Search
Thứ 5, 21/05/2015, 08:50 AM

Bộ sưu tập NIKE FREE 2015: Ít trọng lượng nhiều tính năng

(Thời trang) - Vào năm thứ 11 của dòng giày Nike Free, Nike đã giới thiệu ba mẫu giày chạy bộ hoàn toàn nổi bật : Nike Free 3.0 Flyknit, Nike Free 4.0 Flyknit và Nike Free 5.0.

Bộ sưu tập NIKE FREE 2015: Ít trọng lượng nhiều tính năng

Vào năm thứ 11 của dòng giày Nike Free, Nike đã giới thiệu ba mẫu giày chạy bộ hoàn toàn nổi bật : Nike Free 3.0 Flyknit, Nike Free 4.0 Flyknit và Nike Free 5.0. Những mẫu giày mới này sẽ đưa bước tiến kế tiếp cho việc khai thác sự di chuyển tự nhiên của cơ thể và bàn chân của vận động viên chạy bộ - ngoài  việc tăng các tính năng khác mà dòng sản phẩm này sẽ được giảm thiểu tối đa để giúp thiết kế lần này cung cấp được cho người chạy một trải nghiệm chạy bộ hoàn toàn tự nhiên.

Những đặc điểm của bộ sưu tập lần này được tái thiết kế với vỏ giày được cải thiện nhiều hơn với tính năng linh hoạt giúp hỗ trợ cho việc luyện tập với cường độ cao. Phiên bản phù hợp với các yếu tố bảo vệ môi trường lần này cho người chạy nhiều sự lựa chọn hơn với 3 sản phẩm với thiết đế Ecosystem với 3 trải nghiệm khác nhau:

Bộ sưu tập NIKE FREE 2015: Ít trọng lượng nhiều tính năng

- Nike Free 3.0 Flyknit : Với thiết kế vỏ giày không mối nối qua công nghệ Flyknit . Nike Free 3.0 sẽ giúp bạn có cảm giác tự nhiên hơn với khoảng cách từ chân đến mặt đất chỉ 4mm. Đây là sản phẩm phù hợp nhất cho cảm giác chân trần.

- Nike Free 4.0 Flyknit : Hỗ trợ độ êm tối đa cho bước chạy tự nhiên cùng vỏ giày được viền quanh bằng công nghệ Flyknit . Khoảng cách từ mặt đất đến bàn chân là khoảng 6mm

- Nike Free 5.0: Cũng là một sản phẩm thích hợp cho bước chạy tự nhiên với tính năng đàn hồi được thể hiện tối đa và một vỏ giày được thiết kế phù hợp với người chạy. Khoảng cách từ chân đến mặt đất đối của Nike Free 5.0 là 8mm

Bộ sưu tập Nike Free cho Nữ

Bộ sưu tập NIKE FREE 2015: Ít trọng lượng nhiều tính năng

Concept của dòng giày Nike Free được tạo ra vào năm 2001 khi các nhà thiết kế được truyền cảm hứng từ những kiến thức chuyên môn sâu của các nhà huấn luyện viên huyền thoại tài ba để tạo ra được 1 dòng giày đi theo những cảm nhận của một bàn chân trần đồng thời vẫn mang lại sự hỗ trợ và bảo vệ bàn chân. Vào năm 2015, các nhà thiết kế của Nike Free đã một lần nữa tập trung vào các yếu tố giảm nhẹ nhiều hơn như : loại bỏ các lớp, các đường may và cả trọng lượng. Và sản phẩm cuối cùng cho ra hoàn toàn thể hiện được sức mạnh của bàn chân bạn chứ không còn là của đôi giày mà bạn mang nữa.

Dưới đây chính là những hình ảnh giúp bạn hiểu tại sao đối với bộ sưu tập Nike Free Running lại là ít trọng lượng mà lại có nhiều tính năng.

1. Đế giày linh hoạt:

Bộ sưu tập NIKE FREE 2015: Ít trọng lượng nhiều tính năng

Nike Free được thiết kế dựa trên một cuộc nghiên cứu về cách tiếp xúc bàn chân đối với đế giày, nghiên cứu này giúp bàn chân tiếp xúc gần với mặt đất hơn và di chuyển tự nhiên hơn. Một số dữ liệu cho thấy rằng bàn chân của bạn không di chuyển tốt hoàn toàn được trên một đường thằng trong quá trình chạy. Mặc dù cơ thể vẫn đang di chuyển hướng về phía trước theo tuyến tính, mà bàn chân sẽ có xu hướng cuộn nhẹ để truyền lực trong quá trình chạm đất. Những rãnh xẻ nhỏ được cắt theo hình lục giác ở đế ngoài của cả 3 dòng sản phẩm Nike Free nhằm cung cấp cho người chạy một sự di chuyển đa chiều, giúp bàn chân thích nghi dễ dàng hơn với mặt đất, ngoài ra còn có tính năng êm ái nhẹ nhàng tuyệt đối với công nghệ Phylite.

2. Vỏ giày hình dạng chiếc vớ:

Bộ sưu tập NIKE FREE 2015: Ít trọng lượng nhiều tính năng

Các tính năng mới thường đồng nghĩa là thêm vào những lớp mới, hay các đường may hay tăng trọng lượng cho một đôi giày - nhưng các yếu tố này thường ảnh hưởng đến sự ma sát, tốn nhiều nguyên vật liệu hơn và ít linh hoạt hơn, ít cho được cảm giác vừa vặn tự nhiên hơn. Khác với những điều đó, Nike Free 3.0 Flyknit và Nike Free 4.0 Flyknit gần như có thiết kế vỏ giày là một khối liền mạch nhằm mang lại sự vừa vặn ôm lấy bàn chân của vận động viên và đồng thời cung cấp được sự hỗ trợ tối đa. Công nghệ Nike Flyknit cho phép các nhà thiết kế có được sự bố trí tinh tế trong những vùng của đôi giày mà người chạy cần sự đàn hồi, hỗ trợ và độ thông thoáng tuyệt đối

Đi theo đó phiên bản Nike Free 5.0 lần này giảm bớt các lớp ngoài và hiện tại cũng mở rộng một thiết kế thân giày đầy đủ nhằm mang lại cảm giác thoải mái với công nghệ đường may không mối nối kết hợp cùng độ linh hoạt và sự nhẹ nhàng tối đa. Phía bên ngoài vỏ giày được sử dụng với nguyên liệu sợi vải đan chéo nhau tạo thành lớp lưới đi kèm với các lớp phủ không mối nối giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thông thoáng cho đôi giày.

Các tính năng của cả 3 dòng sản phẩm đều được trang bị công nghệ Nike Flywire nhằm mang lại sự nhẹ nhàng, hỗ trợ mạnh mẽ cho vùng giữa của bàn chân lẫn cả vòm bàn chân.

3. Thiết kế siêu nhẹ:

Bộ sưu tập NIKE FREE 2015: Ít trọng lượng nhiều tính năng

Công nghệ Nike Flyknit là một ví dụ điển hình cho việc giải đáp thắc mắc tại sao đối với phiên bản này yếu tố ít nhưng lại là nhiều thì câu trả lời chính là sự tinh hoa ở vùng vỏ giày giúp tạo ra được một sản phầm Nike Free hoàn hảo hỗ trợ cho việc di chuyển tự nhiên hơn hẳn. Các tính năng co dãn, trọng lượng siêu nhẹ và các sợi cáp chắc chắn ôm lấy bàn chân đồng thời hỗ trợ tối đa tính linh hoạt trong di chuyển. So với các dòng sản phẩm trước, thì thiết kế lần này được cải thiện nhiều hơn với các sợi đan mỏng hơn rất nhiều, phần vỏ giày trong sản phẩm Nike Free 3.0 và Nike Free 4.0 mùa này đi kèm công nghệ Flyknit có độ thông thoáng tốt hơn hẳn.

Các vận động viên khi chọn lựa dòng giày Nike Free 5.0 chắc chắn sẽ ấn tượng bởi tính năng siêu nhẹ của dòng giày này, kết hợp cùng công nghệ Flywire - đường may không mối nối và kết cấu lớp lưới siêu nhẹ và thông thoáng ở vùng vỏ giày. Thêm vào đó trọng lượng sẽ nhẹ hơn khi thiết kế lần này có tính năng cắt giảm các yếu tố ngoài có thể gây tăng trọng lượng trong khoảng quãng đường dài của vận động viên.

4. Hỗ trợ cố định gót chân:

Bộ sưu tập NIKE FREE 2015: Ít trọng lượng nhiều tính năng

Trong khi đặc điểm tiện nghi ở dòng giày chạy bộ thường nằm ở cấu trúc bằng nhựa ở dưới vùng gót chân của giày, thì phiên bản Nike Free 3.0 Flyknit lần này sử dụng công nghệ Flyknit với công nghệ đường may không mối nối giúp hỗ trợ ở vùng gót chân được thoải mái hơn. Nike Free 4.0 Flyknit sử dụng sợi vải có thể co dãn linh hoạt trong vùng gót chân để giúp ổn định bàn chân và hỗ trợ khi di chuyển. Loại bỏ thiết kế ở vùng gót chân để có thể tối đa hoá các hướng di chuyển của bàn chân đồng thời giúp giảm bớt trọng lượng.

5. Công nghệ tái chế:

Công nghệ Nike Flyknit không chỉ giảm được trọng lượng cho đôi giày, mà quá trình sản xuất cho sản phẩm này còn được cải tiến nhiều hơn giúp giảm thiểu được lượng chất thải ra. Kể từ khi công nghệ Flyknit của Nike được ra mắt vào năm 2012 trong cuộc thi Flyknit Racer, thì quá trình sản xuất được cải thiện nhiều hơn cho việc giảm lượng chất thải ra môi trường gần khoảng 2 triệu kg - số lượng đó tương đương gấp 3 lần trọng lượng của một chiếc máy bay chở hành khách lớn nhất thế giới. Trong khi phần vỏ giày vẫn được thiết kế theo truyền thống từ những nguyên vật liệu khác nhau được cắt và khâu vào nhau, thì lần này với cải tiến công nghệ Flyknit cùng các sợi vải đan chéo nhau tạo ra được một khối liền mạch mang lại một đôi giày siêu nhẹ, ôm chắc bàn chân, tất cả tính năng trên giúp tối đa hoá hiệu quả của một vận động viên và ảnh hưởng môi trường ít nhất có thể.

Bộ sưu tập NIKE FREE 2015: Ít trọng lượng nhiều tính năng

*** Kể từ khi công nghệ Flyknit của Nike được ra mắt vào năm 2012 trong cuộc thi Flyknit Racer, thì quá trình sản xuất được cải thiện nhiều hơn cho việc giảm lượng chất thải ra môi trường gần khoảng 2 triệu kg - số lượng đó tương đương gấp 3 lần trọng lượng của một chiếc máy bay chở hành khách lớn nhất thế giới.

Bộ sưu tập Nike Free cho Nam

Bộ sưu tập NIKE FREE 2015: Ít trọng lượng nhiều tính năng

Tối đa hóa sự vận động tự nhiên

Các nhà thiết kế Nike không cho rằng dòng giày Nike Free như một đôi giày được làm từ các tính năng riêng biệt. Thay vào đó, chúng cũng được xem như một sản phẩm đáp ứng được các yếu tố môi trường đi kèm mà trong đó mỗi tính năng của một đôi giày vẫn hoạt động trong sự phối hợp để có thể tạo ra được sự di chuyển tự nhiên hơn cho đôi chân. Cấu trúc đôi giày cùng các nguyên liệu và công nghệ của dòng giày Nike Free cho mùa hè năm nay kết hợp hài hoà với nhau để giúp người mang có được cảm giác di chuyển hoàn toàn tự nhiên đa chiều 360 độ.


 

Bí quyết mặc đẹp

Sứ mệnh của UK Fashion truyền cảm hứng và sự tự tin cho mọi người Phụ nữ Việt.
Tự hào khi được ra đời vào cuối năm 2019 từ sự đam mê kinh doanh và thời trang của...
 
5 kiểu blazer phụ nữ sành điệu nên có
Blazer là kiểu trang phục 'có bao nhiêu cũng không đủ', giúp các chị em phối đồ đa dạng trong...
 
9 kiểu trang phục khiến bạn cao hơn nhiều centimet
Nếu bạn muốn mình trông cao hơn, lần tới khi bước xuống phố hãy thử đồng hành cùng kiểu túi...
 
Phạm Hương diện váy xẻ cao vút khoe chân dài miên man sau khi trở về từ Indonesia
Tối 17/4, vừa trở về từ Indonesia Phạm Hương lập tức có mặt tại một sự kiện. Hoa hậu...
 

Thời trang sao

Học lỏm cách diện trang sức sang chảnh, khí chất ngút ngàn như dàn sao đình đám
Hãy cùng xem cách mà các ngôi sao đeo trang sức để luôn tỏa sáng trên thảm đỏ nhé.
 
Song Hye Kyo gây chú ý khi diện sơ mi 'không thể đơn giản hơn'
Trong những lần diện sơ mi trơn tối giản, Song Hye Kyo luôn ghi điểm về khí chất và phong...
 
Ngọc Trinh tiếp tục 'mặc như không' dự show thời trang
Bất chấp bị chỉ trích với trang phục hở hang tại Cannes, Ngọc Trinh vẫn ưa thích phong cách gợi...
 
H'Hen Niê vượt mặt HH Venezuela trở thành
H'Hen Niê chính thức trở thành gương mặt xuất sắc nhất của giải thưởng Timeless Beauty 2018 do chuyên trang...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.50538 sec| 2007.18 kb