Search
Thứ 4, 11/06/2014, 11:03 AM

Fan Việt đánh giá iOS 8 beta: Thú vị, nhưng còn nhiều lỗi

iOS 8 beta đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm mới. Tuy nhiên, một số lỗi trên bản thử nghiệm này cũng khiến nhiều fan Apple chưa hài lòng.

iOS 8 beta là phiên bản dùng thử dành cho giới lập trình viên. Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng Việt Nam đã cài đặt nền tảng mới. Nhận xét chung sau khi dùng thử iOS 8, nick name ApplebyFPT trên một : “iOS 8 đẹp hơn, tiện dụng và tính đồng bộ hoá cao”.

Bên cạnh đó, cũng nhiều phản hồi cho rằng bản beta vẫn còn khá nhiều lỗi. “Theo mình, phiên bản iOS 8 beta đầu tiên này khá là giật. Một vài lỗi thường gặp phải như: Không đăng nhập được tài khoản iCloud, không thể backup lại được số , note,... đã lưu trên iCloud vào iPhone. Ngoài ra, còn khá nhiều vấn đề khó chịu như ứng dụng Facebook hay bị lag, nhiều khi thanh status bar cứ xoay ngang ra, nhìn rất khó chịu”, Jesse Tse chia sẻ trên một diễn đàn.

Giao diện của iOS 8 không khác nhiều so với iOS 7

Pin

Bên cạnh những ứng dụng mới, pin là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Phần đông, người dùng đều cho rằng họ phải sạc pin nhiều hơn khi dùng iOS 8. Sun43 cho biết: “Bản iOS 8 hao pin hơn iOS 7 rất nhiều. Mình phải sạc 3 lần một ngày nhưng vẫn không đủ xài, mặc dù đã tắt gần hết các ứng dụng không cần thiết”. Cùng nhận định trên, độc giả Võ Việt Hoàng nhận định: “Sau khi nâng cấp lên iOS 8 thì máy chạy hao pin hơn và giật hơn”.

Tuy nhiên cũng có một vài nhận định cho rằng pin không bị ảnh hưởng nhiều khi nâng cấp lên iOS 8. Họ không thấy pin bị sụt nhiều so với iOS 7. “Mình thấy pin chạy vẫn ổn định, không thấy khác biệt nhiều” – NghiaTrong7231 đánh giá.

Trước vấn đề này, nhiều người dùng cũng chia sẻ một số kinh nghiệm để tiết kiệm pin hơn khi sử dụng bản dùng thử iOS 8. HuyTran chia sẻ: “iOS 8 hỗ trợ thêm ứng dụng Battery Usages. Ứng dụng này hiện thị chi tiết mức độ tiêu thụ pin của từng app. Qua đó, bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng nào đang tiêu thụ nhiều pin nhất và tắt bớt đi khi không cần thiết”.

Messages nhiều cải tiến

Nhiều người tỏ ra rất thích thú với những thay đổi trong Messages. iOS 8 cho phép người dùng nhập tin nhắn bằng giọng nói với mức độ chính xác cao, gửi tin nhắn thoại hoặc video. Độc giả Jesse Tse có vẻ rất hài lòng với tính năng nhập liệu này: “Mình thấy tính năng nhập liệu giọng nói trên phiên bản iOS 8 beta đầu tiên rất hay và hữu ích. Mình đã thử nhập liệu bằng giọng nói Tiếng Việt trong những app như Messages, Facebook, Notes,... Nó có thể nhận diện được giọng nói của chúng ta khá chính xác từ 80% - 90% những câu chúng ta nói".

Người này thêm vào, "Nó khá hữu ích khi các bác đi nhậu hay những lúc nào tay bẩn, không tiện cầm vào máy để nhắn tin. Ví dụ đang đi nhậu, vợ hay gấu của các bác nhắn tin mà đúng lúc tay đang bẩn, không tiện cầm vào máy thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng cái mic trên bàn phím và nói nội dung tin nhắn. Sau đó máy sẽ tự động nhận diện và tiếp theo chỉ cần nhấn nút gửi, thế là tin nhắn đã được gửi. Quá tiện”.

Nickname Binghia chia sẻ: "Chế độ quick reply của message hay iMessage thấy rất hay nhưng vẫn bị đơ hoặc tin nhắn không được gửi đi. Ví dụ bạn đang ở một app nào đó, có tin nhắn đến chọn quick reply, sau khi bấm send thì cái app chạy trước đó bấm home không thoát được. Chỉ có cách bấm nguồn đưa về sleep rồi mở lên mới thoát app đang chạy đó được. Tính năng đoán từ cả trong tiếng Việt và tiếng Anh tắt hoài nó không hết, lúc bị lúc không rất khó chịu khi nhắn tin”.

Nhiều iFan cũng đồng ý với những lỗi nhỏ trong việc nhắn tin. “Hy vọng bản hoàn thiện sẽ khắc phục được những lỗi nhỏ này, những thay đổi trong tin nhắn quá tuyệt vời, chỉ cần hoàn thiện nữa thôi”. Nickname HoaiThanh nhận định.

Người dùng thích thú với nhiều tính năng mới trên iMessage

Siri “thông minh” hơn

Một điểm cộng nữa người dùng dành cho iOS 8, đến từ cô trợ lý ảo Siri. Phần đa người dùng đều nhận định rằng Siri trên iOS 8 tuyệt vời hơn nhiều so với phiên bản trước.

“Cô nàng Siri dễ thương cũng được nâng cấp khá nhiều trên phiên bản iOS 8 beta này. Bây giờ cô ấy đã thông minh hơn, giúp ích được nhiều việc hơn. Đặc biệt, mỗi khi cắm sạc iPhone, iPad có thể gọi cô ấy lên bằng cách nói: "Hey, Siri!", không cần phải nhấn và giữ nút Home như trước. Đây là một tính năng khá vui vẻ” - JesseTse viết.

Camera - Photo

Nhận xét về tính năng bù trừ EV trong camera của iOS 8, người dùng Hieutin82 nhận định: “Tính năng tăng giảm độ sáng là rất quan trọng, giúp chúng ta kiểm soát tốt hơn các tình huống khác nhau”.

Tuy nhiên, cũng không ít người dùng chưa hài lòng với những thay đổi này. Trannghia91vn đánh giá: “Về máy ảnh chụp xong và quay xong có lúc đăng lên Facebook được có lúc không. Photo thì add trực tiếp cũng hay nhưng có vấn đề nhiều ảnh nhạy cảm không muốn tự động add lên stream. Ngoài ra, ảnh thường bị nhân đôi lên tốn dung lượng”.

Camera trên iOS 8 hỗ trợ nhiều màu sắc trong chỉnh sửa hình ảnh

Bàn phím

Một số người dùng cho rằng, bàn phím sau khi nâng cấp lên iOS 8 hoạt động không thật sự ổn định. Người dùng Dino Phan chia sẻ: “Lên iOS 8 bực mình nhất bàn phím trong ứng dụng Zalo, Facebook. Gõ xong enter là nó ẩn mất tiêu, bấm chỗ khác quay lại mới hiện ra bàn phím”. Cùng nhận định trên, To Ngoc cho biết: “bàn phím thường nhảy loạn lên. Không đúng vị trí, nhiều lúc đơ luôn bàn phím không gõ được”.

Nhận định chung về bàn phím, người dùng Cong1711994 đánh giá: “Có lẽ là giờ cho phép cài đặt bàn phím bên thứ 3 mà mất sự ổn định vốn có đi rồi. Thỉnh thoảng sau khi thoát ra vào lại thì lỗi không hiện thị bàn phím. Khi nhấn vào ô gõ hoặc không hiện hoặc bị đơ”.

Việc cho phép cài đặt bàn phím từ bên thứ 3 khiến nhiều người dùng tỏ ra rất thích thú. Tuy nhiên, việc đảm bảo tính ổn định của bàn phím cũng cần được chú ý.

Một vài phản hồi khác

Nhiều người dùng cũng gặp phải khó khăn khi sử dụng các app thì thường bị cash nhất là các phần mềm phát triển từ bên ngoài. Độc giả To Ngoc nhận định: “Bản thử nghiệm nên mình thấy chuyện crash app với lỗi lắt nhắt là chuyện không tránh khỏi. iOS 7 lâu lâu còn bị”.

Ngoài ra, một số người dùng cũng phàn nàn về trường hợp clip chỉ có hình không có tiếng hoặc ngược lại. App không nhận mạng ngay khi máy có kết nối Wi-Fi; Siri nhiều khi không hoạt động.

Theo Zingnews


 

Điện thoại

Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Mẫu iPhone giá rẻ nhất của Apple chính thức lên kệ tại Việt Nam
Sau khoảng một tháng mẫu iPhone 13 xanh “rừng thông” lên kệ tại Việt Nam, người dùng trong nước tiếp...
 
7 smartphone rẻ nhất 2021 giá chỉ khoang hơn 2 triệu đồng
Các smartphone tầm giá 2 triệu đồng ra mắt năm nay đều hỗ trợ 4G, pin lớn, camera AI, cấu...
 
Chi tiết Vsmart Aris giá 7.5 triệu: Mặt lưng kính nhám, hiệu năng ổn, chỉ tiếc màn hình 'giọt nước'
Vsmart Aris với mức giá 7.5 triệu đồng đánh dấu sự trở lại của thương hiệu smartphone Việt ở phân...

Máy tính bảng

iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam
Một phần dây chuyền lắp ráp iPad được chuyển tới Việt Nam, đánh dấu lần đầu thiết bị này được...
 
Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới
Sau khi đăng thông báo 'be right back' trên website, Apple công bố iPad Mini và iPad Air thế hệ...
 
iPad Pro 2018 sẽ mỏng chỉ 5,9 mm
Máy tính bảng thế hệ mới của Apple, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ có thiết kế mỏng...
 
Đánh giá chi tiết iPad 9,7 inch (2018)
Mẫu iPad 9,7 inch năm nay đã có giá bán vừa tầm hơn, cấu hình mạnh hơn và hướng tới...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Công nghệ

Nếu trả lương cao sẽ không thiếu nhân lực, kỹ sư CNTT trả 10 triệu thì không có, 20 triệu sẽ có ít, còn trả 50 triệu thì bắt đầu thừa
Nhiều khi mình nói thiếu nguồn nhân lực công nghệ cao nhưng không phải mà do lương thấp…. Do đó,...
 
FPT nhập hệ thống máy chủ DGX H100 huấn luyện AI đầu tiên của NVIDIA về Việt Nam
Hệ thống máy chủ DGX H100 được nhập về Việt Nam ngày 9/5, đánh dấu bước đầu tiên trong việc...
 
Bắt tay với NVIDIA FPT chi 200 triệu USD xây các AI Factory với hệ thống siêu máy tính
Theo Biên bản ghi nhớ, FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng AI Factory cung cấp...
 
Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.01567 sec| 1960.352 kb