Search
Thứ 5, 11/08/2016, 08:34 AM

Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone

(Điện thoại) - Steven Jobs đã cho ra đời chiếc iPhone đầu tiền vào năm 2007, tạo nên tư duy mới của toàn thế giới về dòng điện thoại cảm ứng thông minh.

Ra mắt từ năm 2007 với chiếc iPhone 2G thế hệ đầu tiên, theo thời gian chiếc này đã có hàng loạt thay đổi ấn tượng với các thiết bị tiền nhiệm. Tới nay, iPhone là một trong những chiếc điện thoại thống lĩnh nền công nghệ Thế giới.

1. iPhone 2G (2007)

Tại hội nghị Macworld diễn ra vào tháng 1/2007, Steve Jobs và Apple đã gây bất ngờ khi công bố chiếc iPhone đầu tiên, sản phẩm vẫn được biết đến cái tên iPhone 2G.

Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone

Là sự kết hợp giữa một chiếc máy nghe nhạc iPod với điện thoại thông minh, iPhone được Steve Jobs ví là một sản phẩm cách mạng và ma thuật nhờ vào màn hình cảm ứng đa điểm sử dụng các ngón tay, khả năng sử dụng Internet dễ như việc nhắn tin.

Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone

Chiếc điện thoại này chỉ được trang bị bộ nhớ RAM 128MB với hai phiên bản 4GB (499 USD) và 8GB (599 USD). iPhone 2G chỉ có kết nối EDGE với màn hình 3.5 inch với độ phân giải 320x480 pixel cùng camera 2MP. Đây là chiếc điện thoại duy nhất được sử dụng vỏ nhôm bạc giống như Macbook Pro và iMac. Ban đầu, iPhone chỉ được bán ra tại Mỹ nhưng tới tháng 11, Apple bán ra thêm tại thị trường Anh. Tới tháng 2/2008, Apple chấm dứt sự tồn tại của model 4 GB và thay thế bằng bản 16 GB. iPhone 2G là chiếc iPhone duy nhất có phiên bản bộ nhớ trong 4 GB. 

Tại thời điểm ra mắt, iPhone 2G không nhận được sự yêu thích của dư luận và người dùng ngay lập tực. Thậm chí, nó nhận khá nhiều phản hỏi tiêu cực từ các hãng điện thoại đối thủ khác.

2. iPhone 3G (2008)

Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone

Sau khi ra mắt 2G, Apple tiếp tục tung ra chiếc iPhone thế hệ thứ 2: iPhone 3G. Về thiết kế, iPhone 3G hầu như không có thay đổi nhiều so với thế hệ trước ngoài việc nắp lưng của nó được thay thế bằng nhựa chứ không phải bằng nhôm như phiên bản đầu.

Thay đổi lớn nhất của iPhone 3G chính là hỗ trợ kết nối 3G và GPS trên máy. Ngoài ra, dung lượng bộ nhớ máy cũng lớn hơn với hai phiên bản 8GB và 16GB. Máy có 2 màu đen và trắng cho người dùng sử dụng.

Tháng 12.2008, iPhone 3G xuất hiện chính thức tại các thị trường mới như Đài Loan như cam kết mở bán iPhone tại nhiều nơi khác bên ngoài Mỹ, bao gồm châu Âu và châu Á, giúp cho doanh số iPhone tăng kỷ lục trong quý IV/2008 với gần 7 triệu máy được tiêu thụ trên toàn cầu, gấp 6 lần con số cùng kỳ của iPhone 2G.Chiếc điện thoại này là cột mốc đánh dấu mức độ phủ sóng của iPhone trên thị trường quốc tế với hơn 70 quốc gia.

Giá iPhone 3G thời điểm ra mắt có giá 399 USD cho bản 8GB, 499 USD cho bản 16GB.

3. iPhone 3GS (8.6.2009) 
Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone
Đây là chiếc điện thoại đầu tiên mở màn cho dòng các thế hệ “S” của iPhone

Một năm sau, iPhone 3GS tiếp tục được ra mắt. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên mở màn cho dòng các thế hệ “S” của iPhone. Được biết tới như một chiếc điện thoại với “thiết kế tuyệt vời vẫn được giữ nguyên nhưng bên trong thì hoàn toàn mới”. iPhone 3GS vẫn giữ nguyên thiết kế cũng như các thông số về màn hình giống 3G. Nâng cấp chủ đạo của iPhone 3GS là về chip xử lý và bộ nhớ RAM. iPhone 3GS có bộ vi xử lý đạt 600MHz, mạnh gấp 1,5 lần iPhone 3G. Một tính năng đăc biệt nữa là khả năng điều khiển bằng giọng nói bằng cách nhấn giữ nút Home. Mặc dù tính năng này vẫn gặp nhiều hạn chế nhưng đây cũng là tiền thân để phát triển trợ lý ảo Siri hiện nay.

Chữ "S" trên iPhone được Apple ám chỉ là Speed, tốc độ. Về cơ bản, iPhone 3S thực chất chỉ là một phiên bản nâng cấp phần cứng nhỏ so với phiên bản iPhone 3G.

4. iPhone 4 (2010)

iPhone 4 được đánh giá là một bước tiến lớn nhất của Apple. Chiếc điện thoại này có thay đổi hoàn toàn mới về thiết kế với khung thép không gỉ. Màn hình iPhone 4 vẫn là 3.5 inch nhưng được thay thế bằng màn hình IPS LCD với độ phân giải tăng lên tới 960x640 pixel, đây cũng là mở đầu của công nghệ màn hình Retina của hãng. Máy còn được trang bị bộ vi xử lý A4 đạt tốc độ 1GHz, RAM 512GB. Tại thời điểm này, đây chính là chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới với 9,3mm.

Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone

Tại thời điểm ra mắt iPhone 4 là chiếc điện thoải mỏng nhất thế giới

iPhone 4 là chiếc điện thoại đầu tiên có camera trước và đèn flash sau. Đây chính là mở màn cho thời đại selfie cùng hàng loạt các bức ảnh tự sướng kinh của các bạn trẻ. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của iPhone có chế độ gọi FaceTime. Theo ước tính thì có tới hơn 100 tính năng mới được áp dụng trên chiếc điện thoại này. Chỉ trong tuần đầu tiên phát hành chính thức trên 5 nước, máy đã bán được 1,7 triệu máy.

Tại thời điểm ra mắt, iPhone 4 có giá 199 USD cho bản 16GB và 299 USD cho bản 32GB.

5. iPhone 4S (2011)

iPhone 4S được công bố vào ngày 4.10.2011, vẫn giữ lại các thiết kế bên ngoài của iPhone 4, nhưng đã được cải tiến hàng loạt cấu hình phần cứng. Điểm nổi bật nhất của mẫu máy này là tích hợp trợ lý ảo thông minh Siri và một hệ thống camera được cải thiện.

Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone

iPhone 4S với cải tiến có thêm Siri

Về cấu hình, iPhone 4S được trang bị bộ vi xử lý Apple A5 nhanh gấp 2 lần so với vi xử lý trên iPhone 4, RAM 1 GB, camera sau 8 MP với khả năng quay video HD chuẩn 1.080p.

Thời lượng pin khi đàm thoại liên tục của iPhone 4S là 8 giờ nếu dùng mạng 3G (nhiều hơn 1 giờ so với iPhone 4), và 14 giờ nếu dùng mạng 2G (bằng iPhone 4). Thời lượng pin khi lướt web với 3G là 6 giờ (với Wi-Fi là 9 giờ). Máy có thể xem video trong 10 giờ, nghe nhạc 40 giờ.

Ngoài ra, đây cũng là mẫu iPhone đầu tiên hoạt động cả với mạng GSM và CDMA. Apple gọi đó là chiếc "điện thoại toàn cầu” vì có thể sử dụng được ở mọi nơi.

6. iPhone 5 (2012)

So với những chiếc iPhone đời trước thì iPhone 5 là chiếc smartphone có màn hình to nhất, 4 inch, mỏng 7,6mm, nhẹ 112 gram, mỏng hơn 25%, nhẹ hơn 20% so với thiết bị tiền nhiệm. Độ phân giải của thiết bị này lên tới 1136x640 pixel với bộ vi xử lý A6 có tốc độ nhanh gấp 2 lần A5 và mạnh gấp 2 lần về hiển thị đồ họa trên iPhone 4S. Đây cũng là thiết bị đầu tiên có kết nối LTE 4G.

Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone

Tại thời điểm ra mắt, dư luận khá khắt khe với sản phẩm này. Có rất nhiều ý kiến về việc thiếu đi thay đổi, nâng cấp và phép màu trong sản phẩm này, ví dụ như: thiết kế không thay đổi ấn tượng, chỉ thay đổi kích thước màn hình, những nâng cấp không đủ để thuyết phục người dùng,... Nhưng vẫn không thể phủ nhận về sự thành công của iPhone 5. Cho tới nay, đây vẫn là thiết kế được khá nhiều người yêu thích.

Tương tự như iPhone 4S, điện thoại iPhone 5 có giá 199 USD cho phiên bản 16GB, 299 USD cho bản 32GB, 399 USD cho bản 64GB.

7. iPhone 5S và iPhone 5C (2013)

Năm 2013, người dùng muốn màn hình lớn hơn, camera tốt hơn và thời lượng pin dài hơn. Trừ yêu cầu lớn nhất là màn hình, Apple đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu của các fan hâm mộ. Quả táo cũng đã "khuyến mại" thêm một cảm biến nhận diện vân tay và vi xử lý kiến trúc 64 bit tân tiến. Sự gia tăng về tốc độ xử lý chỉ hơi nhỉnh hơn nhưng thời lượng pin lại không bị ảnh hưởng. Tuy vậy, những thay đổi này không thể biến iPhone 5s thành một sản phẩm đột phá.

Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone

iPhone 5C xuất hiện đầy mắc sắc bên cạnh iPhone 5S

Apple đã lần đầu tiên trong ra mắt hai dòng iPhone trong một năm tuy nhiên giá của chiếc 5C lại không được rẻ như kỳ vọng. Theo đó, đây được coi là một phiên bản vỏ nhựa của chiếc iPhone 5 với cấu hình cũng gần như tương đương.

Với iPhone 5C, Apple đã tạo ra được sự hòa hợp chưa từng có giữa phần cứng và phần mềm. Giống như tất cả các sản phẩm khác của hãng, bạn cần thực sự sử dụng iPhone 5C để cảm nhận hết những gì nó mang lại.

Nhiều người cho rằng iPhone 5C không thành công, tuy nhiên khá nhiều khảo sát thị trường cho thấy doanh số bán ra của dòng máy này không tệ như người ta vẫn nghĩ.

8. iPhone 6 và iPhone 6 Plus ( 10.9.2014 )

Sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple đã chính thức kết thúc và chiếc smartphone của Apple là iPhone 6 đã ra mắt. So với iPhone 5S, iPhone 6 là một bước tiến lớn của Apple khi không những thay đổi thiết kế sản phẩm mà còn trang bị cấu hình mạnh mẽ hơn làm cho iPhone 6 tiếp tục mang danh hiệu chiếc iPhone mạnh nhất và mỏng nhất từ trước tới giờ.

Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone

iPhone 6 và 6 Plus

Bộ đôi iPhone 6 trình làng không mang đến nhiều bất ngờ, tuy vậy, giới mộ điệu Apple vẫn rộn ràng đón nhận với nhiều khen chê. Dù Apple dành ít thời gian để nói về sản phẩm này hơn Watch, nhưng đây vẫn là model gây chú ý.

Đây là năm thứ hai, Apple ra mắt một lúc hai chiếc iPhone. Tuy nhiên, khác với năm trước, sản phẩm 2014 nhắm hoàn toàn đến nhóm cao. Đặc biệt, iPhone 6 Plus là model siêu cao cấp và có giá bán ngất ngưỡng ở nhiều thị trường.

9. iPhone 6S và 6S Plus (2015)

Ra mắt từ cuối tháng 9 nhưng đến tận thời điểm hiện tại, iPhone 6s và 6s Plus vẫn chưa chính thức được phân phối tại Việt Nam. Về tính năng, iPhone 6s được trang bị tính năng Force Touch đầy ấn tượng cho phép người dùng điều chỉnh lực bàn tay để điều khiển, thao tác trên máy. Thiết bị này có bộ vi xử lý A9 64bit cùng chip đồ họa M9 cho kết nối LTE và Wifi chạy nhanh gấp đôi, nhanh hơn 70% chip A8, khả năng đồ họa mạnh hơn 90%.

Cùng nhìn lại lịch sử gần 10 năm của iPhone

iPhone 6s và 6s Plus

Về thiết kế, iPhone 6s có vỏ nhôm Series 7000 không thể bẻ cong. Camera cũng được nâng cấp lên 12MP và 5MP. Lần này, iPhone 6s có thêm màu vàng hồng mới khá sang trọng.

iPhone 6s và iPhone 6s Plus có giá bán giống như giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus thời điểm mới ra mắt.

Giá iPhone 6s và giá iPhone 6s Plus thường cao hơn so với các dòng máy Android tuy nhiên đó là là điều dễ hiểu khi thương hiệu Apple đã đi vào lịch sử các dòng máy cao cấp.


 

Máy tính bảng

iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam
Một phần dây chuyền lắp ráp iPad được chuyển tới Việt Nam, đánh dấu lần đầu thiết bị này được...
 
Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới
Sau khi đăng thông báo 'be right back' trên website, Apple công bố iPad Mini và iPad Air thế hệ...
 
iPad Pro 2018 sẽ mỏng chỉ 5,9 mm
Máy tính bảng thế hệ mới của Apple, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ có thiết kế mỏng...
 
Đánh giá chi tiết iPad 9,7 inch (2018)
Mẫu iPad 9,7 inch năm nay đã có giá bán vừa tầm hơn, cấu hình mạnh hơn và hướng tới...

Kinh nghiệm-Thủ thuật

Cảm thấy chiếc iPhone của mình ì ạch bất thường, đây là cách bạn có thể tăng tốc nó dễ dàng
Nguyên nhân iPhone ì ạch hoàn toàn có thể đến từ việc máy lưu trữ quá nhiều dữ liệu bộ...
 
Hướng Dẫn Tạo Ảnh SVG Động Trên Svganimation.net
Bạn có thắc mắc về SVG và chưa tìm được lời giải đáp? Việc hiển thị hình ảnh trên các...
 
Cải Thiện Kỹ Năng Qua Việc Làm Bài Trắc Nghiệm Online
Bạn có biết rằng việc làm bài trắc nghiệm online không chỉ giúp cải thiện kỹ năng học tập, mà...
 
App lừa đảo trên iPhone dụ người dùng đo nhịp tim với giá 90 USD
Một ứng dụng trên App Store đã lợi dụng Touch ID trên những chiếc iPhone để lừa người dùng thanh...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Công nghệ

Trước miếng bánh đã chia phần của ngành chip, thị trường Việt Nam đón cơ hội thu về hàng tỷ USD
Dù là thị trường còn non trẻ, nhưng Việt Nam đang đứng trước cơn bão phát triển có một không...
 
Apple sẽ bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro
Cáp USB-C dành cho iPhone 15 Pro sẽ có độc dài 0,8m, hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu...
 
Rót cả tỷ USD vào công nghệ
Động thái của Trung Quốc là gì mà có thể khiến Mỹ và châu Âu như ngồi trên đống lửa?...
 
ChatGPT bộc lộ điểm yếu AI của Trung Quốc
Sự xuất hiện của ChatGPT được đánh giá là đã phá tan "ảo tưởng" rằng Trung Quốc đang cạnh tranh...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.38560 sec| 2018.945 kb