Search
Thứ 5, 11/12/2014, 08:10 AM

10 ứng dụng Chrome tuyệt vời cho Google Drive

Google Drive cung cấp 15 GB miễn phí dung lượng lưu trữ và tích hợp trình xử lý văn bản, bảng tính, thuyết trình, đang trở thành công cụ lưu trữ trực tuyến ưa thích của nhiều người, kể cả các doanh nghiệp.


Gần đây, người sử dụng Google Drive còn có thể làm cho tiện ích này trở nên mạnh mẽ hơn nữa với các ứng dụng Chrome tích hợp.

1. CloudConvert

CloudConvert (http://tinyurl.com/ krb7py7) là ứng dụng chuyển đổi đa năng, hỗ trợ đến 184 định dạng âm thanh, video, file nén, tài liệu, CAD, ebook, hình ảnh, bài thuyết trình, bảng tính, và vector.

Để thực hiện chuyển đổi, bạn chỉ cần chọn file từ tài khoản Google Drive hay Dropbox bằng trình đơn thả xuống của ứng dụng hoặc kéo file vào trang CloudConvert, sau đó chọn định dạng muốn chuyển đổi. Bạn có thể gửi file đã chuyển đổi thành công đến hộp thư hay lưu trở lại vào tài khoản đám mây.

2. Smartsheet Project Management

Đây là công cụ dành cho những dự án ở mức độ vừa phải, không cần đến một công cụ “hầm hố” như Microsoft Project. Bên cạnh sự quen thuộc của các bảng tính, ứng dụng này “thông minh” hơn với việc bổ sung các công cụ cộng tác, tập tin, biểu đồ Gantt, các tác vụ...

Nó cũng tích hợp sâu với quy trình làm việc của Google để người dùng có thể chia sẻ tập tin từ Google Drive, đồng bộ ngày với Google Calendar, và cập nhật thông tin dự án từ Gmail. Sử dụng nó tại http://tinyurl.com/kdy75nt.

3. HelloFax

Dù đã không còn phổ biến như trước đây nhưng fax là một tính năng vẫn còn phổ biến trong rất nhiều cơ quan và doanh nghiệp hiện nay. HelloFax (http:// tinyurl.com/kafplng) sẽ đảm bảo bạn không phải đến gần một máy fax, chỉ cần kéo file vào giao diện HelloFax hoặc tải chúng lên ngay từ Google Drive, Dropbox, Box, OneNote, hoặc Evernote. Bạn có thể thêm chữ ký vào tài liệu trước khi gửi.

HelloFax hiện cung cấp 50 trang fax miễn phí mỗi tháng trong 6 tháng cho các tài khoản mới, cùng khả năng lưu các bản fax đến Inbox trong hộp thư email của bạn.

4. RealTimeBoard

Bảng trắng là một công cụ hợp tác không thể thiếu, nhưng chúng có những hạn chế về không gian và bạn không thể lưu hoặc chia sẻ. RealTimeBoard (http://tinyurl. com/kdpduzb) sẽ loại bỏ những hạn chế đó bằng cách đặt các tấm bảng trong trình duyệt của bạn.

Bạn có thể thêm văn bản, ghi chú, các file PDF, hình ảnh, video, và thậm chí chia sẻ tài liệu trực tiếp từ tài khoản Google Drive. Thư viện hình ảnh vector tích hợp sẵn giúp bạn hình dung ý tưởng dễ dàng hơn. Trên tất cả, bạn có thể phối hợp với các thành viên trong nhóm dự án ở thời gian thực mà không cần đến phòng hội nghị.

5. MindMup

Bản đồ tư duy đã trở thành một phương tiện được nhiều người ưa thích để nắm bắt ý tưởng và khái niệm. MindMup (http:// tinyurl.com/k6lxu8n) là một dịch vụ web cho phép tạo tư duy cá nhânvà hợp tác đơn giản với giao diện trực quan để bạn dễ dàng hơn phát triển ý tưởng của mình.

Bạn có thể lưu trữ dữ liệu bản đồ tư duy trên Google Drive, Dropbox, GitHub hoặc máy chủ riêng của MindMup. Khi hoàn tất, bạn có thể xuất ra hay chia sẻ liên kết cho mọi người.

6. Lucidchart Diagrams

Sơ đồ là cách tốt nhất để thể hiện ý tưởng và quy trình, nhưng bộ phần mềm Microsoft Visio có giá quá đắt, hơn 12 triệu đồng (khoảng 600 USD). Lucidchart (http://tinyurl.com/ o2v8zd4) là một thay thế rẻ tiền và sử dụng đơn giản hơn nhiều.

Bạn có thể sử dụng công cụ dựa trên web này để tạo ra sơ đồ cơ bản với một giao diện kéo thả đơn giản, hoặc chọn từ hàng trăm mẫu có sẵn.

Lucidchart hỗ trợ hợp tác thời gian thực với trò chuyện nhóm và các tính năng bình luận, và việc tích hợp với Google Drive khiến cho việc lưu trữ, sao lưu và xuất bản biểu đồ hoàn thành của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều.

7. Google Forms

Có nhiều công cụ khảo sát trực tuyến giúp bạn thu thập dữ liệu, nhưng chúng thường tốn kém và phức tạp khi sử dụng. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng một công cụ đơn giản của Google có tên là Forms (http://tinyurl.com/khgpvrq).

Thư viện Forms mẫu cung cấp một công cụ để khởi đầu một bài khảo sát với các câu hỏi, và bạn chỉ cần tùy chỉnh theo nhu cầu của mình. Câu trả lời có thể là văn bản hoặc chọn câu trả lời dạng trắc nghiệm.

Sau khi Form hoàn tất, bạn có thể thu hút phản hồi thông qua email hoặc nhúng trên trang web. Tất cả các dữ liệu bạn thu thập được tự động tổ chức trong một bảng tính để phân tích dễ dàng và lưu trữ trên Google Drive để truy cập từ bất kỳ thiết bị nào.

8. Lucidpress

Bộ phần mềm Creative Suite của Adobe là công cụ hoàn hảo để tạo ra những bản tin, tờ rơi hay các chuyên nghiệp, nhưng giá cao, khó sử dụng là những rào cản khó vượt qua của công cụ này. Lucidpress (http:// tinyurl.com/lj9xl8k) khiến việc này trở nên dễ dàng để tạo ra bản in tuyệt đẹp và các tài liệu kỹ thuật số bằng cách loại bỏ công cụ bố trí truyền thống, thay vào đó, bạn chỉ cần kéo thả hình ảnh, văn bản và video vào trong nhiều mẫu có sẵn của Lucidpress.

Ứng dụng này có cả tính năng trò chuyện và cho ý kiến phù hợp để hợp tác thời gian thực. Nó cũng tích hợp với Google Drive, YouTube, Dropbox, Flickr và Facebook.

9. Concept Inbox

Truyền đạt sai thông tin của khách hàng, phản ứng chậm, và có thay đổi vào phút cuối là những vấn đề thường gặp phải của nhà thiết kế khi nhận dự án.

Concept Inbox (http://tinyurl.com/ n3zhe3k) hướng tới việc khắc phục điều đó bằng cách cung cấp một nền tảng hợp tác trực quan mà các nhà thiết kế có thể làm việc với khách hàng và nhận được phản hồi theo thời gian thực.

Chỉ cần gửi email thiết kế của bạn đến Concept Inbox, ứng dụng sẽ tự động tạo ra một không gian làm việc nơi bạn và khách hàng có thể xem lại chúng. Ứng dụng cung cấp một loạt các công cụ truyền thông hình ảnh, bao gồm cả các chú thích đồ họa trên ảnh giúp cho việc truyền thông dễ dàng và hiệu quả hơn, tăng tốc quá trình phê duyệt thiết kế.

10. Hojoki

Việc lưu trữ các file trong đám mây khá tiện lợi, nhưng cũng có thể tạo ra một số khó khăn để tổ chức một quy trình làm việc xung quanh chúng. Hojoki (http:// tinyurl.com/meszd8r) mang tất cả các tài khoản đám mây của bạn vào một mạng riêng để bạn và nhóm làm việc có thể theo dõi các hoạt động cũng như cộng tác dễ dàng hơn.

Sau khi bạn kết nối Hojoki với các dịch vụ đám mây khác nhau như Google Drive, Google Calendar, Dropbox, Evernote, Box, OneDrive, CloudApp, Delicious, GitHub, Trello, và RSS, ứng dụng sẽ tổng hợp tất cả các siêu dữ liệu vào một dòng thời gian.

Bạn, đồng nghiệp hoặc khách hàng có thể nhận xét, đính kèm dữ liệu và phân công nhiệm vụ. Cập nhật thời gian thực thông qua email, trình duyệt web và thông báo qua di động.

Theo Giaoducthoidai


 

Điện thoại

Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Mẫu iPhone giá rẻ nhất của Apple chính thức lên kệ tại Việt Nam
Sau khoảng một tháng mẫu iPhone 13 xanh “rừng thông” lên kệ tại Việt Nam, người dùng trong nước tiếp...
 
7 smartphone rẻ nhất 2021 giá chỉ khoang hơn 2 triệu đồng
Các smartphone tầm giá 2 triệu đồng ra mắt năm nay đều hỗ trợ 4G, pin lớn, camera AI, cấu...
 
Chi tiết Vsmart Aris giá 7.5 triệu: Mặt lưng kính nhám, hiệu năng ổn, chỉ tiếc màn hình 'giọt nước'
Vsmart Aris với mức giá 7.5 triệu đồng đánh dấu sự trở lại của thương hiệu smartphone Việt ở phân...

Máy tính bảng

iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam
Một phần dây chuyền lắp ráp iPad được chuyển tới Việt Nam, đánh dấu lần đầu thiết bị này được...
 
Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới
Sau khi đăng thông báo 'be right back' trên website, Apple công bố iPad Mini và iPad Air thế hệ...
 
iPad Pro 2018 sẽ mỏng chỉ 5,9 mm
Máy tính bảng thế hệ mới của Apple, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ có thiết kế mỏng...
 
Đánh giá chi tiết iPad 9,7 inch (2018)
Mẫu iPad 9,7 inch năm nay đã có giá bán vừa tầm hơn, cấu hình mạnh hơn và hướng tới...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Công nghệ

Bắt tay với NVIDIA FPT chi 200 triệu USD xây các AI Factory với hệ thống siêu máy tính
Theo Biên bản ghi nhớ, FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng AI Factory cung cấp...
 
Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
 
Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Rót cả tỷ USD vào công nghệ
Động thái của Trung Quốc là gì mà có thể khiến Mỹ và châu Âu như ngồi trên đống lửa?...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

6.44133 sec| 1958.984 kb