Search
Thứ 4, 24/09/2014, 09:23 AM

Đánh giá iPhone 6 – Siêu phẩm đáng mơ ước

Với sự ra đời của iPhone 6, có thể nói Apple đã tạo nên một thiết kế mẫu mực, một bước đột phá của Apple kể từ khi chiếc iPhone đời đầu được trình làng. Đây thực sự là một siêu phẩm đáng ước của những tín đồ công nghệ.

Thiết kế

Về tổng thể, thiết kế của iPhone 6 mang nét đặc trưng riêng của “Táo khuyết” mặc dù ban đầu nó dễ dàng khiến chúng ta liên tưởng đến mẫu máy HTC One M8 bởi các đường nhựa ăng-ten trải dài mặt sau thiết bị.

Trên thực tế, iPhone 6 lấy ý tưởng thiết kế từ iPod Touch và các mẫu iPad đương đại. Tuy nhiên, máy mỏng hơn hẳn so với những người tiền nhiệm. Với một kích thước lớn hơn rất nhiều, Apple quyết định bo cong các góc cạnh của máy giống như những mẫu iPhone đời đầu, chính vì vậy người dùng sẽ thoải mái hơn khi sử dụng.

Mặt sau máy được làm hoàn toàn bằng kim loại cứng cáp, nhưng người dùng sẽ không cảm thấy được độ đầm tay khi sử dụng bởi máy quá mỏng và nhẹ, nếu được bổ sung thêm loại case bất kỳ thì chắc hẳn bạn sẽ an tâm hơn khi dùng. Ống kính lồi có lẽ là đặc điểm kế sau phần viền nhựa ăng-ten bị người dùng chê trách nhất, nhưng nó cũng không quá lồi như chúng ta nghĩ, cụm camera chỉ nhô lên một chút khoảng 0.7mm và được bao bọc bởi khung kim loại vát dạng tròn trông khá sắc sảo.

Điều đáng lo là liệu sử dụng trong một thời gian dài thì liệu phần khung kim loại của camera có bị bào mòn hay xước xát gì không, đặc biệt là khi đặt thiết bị xuống mặt thô. Trong khi đó, ống kính camera thì có thể yên tâm bởi Apple đã phủ một lớp sapphire lên đó.

Phím tăng giảm âm lượng đã được Apple thiết kế mới hoàn toàn, nó không còn dạng tròn như trước đây nữa, bởi độ mỏng của iPhone 6 đã khiến nó thon và dài ra hẳn, tương tự như iPod Touch và iPad. Kế đến, phím nguồn chuyển giao sang cạnh phải, người dùng sẽ dễ thao tác hơn khi bật/tắt máy, đây là một trong những cách xử lý cơ bản của những nhà sản xuất đối với những máy có màn hình ‘quá khổ’.

Một điểm trừ khác trên iPhone 6 đó chính là 2 mép viền màn hình, nó vẫn còn khá dày, không thật sự thon gọn như các mẫu Android hiện nay như Nexus 5, Moto X. Kế đến, 2 cạnh trên và dưới cũng không thể rút gọn thêm, phần phía dưới phải đủ không gian để chứa phím TouchID, đồng thời cạnh trên cũng phải đối xứng sao cho hợp lý, nên tổng quan về kích thước thì iPhone 6 chưa thật sự xuất sắc.

Nhìn chung, cảm giác cầm nắm của iPhone 6 rất tương đồng với chiếc Galaxy S3. Kích thước, trọng lượng và cảm giác mọi thứ đều tròn trịa, mềm mại từ mặt lưng tới mặt kính được vuốt cong, hoà nhập vào nhau khiến 2 máy giống nhau khi cầm trên tay đến kỳ lạ. Tất nhiên chất liệu nhôm trên iPhone 6 khiến máy tỏ ra chắc chắn, cứng cáp và cao cấp hơn Galaxy S3 rất nhiều lần.

Màn hình

Bên cạnh thiết kế, màn hình chính là điểm đáng chú ý nhất trên iPhone 6. Với những người dùng iPhone 5,5S lâu, iPhone 6 có thể khiến họ bị ngợp khi lần đầu tiên cầm máy trên tay vì kích thước của màn hình.

Sự bổ sung 0.7 inch có thể không lớn trên giấy tờ nhưng thực ra đem lại khiến trải nghiệm trên iPhone 6 hoàn toàn khác so với người anh em iPhone 5/5s. Kích thước màn hình lớn hơn không chỉ giúp người dùng xem phim, đọc web, đọc sách thoải mái hơn, nó còn khiến những tác vụ thường ngày như việc gõ bàn phím, chỉnh sửa ảnh, chơi game, dùng ứng dụng văn phòng, email thoải mái hơn rất nhiều.

Apple không có thói quen chạy đua theo cấu hình, và trong lần ra mắt sản phẩm này cũng vậy. Iphone 6 trang bị màn hình 4.7 inch, nhưng chỉ sử dụng độ phân giải HD, mặc dù một số mẫu Android hiện nay đã được cung cấp độ phân giải lên đến Full HD, thậm chí 2K. Nhưng có lẽ công nghệ ‘hiển thị’ Retina đã che đi khá nhiều khuyết điểm của iPhone 6. Khả năng hiển thị của iPhone 6 phải nói là rất tuyệt vời, từ chất lượng màu sắc, cho đến độ sáng màn hình.

Cụ thể hơn, màu sắc máy hiển thị rất sống động, nếu như trước đây bạn cảm nhận như thế nào trên iPhone 5/5s thì iPhone 6 cũng hệt vậy, và điều này sẽ còn có ý nghĩa hơn đối với kích thước khủng của mẫu máy mới này. Apple có nâng cấp độ phân giải của iPhone 6 (1344x750 pixels) cao hơn so với iPhone 5/5s/5c (1136x640 pixels) nhưng không đáng kể, ấy vậy mà mật độ điểm ảnh của iPhone 6 ngang ngửa iPhone 5s với 326ppi.

Nhìn chung, nếu bạn không quen sử dụng kích thước lớn như trên iPhone 6 Plus, iPhone 6 vẫn đảm bảo để mang đến cảm giác sử dụng thoải mái, vừa tay và không quá khổ.

Hiệu năng

Iphone 6 được trang bị vi xử lý A8 2 nhân được thiết kế theo cấu trúc 64-bit tương tự người tiền nhiệm A7. Theo như công bố của hang thì chip xử lý mới nhanh hơn 25% và đồ hoạ mạnh mẽ tăng hơn 50% so với iPhone 5s. Trong các thử nghiệm, chip A8 nhanh hơn là điều khá rõ rệt, và nó đã được thể hiện qua các thang điểm chuẩn dưới đây, bao gồm 3DMARK ICE STORM, GEEKBENCH 3.

Nhưng khi so sánh với một số đối thủ thuộc nền tảng Android, chip xử lý A8 vẫn chưa phải là đối thủ hàng đầu. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá bận tâm về điều này, bởi tốc độ xử lý và hiệu năng khi trải nghiệm thực tế rất khó nhìn thấy được sự chênh lệch khi so sánh.

Nếu các lập trình viên sớm đưa ra những ứng dụng tối ưu hoá cho màn hình hiển thị, thì chắc hẳn iPhone 6 sẽ không hẳn là thua kém những đối thủ sừng sỏ trên thị trường. Trong đêm sự kiện Apple công bố sản phẩm mới, hãng đã có đề cập đến công cụ mã hoá mới để giúp các game nặng trên nền tảng iOS hoạt động tốt hơn trên vi xử lý A8, và đây sẽ là một bàn đạp thúc đẩy iPhone 6 có được những trải nghiệm không hề thua kém bất cứ sản phẩm nà trên thị trường.

Máy ảnh

Phần mà có lẽ bạn rất mong đợi đó chính là chất lượng ảnh chụp được từ camera 8-megapixel của iPhone 6. Apple tỏ ra rất ‘ngoan cố’ khi vẫn quyết định sử dụng độ phân giải tương tự các mẫu sản phẩm cũ, tuy vậy mà chất lượng ảnh được nâng cấp khá nhiều. Bây giờ chúng ta cùng đi sâu vào chi tiết.

Cải tiến lớn nhất của 2 mẫu iPhone mới chính là khả năng lấy nét, nó được áp dụng cho cả khi quay video và chụp ảnh. Apple nói rằng cảm biến mới sử dụng công nghệ “focus pixels” công nghệ lấy nét theo pha (phase detection autofocus), điều này đã được chứng minh qua những ảnh chụp có độ lấy nét chuẩn xác hơn, nhanh hơn so với người tiền nhiệm iPhone 5s.

Minh Minh (TH) - Landmarkvietnam


 

Máy tính bảng

iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam
Một phần dây chuyền lắp ráp iPad được chuyển tới Việt Nam, đánh dấu lần đầu thiết bị này được...
 
Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới
Sau khi đăng thông báo 'be right back' trên website, Apple công bố iPad Mini và iPad Air thế hệ...
 
iPad Pro 2018 sẽ mỏng chỉ 5,9 mm
Máy tính bảng thế hệ mới của Apple, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ có thiết kế mỏng...
 
Đánh giá chi tiết iPad 9,7 inch (2018)
Mẫu iPad 9,7 inch năm nay đã có giá bán vừa tầm hơn, cấu hình mạnh hơn và hướng tới...

Kinh nghiệm-Thủ thuật

FPT nhập hệ thống máy chủ DGX H100 huấn luyện AI đầu tiên của NVIDIA về Việt Nam
Hệ thống máy chủ DGX H100 được nhập về Việt Nam ngày 9/5, đánh dấu bước đầu tiên trong việc...
 
Cảm thấy chiếc iPhone của mình ì ạch bất thường, đây là cách bạn có thể tăng tốc nó dễ dàng
Nguyên nhân iPhone ì ạch hoàn toàn có thể đến từ việc máy lưu trữ quá nhiều dữ liệu bộ...
 
Hướng Dẫn Tạo Ảnh SVG Động Trên Svganimation.net
Bạn có thắc mắc về SVG và chưa tìm được lời giải đáp? Việc hiển thị hình ảnh trên các...
 
Cải Thiện Kỹ Năng Qua Việc Làm Bài Trắc Nghiệm Online
Bạn có biết rằng việc làm bài trắc nghiệm online không chỉ giúp cải thiện kỹ năng học tập, mà...
Tổng hợp sự kiện Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
Dấu hiệu nhận biết rau
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số đặc điểm để nhận biết rau có thuốc trừ sâu,...
 
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng

Công nghệ

Nếu trả lương cao sẽ không thiếu nhân lực, kỹ sư CNTT trả 10 triệu thì không có, 20 triệu sẽ có ít, còn trả 50 triệu thì bắt đầu thừa
Nhiều khi mình nói thiếu nguồn nhân lực công nghệ cao nhưng không phải mà do lương thấp…. Do đó,...
 
FPT nhập hệ thống máy chủ DGX H100 huấn luyện AI đầu tiên của NVIDIA về Việt Nam
Hệ thống máy chủ DGX H100 được nhập về Việt Nam ngày 9/5, đánh dấu bước đầu tiên trong việc...
 
Bắt tay với NVIDIA FPT chi 200 triệu USD xây các AI Factory với hệ thống siêu máy tính
Theo Biên bản ghi nhớ, FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng AI Factory cung cấp...
 
Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.28913 sec| 1969.953 kb