Search
Thứ 7, 16/08/2014, 16:10 PM

5 ca sĩ Việt nổi tiếng hơn không bằng tài ca hát

Hoài Lâm, Khởi My, Minh Hằng... là những thăng hoa hơn trong sự nghiệp không nhờ khả năng ca hát.


Hoài Lâm nổi tiếng nhờ tài hóa thân: Dù bước lên sân khấu truyền hình từ năm 2010 và được Hoài Linh nhận làm con nuôi, nhưng tên tuổi của Hoài Lâm chỉ thực sự vụt sáng khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen 2014. Anh chinh phục khán giả bằng tài hóa thân thành những nhân vật nổi tiếng, từ Việt Nam đến thế giới. Trong đó, màn giả gái để hóa thân thành Celine Dion ở đêm thi đầu tiên đã giúp nam ca sĩ 19 tuổi nhận được sự chú ý và mang về giải thưởng 100 triệu đồng.

Màn hóa thân xuất sắc thành đã đưa Hoài Lâm trở thành một hiện tượng, gây ra nhiều tranh cãi vì đánh giá của giám khảo trong đêm liveshow 10: "Em hát live còn tốt hơn cả Sơn Tùng". Tiếp đó, hai tiết mục hóa thân thành nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu và cố cải lương Thanh Nga đã tạo ấn tượng mạnh, mang về chiến thắng cho Hoài Lâm ở mùa hai của Gương mặt thân quen.

Trải qua quãng thời gian khó khăn từ Vĩnh Long lên Sài Gòn lập nghiệp, ra mắt một đĩa nhạc solo Sa mưa giông năm 13 tuổi nhưng không nhiều khán giả biết tới, Hoài Lâm hiện tại đã trở thành một nghệ sĩ trẻ nổi bật và có mức cát-xê cao hơn nhiều so với trước. Theo tiết lộ của một số bầu show thì giá thấp nhất để Hoài Lâm hát phòng trà tại TP.HCM có thời điểm lên tới 15 - 20 triệu đồng. Còn những show đi tỉnh hay nước ngoài, chi phí sẽ còn cao hơn rất nhiều. Nếu mời Hoài Lâm xuất hiện trong một event thương hiệu, cát-xê rơi vào tầm 30 - 40 triệu đồng.

Khởi My đánh dấu mốc mới bằng tài hóa thân: Vốn xuất thân nghèo khó, Khởi My đã trải qua một hành trình dài 7 năm trong nghề hát để có được thành công như hiện tại. Trước đó, Khởi My được biết đến khi đoạt giải quán quân Tiếng hát học đường năm 2007 cùng một số ca khúc như Xe đạp teen, Lâu rồi, Thương hại, Vì sao...

Đến năm 2013, Khởi My mới thực sự tỏa sáng và được nhắc tới nhiều hơn khi đăng quang cuộc thi Gương mặt thân quen. Sau những màn hóa thân khá nhạt nhòa ở các đêm liveshow đầu, Khởi My nỗ lực hơn trong việc thay đổi hình ảnh và dần chiếm được tình cảm của ban giám khảo cũng như khán giả khi hóa thân thành nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc Wonder Girls với ca khúc Nobody.

Hai màn hóa thân thành Britney Spears và Justin Bieber cũng được nữ ca sĩ hoàn thành khá trọn vẹn. Ở các đêm thi cuối, Khởi My được đánh giá là "xuất thần" khi hóa thân thành Đặng Lệ Quân hay Shakira, mang về chiến thắng cho cô và được đông đảo khán giả ủng hộ.

Sau chương trình Gương mặt thân quen, tên của Khởi My như được nâng lên một tầm cao mới. Cô cũng hơn và đối tượng khán giả của cô cũng đa dạng hơn trước.

Ngô Thanh Vân nổi hơn nhờ lấn sân phim ảnh: Người đẹp sinh năm 1979 từng đánh dấu sự nghiệp trong vai trò một ca sĩ khi ra mắt album nhạc trẻ sôi động mang tên Thế giới trò chơi hợp tác với nhạc sĩ Quốc Bảo. Sản phẩm này cũng đã tạo được thành công bước đầu và có thời gian, Ngô Thanh Vân đóng khung với biệt danh "Ngô Thanh Vân Virus". Sau đó, cô ra mắt các album như Bí ẩn vầng trăng, My way, Studio 68, Nước mắt thiên thần... được khán giả trẻ yêu thích vì theo đuổi dòng nhạc hiện đại là dance, hip hop, R&B.

Dù vậy, âm nhạc không phải là thế mạnh của Ngô Thanh Vân với giọng hát còn nhiều hạn chế. Người yêu tin đồn một thuở của Trí Nguyễn chỉ thực sự "nổi như cồn" khi hóa thân thành một đả nữ trong phim võ thuật Dòng máu anh hùng của đạo diễn Charlie Nguyễn. Lối diễn xuất tự nhiên cùng lợi thế ngoại hình đã chắp cánh cho tài năng của thăng hoa.

Với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16, "đả nữ" Ngô Thanh Vân đã chứng minh được tài năng của mình ở lĩnh vực Nghệ thuật thứ 7. Sau Dòng máu anh hùng, hàng loạt những bom tấn của màn ảnh Việt đã gắn liền với thương hiệu Ngô Thanh Vân như Bẫy rồng, Ngôi nhà trong hẻm, Ngọc viễn Đông...

Minh Hằng lận đận về ca hát, thành công nhờ phim ảnh: Trong thời gian còn đang ngồi ghế nhà trường, Minh Hằng đã bén duyên với ca hát bằng việc tham gia vào hai nhóm nhạc nữ và đi diễn tại các tụ điểm ca nhạc ở TP.HCM. Nhưng chỉ đến khi Minh Hằng kết hợp cùng ca sĩ Tim, cô mới được công chúng chú ý tới qua ca khúc Một vòng trái đất. Dù vậy, sự nghiệp ca hát của Minh Hằng khá gian truân khi thành công thì ít mà điều tiếng thì nhiều. Từ chuyện ăn mặc phản cảm trên sân khấu, tới màn "chôm" giọng ca sĩ Lan Anh, và cả khả năng hát live của cô cũng bị lôi ra bàn tán và gắn mắc "thảm họa".

Tuy nhiên, bên cạnh màu xám xịt của sự nghiệp ca hát thì những vai diễn của Minh Hằng ở một số bộ phim như Gọi giấc mơ về, Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ, Đối mặt… lại giúp cô tạo được tiếng vang trong sự nghiệp điện ảnh. Vai diễn Minh Minh trong bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt (2009) như được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng "đo ni đóng giày" cho cô. Thành công từ bộ phim truyền hình dài tập này đã đưa Minh Hằng trở thành một nghệ sĩ trẻ nổi bật của Việt và mang về khá nhiều lời mời đóng quảng cáo từ các nhãn hàng.

Mới đây, Minh Hằng tham gia bộ phim Vừa đi vừa khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Dù bộ phim không được đánh giá cao, nhưng vẫn có nhiều khán giả yêu thích và dành tình cảm cho nhân vật Đông Dương của Minh Hằng với lối diễn xuất linh hoạt khi đóng giả nam giới.

Long Nhật nổi hơn nhờ làm "bà tám showbiz": Nam ca sĩ gốc Huế từng có thời gian được yêu mến với ca khúc theo dòng nhạc quê hương Mấy nhịp cầu tre vào những năm 1993 - 1994. Sau thành công này, anh trở thành một trong những ca sĩ chính thức của đoàn Hải Đăng và ra mắt một số ca khúc khác như Nụ hồng, Tóc đuôi gà, Lặng thầm, Về quê ngoại...

Đến nay, dù đã cho ra mắt gần 20 album, nhưng ấn tượng mà nhiều người khi nhắc tới Long Nhật là biệt danh "bà tám showbiz" - như lời nam ca sĩ tự nhận. Anh trở nên nổi tiếng nhờ khả năng nhiều chuyện, sẵn sàng đưa quan điểm riêng trong mọi hoàn cảnh, mọi trường hợp và mọi nhân vật. Hầu như các sự kiện nóng ở showbiz đều không thiếu bóng dáng của Long Nhật và thông thường, sau mỗi lần anh lên tiếng, scandal đó cũng lặng lẽ trôi qua. Từ câu chuyện Yanbi đánh Andrea trên phố cổ, tới của Quách Ngọc Ngoan, nghi ngờ của Đàm Vĩnh Hưng hay chuyện Phương Mỹ Chi có nên nghỉ học đi hát... đều được Long Nhật nhanh chóng cập nhật và luận bàn.

Sau một thời gian dài tham gia làm "bà tám showbiz", nam ca sĩ gốc Huế đã sở hữu một danh sách dài các phát ngôn được công chúng ví như truyện tiếu lâm. Anh kể rằng, mỗi tối trước khi đi ngủ, anh và hai đứa con phải tháo hết các món đồ trang sức trên người và đựng đầy một cái khay to. Nói về Cao Thái Sơn, Long Nhật cho rằng với gương mặt đẹp, hiền lành, phúc hậu và giọng hát truyền cảm, chắc chắn Cao Thái Sơn phải có một tâm hồn đẹp,... Long Nhật cũng tự hào khoe, với danh hiệu "bà tám showbiz", anh cảm thấy đó là một áp lực vì mỗi khi showbiz có chuyện là anh lại được không ít người tìm tới.

Theo Zing.vn


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Quốc tế

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc 6 năm liên tiếp có tác phẩm 'bạo' như : 'Hoa Thiên Cốt' mãi đỉnh trong lòng khán giả
Triệu Lệ Dĩnh là nghệ sĩ hiếm hoi trong Cbiz 6 năm liền được CCTV vinh danh với những tác...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các "mọt" phim được thỏa sức đắm mình trong...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.09219 sec| 1973.578 kb