Search
Chủ nhật , 28/04/2024, 21:41 PM
subcat
Chủ nhật , 02/04/2017, 08:40 AM

Tổng hợp một số bộ phim Hoa ngữ có rating cao nhất những năm gần đây

(Quốc tế) - Cùng điểm qua một số bộ phim xuất sắc thu hút người xem của màn ảnh Hoa ngữ nhé!

Cung tỏa tâm ngọc

Cung tỏa tâm ngọc – Một trong những phim truyền hình Hoa ngữ ăn khách nhất 2011 đã về đến Việt Nam. Cung tỏa tâm ngọc có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp: Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Hà Thạnh Minh, Viên San San, Đồng Lệ Á… Phim lấy bối cảnh triều Thanh, bắt đầu từ năm Khang Hy 41 đến năm Khang Hy 61. 

Cung tỏa tâm ngọc xoay quanh nhân vật Tình Xuyên (Dương Mịch) – cô chủ một tiệm đồ cổ, thích đọc sách và xem phim về đề tài vượt thời gian. Tình cờ, Tình Xuyên có cơ hội trở về thời Khang Hy, khi 9 vị hoàng tử tranh giành quyết liệt quyền thừa kế ngai vàng. Với kiến thức uyên thâm, Tình Xuyên phát hiện ra lịch sử không giống như những gì cô được biết. 

Không chỉ vướng vào cuộc tranh chấp vương quyền, Tình Xuyên còn rơi vào mối tình tay ba với Bát A Ca (Phùng Thiệu Phong) và Tứ A Ca (Hà Thạnh Minh). Sự hồn nhiên, đáng yêu của Tình Xuyên đã khiến 2 chàng A Ca điên đảo, tuy nhiên, Tình Xuyên chỉ một lòng hướng về Bát A Ca bất chấp tình yêu này luôn khiến cô gặp nhiều khổ ải.

Tru tiên: Thanh vân chí 

"Tru Tiên: Thanh Vân Chí" là bộ phim truyền hình chuyển thể từ bộ tiểu thuyết tiên hiệp nổi tiếng Tru Tiên của nhà văn Tiêu Đỉnh. Tác phẩm từng được coi là một trong "Tam Đại Kỳ Thư" trên Internet của Trung Quốc ngay sau khi ra mắt, và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo giới trẻ của cả Trung Quốc lẫn Việt Nam. Bộ phim truyền hình "Tru Tiên: Thanh Vân Chí" vẫn sẽ được xây dựng với nội dung xoay quanh cuộc hành trình trưởng thành của Trương Tiểu Phàm, trải qua những thảm biến như cả nhà bị giết hại, người yêu hi sinh vì mình mà chết… cho đến lúc có thể hiểu được thực sự rõ ý nghĩa trong cuộc sống của mình.

Võ Mỵ Nương truyền kỳ

Võ Mỵ Nương truyền kỳ là tác phẩm thứ 3 do Phạm Băng Băng đứng tên sản xuất sau Yên chi tuyết (2008) và Kim đại ban (2009), đều thuộc thể loại cổ trang, người xưa việc xưa. Có kinh phí đầu tư lên đến 300 triệu nhân dân tệ (gần 50 triệu USD), phim được bấm máy vào ngày 28/12/2013 tại phim trường Vô Tích (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), kéo dài suốt 8 tháng.

Điểm khiến khán giả chú ý là bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ quy tụ một dàn sao “khủng”, trong đó có nhiều gương mặt đang rất ăn khách như Phạm Băng Băng, Trương Hinh Dư, Trương Phong Nghị, Lý Trị Đình, Trương Quân Ninh, Trương Đình, Châu Hải Mỵ, Lý Thần…

Điểm sáng khác của bộ phim là tạo hình cầu kỳ, khung cảnh ước lệ. Khoảng 260 bộ phục trang của riêng vai diễn Võ Mị Nương được chuẩn bị trong 7 năm khiến khán giả đón xem bộ phim vì sự tò mò trước mức độ đầu tư công phu của cả ê kíp chế tạo phục trang lẫn hóa trang. 

Khác với hình tượng Võ Tắc Thiên đa mưu, dã tâm của các phiên bản trước, Phạm Băng Băng đã thành công khi khắc họa một Mị Nương hoàn toàn khác với lịch sử. Võ Mị Nương trong Võ Mị Nương Truyền Kì là một thân phận tâm hồn trong trẻo vì tình yêu, tình mẫu tử mà không thoát khỏi tham vọng chiếm lấy hậu cung để rửa hận. Ở những phút cuối cùng của phim, Mị Nương lần lượt tiễn đưa những người thân cận về niết bàn: hai con trai Lý Hoằng (Khang Phúc Chấn) - Lý Hiền (Văn Kiệt), cháu gái Hạ Lan Mẫn Nguyệt (Mã Tư Thuần) và chồng là Đường Cao Tông Lý Trị (Lý Trị Đình). Đến cuối đời, người kề bên trung thành với bà chỉ còn mỗi thái giám Thụy An. Một số khán giả sau khi xem tập cuối đã bày tỏ: "Cuối cùng sau bao cố gắng, Mị Nương hiểu trên đỉnh vinh quang là cô độc, thật đáng thương!", "Vì để bảo vệ những người thân yêu mà không thể sống yên bình quây quần cùng họ, cái kết này thật sự khiến tôi ám ảnh".

Vương quốc ảo

Bộ phim "Vương Quốc Ảo" kể về cuộc tranh chấp giữa hai tộc Băng và Hỏa. Trong đó, Ca Sách (Phùng Thiệu Phong) và Anh Không Thích (Mã Thiên Vũ) là hai vương tử của Băng tộc. Trong cuộc chiến giành vương vị, Ca Sách không chỉ bị lạc mất người em trai Anh Không Thích, mà còn mất cả người yêu Lê Lạc (Tống Thiến). Kể từ đó, Ca Sách bước vào con đường tìm kiếm người yêu và người thân.

Cẩm Tú Duyên - Hoa Lệ Mạo Hiểm

"Cẩm Tú duyên hoa lệ mạo hiểm", bộ phim từng gây bão màn ảnh Hoa Ngữ bởi mối tình vừa lãng mạn, vừa đau khổ của cặp đôi Huỳnh Hiểu Minh – Trần Kiều Ân.

Phim dài 40 tập, do Lâm Hợp Long đạo diễn; với sự góp mặt của dàn diễn viên hot: Huỳnh Hiểu Minh, Trần Kiều Ân, Kiều Nhậm Lương, Lữ Giai Dung, Tạ Quân Hào…

"Cẩm Tú duyên hoa lệ mạo hiểm" xoay quanh cuộc đời, tình yêu nhiều thăng trầm của cô nàng thiên kim tiểu thư Vinh Cẩm Tú. Chỉ vì cố gắng cứu chữa vết thương cho người thầy bị trúng đạn, cả gia tộc họ Vinh vốn hành y hướng thiện lại phải mang họa diệt vong, duy chỉ còn Vinh Cẩm Tú may mắn thoát chết. Nhìn thấy cha mẹ bị sát hại dã man, Cẩm Tú vô cùng đau đớn, một mình rời quê nhà lên tàu đến Thượng Hải quyết tìm cho ra kẻ thủ ác.

Trên chuyến tàu định mệnh ấy, Cẩm Tú tình cờ gặp và cứu Tả Chấn (Huỳnh Hiểu Minh đóng), người đứng thứ hai trong thương hội Hoàng Phố khét tiếng tại Thượng Hải, ai nghe đến tên anh cũng "mười phần nể, chín phần sợ". Và mối lương duyên của cả hai cũng khởi nguồn từ đó. Tuy lúc đầu không có ấn tượng tốt về nhau nhưng khi cùng trải qua nhiều cuộc truy đuổi sinh tử,tình cảm của Tả Chấn dành cho Cẩm Tú ngày càng mạnh mẽ.

Riêng bản thân Cẩm Tú, ban đầu nàng tỏ ra hững hờ, nhất nhất khước từ tình cảm của Tả Chấn vì hiểu lầm anh là người lạnh lùng, không đáng tin… Thế nhưng, sau những biến cố liên tiếp xảy đến với cả hai, trái tim bướng bỉnh của Cẩm Tú cuối cùng cũng hướng về “người đàn ông chung tình nhất thế gian” Tả Chấn…

Nhưng giữa Thượng Hải loạn lạc, tình yêu dù có đẹp đến đâu cũng dần bị vùi dập bởi tiền tài, quyền lực, lòng đố kị và trên hết là sự thù hận. Những kẻ có dã tâm luôn ghét ghen và tìm mọi phương kế hãm hại, chia rẽ họ. Bọn chúng đã khiến cho Cẩm Tú tin rằng Tả Chấn chính là tên máu lạnh sát hại cả gia đình cô, kẻ mà bấy lâu nay cô luôn muốn tìm kiếm… Chuyện tình “hoa lệ” của đôi tình nhân cũng từ đây mà “dậy sóng”…

Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt được coi là tác phẩm tiêu biểu, đánh dấu cột mốc quan trọng đưa phim chuyển thể ngôn tình bước lên thời kì hoàng kim. 

Hoa Thiên Cốt dựa theo cuốn tiểu thuyết mạng ăn khách cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả, đây là tác phẩm được cư dân mạng Trung Quốc đánh giá là "bi tình" hay nhất từ trước đến nay. Nội dung khai thác về chuyện tình đẹp mà buồn của cặp thầy trò Hoa Thiên Cốt và Thượng tiên Trường Lưu Bạch Tử Họa. Chủ đề “tình thầy trò” ở xã hội xưa vốn là một điều cấm kỵ, Hoa Thiên Cốt đã “ăn điểm” ngay từ việc mang chủ đề luôn được cho là cấm kỵ lên sóng truyền hình. 

Người ta xem Hoa Thiên Cốt, đọc Hoa Thiên Cốt không đơn giản chỉ vì tò mò với mối tình oan trái này, mà trên hết, bộ phim đem đến thông điệp: Có đôi lúc, tình người quan trọng hơn lễ giáo và chuẩn mực. Quan trọng hơn hết là dưới ngòi bút miêu tả khéo léo của Quả Quả, thứ tình cảm này được bộc lộ hết sức kín đáo. Khi lên sóng, tình tiết hợp lí, không gây phản cảm cho người xem. 

Việc chọn diễn viên có ngoại hình và khí chất hợp với nguyên tác luôn là vấn đề làm đau đầu các nhà sản xuất phim truyền hình. Hoa Thiên Cốt là một “ngoại lệ” khi mà nam nữ chính đều nhận được sự đồng tình của người hâm mộ và cả fan tiểu thuyết.

Nhân vật Thượng tiên Bạch Tử Họa theo nguyên tác là kẻ đứng đầu Lục giới - là người luôn tâm niệm “đúng là đúng, sai là sai” do Hoắc Kiến Hoa đảm nhận. Vẻ ngoài của anh đã chinh phục được khán giả khi khoác lên mình bộ áo trắng cốt tiên cùng biểu cảm “nói ít nghĩ nhiều”. Triệu Lệ Dĩnh với vẻ ngoài đáng yêu, đôi mắt to tròn, khuôn miệng cười tươi tắn hoàn toàn phù hợp với tạo hình nhân vật Tiểu Cốt. Hai diễn viên chính được nhận định chính là Bạch Tử Họa và Hoa Thiên Cốt bước ra từ trong truyện. 

Hoan lạc tụng

"Hoan Lạc Tụng" có chủ đề về tình yêu, xoay quanh câu chuyện của năm người phụ nữ khác nhau cùng sống tại tầng 22 của chung cư Hoan Lạc. Andy (Lưu Đào) với vẻ đẹp lạnh lùng, trở về nước từ New York với mục đích tìm lại em trai. Tuy nhiên, sau đó, cô phát hiện ra thân thế của mình có nhiều bí ẩn, đồng thời thu hoạch được một mối tình ngoài ý muốn.

Hậu Cung Châu Hoàn Truyện

"Chân Hoàn truyện", đã công chiếu và trở thành phim hot, kịch bản bộ phim này được cải biên theo bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lưu Liễm Tử, nhân vật Chân Hoàn trong bộ phim này từ một nàng thiếu nữ trong trắng thơ ngây dần dần trở thành bà Hoàng Thái Hậu ở hậu cung sành về lộng quyền. Sau khi ra mắt không bao lâu, bộ phim này đã thu hút đông đảo khán giả, và được mọi người hết lời khen hay, được đánh giá là "tác phẩm đỉnh cao của tiểu thuyết mang đề tài hậu cung".

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đa tài Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Trần Kiến Bân, Tưởng Hân, Đào Hân Nhiên, Trương Phàm…

“Hậu cung Chân Hoàn truyện” diễn tả sinh động không khí nơi cung cấm từ những lớp tường thành sâu như biển, trang phục thứ bậc của các phi tần, đế vương đến đại thần, cung nữ. Đặc sắc hơn là lễ hội, khánh tiết khắc họa nét văn hóa phong kiến nhà Thanh.  

Xuyên suốt phim là những xung đột kịch tính, âm mưu hiểm độc ẩn sau vẻ nguy nga, yên ả của cung vàng điện ngọc. Cuộc tranh đấu của những phi tần như con sóng ngầm đợi dịp cuộn trào dữ dội. Có kẻ bày gian kế để tranh quyền đoạt lợi nhưng cũng có người buộc lòng phải phản kháng, tự vệ. Nhưng rồi khi sức tàn lực kiệt, những phi tần lại cay đắng tự hỏi không biết mình đạt được gì khi tình yêu của hoàng đế chỉ như là ảo giác.

Vậy họ tranh đấu và tàn nhẫn là đáng thương hay đáng hận? Có lẽ, khán giả sẽ tìm thấy câu trả lời qua mỗi tập phim, qua mỗi hình tượng nhân vật được tác giả dựng nên. Một Hoa phi tàn ác, chỉ biết đe dọa người khác bằng nanh vuốt lại có lúc đứng mòn mỏi bên khung cửa để chờ Hoàng đế trong đêm dài lạnh buốt.

Một An Lăng Dung thủ đoạn, quỷ kế đa đoan nhưng cả đời nàng cũng chỉ là quân cờ trong tay người khác, để cuối cùng bản thân chỉ cảm thấy được tự do khi tự tay kết liễu cuộc đời mình. Hay Nghi Tu hoàng hậu dù là người vợ đầu tiên của Ung Chính nhưng bao năm cũng chưa bao giờ chạm đến được trái tim của người chồng ấy mà chỉ luôn ám ảnh bởi nỗi đau mất con và bị người chị ruột cướp đi tình yêu mà đáng ra phải thuộc về bà.


 

Việt Nam

CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
 
HLV Park: 'Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan'
Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31...
 
Báo Thái Lan: ‘Thật đau khi thua Việt Nam’
Tờ thể thao Siamsport cho rằng việc thủng lưới ở những phút cuối trước kình địch Việt Nam là cảm...
 
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ...
 

Giải trí

EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
FPT Play tổ chức sự kiện Fanfest Nam Định khai màn Night Wolf V.League 1-2023
Song song với ngày diễn ra trận đấu mở màn mùa giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa...
 
CĐV Trung Quốc lo ngại sự tiến bộ của U23 Việt Nam
Trên trang Sohu, 163 hay Weibo, CĐV và báo chí Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang vươn...
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.08017 sec| 2016.375 kb