Search
Thứ 3, 01/07/2014, 12:33 PM

Gặp những ’tín đồ’ phượt châu Âu bằng xe Vespa cổ

Không có nhà tài trợ, nhưng 10 người Việt đã có một hành trình kỳ lạ: Phượt 4.000km qua bốn nước châu Âu là Italia (Ý) - Pháp - Đức -Thuỵ Sỹ bằng xe Vespa cổ.

20 tháng chuẩn bị cho một chuyến đi

Đam mê xe Vespa, nhưng có lẽ trong mơ, 10 thành viên của câu lạc bộ Vespa Hà Nội cũng không thể tưởng tượng sẽ có một ngày, họ được rong ruổi trên các cung đường châu âu cùng với những "con ong" yêu dấu của mình. ý định thực hiện một chuyến phượt châu Âu bằng Vespa cổ của nhóm "tay chơi" này đã được ấp ủ từ năm 2012, sau khi họ hoàn thành chuyến đi xuyên năm nước Đông Dương với quãng đường tương đương thành công.

Chia sẻ về việc chuẩn bị cho chuyến đi mơ ước, anh Đặng Ngọc Lâm (trưởng đoàn) cho biết: "Có quá nhiều thứ phải tìm hiểu trước cho cuộc hành trình. Lúc đầu, thực sự cả đoàn không biết bắt đầu từ đâu như luật lệ, thời tiết, ăn ở cho đến văn hóa mỗi nước, lại là lần đầu tiên đến châu âu nên càng thêm phần khó khăn. Tuy nhiên, ngay khi ý tưởng về chuyến đi được trên các , chúng tôi đã được các bạn bè chia sẻ và những mường tượng chi tiết cho cuộc hành trình bắt đầu hiện ra.

Hình ảnh cả nhóm trên các cung đường châu Âu.

Chúng tôi đã mất khoảng 20 tháng để chuẩn bị cho chuyến đi hơn 20 ngày. Từ việc tìm hiểu thủ tục, gửi xe sang ý, liên hệ với đại sứ quán các nước, chuẩn bị tài chính, chuẩn bị xe cộ thật tốt để đảm bảo di chuyển qua cả một chặng đường dài. Các thành viên trong đoàn cũng phải tìm hiểu rõ kỹ thuật của xe Vespa để có thể tự sửa chữa, khắc phục những sự cố có thể gặp phải trên đường".

"Ngày hội Vespa thế giới ra đời từ năm 1954, nơi mà hàng nghìn người yêu Vespa trên thế giới cùng gặp gỡ và chia sẻ đam mê với mẫu xe "con ong" này. Năm nay, ngày hội Vespa thế giới có sự tham gia của 30 quốc gia, với hơn 200 câu lạc bộ, khoảng 5.000 người, hơn 3.000 xe Vespa và hơn 300 tình nguyện viên. Dù chỉ bắt đầu là một phương tiện đi lại bình thường, hàng thập kỷ nay, Vespa đã trở thành một biểu tượng của ý và được cho là một huyền thoại vượt thời gian. Anh Đặng Ngọc Lâm, trưởng đoàn, : "Thực sự, đây là một chuyến đi đáng nhớ nhất trong cuộc đời của tôi. Mặc dù đã được đi qua nhiều nước nhưng được ngao du, trải nghiệm cùng những chiếc xe Vespa về quê hương của loại xe này và được gặp gỡ những người cũng chung niềm đam mê quả là một điều khó tả"."

Dù có thừa đam mê nhưng các thành viên cũng phải chờ đến dịp tổ chức ngày hội Vespa thế giới tại Ý vào tháng Sáu vừa qua, họ mới có thể thực hiện kế hoạch này. "Chúng tôi phải có được lời mời từ ban tổ chức tại ý để có thể đưa những chiếc xe Vespa của mình ra khỏi Việt Nam và được phép lưu hành ở các nước châu Âu. Đặc biệt, các thành viên giữ nhiệm vụ lái xe phải có chứng chỉ lái xe quốc tế. Quá trình chuẩn bị cho hành trình thực sự là một sự học hỏi, tìm hiểu chi tiết và kỹ lượng về các cung đường, các thủ tục nhập cảnh, thói quen tham gia giao thông ở nước bản địa", anh Đỗ Võ Tuấn Dũng, một thành viên trong đoàn hành trình xuyên châu Âu, cho biết.

Cả nhóm vẫn còn nhớ như in từng đêm sau những giờ làm việc tại cơ quan, họ lại lọ mọ "mai phục" trên các trang web đăng ký vé máy bay trực tuyến để có thể "săn" được vé giá càng dễ càng tốt để vận chuyển xe và các thành viên của đoàn đến ý bắt đầu cuộc hành trình. Thực đơn từng bữa ăn, từng nơi ở cũng được cả đoàn tham khảo từ các câu lạc bộ Vespa ở Pháp, Thụy Sỹ, Đức, Ý.

Cuối cùng chi phí 100 triệu đồng/người cho 26 ngày của cuộc hành trình được thống kê chi tiết. Hai chiếc Vespa PX đời 1996, một Vespa PX đời 2012 cùng ba chiếc Vespa Sprint 2014 là những chú "ngựa chiến" sẽ cùng 10 thành viên trong đoàn chinh phục cung đường châu Âu.

Thỏa lòng ao ước

Dù các thành viên trong đoàn từng đi giữa thời tiết nắng như đổ lửa của Đông Nam Á, nhiệt độ có lúc bên ngoài lên đến trên 40 độ C, từng nhận được hàng nghìn ánh mắt nghi ngại trong các chuyến xuyên Việt, xuyên Đông Dương nhưng đây là chuyến đi qua những nước hoàn toàn xa lạ với tất cả các thành viên. Họ chủ yếu mới được nghe và nhìn các cung đường qua tivi mà thôi. "Độ trơn trượt của cung đường xen lẫn tuyết rơi dưới chân núi An-pơ, các cung đường vòng vèo ven biển nước Pháp..., tất cả điều này chúng tôi mới chỉ được nghe và mường tượng. Và ngoài việc phải tự "lên dây cót" tinh thần trấn an bản thân, họ còn phải vận động để người thân ủng hộ cho mình tham gia chuyến đi.

Chúng tôi yêu hoà bình

Các thành viên của câu lạc bộ Vespa Hà Nội không chỉ trải nghiệm các cung đường châu Âu mà trong chuyến đi, họ còn muốn mang thông điệp hoà bình, chủ quyền dân tộc tới bạn bè quốc tế bằng các hoạt động giao lưu văn hoá, trao đổi quà lưu niệm, tặng huy hiệu cờ Tổ quốc có dòng chữ "We love peace" (Chúng tôi yêu hoà bình). Suốt dọc hành trình khoảng 4.000km, đoàn sẽ sử dụng băng-rôn, hình chụp và giới thiệu cho bạn bè quốc tế về chủ quyền biển đảo của Việt Nam; lên án Trung Quốc về sự xâm phạm trắng trợn vùng đặc quyền và thềm lục địa của Việt Nam trong vụ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981.

Anh Dũng chia sẻ: "Những lần trước, chỉ có mình tôi đi, còn lần này vợ tôi cũng tham gia. Con cái phải gửi ông bà. Dù khi nói về chuyến đi với người thân, chúng tôi có thể kể ra từng chi tiết của chuyến đi để ông bà hai bên bớt lo. Nhưng thực tình, trong suy nghĩ, mỗi thành viên hy vọng với việc chuẩn bị trang phục đi đường là các bộ đồ bảo hộ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an toàn trong hành trình 4.000km".

Đến giờ, anh Dũng vẫn nhớ như in cảm giác từng khoảnh khắc trải nghiệm trên những cung đường được dân du lịch mệnh danh là đẹp nhất hành tinh: Cung đường ven biển từ Gevova (Ý) sang Monaco (Pháp); cung đường thơ mộng đầy hoa và lúa mạch từ Paris (Pháp) đi Nanci (Pháp) và đặc biệt là cung đường trên dãy núi An-pơ với tuyết trắng, một bên là hồ nước mênh mông, một bên là núi rừng hùng vĩ. Tại đỉnh núi, cả đoàn đã được chạm tay và chơi đùa với tuyết, một cảm xúc vô cùng phấn khích.

Anh Đoàn Vĩnh Nguyên, người chịu trách nhiệm kỹ thuật cho những "con ong" trong chuyến đi, cho biết: "Chúng tôi từng mất một ngày "mổ" xe ngay ở vệ đường trong các chuyến đi trước nhưng không ngờ lần này việc "mổ" xe lại không phải cho những chiếc xe thân yêu của đoàn mà lại là hai chiếc xe của các câu lạc bộ khác đến tham dự ngày hội tại Ý. Sau khi tiếng nổ quen thuộc "bạch bạch" vang lên, những người có mặt ở ngày hội tỏ ra khá bất ngờ và thán phục vì "trình" sửa xe của các thành viên câu lạc bộ Vespa Việt Nam".

Chị Thảo, một thành viên trong số ba thành viên nữ tham gia hành trình, chia sẻ, với hơn 5.000 người từ khắp thế giới tụ hội về đây, việc tìm được một chỗ ở ngay tại Mantova (Ý) cũng không phải là điều dễ dàng. Vì thế, hằng ngày, họ phải từ một ngôi làng cách địa điểm tổ chức 33km mới có chỗ nghỉ chân. ở châu Âu, thời tiết sáng thì sớm, trời lại tối rất muộn (10h mới tối), vì vậy từ địa điểm tổ chức về chỗ ở, bữa tối của cả đoàn thường vào lúc 12h đêm.

Trở về an toàn sau hành trình gần một tháng tại bốn quốc gia châu Âu, vẫn nguyên sự hồ hởi, phấn chấn dù đã kết thúc hành trình vào ngày 24/6, 10 thành viên vẫn thầm cảm ơn những người bạn cùng niềm đam mê xe cổ ở khắp thế giới đã giúp họ từng đường đi nước bước, từ lúc chuẩn bị và khi chuyến đi diễn ra.

"Đam mê đã kết nối chúng tôi, dù không cùng ngôn ngữ, không cùng màu da, không cùng tôn giáo", anh Dũng chia sẻ.

Theo Nguoiduatin


 

Hài Hước

Cứ gặp gái xinh là rình chụp ảnh bằng được
Có rất nhiều cách để nổi bật giữa đám đông và "gây cười" cho mọi người là cách mang lại...
 
Trai trẻ 2k đùng cái lấy vợ 9x, quan viên hai họ sốc nặng khi đứng cạnh chụp hình để lộ sự thật
Tình yêu không quan trọng tuổi tác, câu nói này đã rất nhiều lần được minh chứng bằng thực tế....
 
Sự thật về đám cưới của chú rể 2000 và cô dâu hơn 10 tuổi
Theo như những thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cặp đôi được đồn đoán là cô...
 
Những màn ngụy trang
Để thích nghi với môi trường sống, chúng buộc phải ngụy trang cực giống với cảnh vật bên ngoài và...

Nhật ký Cafe Sáng

Vai trò của âm lịch trong cuộc sống và kinh doanh ngày nay
Trong thế giới hiện đại, nơi mà các quyết định thường được đưa ra dựa trên dữ liệu và phân...
 
Khám Phá Các Phương Pháp Xem Tuổi Vợ Chồng Trong Văn Hóa Việt Nam
Trong văn hóa Việt Nam, việc xem tuổi của cả hai người trước khi kết hôn không chỉ là một...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
4 mẹo sử dụng thời gian hợp lý để thành công hơn
Ai cũng có 24 giờ trong ngày như nhau nhưng không phải ai cũng sử dụng thời gian hợp lý...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Đời sống

Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.26845 sec| 1975.68 kb