Search
Thứ 5, 07/11/2013, 23:14 PM

Hyundai Elantra: Trải nghiệm sự tinh tế

Với ưu thế xe nhập khẩu chính hãng, thiết kế đẹp, động cơ vận hành êm ái, tiết kiệm, Hyundai Elantra đang thực sự là mối đe dọa cho các mẫu sedan chiến lược của các hãng xe đang lắp ráp tại Việt Nam.

Hyundai Elantra thành công trên toàn thế giới

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1990 và đã trải qua 4 thế hệ thành công trước đó, mẫu Elantra của Hyundai đã được thay đổi toàn diện với thiết kế dựa trên ngôn ngữ “Điêu khắc dòng chảy” và tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất của Hyundai.

Kể từ lần đầu được giới thiệu cho đến nay qua 5 thế hệ, Elantra liên tục là mẫu xe bán chạy của Hyundai trên toàn cầu với doanh số trên 6 triệu chiếc. Đồng thời, với sự phát huy những ưu điểm của thế hệ trước cùng với những cải tiến vượt bậc, Elantra được đánh giá là mẫu xe toàn diện để trở thành “Xe của năm khu vực Bắc Mỹ 2012”, xe của năm tại các thị trường lớn như Canada, Nam Phi, Philippines... hay những giải thưởng “Mẫu xe an toàn hàng đầu” năm 2013 của Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ và “Xe có giá trị còn lại cao nhất trong phân khúc compact” năm 2012 & 2013 do ALG bình chọn.

“Chiếc xe của năm 2012” tại thị trường Bắc Mỹ là giải thưởng đánh giá toàn diện tất cả các tính năng an toàn, vận hành và thiết kế của những mẫu xe mới. Giải thưởng này chỉ trao cho 1 chiếc xe duy nhất mỗi năm, được thực hiện bởi 1 tổ chức độc lập bao gồm 50 chuyên gia, nhà báo uy tín từ nhiều tờ báo nổi tiếng của Mỹ.

Thiết kế, tiện nghi phù hợp với giới trẻ năng động

Về ngoại thất, triết lý thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" của Hyundai lấy cảm hứng từ thiên nhiên đã tạo ra mẫu Elantra với cảm giác sự chuyển động không ngừng. Những đường gân dập nổi dọc thân xe kéo dài từ cụm đèn trước trước kết hợp cùng đường bao mái mềm mại, tạo nên vẻ ngoài nổi bật cùng không gian rộng rãi cho Elantra.

Lưới tản nhiệt hình lục giác cùng cụm đèn pha vuốt ngược đặc trưng trong thiết kế của Hyundai cùng đèn sương mù và gương chiếu hậu, tạo ra một sản phẩm khác biệt, mạnh mẽ mà vẫn rất mềm mại. Thiết kế dòng chảy cũng tạo ra hiệu quả về khí động học cho Elantra, giúp xe tiết kiệm nhiêu liệu hơn.

Elantra mới có kích thước rộng rãi với chiều dài cơ sở 2.700mm, kích thước tổng thể (DxRxC) 4.530x1.775x1.445mm. Được thay đổi ở ngoại hình để tăng thêm sự năng động và thể thao với thân xe dài hơn giúp người sử dụng luôn cảm thấy tự tin và cảm nhận cảm giác lái thú vị trên mọi hành trình.

Hơn nữa, nội thất rộng rãi và tinh tế trong từng chi tiết là điều mà các kỹ sư thiết kế của Hyundai chú trọng nhằm mang đến cho người sử dụng một không gian thoải mái và tiện nghi. Các tính năng nổi bật của Elantra bao gồm: Táp lô siêu sáng, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ điều khiển điện, gương gập điện, chìa khóa thông minh kết hợp khởi động bằng nút bấm, điều khiển âm thanh trên vô lăng… cùng rất nhiều ngăn chứa đồ tiện ích và khoang hành lý rộng, mang lại tiện nghi tốt cho người sử dụng.

Hệ thống âm thanh với AM/FM + CD + MP3 6 loa cùng cổng kết nối iPod/USB và các thiết bị kết nối phụ trợ cho phép người sử dụng cảm thấy thư giãn và thoải mái mỗi khi sử dụng Elantra. Nút điều khiển âm thanh và radio được tích hợp trên vô lăng giúp người lái thuận tiện và an toàn hơn khi lái xe.

Với mức giá rẻ hơn 57 triệu thì ngoài việc trang bị số sàn, phiên bản 1.8MT sẽ không có cửa sổ trời, bàn đạp ga bọc nhôm, và chìa khóa thông minh - khởi động nút bấm. Bên cạnh đó la-ăng là 15 inch cùng bộ lốp 195/65.

Elantra được trang bị 2 túi khí phía trước và các hệ thống an toàn trên phanh như: phanh đĩa 4 bánh và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, hệ thống cảm biến lùi phía sau giúp người lái luôn được cảnh báo những chướng ngại vật và đảm bảo an toàn mỗi khi lùi xe. Đặc biệt, thân vỏ của Elantra được sử dụng thép chịu lực cường độ cao. Thép chịu lực cường độ cao là một trong những công nghệ tiên tiến nhất mà Hyundai đã phát triển được sử dụng ở các khu vực đặc biệt quan trọng trên thân xe, giúp tăng cường 37% độ cứng, đồng thời gia tăng an toàn khi xảy ra va chạm.

Êm ái, tiết kiệm và linh hoạt

Elantra được trang bị động cơ Nu 1.8 kết hợp cùng D-CVVT cho công suất hoạt động tối ưu. Công suất cực đại đạt 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút và Mômen xoắn cực đại đạt 18,2 Kg.m tại 4.700 vòng/phút. Động cơ của Elantra được chế tạo với vật liệu siêu nhẹ công nghệ cao cho kết cấu vững chắc và hiệu suất cao.

Khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp với công nghệ tiên tiến nhất của Hyundai giúp Elantra hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ thống treo của Elantra được thiết kế phía trước theo kiểu McPherson và phía sau kiểu liên kết đa điểm với thanh cân bằng giúp tăng độ ổn định cho khả năng vận hành êm ái, mang đến cho bạn cho bạn cảm giác lái thật thoải mái.

Để thử nghiệm những ưu điểm trên Elantra, chúng tôi đưa chiếc xe đến với những cung đường quanh co tại Ba Vì, Hà Nội, hay những đoạn đường cách biệt với giao thông khác để có được những trải nghiệm đặc biệt.

Đầu tiên là khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h với chế độ sang số tay. Giữ cho vòng tua động cơ lên trên 6.000 vòng/phút mới chuyển số 2... Xe đạt 100 km/h tại số 3 với thời gian khoảng 10,5 giây, một con số quá tốt với động cơ 1.8L. Tại tốc độ 100 km/h, chúng tôi đạp phanh đột ngột, hệ thống phanh tốt cùng bộ lốp 205/55, Elantra dừng hẳn lại sau quãng đường phanh 35,5 m.

Tiếp tục với khả năng ôm cua và cân bằng, chúng tôi đưa Elantra thử nghiệm qua bài thử chạy zic-zắc ở tốc độ 60 km/h. Tại các khúc cua gấp, vô lăng cho cảm giác khá đầm và chính xác. Nhưng với việc xe không được trang bị cân bằng điện tử nên hiện tượng đuôi xe đôi chút bị trượt và văng là điều khó tránh khỏi.

Những cung đường nhỏ đi kèm những khúc cua khá nguy hiểm tại cung đường sườn núi Ba Vì, chúng tôi chỉ dám chạy xe tại tốc độ 40-50 km/h. Tại tốc độ này xe vận hành nhẹ nhàng và êm ái. Khả năng cách âm gầm và cánh cửa của Elantra tốt. Ngay cả khi xe phải đi qua những sống trâu, toàn bộ người ngồi trên xe hầu như không có những cảm nhận về tiếng ồn dội lên buồng lái.

Tại tốc độ 50, đạp mạnh chân ga! Hộp số tự động 6 cấp phản ứng ngay lập tức giúp Elantra hơi rùng mình bắn lên phía trước. Các vị trí ngồi đôi chút cảm giác dính lưng. Để có những cảm nhận chính xác hơn nữa, chúng tôi chạy xe lên khoảng 100 km/h. Tuy xe đủ tải nhưng Elantra 1.8AT khá thoát xe tại tốc độ này. Từ lái xe đến các vị trí ngồi khác đều không có những cảm nhận bay, hay bồng bềnh khi chạy xe lên khoảng 120 km/h. Những cảm nhận về sự chắc chắn của gầm bệ cùng vô lăng chính xác, lái xe luôn có cảm giác an toàn tại tốc độ cao. Một sự khác biệt so với những mẫu xe cùng phân hạng.

Theo Huyền Linh - Autovina.vn


 

Ô tô

Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ thành công tốt đẹp
Là một trong những đại lý hàng đầu của Honda Việt Nam, Honda Ô tô Tây Hồ luôn chú trọng...
 
Honda Ôtô Tây Hồ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ
Honda Ôtô Tây Hồ sẽ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ tại Trung tâm huấn...
 
Du xuân Rồng Vàng, Đón ngàn ưu đãi tại Hyundai Bình Dương
Tiếp thêm niềm hứng khởi cho lễ hội mua sắm đầu năm và mang đến cho khách hàng trải nghiệm...
 
VinFast Công Bố Doanh Số và Ấn Định Ngày Công Bố KQKD Quý 4 2023
18 Tháng 01, 2024 – Hôm nay, Công ty TNHH VinFast Auto (Công ty) đã công bố tổng số xe...

Ô tô tải

‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
Đã 4 năm trôi qua và 1,7 triệu khách hàng đã đặt cọc xe bán tải Cybertruck của nhà Tesla...
 
Variomobil Signature 1200 - 'ngôi nhà di động' hơn 1,3 triệu USD
Mẫu motorhome do một hãng độ nước Đức thực hiện có đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách và...
 
Xe tải điện Charge rục rịch đổ bộ thị trường
Hãng xe tải Charge dự kiến sẽ sản xuất 10.000 chiếc xe điện/năm và tung ra một loạt phương tiện...
 
Volvo thu hồi 74.000 xe tại Mỹ do vấn đề dây an toàn
Volvo đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 74.000 chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ do vấn đề...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Xe máy

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục
Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà...
 
VinFast công bố đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện
Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng...
 
Hết thời tăng giá chém khách, xe máy ế ẩm chưa từng có
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không...
 
Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết
Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm...

Phương tiện khác

Thử nghiệm thành công taxi bay
Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tiến gần hơn tới mục tiêu triển...
 
ExoDyne xe máy điện độ phong cách độc đáo
Alan Cross, bác sĩ thú y ở Atlanta, đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào...
 
Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030
Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại...
 
Ý tưởng về loại phương tiện trên cao giải quyết kẹt xe
Concept này còn giới thiệu mẫu xe cứu hoả hoạt động với cơ chế chuyển đổi độc đáo, cùng phương...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

1.89320 sec| 1973.258 kb