Search
Thứ 5, 14/08/2014, 08:54 AM

Sao Việt vì đâu chỉ thích lấy chồng ngoại quốc?

Xu hướng "trai tây" hoặc trai ta quốc tịch ngoại về làm rể đang bùng lên mạnh mẽ.

Lấy chồng ngoại quốc không còn chỉ là phong trào ồ ạt của gái miền Tây nữa mà đã lan ra showbiz từ lâu. Ban đầu thì chỉ lác đác vài sao xuất ngoại "theo chồng bỏ cuộc chơi", để lại những điều tiếng ồn ào trong dư luận. Nhưng giờ đây, các sao lấy trai ngoại và vẫn hoạt động nghệ thuật bình thường. Đó là cách mà những của showbiz khẳng định rằng cuộc của họ không mang màu sắc vật chất như người đời nghĩ, mà hoàn toàn xuất phát từ tình yêu.

Việc các sao nữ đua nhau đi lấy chồng ngoại không phải là không có lý do.

Thực tế ở Việt Nam, sự nhìn nhận của công chúng nói chung và đàn ông nói riêng về giới vẫn còn rất nhiều định kiến. Quan niệm nghệ sĩ thường hay trăng hoa và không chung thủy đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt. Nhiều gia đình không chấp nhận các nàng dâu chỉ vì cô ấy là , là diễn viên hay là .

Những người đàn ông dám tính chuyện lâu dài với nghệ sĩ thường chỉ có hai đối tượng: hoặc anh ta chính là nghệ sĩ hoặc anh ta là doanh nhân cỡ . Nghệ sĩ lấy nghệ sĩ vì họ hiểu nhau, đại gia lấy nghệ sĩ vì họ hiểu sức mạnh của tiền bạc.

Rất hiếm có trường hợp nào trong showbiz Việt, người ta thấy một nữ nghệ sĩ nổi tiếng lấy một người chồng làm công chức. Nói như Hồ Ngọc Hà, họ có nhan sắc hơn người, có tài năng hơn người thì sao phải lấy một anh công chức quèn?

Thế nhưng những mối tình nghệ sĩ ít bền lâu vì cả hai đều rất dễ rung động. Những mối tình đại gia - không ít kéo dài vì công việc kinh doanh "lên voi xuống chó" của đại gia. Cuối cùng thì các kiều nữ tìm đến đại gia ngoại. Bởi đại gia ngoại tổng hợp cả hai yếu tố: giàu có như đại gia nội nhưng bền vững hơn và dễ thông cảm như nghệ sĩ nhưng phóng khoáng hơn.

Ngay cả khi đại gia đó là người Việt, nhưng do được trưởng thành tại môi trường phương Tây nên tư tưởng văn minh và phóng khoáng hơn. Họ không có định kiện về nghệ sĩ, thậm chí còn rất thích thú và tự hào khi lấy được cô vợ là người nổi tiếng. Hơn nữa với tư duy "lady first" ăn sâu vào máu từ nền giáo dục phương Tây, họ luôn coi là số 1, chiều chuộng nâng niu và thấm nhuần quan điểm "không được đánh phụ nữ, dù chỉ là một cành hoa". Đó là lý do, khi các nữ nghệ sĩ lấy chồng ngoại trên cơ sở tình yêu đích thực, mối tình đó thường rất bền vững.

Bằng Lăng và mối tình gần 10 năm với chuyên gia tài chính người Đức

Cho đến nay, mới chỉ có hai sao Việt thất bại khi lấy chồng ngoại là Phi Thanh Vân và người mẫu Ngọc Thúy. Chồng cũ của Phi Thanh Vân vốn là người đàn ông hào hoa với vô số các cuộc tình từ trước khi gặp dao kéo, còn đại gia Việt kiều chồng cũ Ngọc Thúy nổi tiếng với hàng loạt mối tình với các Hoa hậu, Á hậu. Bản thân hai cuộc hôn nhân này cũng diễn ra chóng vánh trong sự ngỡ ngàng của bạn bè chứ không trên cơ sở tìm hiểu nhau kỹ càng.

Phi Thanh Vân nhanh chóng chia tay sau vài năm kết hôn ngắn ngủi chỉ vì kết hôn quá chóng vánh

Đám cưới của Ngọc Thúy và đại gia Việt kiều diễn ra sau 2 tháng quen nhau và nhanh chóng đổ vỡ

Có những sao Việt sau nhiều lần tan vỡ với trai ta thì đã tìm được sự bình yên bên trai ngoại. Điển hình như nữ diễn viên Kim Hiền, sau khi li hôn người chồng Việt bội bạc, cô đã tìm được bến đỗ với doanh nhân Việt kiều Mỹ có tấm lòng bao dung. Bạn thân của Kim Hiền, "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà cũng giữ chặt lấy chàng công tử Việt kiều tài năng giàu có của tập IPP - Louis Nguyễn - sau khi chia tay thiếu gia Việt Cường Đô La.

Ca sĩ Bống Hồng Nhung chấp nhận sống độc thân hơn chục năm sau khi chấm dứt cuộc hôn nhân ngắn ngủi với người chồng Việt, để rồi có cuộc hôn nhân thứ 2 đầy viên mãn với một doanh nhân người Mỹ giàu có. Ngọc Trinh - nữ diễn viên tài danh của truyền hình phía Nam - từ bỏ mối tình hơn 10 năm với đạo diễn/diễn viên Công Ninh để lấy vị đạo diễn nổi tiếng của Hàn Quốc. Diễn viên Đỗ Hải Yến sau cuộc hôn nhân bất hạnh với đạo diễn Nguyễn Quang Hải đã tìm thấy chàng đại gia Việt Kiều Calvin Tài Lâm.

Hồng Nhung, Đỗ Hải Yến, Kim Hiền là những sao nữ may mắn có cuộc hôn nhân lần 2 hạnh phúc bên trai ngoại

Nhiều nữ nghệ sĩ khác chấp nhận trở thành "gái ế" của showbiz chứ kiên quyết không lấy chồng ta, cho đến khi mối lương duyên với trai ngoại xuất hiện. Thu Minh kết hôn ở tuổi 36 với một tỉ phú người Hà Lan. Đoan Trang kết hôn ở tuổi 35 với một doanh nhân người Thụy Điển.


Thu Minh viên mãn bên ông chồng tỷ phú ở tuổi 37

Đoan Trang hạnh phúc vì "lãi lớn" bên trai Tây khi chấp nhận làm gái ế cho đến 35 tuổi

Bên cạnh đó là vô số những chân dài Việt đang ở thời kỳ xuân sắc nhất đã từ bỏ sự nghiệp để theo trai ngoại về dinh như Á hậu Dương Trương Thiên Lý (kết hôn với đại gia Việt kiều Canada), người mẫu Ngọc Quyên (kết hôn với Việt kiều Mỹ), người mẫu Bằng Lăng (kết hôn với một chuyên gia tài chính người Đức), người mẫu Vũ Thu Phương (kết hôn với đại gia dòng dõi quý tộc Campuchia), Hoa hậu Hương Giang (kết hôn với doanh nhân hàng không người Trung Quốc)...

Ngọc Quyên từ bỏ sàn catwalk để theo chồng Việt kiều sang Mỹ sinh sống

Hoa hậu Hương Giang rời showbiz tập trung cho gia đình và công việc kinh doanh

Và rất nhiều cuộc tình chân dài - trai ngoại đang hứa hẹn hôn nhân như Đinh Phương Ánh (với nhà tài phiệt người Trung Đông), Mai Phương Thúy (doanh nhân Benny Ng), Phương Vy, Thảo Trang, Lan Phương, Mai Khôi...

Mai Phương Thúy và mối tình lâu năm với doanh nhân Benny Ng

Phương Vy dự định kết hôn với mối tình 2 năm của mình

Chồng ngoại dễ thông cảm hơn chồng Việt

Như siêu mẫu Hà Anh , điều khác biệt lớn nhất giữa trai ngoại và trai nội là trai ngoại dễ có sự thông cảm với nghệ sĩ hơn. Người phương Tây ít định kiến và nhiều cảm thông. Họ không khắt khe với nghệ sĩ, mà ngược lại, luôn trân trọng tài năng. Người phương Tây cũng tôn trọng tự do cá nhân nên không khó chịu khi người phụ nữ của họ đi làm đêm làm hôm hay vắng nhà liên miên dài ngày. Đàn ông Tây sẵn sàng coi sóc gia đình, con cái khi vợ bận. Họ không ngại làm việc nhà và luôn chia sẻ các công việc chung nên không khó chịu nếu người phụ nữ của họ cả năm không động vào bếp.

Trong khi đó, đàn ông Việt cũng không hiếm người chia sẻ việc nhà với vợ, nhưng sẽ vô cùng hiếm nếu đó là đại gia. Đàn ông Việt một khi đã thành đạt, giàu có thì chẳng mấy ai chấp nhận vợ mình đi đêm về hôm, cả năm không vào bếp và không có thời gian dành cho con cái.

Với nữ nghệ sĩ nổi tiếng và giàu có, điều quan trọng nhất chắc chắn không phải vật chất mà là sự chia sẻ. Những người như Hồng Nhung hay Thu Minh thì cần gì đến tiền bạc nữa khi cuộc sống của họ đã quá sung túc. Nhưng để tìm được một người đàn ông Việt vừa tài giỏi lại vừa biết yêu thương, trân trọng và chia sẻ với họ thì chẳng khác gì xuống bể mò kim.

Nữ ca sĩ Đoan Trang thì nhận định khôn khéo: "Đàn ông Tây chỉ hơn đàn ông Việt ở sự lãng mạn". Nữ ca sĩ hẳn muốn nói rằng, trên cùng một khối tài sản giàu có và cùng một trình độ học thức, đàn ông Tây lại ăn đứt đàn ông Việt ở chính cái sự tâm lý ấy. Điều mà hàng triệu phụ nữ Việt chờ đợi, khao khát ở người đàn ông Việt mà không được.

Và vì thế, danh sách các sao Việt sẽ còn tiếp tục được nối dài.

Theo Phunutoday


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Quốc tế

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc 6 năm liên tiếp có tác phẩm 'bạo' như : 'Hoa Thiên Cốt' mãi đỉnh trong lòng khán giả
Triệu Lệ Dĩnh là nghệ sĩ hiếm hoi trong Cbiz 6 năm liền được CCTV vinh danh với những tác...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các "mọt" phim được thỏa sức đắm mình trong...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.00837 sec| 1977.5 kb