Search
Thứ 2, 10/11/2014, 09:22 AM

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” của Oscar năm nay sẽ hết sức khó lường với những cái tên như Eddie Redmayne, Benedict Cumberbatch, Steve Carell, Channing Tatum…


Eddie Redmayne trong The Theory of Everything: Thể loại phim tiểu sử thường đem tới những ứng viên nặng ký tại các hạng mục diễn xuất và hiện Eddie Redmayne là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất cho Oscar 2015. Trong The Theory of Everything, nam diễn viên trẻ hóa thân thành nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking. Bộ phim kể lại quãng đời của nhân vật từ khi ông còn ở trường đại học cho tới khi mắc phải các chứng bệnh về thần kinh vận động và dẫn tới bị teo cơ. Không chỉ Eddie Redmayne mà cả Felicity Jones, người thủ vai người vợ của Stephen Hawking, hiện cũng được các nhà cái đánh giá rất cao.


Michael Keaton trong Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance): Màn diễn xuất của Michael Keaton trong Birdman được nhiều người đánh giá rất cao, bất chấp việc bộ phim gây ra ít nhiều chia rẽ trong giới phê bình. Có ý kiến cho rằng đây giống như một bộ phim được làm ra để vinh danh Michael Keaton và một đề cử cho nam diễn viên 63 tuổi là điều gần như chắc chắn. Trong phim, ông thủ vai một diễn viên chuyên hóa thân thành siêu anh hùng nhưng nay đã hết thời, ấp ủ giấc mộng giành lại vinh quang nhờ một vở diễn trên sân khấu Broadway.


Benedict Cumberbatch trong The Imitation Game: Giống như Theory of Everything, The Imitation Game kể lại cuộc đời của một nhân vật người Anh nổi tiếng khác trong : nhà toán học thiên tài Alan Turing, người từng phá giải mật mã Enigma của Phát xít Đức trong Thế chiến thứ II. Tuy nhiên, bộ phim này còn mang yếu tố giật gân và không giống như các tác phẩm tiểu sử truyền thống. Sự hưởng ứng nhiệt liệt mà The Imitation Game nhận được từ các liên hoan phim trong thời gian qua đều nhắc tới dấu ấn của Benedict Cumberbatch, tài tử từng khiến cả thế giới mến mộ khi hóa thân thành Sherlock Holmes thời hiện đại. Sẽ không ngạc nhiên nếu như anh lọt vào danh sách 5 đề cử cuối cùng tại Oscar 2015.

Timothy Spall trong Mr. Turner: Trào lưu các tác phẩm tiểu sử đến từ nước Anh tiếp tục với Mr. Turner của đạo diễn Mike Leigh. Trong phim, nam diễn viên kỳ cựu Timothy Spall hóa thân thành người họa sĩ từng gây ra rất nhiều tranh cãi trong lịch sử, J.M.W Turner. Mr. Turner từng được LHP Cannes ca ngợi, nhưng lại bị giám khảo tại Toronto và Telluride thờ ơ. Dẫu vậy, Timothy Spall vẫn là một cái tên không thể bỏ qua khi cuộc đua tới Oscar mới chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu.


Steve Carell trong Foxcatcher: Suốt từ khi LHP Cannes 2014 khép lại, báo chí không ngừng tới màn trình diễn của Steve Carell trong bộ phim Foxcatcher. Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Bennett Miller kể lại câu chuyện có thật đầy bi kịch giữa anh em đô vật Schultz và nhà tài trợ - tỷ phú John du Pont. Steve Carell hóa thân thành John du Pont, được cho là có màn diễn xuất lột xác và khiến tất cả không thể nhận ra hình ảnh người ta thường hay thấy ở ông.

Channing Tatum trong Foxcatcher: Hãng Sony hết sức táo bạo khi lên kế hoạch đưa cả Channing Tatum cũng trong Foxcatcher tham gia tranh tài ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Nếu như Steve Carell gây ấn tượng mạnh nhờ việc thay đổi ngoại hình, thì Tatum dường như lại chinh phục khán giả bằng những màn diễn xuất nội tâm ấn tượng không kém trong phim. Nếu như cả Steve Carell và Channing Tatum của Foxcatcher cùng nhận được đề cử thì đây sẽ là một điều hết sức hiếm hoi từ trước tới nay trong lịch sử Oscar.

Matthew McConaughey trong Interstellar: “Đương kim vô địch” của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar tái ngộ đại chúng trong siêu phẩm Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan. Trong phim, tài tử thủ vai Cooper, phi hành gia bỏ lại gia đình và con cái để lao vào một hố đen bí ẩn trong vũ trụ, nơi được cho là nắm giữ chìa khóa đối với sự tồn vong của nhân loại. Interstellar hiện đang chia rẽ giới phê bình, nhưng Matthew McConaughey vẫn tiếp tục được khen ngợi. Có ý kiến táo bạo thậm chí cho rằng tài tử trong Interstellar còn xuất sắc hơn cả trong Dallas Buyers Club năm ngoái.

Miles Teller trong Whiplash: Được ngợi khen tại LHP Sundance năm nay là Miles Teller với màn diễn xuất ấn tượng trong Whiplash. Trong phim, nam diễn viên 27 tuổi thủ vai một chàng trai chơi trống tài ba. Khi tới theo học tại học viện âm nhạc danh giá, cậu vô tình bị xếp vào lớp của một giáo sư nổi tiếng là hay chèn ép học sinh và những rắc rối giữa hai thầy trò cứ thế nảy sinh. Bởi Whiplash là một phim độc lập nên Miles Teller được coi là một chú ngựa ô trong cuộc đua và nhận được đề cử cũng đã là một thành công đối với cá nhân của nam diễn viên.

Jack O’Connell trong Unbroken: Jack O’Connell chưa ghi được nhiều dấu ấn trong sự nghiệp nhưng vẫn được Angelina Jolie chọn để thủ vai huyền thoại Louis Zamperini trong bộ phim tiểu sử Unbroken. Khả năng nhận được đề cử Oscar của anh phụ thuộc rất nhiều vào thành bại chung của toàn bộ phim. Tuy nhiên, Unbroken phải tới cuối tháng 12 mới chính thức ra mắt nên nhiều người vẫn còn khá e dè khi nhắc tới cơ hội của Jack O’Connell trong cuộc đua đầy cam go.

Oscar Isaac trong A Most Violent Year: Đây là một ẩn số thực sự của Oscar 2015, nhất là khi Oscar Isaac từng bị Viện hàn lâm làm ngơ một cách oan uổng hồi năm ngoái với màn diễn xuất xuất sắc trong Inside Llewyn Davis. A Most Violent Year lấy bối cảnh mùa đông năm 1981, xoay quanh một gia đình di cư tới New York, cố gắng làm ăn nhưng bị thời cuộc đưa đẩy mà rơi vào bi kịch. Oscar Isaac cùng Jessica Chastain thủ hai vai chính trong bộ phim của J.C. Chandor, dự kiến được phát hành vào đúng ngày 31/12, vừa đủ điều kiện để tranh tài tại Oscar 2015.

Theo Zing.vn


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Quốc tế

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc 6 năm liên tiếp có tác phẩm 'bạo' như : 'Hoa Thiên Cốt' mãi đỉnh trong lòng khán giả
Triệu Lệ Dĩnh là nghệ sĩ hiếm hoi trong Cbiz 6 năm liền được CCTV vinh danh với những tác...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các "mọt" phim được thỏa sức đắm mình trong...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.33635 sec| 1964.75 kb