Search
Thứ 5, 24/12/2015, 10:01 AM

Lật tẩy cây xăng “móc túi” khách hàng

(Thị trường) - Lợi dụng sự chủ quan của khách hàng để bơm xăng nối số, dồn khách, nhân viên của trụ bơm này bơm xăng cho khách hàng trước trụ bơm khác… những chiêu trò đang diễn ra tại Cửa hàng xăng dầu số 2 (thuộc Cty cổ phần vật tư tổng hợp Hà Tây, 164 đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội), nhằm “móc túi” khách hàng.

Lật tẩy cây xăng “móc túi” khách hàng

Sau nhiều ngày điều tra, phóng viên đã ghi lại được những chiêu trò “móc túi” khách hàng của nhân viên Cửa hàng xăng dầu số 2.

Bơm xăng nối số

17 giờ 59 ngày 19.12, vì là giờ cao điểm nên lượng khách vào đổ xăng rất đông. Sau khi nhân viên cửa hàng bơm xăng cho một vài khách, trên đồng hồ trụ bơm phía bên phải của Cửa hàng xăng dầu số 2 hiện con số 170.068 đồng, thay vì gạt cần bơm để đồng hồ trở về 0 như quy định, một nam nhân viên tiếp tục bơm nối số cho chiếc xe máy BKS 30 N7 - 46xx, khi con số trên đồng hồ của cây xăng này hiện 210.000 đồng, lợi dụng khách không để ý, nam nhân viên bơm xăng dừng bơm, vội vàng chuyển đồng hồ về 0 sau đó mới quay lại nhận tiền.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vị khách đưa ra tờ tiền mệnh giá 100 ngàn đồng và được trả lại tờ 50 ngàn đồng. Như vậy, số tiền khách hàng đã trả là 50 ngàn đồng trong khi lượng xăng anh được nhận tương đương 40 ngàn đồng cho việc mua xăng trên.

Tương tự, 16 giờ 49 ngày 21.12, sau khi nhân viên bơm xăng cho xe máy BKS 30Y4 - 68xx, đồng hồ trên trụ bơm hiển thị 90.233 đồng; ngay lập tức, nữ nhân viên bơm xăng của cây xăng này đã kéo vòi ra xa cột xăng để bơm nối số cho chiếc xe máy BKS 29Y3 - 12xx. Lúc này, chủ nhân chiếc xe không hề để ý đến đồng hồ trên trụ bơm mà loay hoay lục túi áo lấy tiền và đưa cho nhân viên cây xăng tờ tiền 50 ngàn đồng và được trả lại 10 ngàn đồng, đồng hồ trên trụ bơm nhanh chóng dừng lại ở 120.064 đồng. Như vậy, vị khách này mua 40 ngàn đồng xăng nhưng chỉ nhận được lượng xăng tương đương 30 ngàn đồng, bị móc túi 10 ngàn đồng.

Cũng với chiêu trò tương tự, lúc 17 giờ 58 ngày 21.12, sau khi nhân viên bơm xăng cho chiếc xe BKS 29T1 - 338xx, con số hiển thị trên đồng hồ là 155.210 đồng, thấy người điều khiển chiếc xe Lead đang quay lưng lại với trụ bơm và loay hoay lục túi lấy tiền, nữ nhân viên nhanh chóng cắm vòi vào bình. Bơm xăng. Chủ nhân chiếc xe Lead trả 50 ngàn đồng, nhưng con số hiển thị trên đồng hồ dừng lại ở 195.144 đồng, tương đương 40 ngàn đồng. Như vậy, nữ khách hàng đã bị “móc túi” 10 ngàn đồng.

Lật tẩy cây xăng “móc túi” khách hàng

Khách đưa 100 ngàn đồng, được trả lại 50 ngàn đồng. Như vậy, số tiền khách hàng đã trả là 50 ngàn đồng trong khi lượng xăng được nhận tương đương 40 ngàn đồng

Lật tẩy cây xăng “móc túi” khách hàng

Lúc 17h59 ngày 19.12, đồng hồ hiển thị từ 170.068 đồng đến 210.084 đồng.

Lật tẩy cây xăng “móc túi” khách hàng

Tiếp tục, 18 giờ ngày 22.12, tại trụ bơm phía bên trái, sau khi nhân viên bơm xăng cho một chiếc xe máy, đồng hồ hiển thị là 50.036 đồng, lúc này một người phụ nữ khác điều khiển chiếc xe Lead đi vào, khi người phụ nữ này chưa kịp nhìn số tiền hiển thị trên đồng hồ là bao nhiêu, nam nhân viên nhanh như chớp cắm vòi bơm xăng vào bình, để tránh sự chú ý, nam nhân viên yêu cầu khách đưa tiền và lập tức nhận được tờ tiền 100 ngàn đồng.

Lúc này, nữ khách hàng nhìn lên đồng hồ (có vẻ như chị đặt câu hỏi thì được nam nhân viên bên cạnh gật đầu) thấy nam nhân viên bên cạnh gật đầu, lại thấy trên đồng hồ hiển thị gần đến con số 100 ngàn đồng nên chị liền cúi xuống đậy nắp bình xăng. Tiếp đó, nam nhân viên di chuyển sang bơm xăng cho chiếc xe máy bên cạnh. Lúc này, chúng tôi nhanh chóng di chuyển về phía đồng hồ trụ bơm, dù rất nhanh nhưng chỉ số trên đồng hồ đã nhảy lên đến 102.813 đồng. Như vậy, người phụ nữ đi xe Leed đã trả 100 ngàn đồng nhưng chỉ nhận được lượng xăng tương đương 50 ngàn đồng và bị “móc túi” 50 ngàn đồng mà không hề hay biết.

Tiếp tục ghi hình lượt bơm xăng này, chúng tôi còn ghi nhận được người phụ nữ đổ xăng bên cạnh đã bỏ ra 40 ngàn đồng (2 tờ tiền mệnh giá 20 ngàn đồng), nhưng đồng hồ chỉ nhảy đến số 133.348 đồng. Như vậy, người phụ nữ này nhận được lượng xăng chỉ hơn 30 ngàn đồng và đã bị “móc túi” gần 10 ngàn đồng.

Dọa nạt khách hàng

Cửa hàng xăng dầu số 2 có 2 trụ bơm với khoảng 5 nhân viên thay nhau bơm xăng. Nằm ở vị trí rất đắc địa trên tuyến đường Quang Trung của quận Hà Đông, nên mỗi ngày cửa hàng có hàng trăm khách hàng ra vào đổ xăng. Để “móc túi” khách hàng hiệu quả hơn, những nhân viên làm việc tại cây xăng này còn dùng “chiêu” nhân viên của trụ bơm bên này sang đổ xăng cho khách hàng ở trụ bơm bên kia, “chiêu” này nhằm mục đích để khách hàng khi vào đổ xăng khó có thể nhận biết được nhân viên đang bơm xăng từ trụ bơm nào, số tiền trên đồng hồ trước khi bơm là bao nhiêu. Chiêu trò này diễn ra thường xuyên, những nhân viên tại đây cũng phối hợp với nhau rất ăn ý.

Lúc 16 giờ 33 ngày 21.12, nam nhân viên chuyên bơm xăng ở trụ bơm bên phải của cửa hàng xăng nhưng nam nhân viên tóc húi cua liên tục di chuyển sang trụ bơm bên trái để bơm xăng cho khách. Thời điểm này, sau khi bơm xăng cho chiếc xe của 1 người phụ nữ đồng hồ dừng lại ở 197.210 đồng, nam nhân viên di chuyển sang bơm “nối số” cho chiếc xe máy hiệu Yamaha của 1 người phụ nữ đang đứng trước trụ bơm bên trái, vừa bơm vừa nói chuyện .

Lúc này, thấy xăng có vẻ ít lại không biết bơm từ trụ nào, đồng hồ chỉ bao nhiêu nên người phụ nữ có thắc mắc, nam nhân viên chỉ tay như khẳng định là đã đủ xăng, người phụ nữ đưa tờ tiền mệnh giá100 ngàn đồng ra trả và được nam nhân viên trả lại 60 ngàn đồng (1 tờ tiền mệnh giá 50 ngàn đồng và 1 tờ mệnh giá 10 ngàn đồng), lúc này số tiền hiển thị trên trụ bơm là 230.108 đồng. Số tiền người phụ nữ này bỏ ra là 40 ngàn nhưng chỉ nhận được lượng xăng tương đương 33 ngàn đồng, bị móc túi 7 ngàn đồng.

Trong những ngày bí mật ghi hình tại cây xăng này, phóng viên Báo Lao Động còn ghi nhận chiêu trò dồn khách của các nhân viên tại đây. Vào 18 giờ 20 ngày 21.12, sau khi kết thúc lượt bơm, tất cả nhân viên tại đây di chuyển hết vào phía sau trụ bơm, lần lượt một khách rồi hai khách, ba khách liên tục ghé vào để mua xăng. Tuy nhiên, những nhân viên tại đây vẫn “nhởn nhơ” đứng chơi cạnh trụ bơm, khi khách thứ tư, thứ năm… ghé vào, đồng loạt các nhân viên tiến ra bơm xăng và không quên đứng chéo chỗ.

Lúc 17 giờ 44 ngày 22.12, người phụ nữ điều khiển chiếc xe Lead mang biển kiểm soát 29 tiến vào mua xăng, nghi ngờ mình bị bơm thiếu xăng nên người phụ nữ này yêu cầu nhân viên bơm xăng xem lại, nam nhân viên này sau khi thanh minh đã nhận tiền và chuyển đồng hồ về 0. Vì quá bức xúc nên người phụ nữ tiếp tục đứng lại để “làm rõ trắng đen” nên được 2 nhân viên bên cạnh “tiếp chuyện”. Một nhân viên sau khi dùng những lời lẽ khiếm nhã đã gác vòi bơm vào trụ đòi tiến sát người phụ nữ liền được một nhân viên khác can ngăn. Sau gần 10 phút “giằng co” nữ khách hàng đành tức giận đánh xe ra về.

Chiêu trò gian lận tại cây xăng này diễn ra thường xuyên, rất nhiều khách hàng bị “móc túi” mà không hay biết. Cũng có một số khách hàng nhận ra tuy nhiên không đủ chứng cứ nên đành ngậm ngùi trả tiền hoặc cũng chỉ tỏ thái độ thắc mắc. Một số khách hàng khi bức xúc, cãi lại đã bị nhân viên cây xăng này dùng lời lẽ lăng mạ, đe dọa, thậm chí đòi hành hung ngay tại cây xăng.


Tin khác
 

Tư vấn tiêu dùng

3
Hãy "vạch trần" những thói quen tưởng chừng như tiết kiệm tiền nhưng thực chất lại là vô ích.
 
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đóng cửa hàng chục phòng giao dịch trong 6 tháng qua
Trong những tháng gần đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) liên tục thông báo chấm dứt hoạt động phòng...
 
Mỹ phẩm cỏ mềm đồng hành cùng hoa hậu H'Hen Niê hướng về trẻ em vùng cao
Vừa qua, Hoa hậu H'Hen Niê cùng thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm đã cùng hỗ trợ xây...
 
Dẫn đầu với hơn 30.000 lượt bình chọn từ người tiêu dùng, Viettel Money xuất sắc thắng giải tại Smart Choice Awards 2023
Mới đây, Viettel Money đã chiến thắng tại giải thưởng Better Choice Awards 2023, hạng mục Smart Choice Awards, linh...

Hàng thật & Hàng giả

Khi “vòng 3” xuất hiện biểu hiện này, coi chừng cholesterol tăng vọt, phát hiện sớm sẽ ít bệnh
Cholesterol máu cao là nguyên nhân của nhiều loại bệnh nguy hiểm, cho nên khi có dấu hiệu này ở...
 
Tại sao nên chọn máy lạnh công nghiệp di động công nghiệp Nakatomi?
Mùa hè sắp đến gần, với dự báo thời tiết hè năm 2023 sẽ là một mùa hè mà nắng...
 
Nanogen xin cấp phép khẩn cấp vaccine Covid-19 Nanocovax
Ông Hồ Nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Nanogen, ngày 22/6 cho biết...
 
Vsmart Live bị tố là phiên bản đổi tên của điện thoại Trung Quốc: Vsmart nói gì?
Một đoạn video trên Youtube cho thấy smartphone mới nhất của tập đoàn Vingroup là Vsmart Live giống hệt một...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.79382 sec| 2000.93 kb