Search
Thứ 6, 16/06/2017, 12:00 PM

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

(Thời trang) - Thời trang theo phong cách Bohemian đã có từ lâu và từng là xu hướng thời trang của một bộ phận lớn cộng đồng dân cư tại châu Âu. Tuy đến nay có dấu hiệu “chững” lại vì sự xuất hiện của những phong cách tối giản và hiện đại nhưng không phủ nhận rằng Bohemian vẫn là ngọn gió hoang dã, tự do, thổi nguồn cảm hứng sáng tạo cho những thiết kế của nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu.

KHÁI NIỆM THỜI TRANG THEO PHONG CÁCH BOHEMIAN

Bohemian là một từ bắt nguồn từ tiếng Pháp, bohémien, thành ngữ ám chỉ những người dân du mục sống lang bạt ở châu Âu. Phong cách Bohemian lấy cảm hứng từ trang phục của dân du mục, với những chiếc váy rộng quét đất, tóc quăn buông thả và vòng hoa đội đầu. Họ được cho là những người khao khát khát vọng tự do, muốn phá vỡ những quy tắc và những giới hạn chung trong .

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Tác phẩm tranh “Gypsy Woman” đã miêu tả vẻ đẹp điển hình của một cô nàng Gypsy Bohemian

Xu hướng Bohemian nổi lên cách đây khoảng hơn 200 năm, từng được xem là phong cách có phần châm biếm khi những cô gái sành điệu, có cuộc sống sung túc lại diện váy hoa luộm thuộm để giống với dân du mục, những người nghèo khổ và hoàn toàn không có khái niệm thời trang. Thời trang Bohemian đại diện cho sự phóng khoáng, tự do nhất mà chúng ta từng thấy, thường đi cùng với những tông màu của đất như nâu, denim, đỏ tía hoặc xanh lá từ cỏ cây. Và dĩ nhiên chẳng thể nào bỏ qua trang phục họa tiết, vì chúng vốn sở hữu tinh thần của Bohemian với những họa tiết hoa lá hoặc con vật được cách điệu trên nền áo blouse, tunic hoặc những chiếc váy maxi suôn dài.

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Những cô nàng chuộng phong cách Bohemian thường được nhận ra với mái tóc xoăn dài, mơ màng trong đầm maxi lãng mạn và những chiếc áo blouse rộng có tay phồng – những item hiển nhiên phải-có trong tủ đồ các nàng bên cạnh các trang phục tua rua và mũ rộng vành.

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian thể hiện sự phóng khoáng, tự do và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy ở những cô nàng Bohemian, đó là sự hân hoan, tươi trẻ và một tâm hồn ẩn chứa bên trong.

THEO DÒNG LỊCH SỬ CỦA THỜI TRANG BOHEMIAN

Bạn chắc hẳn đã nghe qua khái niệm thời trang “boho-chic” nổi tiếng những năm đầu thế kỷ 21 và còn kéo dài nên ngày nay. Boho-chic gợi lên hình ảnh một cô nàng yêu kiều trong chiếc váy màu sắc có diềm đăng ten mềm mại, gương mặt họ tràn đầy năng lượng và đang nhảy múa hát ca trên những cánh đồng du mục hoặc những góc phố hát rong ngập nắng. Tuy nhiên, người ta chỉ thực sự biết đến khái niệm về thời trang theo phong cách Bohemian vào cuối thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20.

THẾ KỶ 19: SỰ RA ĐỜI CỦA PHONG CÁCH BOHEMIAN

Từ những năm 1848 đã xuất hiện thành ngữ Bohemian. Ở thời điểm đó, những kẻ Bohemian là những người chọn phong giản dị, chối bỏ cách sống xa hoa của tầng lớp tư sản mới nổi.

Những người theo phong cách Bohemian thường phóng túng và tự do trong vận. Họ chọn váy dài chấm đất thả lỏng có màu sắc nổi bật được nhuộm và thủ công họa tiết bằng tay. Sự thoải mái tự do thể hiện ở cả việc nói “không” với nẹp gọng và họ cũng chẳng thiết tha corset ôm ngực. Một ví dụ điển hình của người phụ nữ Bohemian thời này là Jane Morris, nàng thơ của họa sĩ Dante Gabriel Rossetti.

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Nàng thơ Jane Morris của Dante Gabriel Rossetti

THẾ KỶ 20: BOHEMIAN VÀ DÂN HIPPIE

Trong thế kỷ 20, phong trào Bohemian xuất hiện phân nhánh nhỏ gọi là boho-chic, lấy cảm hứng từ lối sống của dân hippie những năm 1960. Văn hóa hippie được đặc biệt đề cao trong thập niên 60 vì nó cổ vũ cho hòa bình, tăng việc sử dụng năng lượng sạch và ủng hộ cuộc cách mạng .

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Thời trang hippie và boho-chic lên ngôi trong giai đoạn này.

Steve Nick được xem như biểu tượng cho phong cách Bohemian những năm 70. “Nữ hoàng Rockn’Roll” đã một thời làm xao xuyến trái tim bao người hâm mộ cùng thời bởi một hình tưởng nữ thần du ca, tỏa sáng trên sân khấu với mái tóc xoăn rối tự nhiên, váy áo dài thướt tha, khăn choàng mỏng đính lông vũ hoặc thêu họa tiết.

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Những ai sống vào thời kì này sẽ mãi không bao giờ quên nàng huyền thoại Cher với phong cách hippie-chic đặc trưng.

THẾ KỶ 21: BOHO-CHIC NGÀY NAY

Tuy bohemian được ưa chuộng vì sự tha thướt trong trang phục, việc mặc váy maxi hàng ngày có thể là một điều phiền phức. Xu hướng mới trong những năm trở lại là kết hợp một số yếu tố căn bản của boho như chất vải mỏng, phom dáng thoải mái với chân váy cao hoặc quần short.

Boho-chic có thể xem là biến thể hiện đại nhất củ thời trang Bohemian. Đó là một phong cách được kết hợp độc đáo, vừa hơi hướng hippie, đồng quê, du mục nhưng vẫn mang chút gì đó xưa cũ trong quá khứ.

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Lễ hội âm nhạc hằng năm Coachella là thiên đường của phong cách Bohemian hiện đại. Tại đây, người tham gia thỏa sức thể hiện sức sáng tạo trong lối mix match trang phục boho của mình.

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Sienna Miller, chị em nhà Olsen, Zooey Deschanel, …. là những sao nữ ưa chuộng phong cách boho-chic. Trong đó, Vanessa Anne Hudgens được xem là “Nữ hoàng Bohemian thời hiện đại” khi phong cách này được định hình trong cả hằng ngày của cô.

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Đặc biệt, Mary-Kate Olsen được biết đến là người khai sáng phong cách ashcan chic, một phân nhánh nhỏ của boho-chic với váy maxi mặc cùng với áo pullover rộng thùng thình, mắt kính to bản và bốt cao cổ.

Năm 2013 có thể nói là thời điểm phong cách thời trang bohemian gây ảnh hưởng nhất ở thế kỷ 21 khi hàng loạt những show thời trang đình đám từ các nhà mốt như: Ralph Lauren, Versace, Roberto Cavalli, Yves Saint Laurent… đều mang cảm hứng du mục, tự do hippie lên sàn catwalk.

NHỮNG TIP HOÀN THIỆN MỘT TỔNG THỂ BOHEMIAN HOÀN HẢO

Bohemian không chỉ là sự kết hợp của những item họa tiết, mà đó còn đòi hỏi sự tinh tế và thẩm mỹ nhằm mang đến một diện mạo Bohe tuyệt vời cho người mặc. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng biến tấu và làm mới phong cách Bohemian hằng ngày của mình.

  • Mặc trang phục được làm từ những chất liệu tự nhiên như vải lanh, nhung, chiffon, lụa, lông thú, da thuộc, denim, cotton…
  • Chọn những mẫu họa tiết đa dạng, được layer chồng lớp
  • Tự tin xỏ chân vào những đôi giày sandals đế bệt, gladiators thắt dây hoặc giày cao đế thô, đế bằng thay vì cao gót
  • Kết hợp trang phục với phụ kiện như vòng tay, kính mắt, vòng cổ, hoa tai to bản, băng đô hoặc cài tóc bằng vải
  • Làm bạn cùng những gam màu tự nhiên, nhưng cũng không quên phối với 1-2 màu sắc nổi bật cho bộ trang phục thêm phần ấn tượng
  • Không nên kết hợp quá 4 item trong một set đồ nếu bộ trang phục của bạn không thực sự hút mắt. Hãy kết hợp những gam màu như đen, xám, be hoặc nâu, nhấn nhá kèm theo với trang sức màu vàng gold, tím, đỏ, huyết dụ
  • Lựa chọn họa tiết hoa, đường chéo, thổ cẩm lấy cảm hứng từ những vùng núi cao; hoa văn tự do được pha trộn giữa những phong cách cũ và mới
  • Lối trang điểm với màu cam đất và nude sẽ mang đến một diện mạo Bohemian hoàn hảo

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Là một trong những phong cách độc lạ và nữ tính nhất trong thế giới thời trang, Bohomian góp phần làm cho thế giới thời trang của chúng ta trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

NHỮNG PHỤ KIỆN KHÔNG THỂ THIẾU CỦA PHONG CÁCH BOHEMIAN

Những cô nàng Bohemian nổi bật trong đám đông nhờ vào một vẻ ngoài rực rỡ nhờ vào sự sáng tạo trong cách phối đồ và tinh thần chủ nghĩa tự do, dám khác biệt so với quy chuẩn chung về thời trang trong xã hội đương thời. Để thực hiện được điều đó, tủ đồ thời trang của một cô nàng Bohemian chính hiệu không thể thiếu:

1. VÁY ÁO

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Cách nhanh nhất để có một diện mạo Bohemian hợp thời trang nhất chính là “bắt cặp” váy/đầm maxi họa tiết cùng áo đan móc crochet duyên dáng

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

hay áo phông oversized đơn giản

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Áo Tunic – chiếc áo phải-có nếu bạn muốn theo đuổi phong cách thời trang này. Dù không còn ở trong “thời kì hoàng kim” của mình nữa nhưng vào thế kỷ 19, 20 hoặc xa hơn vào thời La Mã trung cổ, không cô gái nào không sở hữu một chiếc váy tunic cho riêng mình.

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Denim chính là chất liệu dễ kết hợp nhất với mọi phong cách, và Bohemian cũng không ngoại lệ. Sự kết hợp giữa khoác denim thêu và shorts jean làm bộ trang phục thêm trẻ trung và năng động.

2. GIÀY

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Gladiators là đôi giày được sinh ra như dành cho phong cách Bohe. Chúng nhẹ, chắc chắn và không thiếu đi tính thời trang

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

…hoặc giày đế thô khi hành bộ trên những chặng đường xa.

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Ủng da tông đất với màu nâu hoặc màu da bò sẽ thật hoàn hảo khi kết hợp chung cùng shorts hoặc skinny jeans

3. PHỤ KIỆN

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Mũ cói, mũ rộng vành và fedora luôn là những item được giới yêu thời trang Boho ưu ái

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Khăn turban hữu ích với công năng “3 trong 1” khi có thể dùng để thắt tóc, cài băng đô quanh trán hoặc cuốn ngang hông

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Nhắc đến phong cách Bohemian sao có thể thiếu các phụ kiện trang sức: vòng tay, vòng cổ bằng kim loại ánh đồng, vàng; đôi khi đính thêm những viên đá còn thô sơ. Đặc biệt chúng phải được đeo “dày dặc” thì mới mang đến một cảm hứng Boho nguyên bản.

Hãy để sự sáng tạo của bạn được bay bổng khi chọn những bộ trang phục Boho ấn tượng và khác biệt mỗi ngày, giúp bạn tạo nguồn năng lượng mới cũng như yêu hơn vẻ đẹp của chính bản thân mình.


 

Bí quyết mặc đẹp

Sứ mệnh của UK Fashion truyền cảm hứng và sự tự tin cho mọi người Phụ nữ Việt.
Tự hào khi được ra đời vào cuối năm 2019 từ sự đam mê kinh doanh và thời trang của...
 
5 kiểu blazer phụ nữ sành điệu nên có
Blazer là kiểu trang phục 'có bao nhiêu cũng không đủ', giúp các chị em phối đồ đa dạng trong...
 
9 kiểu trang phục khiến bạn cao hơn nhiều centimet
Nếu bạn muốn mình trông cao hơn, lần tới khi bước xuống phố hãy thử đồng hành cùng kiểu túi...
 
Phạm Hương diện váy xẻ cao vút khoe chân dài miên man sau khi trở về từ Indonesia
Tối 17/4, vừa trở về từ Indonesia Phạm Hương lập tức có mặt tại một sự kiện. Hoa hậu...
 

Thời trang sao

Học lỏm cách diện trang sức sang chảnh, khí chất ngút ngàn như dàn sao đình đám
Hãy cùng xem cách mà các ngôi sao đeo trang sức để luôn tỏa sáng trên thảm đỏ nhé.
 
Song Hye Kyo gây chú ý khi diện sơ mi 'không thể đơn giản hơn'
Trong những lần diện sơ mi trơn tối giản, Song Hye Kyo luôn ghi điểm về khí chất và phong...
 
Ngọc Trinh tiếp tục 'mặc như không' dự show thời trang
Bất chấp bị chỉ trích với trang phục hở hang tại Cannes, Ngọc Trinh vẫn ưa thích phong cách gợi...
 
H'Hen Niê vượt mặt HH Venezuela trở thành
H'Hen Niê chính thức trở thành gương mặt xuất sắc nhất của giải thưởng Timeless Beauty 2018 do chuyên trang...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.18665 sec| 2055.945 kb