Search
Thứ 2, 29/06/2015, 13:14 PM

Thảo Trang đẹp lạ chứ không xấu lạ

(Việt Nam) - Bất chấp định kiến "xấu lạ", cô đã phấn đấu trở thành một nghệ sĩ cá tính trên sân khấu khấu, gương mặt trẻ khả năng truyền cảm hứng sống nhiệt tình cho các bạn gái.

Ở cuộc thi Tuyệt đỉnh tranh tài, Thảo Trang đã khiến các fan đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác qua một tiết mục. Trên sân khấu, hóa thân thành cô gái Huế trong chiếc áo dài tím, thể hiện nhạc phẩm nổi tiếng Mưa trên phố Huế với dáng vẻ dịu dàng, thướt tha. Nhiều người đã không tin rằng nữ đang cất giọng hò Huế ngọt ngào kia chính là Thảo Trang có biệt danh “Xấu lạ”.

Dường như, cô gái gốc Quảng Trị này đã thành công khi chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể khoác lên người vẻ đẹp và phong thái kiểu mẫu của người Việt Nam truyền thống nhưng đã chọn tỏa sáng bằng cách khác.

Ở mùa thi Vietnam Idol 2007, Thảo Trang đã lọt vào top 5 thí sinh xuất sắc, nhưng hầu như khán giả chỉ nhớ đến cô bởi ngoại hình khác biệt so với các thí sinh khác. Khi đó, Thảo Trang vừa thấp vừa đen, tóc lại ngắn cũn và xoăn tít. Đây là những đặc điểm bắt nguồn cho biệt danh “Xấu lạ” gắn liền với cô cho đến tận bây giờ.

Thảo Trang đẹp lạ chứ không xấu lạ

Thảo Trang “biến hóa” đầy bất ngờ trong đêm thi Tuyệt đỉnh tranh tài chủ đề bolero.

Thời gian gần đây, gặp Thảo Trang ngoài đời hoặc xem những bộ ảnh được nhân vật chính trên trang cá nhân, nhiều người sẽ không khỏi xuýt xoa trước sự thay đổi ngoạn mục của cô nàng. Đó là điều chỉnh, tiết chế những góc cạnh mộc mạc, đầu tư thêm phụ kiện, ăn mặc gợi cảm và thay đổi nhiều kiểu tóc khác nhau trong một thời gian ngắn. Nhờ thế, Thảo Trang thêm ca hát và trở thành khách mời quen thuộc ở những sự kiện , tôn vinh nhan sắc của Việt.

Cuộc cách mạng phong cách đầy ấn tượng của cô nàng “xấu lạ” ngày nào khiến nhiều người không khỏi tò mò. Trả lời phỏng vấn, Thảo Trang đã rất vui vẻ và cởi mở chia sẻ về hành trình thuyết phục công chúng chấp nhận nét “đẹp lạ” của mình.

- Từ một thí sinh bị gọi là “xấu lạ” của cuộc thi Vietnam Idol 2007 trở thành biểu tượng của vẻ đẹp khác biệt và cá tính của showbiz Việt hiện nay, bí mật đằng sau cuộc cách mạng hình ảnh này của chị là gì?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc phải định hướng xây dựng hình ảnh của mình như thế này hay như thế kia. Có chăng là vài năm trở lại đây, các tạp chí thời trang quốc tế vào Việt Nam nhiều, Internet cũng giúp chúng ta tiếp nhận và cập nhật thêm những xu hướng thời trang và làm đẹp mới của thế giới… Nhờ thế, người ta bắt đầu thấy quen mắt với vẻ đẹp của tôi.

Thảo Trang đẹp lạ chứ không xấu lạ

Từ khi biết yêu, Thảo Trang biết quan tâm, chăm sóc cho ngoại hình của bản thân hơn.

- Từng tự nhận mình không thích se sua, không biết làm đẹp, bạn bỗng dưng chịu khó thay đổi vẻ ngoài bớt góc cạnh hơn xưa, có phải là vì tự ái với biệt danh “Xấu lạ”, những lời bình luận không êm tai về nhan sắc của Thảo Trang?

- Phụ nữ đến một độ tuổi nào đó sẽ tự nhìn thấy bản thân cần điều chỉnh vẻ đẹp phù hợp với hoàn cảnh sống. Với Thảo Trang là từ khi biết yêu, đó là bản năng nữ tính của mọi cô gái. Còn những lời bình phẩm tiêu cực, tiếng chê khen, tôi đã nghe quá nhiều và chỉ cười trừ cho qua.

- Những bỗng dưng “lột xác” thường được cho là nhờ vào phẫu thuật thẩm mỹ. Hỏi thật, Thảo Trang có nhờ đến sự can thiệp dao kéo?

- Tôi khẳng định là không.

- Vậy bây giờ Thảo Trang đã có thể tự tin nhận mình đẹp và chào tạm biệt thương hiệu “Xấu lạ” chưa?

- Hiện tại, tôi thấy mình đẹp, rất đẹp (cười to) nhưng vẻ đẹp của tôi toát ra từ sự tự tin. Tôi tự tin nhưng cũng rất tỉnh táo. Tôi biết mình đang , có gì và thiếu gì chứ không ảo tưởng về bản thân. Còn “xấu lạ” chỉ là một biệt danh thôi mà, còn đó hay mất đi cũng không sao cả, Thảo Trang cũng được nhiều người khen đẹp đấy chứ. Mỗi người có một quan điểm về cái đẹp khác nhau, tôi không có ý định buộc mọi người phải suy nghĩ như mình.

Thảo Trang đẹp lạ chứ không xấu lạ

Thảo Trang vẫn rất cá tính nhưng ngày càng xinh đẹp và quyến rũ.

“Càng xấu càng phải phấn đấu”

Khi còn đi học, Thảo Trang thường bị bạn bè chọc ghẹo, chê cười, thậm chí tẩy chay vì cho rằng cô xấu. Lúc đó, nữ ca sĩ rất buồn và tủi thân. Từ khi trưởng thành, Thảo Trang nhìn nhận sự khác biệt của mình như một phần tất yếu của cuộc sống nên không còn bận tâm đến suy nghĩ, lời nói của người khác nữa.

Ngay cả khi đi thi Vietnam Idol, Thảo Trang cũng không buồn quan tâm đến ngoại hình của mình và cả những lời chê bai từ người khác. Cô tự nhủ chỉ cần hát hay là được, một khi hát hay thì mọi thứ khác sẽ bị lu mờ.

Sau cuộc thi, Thảo Trang vẫn tập trung phát triển chuyên môn, ra album, chạy show và vẫn “xấu lạ”. Đôi lúc, nhìn những đồng nghiệp có ngoại hình vừa mắt số đông được mời đi hát nhiều show hơn, cô cũng có chút chạnh lòng và cảm thấy thiệt thòi.

Sau những phút yếu lòng thoáng qua ấy, Thảo Trang vẫn tự nhủ rằng: “Đối với một người ca sĩ thì tài năng, giọng hát vẫn là quan trọng nhất. Nếu ngoại hình càng hạn chế trong mắt công chúng thì càng phải cố gắng nhiều hơn trong công việc. Nhờ thế, tôi càng mạnh mẽ hơn khi vượt qua được một thử thách trong cuộc sống”.

Giải mã vẻ đẹp của Thảo Trang

Đẹp ngoại hình

Tập thể dục thường xuyên: Dù bận rộn nhưng Thảo Trang luôn cố gắng duy trì lịch tập thể dục 2-3 buổi/tuần với huấn luyện viên riêng, giúp duy trì một vóc dáng săn chắc, một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần lạc quan, yêu đời.

Chọn trang phục phù hợp: Thảo Trang không quan trọng thương hiệu mà đề cao tính phù hợp với cá tính của bản thân và hoàn cảnh xuất hiện.

Hạn chế ăn chất béo: Vóc dáng vốn đã nhỏ bé nên Thảo Trang không cần phải đặt ra một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nào cho bản thân. Cô chỉ chú ý hạn chế ăn các chất béo để đảm bảo sức khỏe.

Làm nail: “Làm nail là sở thích của Trang”, nữ ca sĩ tiết lộ. Những bộ móng cầu kỳ, nổi bật luôn có sức thu hút đặc biệt đối với Thảo Trang và là một cách để cô nàng khoe cá tính.

Thảo Trang đẹp lạ chứ không xấu lạ

Tuy vóc dáng nhỏ bé nhưng Thảo Trang sở hữu một thân hình cân đối, săn chắc .

Đẹp tính cách

Suy nghĩ tích cực: Thảo Trang cho rằng cô rất may mắn khi sinh ra đã có sẵn máu lạc quan trong người. Cô tập không bận lòng với những lời khen chê của dư luận mà tỉnh táo chấp nhận thực tại và thưởng thức cuộc sống trong tâm thế đầy lạc quan. Trước mọi khó khăn, Thảo Trang đều giữ cho mình suy nghĩ tích cực “Không có con đường nào là không có lối thoát, cứ đi đến cuối con đường ắt sẽ tìm thấy ánh sáng”.

Đương đầu nghịch cảnh: Thảo Trang xuất thân từ một gia đình nghèo khó ở Quảng Trị. Từ nhỏ, cô đã sớm bộc lộ tính cách lanh lợi, tháo vát, biết đỡ đần cho bố mẹ. Từ khi tham gia showbiz, Thảo Trang dần dần trở thành trụ cột của gia đình. Có thể vẻ đẹp bên ngoài của Thảo Trang không giống với những cô gái Việt Nam khác nhưng sự chịu thương, chịu khó và hy sinh cho gia đình của cô chính là nét đẹp không lẫn vào đâu được của người phụ nữ Việt Nam.

Sống nhiệt tình và năng động. Thảo Trang thường xuyên đi du lịch, khám phá các vùng đất mới, tham gia các hoạt động ngoài trời, thích các trò chơi cảm giác mạnh như lượt sóng, trượt tuyết, lái xe băng qua … Nhờ thế, hình ảnh của Thảo Trang trong mắt các fan là một người phụ nữ trẻ năng động hiện đại, làm việc hết sức và chơi hết mình.


 

Quốc tế

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc 6 năm liên tiếp có tác phẩm 'bạo' như : 'Hoa Thiên Cốt' mãi đỉnh trong lòng khán giả
Triệu Lệ Dĩnh là nghệ sĩ hiếm hoi trong Cbiz 6 năm liền được CCTV vinh danh với những tác...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các "mọt" phim được thỏa sức đắm mình trong...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

4.22272 sec| 1997.992 kb