tuần lễ Cướp biển

Tham dự tuần lễ Cướp biển, chiêm ngưỡng phượng tím nở rộ, lặn trong hang ngầm, ngắm hươu đỏ và thu hoạch dâu... đó là những hoạt động không thể bỏ qua trong mùa thu năm 2014..

6. Tuần lễ Cướp biển Quốc gia, Quần đảo Cayman


Ảnh: Hemis, Alamy

Tuần lễ Cướp biển (từ 6-16/11) đã có 37 năm và là lễ hội tôn vinh văn hóa, âm nhạc và các nghề thủ công của người Cayman. Có rất nhiều bữa tiệc và trò chơi lấy chủ đề cướp biển. Phần lớn các sự kiện đều mở cửa miễn phí cho mọi người, như lễ diễu hành của đội trống, tái hiện cuộc đổ bộ của cướp biển, lễ diễu hành nổi... Tuần lễ Cướp biển có thể làm hài lòng mọi du khách đam mê phiêu lưu, những điều bí ẩn và lịch sử. Ta có thể tìm hiểu về cướp biển Caribbe qua những di tích còn lại ở các hang động, nghĩa địa.

Grand Cayman, hòn đảo lớn nhất trong số 3 hòn đảo ở Tây Caribbe của quần đảo Cayman, là nơi diễn ra hơn 30 sự kiện chính của lễ hội. Bạn có thể tới sớm hoặc ở lại lâu hơn để tham gia các hoạt động ở đảo Little Cayman (từ ngày 31/10 tới ngày 2/11) và ở đảo Cayman Brac (từ ngày 21-23/11).

Chỉ dẫn đường đi: Từ Miami, bạn có thể bay thẳng tới Grand Cayman. Cả sân bay và nơi tổ chức các sự kiện chính của tuần lễ đều ở George Town, thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất quần đảo Cayman.

Ở đâu: Bạn có thể đặt phòng ở Cotton Tree, khu nghỉ dưỡng biệt lập nằm cạnh bãi biển ở vịnh Tây, cách bãi biển Seven Mile 10 phút đi bộ. Khu nghỉ dưỡng này có đầy đủ tiện nghi với một vườn cây ăn quả sum suê, một bể bơi và bể tắm sục ngoài trời.

Ăn gì: Tại lễ hội sẽ có các truyền thống nổi tiếng như bánh mì nhồi thịt hầm, bánh rum, thạch ớt...

Mua gì: Lá cây cọ dầu là nguyên liệu chính cho các sản phẩm thủ công của người Cayman. Bạn có thể mua giỏ, mũ và túi đan bằng tay ở chợ đồ thủ công Cayman ở George Town.

7. Đường phượng tím ở Palermo, Argentina


Ảnh: Bernardo Galmarini, Alamy

Trong khoảng 3 tuần, thường là vào tháng 11, những cây phượng tím ở thủ đô của Argentina sẽ đồng loạt nở rộ, phủ kín mặt đất với những cánh hoa màu tím nhạt. Dạo bước trên đường phố Palermo dưới những cây phượng tím đang nở hoa là một trải nghiệm khó quên. Nhiều công viên có các đài ngắm hoa nhỏ để du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của loài hoa độc đáo này.

Chỉ dẫn đường đi: Các công viên lớn của Palermo (bao gồm Vườn Thực Vật, Sở thú, Vườn Nhật và Parque Tres de Febrero) nằm rải rác cạnh trạm dừng tàu của hãng Plaza Italia.

Ở đâu: Bạn có thể đặt phòng tại Home, một khách sạn tràn ngập hoa tươi nằm ở quận Palermo Hollywood thuộc sở hữu của nhà sản xuất nổi tiếng người Anh Tom Rixton.

Ăn gì: Palermo là thành phố nổi tiếng với các hàng thịt bò. Hai hàng đông khách nhất nằm ở quận Palermo Soho là Don Julio và La Cabrera. Nếu muốn thưởng thức món sườn ở nơi yên tĩnh hơn, bạn có thể đặt chỗ ở nhà hàng ngoài trời Las Cabras tại Palermo Hollywood.

Mua gì: Vào dịp cuối tuần ở Palermo có hai khu chợ trời: Plaza Serrano chủ yếu bán trang phục, phụ kiện cho và Plaza Armenia bán các loại cốc làm từ kim loại hoặc gỗ, đặc biệt nhất là bầu đựng một loại rượu truyền thống của Argentina được chạm trổ thủ công.

8. Lặn ở hệ thống hang ngầm dài nhất thế giới, Quintana Roo, Mexico


Ảnh: Emmanuel LATTES, Alamy

Người Maya cổ đại coi Chaak là vị thần cai quản cửa hang, cửa ngõ dẫn tới thế giới ngầm dưới nước nằm ở Quintana Roo, bờ Đông bán đảo Yucatán. Ở đây có nhiều hệ thống hang ngầm, trong đó có hai hệ thống dài nhất thế giới: Sac Actun-Dos Ojos (330km) và Sistema Ox Bel Ha (260km). Dù việc lặn trong hang đòi hỏi chứng chỉ lặn, nhưng bất cứ ai biết bơi đều có thể lặn quanh các khối đá vôi gần bề mặt. Hệ thống hang Dos Ojos (Hai Mắt) có hai cửa hang sát nhau và có rất nhiều luồng sáng lộng lẫy rọi xuống. Nước trong tới mức bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang bơi trong không khí.

Chỉ dẫn đường đi: Cancun là sân bay quốc tế chính ở Quintana Roo. Từ đây, bạn có thể thuê xe hoặc đi taxi, xe buýt tới các vùng ở phía Nam như Playa del Carmen, Cozumel, và Tulum.

Ở đâu: Bạn có thể đặt phòng nhìn ra biển ở Encantada, khách đạn được dựng từ đá và gỗ tại Tulum. Bữa sáng miễn phí bao gồm những món như bánh mì chuối hoặc dừa do khách sạn tự làm, hoa quả và trứng sốt phô mai.

Ăn : Bạn có thể uống bia lạnh ở Tarraya, quán rượu độc đáo nằm trên bãi biển Playa del Carmen. Sau khi lặn biển, hãy dừng chân ở Taqueria el Arbolito phía Nam Playa để thưởng thức hải sản.

Mua gì: Ở Tulum có bày bán các đồ thủ công thú vị như bình thủy tinh, các bức tượng sặc sỡ... tới từ khắp nơi trên Mexico.

Mẹo hay: Bạn có thể tiêu tiền đô la Mỹ, nhưng tốt nhất là nên đổi sang đồng peso.

9. Ngắm hươu đỏ ở đảo Harris, Outer Hebrides, Scotland


Ảnh: Jim Brandenburg, Corbis

Những đàn hươu đỏ, loài động vật có vú trên cạn bản địa lớn nhất Scotland, sống rải rác khắp quần đảo Outer Hebrides. Vùng núi hoang dã ở phía Bắc đảo Harris là nhà của một đàn hươu đỏ lên tới hơn 1.000 con. Những thung lũng hẹp giống như những tăng âm của tự nhiên, làm tiếng kêu của những con hươu đực vang xa hơn. Nếu may mắn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con hươu đực đánh nhau để giành con cái. Mùa thu là thời điểm tuyệt nhất để dạo bước qua những thung lũng hẹp ở phía Bắc Harris.

Chỉ dẫn đường đi: Bạn có thể chọn một chuyến bay hàng ngày từ đất liền ra Stornoway trên đảo Lewis (có cầu nối với đảo Harris). Phà chạy quanh năm từ Ullapool (bờ Tây Scotland) tới Stornoway.

Ở đâu: Bạn có thể đặt phòng ở Ardhasaig House, một khách sạn nhỏ thú vị nhìn ra hồ Tarbert ở bờ Tây Harris.

Ăn gì: Lượng khách du lịch vào tháng 10 không nhiều nên nhiều nhà hàng nhỏ đóng cửa hoặc phục vụ trong giờ giới hạn, do đó bạn nên gọi trước. Quán rượu The Isle of Harris Inn mở quanh năm. Bạn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của Anh và Scottland như cá Ê-fin hấp bia, bánh Pudding đen...

Mua gì: Bạn có thể tìm mua các mảnh vải được dệt tay từ len tự nhiên của quần đảo Outer Hebrides.

10. Lễ hội thu hoạch ở đảo Fogo, Newfoundland, Canada


Ảnh: Jacques Laurent, Getty Images

Đảo Fogo hiểm trở và lộng gió có thể không giống bất cứ đâu bạn từng tới, nhưng chỉ cần ở một ngày trên hòn đảo ở phía Đông Newfoundland này, bạn sẽ cảm thấy như đã trở về nhà. Lễ hội thu hoạch dâu Partridgeberry được tổ chức hàng năm vào cuối tuần lễ Tạ Ơn của người Canada trên đảo Fogo. Fogo là một nơi yên tĩnh, không khí trong lành và người dân rất thân thiện. Bạn có thể tham gia hái loại dâu dại màu đỏ cùng người dân địa phương.

Chỉ dẫn đường đi: Hãy tới sân bay quốc tế Gander, sau đó tới bến phà trên đường 235 ở Farewell. Mỗi ngày có 5 chuyến phà sang đảo Fogo từ thứ hai tới thứ sáu và 4 chuyến vào các ngày chủ nhật.

Ở đâu: Bạn có thể ở tại nhà nghỉ Fogo Island Inn, nơi có cửa sổ kính bao phủ toàn bộ mặt nhìn ra Bắc Đại Tây Dương.

Ăn gì: Các món ăn được làm từ dâu Partridgeberry như bánh nướng, bánh mì, mứt, thạch đều được bày bán trong lễ hội.

Mua gì: Bạn có thể mua các bức tranh, các mô hình nhà gỗ, thảm và chăn được làm thủ công tại lễ hội.

Theo Zingnews


Tin khác
 

Trong nước

Westin Resort & Spa Cam Ranh – Khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Thương Hiệu Westin Hotels & Resort tại Việt Nam có gì đặc biệt?
Toạ lạc trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, khu nghỉ dưỡng mới The Westin Resort Spa Cam Ranh...
 
Hoiana Resort & Golf khuấy động hè với loạt trải nghiệm ấn tượng xuyên suốt kỳ Euro 2023
Khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp hàng đầu Việt Nam chào đón các gia đình và nhóm bạn trải...
 
Chuỗi khách sạn Azerai mang đến Việt Nam khái niệm mới: Nghỉ dưỡng cao cấp thân thuộc “Accessible Luxury”
Đến với ba khu nghỉ dưỡng boutique: Azerai Ke Ga Bay, Azerai Can Tho và Azerai La Residence, Hue, du...
 
Gran Meliá Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình
Kỳ nghỉ dưỡng gia đình là một trong những dịp đáng mong chờ nhất trong năm dành cho mọi thành...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.09391 sec| 1990.164 kb