Search
Thứ 4, 09/10/2013, 21:34 PM

Sao Việt mượn đồ nhà thiết kế - đôi bên cùng có lợi

Trong khi sao tiết kiệm được chi phí trang phục, các nhà thiết kế quảng bá được thương hiệu. Nhưng trong không ít trường hợp, họ mất lòng nhau chỉ vì một chiếc váy.

Sao mượn đồ của nhà thiết kế đi dự sự kiện là hình thức hỗ trợ chéo lợi cả đôi đường, phổ biến ở cả thế giới lẫn Việt Nam. Các sao được thay đổi hình ảnh liên tục nhưng không tốn kém quá nhiều chi phí, trong khi đó, các nhà thiết kế, thương hiệu được quảng bá trang phục miễn phí qua hình ảnh của sao trên truyền thông. Thực tế, những tên tuổi như Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Hà Anh... nhận được rất nhiều đề nghị tài trợ trang phục, thậm chí thiết kế riêng và tặng không.

Ngô Thanh Vân có mối thân thiết với nhiều nhà thiết kế như Đỗ Mạnh Cường, Phương My, Li Lam... vì vậy, cô luôn được hỗ trợ tốt về mỗi khi xuất hiện trong các sự kiện. Vốn có gu thẩm mỹ tinh tế, Ngô Thanh Vân biết cách chọn nhà thiết kế phù hợp với mỗi chương trình. Khi đóng phim, thường chọn trang phục đời thường, theo phong cách vintage của Li Lam. Trong khi ở những sự kiện đòi hỏi sự trẻ trung, hiện đại, cô chọn nhà thiết kế trẻ Phương My. Cô cũng nhờ vả Đỗ Mạnh Cường khi tham gia các sự kiện thời trang hay các chương trình truyền hình... Vì thế, khán giả tinh ý sẽ nhận ra Ngô Thanh Vân có gu thời trang đa dạng và ít trùng lặp.

Mai Phương Thúy trong trang phục Xuân Hè 2013 của Dior do hãng này tài trợ.

Cũng có nhiều sao xuất hiện với những bộ cánh hàng hiệu nhờ làm đại diện hình ảnh cho các thương hiệu lớn. Một thời gian dài, Thanh Hằng khiến công chúng liên tục trầm trồ khi diện những bộ váy kết hợp phụ kiện có giá lên đến vài trăm triệu. Ngoài việc thể hiện phong cách, đây cũng là cách Thanh Hằng quảng bá khéo cho nhãn hiệu cô làm đại sứ. Tương tự, bộ váy quyến rũ mà Mai Phương Thúy diện khi sang Pháp tham dự show diễn của Dior cũng là một trong những thiết kế nổi tiếng của hãng này.

Lý Nhã Kỳ cũng , những bộ váy, kim cương hàng chục nghìn USD mà cô diện kỳ thực là những sản phẩm để bày bán ở showroom chứ không phải do cô sở hữu riêng. Trong một buổi tiệc, khi Lý Nhã Kỳ diện chiếc áo hiệu trị giá 1.500 USD, đã có một vị khách đến hỏi mua ngay lập tức. Cựu đại sứ du lịch xem đó là cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm của mình.

Nhiều , nhà thiết kế có những tính toán rất kỹ lưỡng khi hợp tác cùng nhau. Sáu bộ đầm dạ hội Hà Anh mang đến đêm chung kết Miss Global diễn ra ở Mỹ tháng 8 đều là thiết kế riêng của Kelly Bùi. Sau đêm diễn, có rất nhiều người hỏi mua và bày tỏ sự ngưỡng mộ với các thiết kế từ Việt Nam. Hà Anh chia sẻ, đó là mục đích quan trọng nhất mà cô và Kelly Bùi muốn hướng đến, chứ không phải chỉ giúp cho cá nhân cô tỏa sáng.

Lý Nhã Kỳ thường diện các thiết kế của thương hiệu mình phân phối như một cách marketing.

Không đơn giản là đến cửa hàng, chọn đồ rồi đem về mặc, cả hai bên đều chuẩn bị rất chu đáo để có một trang phục mang đậm dấu ấn của họ. Với những sự kiện nhỏ hay chụp ảnh thời trang, Kelly Bùi sẽ chọn đồ ready-to-wear cho siêu mẫu. Còn với những sự kiện lớn, Hà Anh nói với nhà thiết kế về tính chất, điểm nhấn cô muốn thể hiện và Kelly sẽ thiết kế riêng những bộ trang phục vừa vặn và hợp cá tính của cô. "Đôi lúc, người ta bảo tôi ăn mặc hơi 'kỳ', nhưng đó là những phút ngẫu hứng mà chúng tôi muốn 'nổi loạn' và sáng tạo một chút", Hà Anh chia sẻ.

Thanh Hòa và Hoa hậu Thu Thảo cũng được xem là một "cặp bài trùng". Nhà thiết kế Thanh Hòa , để làm việc tốt với các sao, anh phải hiểu rõ phong cách của từng người. "Thu Thảo rất dễ tính, nhưng cô ấy chỉ thích những gì kín đáo, đơn giản, bởi vậy đồ tôi thiết kế cho cô ấy không bao giờ cắt xẻ táo bạo hay kim sa màu mè". Bên cạnh Hoa hậu Thu Thảo, Lê Thanh Hòa cũng nhận hỗ trợ trang phục cho Hoa hậu Hương Giang.

Với những thiết kế độc quyền dành cho sao, các nhà thiết kế thường đề nghị một mức giá hợp lý để s lại, hoặc đem về cửa hàng trưng bày làm kỷ niệm. Cũng có thể, họ sẽ tặng không để giữ quan hệ. Hà Anh bày tỏ, cô thường được các nhà thiết kế mới tặng trang phục như một cách cảm ơn sau khi cô làm ảnh miễn phí cho họ. Lê Thanh Hòa cũng chưa bao giờ lấy tiền của Thu Thảo bởi người đẹp đã làm rất tốt vai trò quảng bá cho thương hiệu của anh.

Hoa hậu Hương Giang và Đặng Thu Thảo đều là "mối ruột" của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.

Nhưng khi "cho mượn", chuyện bảo quản trang phục cũng thường làm nhà thiết kế và mất lòng nhau. Với những mẫu thiết kế có trị giá cao từ hàng chục triệu trở lên, việc bảo quản cũng rất cầu kỳ và tốn kém. Một nhà thiết kế bức xúc: "Mỗi bộ trang phục đều là đứa con tinh thần của chúng tôi. Tôi cho người nổi tiếng mượn với hy vọng họ sẽ truyền tải vẻ đẹp đó đến công chúng rộng rãi hơn. Tuy nhiên, nhiều lần, tôi cảm thấy mình bị thiếu tôn trọng khi nhận lại bộ trang phục nhàu nát, được cuộn tròn trong bịch nilon".

Nhà thiết kế này cũng phiền lòng vì nhiều người đẹp trả đồ cho anh nhưng không buồn giặt, quần áo dính đầy mồ hôi. Tệ hơn, với những loại vải đắt tiền, họ đem giặt với nước thay vì phải giặt hấp, hậu quả là bộ váy bị hỏng. Đó là chưa kể đến những sự cố như bị vấy bẩn khi đi dự tiệc hay bị xước, rách do cử động, phải bỏ đi hoặc bán hạ giá. Hà Anh cho rằng, khi làm việc với các nhà thiết kế chưa thân thiết lắm, các sao nên hỏi kỹ và đề nghị đưa ra mức phí "bảo dưỡng" đồ, nhất là khi mình là người chủ động đi mượn.

Một stylist chia sẻ, việc đền đồ cho nhà thiết kế hay thương hiệu là nỗi ám ảnh lớn nhất trong nghề của anh: "Tôi mượn đồ cho người mẫu hay sao mặc, nhưng hễ có vấn đề gì là tôi đứng ra lãnh đủ. Có lần tôi mượn áo dài cho một người mẫu nhưng sau đó đưa cho một cô khác mặc. Nhà thiết kế tình cờ nhìn thấy trên báo, thế là anh bắt tôi mua lại cả bộ áo dài hơn chục triệu vì sai thỏa thuận ban đầu".

Đỗ Mạnh Cường bên các mà anh thường xuyên hỗ trợ trang phục.

Với Ngô Thanh Vân, cô ý thức được giá trị của bộ trang phục cũng như trân trọng các nhà thiết kế, nên luôn giữ gìn rất kỹ. Cô hạn chế vận động, tránh vấy bẩn, ra mồ hôi nhiều. Mỗi khi mượn đồ, cô đều hỏi rõ, nếu nhà thiết kế yêu cầu tự giặt để đảm bảo không làm hư vải thì thôi, còn với chất liệu vải thường, cô đều cho giặt hấp hoặc giặt tay cẩn thận trước khi đem trả.

Ở Hollywood, các sao mượn đồ nhưng không trả hoặc làm hỏng thường bị liệt vào "danh sách đen" của các nhà thiết kế, bị "điểm mặt" trên báo. Nhưng ở Việt Nam, các nhà thiết kế và sao vẫn làm việc trên phương diện tình cảm, nên những câu chuyện hậu trường liên quan đến trang phục ít khi được tiết lộ.

Theo Vân An - VnExpress


 

Bí quyết mặc đẹp

Sứ mệnh của UK Fashion truyền cảm hứng và sự tự tin cho mọi người Phụ nữ Việt.
Tự hào khi được ra đời vào cuối năm 2019 từ sự đam mê kinh doanh và thời trang của...
 
5 kiểu blazer phụ nữ sành điệu nên có
Blazer là kiểu trang phục 'có bao nhiêu cũng không đủ', giúp các chị em phối đồ đa dạng trong...
 
9 kiểu trang phục khiến bạn cao hơn nhiều centimet
Nếu bạn muốn mình trông cao hơn, lần tới khi bước xuống phố hãy thử đồng hành cùng kiểu túi...
 
Phạm Hương diện váy xẻ cao vút khoe chân dài miên man sau khi trở về từ Indonesia
Tối 17/4, vừa trở về từ Indonesia Phạm Hương lập tức có mặt tại một sự kiện. Hoa hậu...
 

Thời trang

Sứ mệnh của UK Fashion truyền cảm hứng và sự tự tin cho mọi người Phụ nữ Việt.
Tự hào khi được ra đời vào cuối năm 2019 từ sự đam mê kinh doanh và thời trang của...
 
Rewhitez ra mắt dòng sản phẩm Gel tắm mới tại Show diễn Rendezvous By C.Dam
Vào ngày 8/8/2023 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Show diễn thời trang kết hợp đa lĩnh vực nghệ thuật...
 
Học lỏm cách diện trang sức sang chảnh, khí chất ngút ngàn như dàn sao đình đám
Hãy cùng xem cách mà các ngôi sao đeo trang sức để luôn tỏa sáng trên thảm đỏ nhé.
 
Song Hye Kyo gây chú ý khi diện sơ mi 'không thể đơn giản hơn'
Trong những lần diện sơ mi trơn tối giản, Song Hye Kyo luôn ghi điểm về khí chất và phong...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.78494 sec| 1974.078 kb