Search
Thứ 5, 23/10/2014, 17:12 PM

Top những smartphone giảm giá mạnh nhất nửa đầu tháng 10

Cùng với sự đổ bộ của những chiếc cao cấp trong những ngày vừa qua là sự hạ giá mạnh của nhiều những chiếc smartphone được xếp vào hàng siêu phẩm một thời. Chỉ tính trong nửa đầu tháng 10 vừa rồi, đã có hàng loạt các smartphone được coi là siêu phẩm một thời có tốc độ giảm giá mạnh.

HP Slate 6 Voice Tab

Sau nửa năm lên kệ tại thị trường Việt Nam, HP đã “gây sốc” trong tuần qua khi hạ giá chiếc MTB nghe gọi Slate 6 Voice Tab của mình từ 6,9 triệu đồng xuống còn 3,9 triệu đồng. Với mức giá này, thiết bị sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Asus như Zenfone 5 hay Microsoft như Lumia 625…

Mặc dù có màn hình 6 inch, Slate 6 Voice Tab vẫn được HP “định nghĩa” như một bảng (MTB) có chức năng nghe gọi. Màn hình này có độ phân giải 720 x 1280 pixel, mật độ điểm ảnh 245 ppi.

Bên trong, máy có mặt của các thông số bao gồm vi xử lý lõi tứ Marvell PXA1088 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng, kết nối Wi-Fi, 3G, Bluetooth…

Bên cạnh đó, Slate 6 Voice Tab cũng có khả năng chụp ảnh với camera chính 5 Mpx và camera phụ 2 Mpx. Máy chạy HĐH Android 4.3 Jelly Bean trên nguồn pin 3000 mAh.

HTC One Mini 2

Phiên bản “thu nhỏ” của One M8 hiện cũng đã được các nhà phân phối giảm giá mạnh từ 11 triệu đồng xuống còn 8 triệu đồng (một số nơi niêm yết 7,9 triệu đồng). Đây là mức giảm khá mạnh bởi máy chỉ mới được giới thiệu cho thị trường Việt cách đây hơn 2 tháng.

Theo đại diện một nhà phân phối cho biết, với mức giá 8 triệu đồng, One Mini 2 sẽ cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm ngang tầm của mình như Lumia 830.

Dù là bản “thu gọn” nhưng One mini 2 vẫn mang cấu hình mạnh mẽ với màn hình 4,5 inch độ phân giiar HD 720p, bên trong là bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng lên tới 128 GB, đầy đủ Wi-Fi, Bluetooth… và chạy HĐH Android 4.4 trên nguồn pin 2110 mAh.

Khác với M8 là camera 4 Mpx hỗ trợ công nghệ UltraPixel, One Mini 2 được trang bị camrea 13 Mpx và cũng không có hệ thống camera kép như “đàn anh của mình. Máy cũng có thêm camera trước 5 Mpx cho “tự sướng” (selfie).

Sony Xperia Z2

Để “dọn đường” cho loạt siêu phẩm mới ra mắt tại IFA 2014 vừa qua, đặc biệt là chiếc Xperia Z3, Sony Việt Nam cũng đã hạ giá một số sản phẩm, nhiều nhất có Xperia Z2 từ 16 triệu đồng xuống còn 14,5 triệu đồng. Còn nếu tính từ khi ra mắt cho thị trường trong nước, thiết bị này đã giảm tới 2,5 triệu đồng.

Ngoài việc giảm giá để sẵn sàng cho thiết bị mới ra mắt, Z2 cũng được kì vọng sẽ cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm ngang tầm, điểm hình như chiếc Galaxy Alpha vỏ kim loại mới ra mắt của Samsung.

Dù ra mắt khá lâu nhưng Z2 vẫn là một trong những model có cấu hình rất mạnh hiện nay. Máy sở hữu màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD 1080p, hỗ trợ 10 điểm chạm và bảo vệ bởi kính chống vỡ. Bên trong là bộ vi xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB, GPU Andreno 330, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng lên tới 128 GB…

Đặc biệt, máy cũng có khả năng chụp ảnh cao cấp với camera chính 20,7 inch tự động lấy nét, nhận dạng khuôn mặt, HDR… và có đèn Flash đi kèm. Mặt trước, Z2 cũng có camera 2,2 Mpx.

Z2 chạy HĐH Android 4.4.2 KitKat trên nguồn pin 3200 mAh khá lớn hiện nay. Và cũng giống như các sản phẩm cao cấp khác của Sony, Z2 cũng được trang bị khả năng chống bụi, chống nước theo chuẩn IP58.

BlackBerry Q10

Sau làn sóng tiêu thụ cực mạnh của Z10 ở những tháng đầu năm, nhiều sự mong chờ về một đợt giảm giá mới dành cho Q10 đã hình thành trong tâm trí của một lượng lớn BBer. Và chỉ chưa đến nửa năm sau, điều này đã chính thức trở thành sự thực.

Từng có mức giá lên tới 16.5 triệu đồng ở thời điểm ra mắt đầu năm 2013, Q10 của BlackBerry liên tục chứng kiến nhiều lần giảm giá chỉ sau một thời gian ngắn. Lần giảm giá mạnh nhất của mẫu điện thoại này là ở vào thời điểm tháng 6 năm nay, khi mà từ mức giá 11 triệu, BlackBerry Q10 đã nhanh chóng giảm chỉ còn 7 triệu đồng. Với nhiều đợt giảm giá kế tiếp, sau gần 2 năm xuất hiện, giá của mẫu máy này đã giảm đến ¾ so với ban đầu. Hiện tại, với mức giá bán ra chỉ 4.99 triệu đồng, giá bán ra của BlackBerry Q10 đã ở gần hơn rất nhiều với khả năng chi trả của số đông người sử dụng.

Với mức cấu hình tốt, thiết kế đẹp cùng giá bán hợp lý, BlackBerry Q10 hiện là một trong những mẫu điện thoại đáng mua nhất ở phân khúc 5 triệu đồng.

Samsung Galaxy S4

Bên cạnh BlackBerry Q10, một mẫu điện thoại khác cũng chứng kiến việc giảm giá khá mạnh trong nửa đầu tháng 10 này, đó là huyền thoại một thời của Samsung, chiếc Galaxy S4.

Galaxy S4 là một mẫu smartphone cao cấp sở hữu nhiều tính năng thông minh cùng cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, với việc ra mắt của thế hệ sản phẩm tiếp theo thuộc dòng Galaxy S là chiếc Galaxy S5, S4 đang dần đi đến việc hoàn tất sứ mệnh của mình.

Siêu phẩm một thời Galaxy S4 hiện đang có mức giá của một máy tầm trung trên thị trường (Ảnh: WhistleOut)

Sau nhiều đợt giảm giá kể từ thời điểm ra mắt Galaxy S5, giá Galaxy S4 trong thời gian qua đã được cố định ở mức 8.9 triệu đồng. Tuy nhiên, đến đầu tháng 10 của năm nay, giá bán của mẫu máy này được giảm xuống chỉ còn 7.99 triệu đồng.

Với mức giá mới, dù không còn được xếp vào hàng siêu phẩm như trước đây, mẫu điện thoại đỉnh cao một thời của Samsung vẫn là một sự lựa chọn vô cùng chất lượng đối với các sản phẩm ở phân khúc tầm trung và tiền cao cấp. Nếu bạn cần tìm một sản phẩm chính hãng, cấu hình mạnh, thiết kế đẹp với giá cả phải chăng, Galaxy S4 sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua trong lúc này.

Lumia 925

Đây có lẽ là một tháng hoài niệm của các sản phẩm cao cấp khi mà cùng với việc những siêu phẩm mới chuẩn bị được bán ra, những người hùng công nghệ một thời đều đã phải nối tiếp nhau bước đến một vị trí khác dành cho mình.

Hồi đầu tháng 10, chúng ta đã từng nghe đến những thông tin về việc giảm giá của Lumia 925. Từ mức giá 7.49 triệu đồng ở thời điểm tháng 9, giá bán ra của mẫu máy này đã được điều chỉnh mạnh, xuống chỉ còn 6.99 triệu đồng ở thời điểm đầu tháng 10. Ngay sau đó chỉ 1 tuần, Lumia 925 lại tiếp tục chứng kiến một đợt giảm giá mới.

Với những người yêu thích Windows Phone và chỉ có nhu cầu sử dụng ở mức cơ bản, Lumia 925 với thiết kế đẹp và là một sự lựa chọn hợp lý (Ảnh: Internet)

Như vậy, chỉ sau 3 tuần đầu tiên của tháng 10, Lumia 925 đã phải trải qua 2 đợt giảm giá với mức giảm tổng cộng là 1 triệu đồng. Hiện tại, giá bán ra của mẫu điện thoại từng một thời đình đám này đang được giữ ở mức 6.49 triệu đồng.

Lý giải cho điều này, nhiều chủ cửa hàng cho rằng chính việc xuất hiện của những mẫu máy mới như Lumia 730 và Lumia 830 đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán của Lumia 925. Để cân đối hợp lý giá bán ra giữa các sản phẩm, Nokia đã buộc phải giảm giá liên tục mẫu smartphone siêu phẩm của mình.

Với mức giá 12.99 triệu đồng cho Lumia 930 và 6.49 triệu đồng cho Lumia 925, sở hữu Lumia 925 và đi sau công nghệ chỉ một năm rõ ràng là một sự lựa chọn hợp lý.

Minh Minh (TH) - Landmarkvietnam


 

Máy tính bảng

iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam
Một phần dây chuyền lắp ráp iPad được chuyển tới Việt Nam, đánh dấu lần đầu thiết bị này được...
 
Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới
Sau khi đăng thông báo 'be right back' trên website, Apple công bố iPad Mini và iPad Air thế hệ...
 
iPad Pro 2018 sẽ mỏng chỉ 5,9 mm
Máy tính bảng thế hệ mới của Apple, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ có thiết kế mỏng...
 
Đánh giá chi tiết iPad 9,7 inch (2018)
Mẫu iPad 9,7 inch năm nay đã có giá bán vừa tầm hơn, cấu hình mạnh hơn và hướng tới...

Kinh nghiệm-Thủ thuật

Cảm thấy chiếc iPhone của mình ì ạch bất thường, đây là cách bạn có thể tăng tốc nó dễ dàng
Nguyên nhân iPhone ì ạch hoàn toàn có thể đến từ việc máy lưu trữ quá nhiều dữ liệu bộ...
 
Hướng Dẫn Tạo Ảnh SVG Động Trên Svganimation.net
Bạn có thắc mắc về SVG và chưa tìm được lời giải đáp? Việc hiển thị hình ảnh trên các...
 
Cải Thiện Kỹ Năng Qua Việc Làm Bài Trắc Nghiệm Online
Bạn có biết rằng việc làm bài trắc nghiệm online không chỉ giúp cải thiện kỹ năng học tập, mà...
 
App lừa đảo trên iPhone dụ người dùng đo nhịp tim với giá 90 USD
Một ứng dụng trên App Store đã lợi dụng Touch ID trên những chiếc iPhone để lừa người dùng thanh...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Công nghệ

Bắt tay với NVIDIA FPT chi 200 triệu USD xây các AI Factory với hệ thống siêu máy tính
Theo Biên bản ghi nhớ, FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng AI Factory cung cấp...
 
Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
 
Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Rót cả tỷ USD vào công nghệ
Động thái của Trung Quốc là gì mà có thể khiến Mỹ và châu Âu như ngồi trên đống lửa?...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.94892 sec| 1974.063 kb