Search
Thứ 6, 08/08/2014, 13:20 PM

Những quán quân im thin thít, lặn mất tăm của làng nhạc Việt

Là các nhân tố được khán giả truyền hình chọn mặt gửi vàng với hy vọng họ sẽ mang đến làn gió mới cho Vpop, song Hoàng Nghiệp, Ya Suy, Thảo My hay Quang Anh... đều đang mất hút.

Hoàng Nghiệp – Quán quân Sao mai điểm hẹn 2008: Kinh nghiệm từ những lần tham gia hội diễn, các chuyến đi phục vụ đồng bào ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh cùng kiến thức có được từ trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ và ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã giúp Hoàng Nghiệp có được nhiều lợi thế khi chinh chiến tại một loạt cuộc thi âm nhạc uy tín. Trước ngôi quán quân Sao Mai điểm hẹn 2008, anh từng gặt hái không ít thành tích như giải nhất Tiếng hát truyền hình Cần Thơ, giải tư Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2006, giải nhì Sao Mai toàn quốc 2007...

Nhiều người kỳ vọng Hoàng Nghiệp sẽ làm nên chuyện sau khi đăng quang tại Sao Mai điểm hẹn 2008 bởi anh vốn sở hữu giọng hát đẹp. Tuy nhiên, chàng trai gốc Cần Thơ lại quyết tâm dành trọn quãng thời gian tiếp theo đó để hoàn tất việc học ở trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Tốt nghiệp xong, Hoàng Nghiệp về công tác tại Đoàn nghệ thuật Quân khu 9. Năm 2011, với sự động viên, giúp đỡ của một nhóm bạn, anh đã cho ra mắt album vol.1 gồm các ca khúc thuộc thể loại pop ballad như Sao em không nhận ra, Mãi xa, Ngủ say nhé, hay Thiên đường không lối...

Ngoài những bài hát hay, album vol.1 của Hoàng Nghiệp còn thu hút sự nhiều chú ý từ công chúng bởi scandal biến nhạc sĩ Bảo Chấn thành cố nhạc sĩ trong phần lời cảm ơn. Sau sản phẩm âm nhạc đầu tay, anh tiếp tục phát hành các ca khúc Cho anh một lần, Dù nhắc lòng sẽ quên... Hiện tại, Hoàng Nghiệp gần như mất hút ở Việt. Trong một bài phỏng vấn vào cuối năm 2012, giọng ca Có khi nào em biết bộc bạch bản thân bằng lòng gắn bó đời mình với hoạt động nghệ thuật trong quân ngũ. Anh đã có một cô con gái xinh xắn tên Thùy Chi. Ảnh được đăng tải vào tháng 8/2011.

Ya Suy – Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012: Mặc dù chỉ sở hữu giọng hát bản năng, song Ya Suy đã bất ngờ vượt qua Hoàng Quyên - đối thủ được nhận xét “trên cơ” - để đăng quang tại cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012. Niềm đam mê ca hát mãnh liệt và tính cách hiền lành, chân chất là hai yếu tố tiêu biểu giúp anh hoàn tất ước mơ tưởng chừng không thể.

Bỗng dưng nổi tiếng trong một quãng thời gian ngắn, Ya Suy gần như chưa kịp sẵn sàng cho việc trở thành chuyên nghiệp bởi bản thân vẫn là “tay ngang”. Thế nên sau khi rời sân chơi Vietnam Idol, anh quyết định “dùi mài kinh sử” ở khoa Thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP.HCM.

Năm 2013, Ya Suy tung ra MV đầu tay mang tên Về với lúa nhưng không mấy người chú ý. Việc phát hành sản phẩm âm nhạc không đúng thời điểm, khâu PR kém, cùng chuyện lặn mất tăm suốt một năm là những lý do khiến MV của anh nhanh chóng bị thất sủng. Hiện tại, chàng trai dân tộc người Chu Ru vẫn đang tiếp tục việc học ở trường. Thỉnh thoảng, khán giả mới thấy anh xuất hiện tại một chương trình, sự kiện. Tháng 7/2014, thông tin Ya Suy “ăn cơm trước kẻng” với và có con rơi được lan truyền trên mạng internet, thế nhưng anh nhanh chóng lên tiếng bác bỏ, cho đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Phạm Quốc Huy – Quán quân Ngôi nhà âm nhạc 2012: Với giọng hát tốt cùng ngoại hình sáng sân sấu, Phạm Quốc Huy không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước hai thí sinh Hoàng Thị Yến Chi và Tăng Ngọc Tuyền trong đêm chung kết Ngôi nhà âm nhạc 2012. Được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao về khả năng ca hát, nhưng sự nghiệp âm nhạc của chàng sinh viên trường CĐ Nghệ Thuật Hà Nội lại lắm gập ghềnh, gian nan. Vài tháng sau cuộc thi, Phạm Quốc Huy ra mắt single/MV Rồi em cũng ra đi, song không thu hút được nhiều sự chú ý của người yêu nhạc.

Năm 2013, Phạm Quốc Huy quyết định tìm kiếm vận may ở chương trình Giọng hát Việt mùa hai. Tuy nhiên, anh chỉ vào đến Vòng Đo ván và bị loại bởi thí sinh Nguyễn Văn Viết, dù bản thân có thể hát tốt nhiều dòng nhạc khác nhau. Sau đó, chàng trai sinh năm 1990 không phát hành thêm sản phẩm âm nhạc nào mà chọn cách đi hát ở một số tụ điểm tại Hà Nội. Lý giải về sự im hơi lặng tiếng này, bản sao Quang Dũng cho biết quãng thời gian vừa qua gia đình đã gặp phải những khó khăn khá nghiêm trọng nên anh không thể tập trung hết sức cho sự nghiệp ca hát. Hiện tại, mọi thứ đã dần ổn định và Phạm Quốc Huy sẽ sớm trở lại với các dự án âm nhạc mới.

Trần Hữu Kiên – Quán quân Vietnam’s Got Talent 2013: Tuy đánh mất phong độ trong đêm chung kết, nhưng Trần Hữu Kiên vẫn vượt qua 3 đối thủ còn lại là Cao Hà Đức Anh, Nguyễn Kiều Anh và nhóm Hoa mẫu đơn để qua đó giành ngôi quán quân Vietnam’s Got Talent 2013. Chất giọng cao vút là yếu tố giúp chàng luật sư chuyên hát opera may mắn đăng quang với 1% tin nhắn bình chọn nhỉnh hơn.

Đi thi vì cậu em trai “tự tiện” đăng ký cho mình nên việc Trần Hữu Kiên gần như im thin thít sau khi giành chiến thắng là điều có thể lý giải được. Không phải chàng trai gốc Thanh Hóa bỏ ngang việc ca hát, nhưng vì dòng nhạc anh theo đuổi quá kén người nghe nên dù thì bản thân chỉ quanh quẫn ở các sự kiện, sân khấu “nhà nghề”. Ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, chương trình lớn, cũng như không đủ kinh phí phát hành sản phẩm âm nhạc... là những nguyên nhân khiến nhiều người nghĩ anh đã từ bỏ niềm đam mê ca hát.

Nam tiến được một thời gian, hiện Trần Hữu Kiên đang chăm chỉ “cày bừa” song song hai công việc ca hát, luật sư để tích cóp tiền làm album. Trong một bài phỏng vấn gần đây, chàng trai sinh năm 1986 cho biết mỗi tháng mình kiếm được trên 50 triệu đồng. 10 triệu đồng gửi về cho bố mẹ ở quê và hai người em đang học tại Hà Nội, 20 triệu chi cho việc ăn uống, thuê nhà, học thanh nhạc... Số còn lại, quân quân Vietnam’s Got Talent 2013 dành dụm nhằm thực hiện một album với nhạc sĩ Đức Trí vào cuối năm nay.

Tia Hải Châu – Quán quân Tôi là người chiến thắng 2013: Tia Hải Châu là cái tên tiếp theo kéo dài danh sách những quán quân lặn mất tăm. Giành ngôi vị cao nhất tại mùa đầu tiên của The Winner Is, song cô lại không có bất kỳ hoạt động đáng kể nào trong gần một năm sau đó. Mãi đến tháng 6/2014, Tia Hải Châu mới tung ra single đầu tay mang tên Out of Control - sản phẩm âm nhạc mà cô hợp tác với công ty danh tiếng Universal và nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Chia sẻ về việc ra sản phẩm âm nhạc chậm, Tia Hải Châu từng thời điểm vừa đăng quang cô không đủ tự tin cũng như cảm thấy cần có thêm thời gian để rèn luyện bản thân, định hình hướng đi lâu dài. Mặc dù được giới chuyên môn đánh giá cao, song single Out of Control lại nhanh chóng hạ nhiệt. Hiện tại, Tia Hải Châu vẫn không thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, hay góp mặt ở những chương trình lớn.

Vũ Thảo My – Quán quân Giọng hát Việt 2013: Vũ Thảo My cũng rơi vào trường hợp tương tự như các đàn anh, đàn chị vừa điểm qua ở trên. Từ lúc cuộc thi The Voice phiên bản Việt mùa thứ hai kết thúc đến giờ, cô không tung ra bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào hay xuất hiện tại một chương trình nhiều người biết tới. Lời hứa sẽ phát hành single đầu tay vào thời điểm sau Tết Nguyên đán 2014 vẫn chưa được học trò cưng của đội Đàm Vĩnh Hưng thực hiện

Nguyễn Quang Anh – Quán quân 2013: Với chất giọng khỏe khoắn, truyền cảm và tinh thần tự tin tuyệt đối mỗi khi lên sân khấu, Nguyễn Quang Anh đã chinh phục thành công ngôi vị quán quân ở chương trình The Voice Kids phiên bản Việt mùa đầu tiên. Rời cuộc thi, cậu nhóc xứ Thanh nhanh chóng ký hợp đồng trở thành ca sĩ độc quyền của công ty Cát Tiên Sa. Thế nhưng, vì lý do chuyên tâm học hành, trong suốt một năm qua, Nguyễn Quang Anh chỉ xuất hiện tại vài ba sự kiện, chương trình ca nhạc.

Tập trung học tập là việc đáng mừng, song điều khiến nhiều người băn khoăn là khi tái xuất liệu cậu học trò tài năng của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang có tìm lại được vị trí, sức nóng mà bản thân từng tạo ra ở thời điểm đăng quang hay không?

Theo Zing.vn


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Quốc tế

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc 6 năm liên tiếp có tác phẩm 'bạo' như : 'Hoa Thiên Cốt' mãi đỉnh trong lòng khán giả
Triệu Lệ Dĩnh là nghệ sĩ hiếm hoi trong Cbiz 6 năm liền được CCTV vinh danh với những tác...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các "mọt" phim được thỏa sức đắm mình trong...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.42492 sec| 1977.891 kb