Search
Thứ 6, 17/03/2017, 09:04 AM

Almora - Cuộc đuổi bắt giữa sương và mây

(Du lịch) - Điều thú vị nhất vào mùa mưa là bạn chẳng thể biết điều gì đang đợi mình, dù chỉ trong vài phút. Almora thuộc bang Uttarakhand là một ví dụ điển hình, nơi cho bạn cảm nhận mọi đặc điểm thiên nhiên của vùng Himalay trong mùa mưa. Có vẻ như thật điên rồ khi mạo hiểm đi du lịch tới vùng đất được coi là nguy hiểm nhất trong mùa mưa ở Ấn Độ - Uttarakhand.

Chuyến đi của tôi khởi hành từ Dehradun nhưng dừng chân ở Ranikhet là một gợi ý không tồi để thử một chút “vị” của những ngày mưa. Thật ra, Ranikhet không hề có trong kế hoạch, mà Almora mới là điểm tôi phải tới cho bằng được. Ranikhet là một thị xã vùng núi nhỏ và là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy Himalaya, miễn sao thời tiết tốt – trời nắng. Đây cũng là nơi bạn có thể thử độ may mắn của mình bởi đặc trưng chính của khí hậu mùa này chính là sương mù, thậm chí là sương mù dày đặc.

 Almora - Cuộc đuổi bắt giữa sương và mây

Trong những ngày này, cả thị trấn chìm trong sương, sương sà xuống từng mái nhà. Và dù chưa biết gì về nơi này, tôi vẫn không nghĩ rằng Ranikhet muốn tôi rời đi theo cách đó – không có chút dấu hiệu của cầu vồng sau cả nửa ngày mưa nặng hạt. Ít nhất, thị xã này cũng đem lại cho chúng tôi nhiều điều thú vị hơn tôi tưởng. Tôi đã cùng bạn mình đã có một chuyến dạo bộ xa với những câu chuyện vui dưới mưa. Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu bạn là một kẻ yêu mưa, Ranikhet mùa mưa là điểm đến tuyệt nhất để bạn tận hưởng giai điệu của mưa trong nhịp sống chậm rãi của phố thị nhỏ trước khi đến Almora.

Almora - Cuộc đuổi bắt giữa sương và mây

Nanda Devi - Manish Sang

Rời Ranikhet, tôi chỉ còn biết hy vọng rằng mình có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của dãy Himalaya ở Almora, dù hai nơi này chỉ cách nhau khoảng 70km.

Một chiếc xe jeep sẽ đưa bạn từ Ranikhet đến thẳng Almora trên con đường mạo hiểm nhất, và bạn chỉ nhận ra điều này khi đã kịp yên vị trên xe. Chiếc xe gặm nhấm từng vòng dần lên Almora. Nếu bạn muốn biết con đường này “đáng sợ” đến thế nào thì cứ thử kiểm tra những gì các nạn nhân say xe “để lại” dọc đường. Đó cũng không phải một cái giá quá tệ để tận mắt chứng kiến những cảnh tượng đẹp ngỡ ngàng dọc đường. Vẻ đẹp của Almora ngay lập tức mê hoặc bạn, đến mức bạn chỉ biết dán mắt vào cửa kính xe. Mùa mưa góp sắc xanh đặc trưng của mình vào bức tranh thiên nhiên. Bạn sẽ ngạc nhiên và tự hỏi vì sao mọi người lại ngại du lịch mùa này trong khi đây là mùa đẹp nhất để tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết nhất của đất trời. Mướt xanh và đầy sức sống. Thú vị hơn, bạn sẽ không bao giờ biết ẩn sau màn sương huyền bí là những gì. Và bạn sẽ biết câu trả lời khi đặt chân tới Almora.

Vẻ đẹp của Almora ngay lập tức mê hoặc bạn, đến mức bạn chỉ biết dán mắt vào cửa kính xe. Bạn sẽ không bao giờ biết ẩn sau màn sương huyền bí là những gì. Và bạn sẽ biết câu trả lời khi đặt chân tới Almora 

Những tia nắng trong lành và mùi hương quyến rũ của gió núi sẽ dẫn bạn đến điểm dừng chân cuối cùng, mời bạn tận hưởng hơi thở của núi rừng Himalaya, vẻ bình yên của thiên nhiên cùng những bài hát truyền thống vọng lại từ vách núi, và rồi trở nên đầy sức sống với tất cả sinh linh nhỏ bé…

Sương bắt đầu dày đặc hơn khi chúng tôi sắp chạm tới Almora. Sương đùa giỡn với đồng bọn của mình - những đám mây. Mùa mưa, Almora giống như bị ai đó quăng vào mình một quả bong nước với những sắc màu của cuộc sống, những sắc màu của một thị trấn nhỏ vùng sơn cước, nơi bạn có thể thấy vẻ đẹp duyên dáng của dãy Himalaya lúc bình minh và hoàng hôn. Sau đó, nếu xuống xe vào chiều muộn, bạn cũng không thể thoát khỏi màn chào đón của mây và sương ở Almora. Đây chính là điểm thú vị nhất vì bạn chỉ có thể trải nghiệm trò chơi này vào mùa mưa. Chạm chân lên đền Kasar Devi nằm trên đỉnh đồi, từ đây bạn có thể ngắm nhìn cả dãy Himalaya hùng vĩ. Hãy bắt một chiếc xe jeep khác ở thị trấn và trò chơi của bạn sẽ bắt đầu.

Almora - Cuộc đuổi bắt giữa sương và mây

Chiếc xe sẽ đưa ta đến một số điểm để tìm nhà nghỉ và khách sạn trong làng Kasar Devi. Ngôi làng này còn được gọi là làng bậc thang bởi dân làng xây nhà trên triền núi với tầm nhìn mở. Nhưng vẻ đẹp của dãy Himalaya chưa thể được tận hưởng dễ dàng như cách mà những cuốn sách du lịch từng viết. Quan trọng là phải thật tỉnh táo! Vẻ đẹp của sương là ta không nhìn thấy gì nhưng vẻ đẹp ẩn hiện đằng sau lớp sương ấy mới chính là điều đáng ngỡ ngàng.

Nếu bạn đang nghĩ là mình có thể dễ dàng tìm được một nhà nghỉ ở Almora mùa này, bạn đã mắc bẫy. Tôi cũng là nạn nhân của cái bẫy này. Sương mù chẳng bao giờ muốn chơi một trò chơi đơn giản. Sương ngăn bạn khỏi hy vọng thấy rõ đường hay các lối đi dẫn đến nơi bạn ở. Thay vào đó, bạn phải hết sức tỉnh táo và tự nhủ với chính mình rằng đừng hoảng sợ, rồi bạn sẽ tìm ra đường bằng việc đi theo từng biển chỉ dẫn nhỏ hoặc dò dẫm theo các lối đi uốn lượn với vô số bất ngờ bạn chỉ biết khi đến gần nó, sau màn sương. Như một trò ma trận!

Almora - Cuộc đuổi bắt giữa sương và mây

Łukasz Piech

Bạn định dậy sớm để ngắm vẻ hùng vĩ của Himalaya buổi bình minh ư? Thư giãn và ngủ thêm chút nữa trong thời tiết dễ chịu và tận hưởng cuộc sống đơn giản ở nơi đây đi. Mây và sương sẽ vẫn chơi đùa đến tận trưa, đuổi bắt lẫn nhau đến khi mặt trời vẽ những vệt nắng đầu tiên lên từng mái nhà. Những giọt sương đọng lại trong suốt và lấp lánh. Dấu hiệu của cuộc sống con người hiện lên với những làn khói trắng hờ hững bay lên từ những căn bếp nhỏ. Và bạn sẽ ngạc nhiên trước bức tranh cuộc sống yên bình ở Almora vào thời điểm này của ngày. Ngồi xuống, sống những giây phút riêng tư đặc biệt của riêng mình, và thoát khỏi mớ hỗn độn về cuộc sống của bạn trước khi đến đây. Đó là khoảng lặng trong cuộc sống để bạn cân bằng lại đầu óc và có thêm hứng khởi mới.

Nhưng giây phút ấy không kéo dài quá lâu, sương và mây chẳng bao giờ quên trò chơi của mình. Và tất cả chìm trong nền xám đặc trưng của mùa mưa, với gió và những cơn mưa phùn lắc rắc. Khi gam màu xám xịt đi qua, bạn sẽ thấy trời xanh trở lại với chân dung hùng vĩ của dãy Himalaya, đó là thời khắc bạn biết rằng bạn rất may mắn khi đến đây. 

Almora - Cuộc đuổi bắt giữa sương và mây

Łukasz Piech

 Vẻ tuyệt vời nhất của Almora chính là vẻ đẹp của cuộc sống giản đơn. Vài mái nhà nằm rải rác trong làng, những cụ già thư thả ngồi ngắm cảnh trước cửa nhà. Đâu đó là tiếng cười của đám học sinh trên đường về nhà giữa cuộc chơi quen thuộc của sương mù. Bạn sẽ chẳng thể tìm thấy một cuộc sống đơn giản hơn thế ở bất cứ đâu ngoài thế giới của Almora.

Almora - Cuộc đuổi bắt giữa sương và mây

Vẻ tuyệt vời nhất của Almora chính là vẻ đẹp của cuộc sống giản đơn. Vài mái nhà nằm rải rác trong làng, những cụ già thư thả ngồi ngắm cảnh trước cửa nhà.

Hoàng hôn đến như tia hy vọng cuối cùng trong ngày để bạn có thể tận hưởng khoảnh khắc của sự thật. Đó là vẻ đẹp say đắm của hoàng hôn với bất kì kẻ yêu thiên nhiên nào, chiếm lấy tâm trí bạn bằng sự kết hợp thần kì giữa những tia nắng cuối ngày và những lớp sương mờ. Sương thoát lên từ lòng đất để rồi hòa quyện với mây tạo nên vẻ đẹp hài hòa của thiên nhiên. Ánh sáng từ từ nâng sương lên đến khi sương sẵn sàng để quay lại cuộc chơi với mây và bắt đầu bao phủ ngôi làng với bức màn bí ẩn của mình thêm lần nữa.

Tiếng chuông ngân từ đền Kasar Devi đưa mọi thứ trở về thế giới hài hòa và gợi nhắc tôi về một thế giới mờ ảo thực sự tồn tại sau bức màn của sương mùa mưa mà không phải bất kì ai ngoài kia cũng biết. Đó là một món quà kỳ diệu của Mẹ Thiên thiên mà bất cứ ai cũng cảm thấy may mắn khi được một lần chạm vào.

Thông tin thêm:

+Thời điểm: Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là mùa đông, mùa có thời tiết đẹp nhất ở Ấn Độ với khí trời mát mẻ dễ chịu.

+Hành trình: Bạn có thể bắt xe buýt từ Dehradun Inter State Bus Terminal (ISBT) để đến thẳng Almora. Nếu muốn dừng lại ở Ranikhet trước khi tới Almora, bạn có thể bắt xe đến Ranikhet rồi bắt xe jeep hoặc buýt đến Almora. (Có một điểm dừng xe buýt trong thị trấn, bạn cũng có thể dễ dàng bắt xe jeep). Khi đến Almora, bạn có thể tiếp tục đi chung xe jeep đến đền Kasar Devi.

+Lưu trú: Nhiều nhà nghỉ và khách sạn với mức giá khác nhau ở làng Kasar Devi (gần đền Kasar Devi)

+Ăn uống: Bạn sẽ thấy một vài nhà hàng nhỏ gần đường chính, bạn cũng có thể nhờ chủ nhà trọ hay khách sạn bạn đang ở chuẩn bị đồ ăn.

+Tham quan: Đền Kasar Devi là một ngôi đền nổi tiếng, nơi từng được Swami Vivekannada – lãnh tụ tinh thần của Ấn Độ ghé thăm và hành thiền tại đây. Ngôi đền được xây dựng từ thế kỉ thứ 2 trước Công nguyên.


Tin khác
 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Quốc tế

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Bếp trưởng Jerome Bondaz giới thiệu mỹ vị ẩm thực đỉnh cao tại Casia, nhà hàng tâm điểm mang phong cách Pháp - Địa Trung Hải tại Khách sạn Chatrium Grand Bangkok
Tại khách sạn Chatrium Grand Bangkok, bếp trưởng danh tiếng Jerome Bondaz sẽ mang tới màn trình diễn ẩm thực...
 
Chuyến du ngoạn trên đảo với trải nghiệm giáo dục và truyền cảm hứng tại SAii Resorts ở miền Nam Thái Lan
Nằm trong hệ thống SAii Resorts, SAii Phi Phi Island Village và SAii Laguna Phuket là hai resort đẳng cấp...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.88476 sec| 2018.531 kb