Search
Chủ nhật , 07/02/2016, 10:50 AM

Du lịch bụi dịp Tết ở Phnom Penh với 1,5 triệu đồng

(Tour du lịch) - Chỉ với 3 ngày 2 đêm và số tiền 1,5 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể khám phá hầu hết điểm nổi tiếng của thủ đô Phnom Penh.

Cách Sài Gòn khoảng 240 km, Phnom Penh là một trong những điểm du lịch nước ngoài lý tưởng, dễ đi và tiết kiệm nhất nếu bạn đang tìm một chỗ mới mẻ hơn các thành phố quá quen thuộc, đang rơi vào tình trạng cháy phòng dịp Tết ở Việt Nam.

Du lịch bụi dịp Tết ở Phnom Penh với 1,5 triệu đồng

Tới Phnom Pênh bằng phương tiện gì?

Từ Hà Nội: bạn có thể bay thẳng tới Phnom Penh để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, đường bay này giá vé cao từ 150 đến 250 USD. Để tiết kiệm bạn có thể đặt vé máy bay, tàu hỏa hay xe khách vào TP HCM rồi bắt xe bus đi Phnom Penh. Tuy nhiên, cách này mất thời gian hơn bay thẳng.

Từ TP HCM: Cách tiết kiệm nhất đi Phnom Penh, bạn có thể bắt xe bus trên đường Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện. Chuyến sớm nhất từ 4h20 và muộn nhất là 24h20. Giá vé trung bình 210.000 – 250.000 đồng/người. Các hãng xe uy tín như Kumho, Sapaco, The Sinh Tourist, Mekong Express…

Lưu ý: bạn nên mua vé khứ hồi để tiết kiệm chi phí. Ví dụ có hãng vé đi 210.000 đồng/người, khứ hồi 380.000 đồng/người.

Đi xe máy từ TP HCM qua cửa khẩu Mộc Bài. Lưu ý mang đầy đủ giấy tờ, xe chính chủ hoặc giấy ủy quyền của người cho mượn. Bạn nên dịch giấy tờ sang tiếng Anh để thuận tiện cho việc nhập cảnh.

Nên thuê khách sạn tại địa điểm nào ở Phnom Penh?

Hai địa điểm lý tưởng nhất để đặt phòng là phố Tây mới Sisowath Quay và khu gần tượng đài độc lập. Hai khu vực này đông khách du lịch nhất và tập trung các điểm nổi tiếng.

Các khách sạn ở khu Sisowath Quay giá rất rẻ, từ 10 USD trở lên, nhà nghỉ (hostel) có phòng tập thể chỉ từ 5 USD và dịch vụ ở Phnom Penh sẽ không khiến bạn phải phiền lòng.

Đến Phnom Penh ăn món gì?

Côn trùng là khiến ẩm thực Campuchia nổi tiếng khắp thế giới. Nhộng, nhện, nhái bén, cà cuống, tép… vừa hấp dẫn, vừa có phần hơi ghê rợn với các du khách sợ côn trùng. Ngoài ra còn các món ăn khác bạn nên thử như cơm Khmer, hủ tiếu Nam Vang, đồ nướng vỉa hè, mì xào … tất cả món ăn này đều mang hương vị đặc trưng của người Khmer. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở ngay trên vỉa hè hoặc trong khu chợ gần Sisowath Quay.

Lịch trình đi Phnom Penh 3 ngày 2 đêm

Ngày 1

Bạn bắt xe từ Phạm Ngũ Lão đi Phnom Penh, thời gian thích hợp nhất là chuyến 15h chiều hoặc đi vào 21h đêm thứ 6, để có thể quay về vào đêm chủ nhật. Đi chuyến 15h bạn sẽ có mặt tại Phnom Penh lúc 21h, nhận phòng khách sạn và nghỉ một đêm để chờ sáng mai lên đường khám phá. Hoặc đi đêm ngủ trên xe.

Ngày 2

Ngày đầu tiên ở Phnom Penh bạn nên đi bộ hoặc xe đạp ghé thăm các địa điểm trong trung tâm trước. Các điểm này cách nhau không xa, tuk tuk là lựa chọn số một dành cho nhóm đông và gia đình. Lưu ý ở Campuchia rất ít taxi (gần như không có).

Du lịch bụi dịp Tết ở Phnom Penh với 1,5 triệu đồng

Thành phố Phnom Penh về đêm

Wat Phnom là điểm đến đầu tiên bạn nên ghé ở Phnom Penh. Đây là nơi sẽ kể cho bạn nghe về sự ra đời của thành phố và tên gọi “Phnom Penh”. Bạn nên dành 2 giờ ở đây để tham quan cũng như tìm hiểu, lắng nghe các câu chuyện.

Du lịch bụi dịp Tết ở Phnom Penh với 1,5 triệu đồng

Đến Wat Phnom để tìm hiểu về nơi này.

Cung điện hoàng gia – chùa Bạc là điểm thu hút khách du lịch nhất trung tâm thành phố. Nơi để bạn tìm hiểu về cuộc sống trong hoàng cung và đặc biệt nhất là ngôi chùa Bạc nổi tiếng với nền được lát bằng hơn 2.000 viên gạch bạc, bức tượng Phật làm bằng vàng đính hơn 2.000 viên kim cương và pho tượng Phật tạc từ ngọc quý cả Châu Á chỉ có vài bức.

Du lịch bụi dịp Tết ở Phnom Penh với 1,5 triệu đồng

Cung điện hoàng gia luôn là điểm hút khách du lịch.

Bảo tàng quốc gia Campuchia là địa điểm du lịch cuối cùng của ngày. Bạn có thể dành 2 giờ ở cung điện hoàng gia, sau đó dành thêm 1,5 giờ nữa để đi bộ tham quan tại . Đây là nơi lưu giữ những từ thời vương quốc Chân Lạp (vương quốc đầu tiên của người Khmer) cho tới thời kỳ hoàng kim và suy tàn của đế chế Angkor.

Du lịch bụi dịp Tết ở Phnom Penh với 1,5 triệu đồng

Bảo tàng mang kiến trúc độc đáo.

Center Market còn gọi là chợ mới. Đây không chỉ là khu mua sắm với đủ các loại mặt hàng, từ vàng bạc đá quý, đồ điện tử, quần áo, đồ lưu niệm, thực phẩm… mà còn là công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn phương Tây. Đứng ở trong tòa nhà mái vòm giữa chợ bạn sẽ có cảm giác như đang ở một nhà ga nào đó của châu Âu. Center Market cũng là nơi thích hợp để bạn mua một chiếc khăn Krama làm kỷ niệm. 2 giờ là khoảng thời gian hợp lý để đi hết Center Market.

Du lịch bụi dịp Tết ở Phnom Penh với 1,5 triệu đồng

Center Market là khu chợ sôi động với đủ các loại mặt hàng phong phú bạn có thể mua làm quà.

Ngoài ra, bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn, ăn món ăn vỉa hè và chụp ảnh với hàng nghìn chú chim bồ câu ở ngay quảng trường trước cung điện hoàng gia. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất của thành phố.

Buổi tối bạn có thể đi dọc phố Sisowath Quay ăn món côn trùng nướng, dạo chơi trong khu chợ đêm cách đấy không xa. Hoặc thuê xe máy để đi một vòng ngắm Phnom Penh vào ban đêm, khi thời tiết đã mát mẻ hơn ban ngày rất nhiều.

Ngày 3

Bạn nên thuê một chiếc xe máy để đi vì sẽ ghé tới các địa điểm xa thành phố hơn 15 km.

Khởi đầu ngày mới bạn có thể tìm một quán mì, bún hoặc cơm tấm để ăn sáng. Sau đó lên đường đi bảo tàng diệt chủng Khmer Đỏ Tuol Sleng (trên đường đi nhớ qua tượng đài độc lập để chụp một bức hình kỷ niệm). Toul Sleng hay còn gọi là S21 là nơi lưu giữ những chứng cứ về tội ác tàn bạo của Pol Pot và quân Khmer Đỏ. Nơi giam giữ, tra tấn, ép cung hơn 20.000 trí thức của Phnom Penh. Ngày nay nơi này được giữ làm bảo tàng và để tưởng nhớ về những nạn nhân diệt chủng.

Killing Field, cánh đồng chết – nằm cách trung tâm thành phố 15 km là địa điểm bạn nên đến sau khi ghé thăm Toul Sleng. Đây sẽ là điểm đến đặc biệt nhất trong chuyến du lịch Phnom Penh. Bạn sẽ được mắt thấy những hố chôn tập thể, tháp đựng xương nạn nhân, tai nghe về nạn diệt chủng Khmer Đỏ.

Cuối cùng, bạn có thể quay về trung tâm thành phố, ghé chợ Nga hoặc trung tâm thương mại dạo chơi, uống ly cà phê đá ở quán “The best ice coffee in Phnom Penh” và sau đó trả xe máy, ra bến xe để về lại TP HCM.

Một vài lưu ý khi đi du lịch Phnom Penh

Ăn mặc kín đáo vì Campuchia là đất nước Phật giáo và các địa điểm du lịch hầu hết cấm mặc đồ hở hang, phản cảm.

Khi làm thủ tục nhập cảnh có thể bạn bị một số nhân viên hải quan bắt nộp tiền, điều này không đúng quy định. Bạn được miễn phí nhập và xuất cảnh.

Ở Phnom Penh có hai loại tiền được tiêu phổ biến là Riel (tiền Campuchia) và USD. Ngoài ra, Center Market và chợ Nga có tiêu tiền Việt. Tỷ giá 1 USD = 4.000 Riel.

Mua đồ trong chợ Nga và Center Market bạn có thể mặc cả giảm 30% và nhiều người bán hàng nói tiếng Việt.

Kinh phí dự kiến

Tiền di chuyển từ TP HCM – Phnom Penh (khứ hồi): 380.000 đồng. Tiền thuê phòng nghỉ tại Phnom Penh: 240.000 đồng cho 2 đêm (tính theo giá phòng tập thể 5 USD/người/đêm)

Tiền mua vé các địa điểm trong lịch trình: 375.000 đồng

Tiền thuê xe máy và đổ xăng để di chuyển: 215.000 đồng (160.000 đồng thuê xe và đổ xăng 55.000 đồng).

Tiền ăn 6 bữa cho 2 ngày: 215.000 đồng (trung bình mỗi bữa 35.000 – 40.000 đồng bạn có thể ăn cơm rang, mì xào, các món đường phố).

Tổng số tiền khoảng : 1.450.000 đồng.


 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Du lịch

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.24287 sec| 2006.68 kb