Search
Thứ 4, 24/08/2016, 15:15 PM

Manchester khóa sổ chuyển nhượng, London loay hoay chọn món

(Thể thao) - Vào 23h00 ngày 31.8 tới (theo giờ Anh), thị trường chuyển nhượng Hè 2016 sẽ đóng cửa. Trong khi M.U và Man City đã tan chợ ra về để bắt đầu quá trình lắp ghép đội hình thì với những Chelsea, Arsenal, Liverpool,... những thương vụ cuối cùng vẫn còn ở phía trước.

Arsenal, Liverpool và Chelsea chạy đua tới phút chót

Bất chấp việc các CLB tầm trung ở Premier League giàu lên trông thấy và cũng tham gia shopping hào phóng không kém gì các (bằng chứng là cả Leicester và Crystal Palace đều đã phá kỷ lục chuyển nhượng để mua Ahmed Musa và Christian Benteke), thực tế thì sự sôi động của thị trường chuyển nhượng Hè 2016 vẫn nhờ cả vào nhu cầu của các đại gia trong nhóm Big Five gồm: M.U, Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool.

Manchester khóa sổ chuyển nhượng, London loay hoay chọn món

Tính đến hết hôm qua, 5 đại gia Premier League đã ném tổng cộng 498,3 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng Hè 2016, chiếm tới 55,8% tổng số tiền cả giải đấu chi ra. Quá dễ để nhìn thấy sự “lạm chi” rõ rệt của nhóm ông lớn sau khi so sánh với năm ngoái: 5 đại gia chi số tiền chỉ bằng 41,3% tổng số tiền cả giải đấu chi ra.

Mặc dù chi tiêu hào phóng là thế nhưng vào thời điểm chợ Hè chỉ còn đúng 1 tuần nữa là đóng cửa, 3 ông lớn Arsenal, Chelsea và Liverpool vẫn đang loay hoay trên núi tiền của các ông chủ mà đội hình thì vẫn thiếu khá nhiều vị trí quan trọng. Ví dụ rõ ràng nhất là Chelsea.

Việc mua thành công tiền đạo Michy Batshuayi và “máy quét” N’Golo Kante, The Blues về cơ bản đã giải quyết 2 bài toán nhân sự ở hàng công và tuyến giữa. Diego Costa đã bớt gánh nặng khi có thêm Batshuayi, trong khi đó Kante lại nâng khả năng phòng ngự từ xa của Chelsea lên một tầm cao mới. Nhưng 2 chiến thắng chật vật trước West Ham và Watford đã phơi bày thêm một điểm yếu chết người khác trong khâu nhân sự của Chelsea: Họ không có những hậu vệ hàng đầu. Trong thời gian còn lại, chắc chắn ưu tiên hàng đầu của Conte là bổ sung ít nhất 1 hậu vệ cánh và 1 trung vệ có chất lượng cao.

Nhưng như Conte chí ít cũng còn nắm bắt rõ đội hình ông cần những gì. Juergen Klopp cũng cần những tân binh để hoàn thiện đội hình của Liverpool, nhưng sau 2 trận đấu, đến giới chuyên môn cũng không hiểu The Kop đang yếu ở vị trí nào. Trong trận thắng Arsenal vòng mở màn, Alberto Moreno đóng vai thảm họa. Anh được thay thế bằng James Milner ở trận đấu với Burnley mới đây, nhưng lại đến lượt Nathaniel Clyne chơi tồi tệ.

Juergen Klopp phải mua ai để vá hàng thủ cho Liverpool? Thời gian 1 tuần liệu có đủ để vá lại những lỗ hổng đã tồn tại cả mùa trước hay không? Klopp hẳn đang rất đau đầu với những câu hỏi hóc búa này.

M.U và Man City xem như đã khóa sổ

Trong khi Arsenal và Liverpool giống như đang đối diện với một công trường ngổn ngang thì nhờ 2 khối óc đại tài và Jose Mourinho, cả hai đại gia thành Manchester giờ đây đều đã có đủ những cầu thủ họ muốn. Ngay từ những trận Premier League đầu tiên chúng ta đã thấy được sử chủ động trong việc sử dụng tân binh của cả Quỷ đỏ lẫn Man xanh.

Manchester khóa sổ chuyển nhượng, London loay hoay chọn món

Zlatan Ibrahimovic ghi bàn trong cả 2 trận đầu, Paul Pogba ngay trận ra mắt đã cho thấy sự hòa hợp. Để những tân binh ngay lập tức tỏa sáng không phải chuyện đơn giản. Nó cho thấy tầm nhìn tuyệt vời của Jose Mourinho. Ông chỉ mua những cầu thủ mà M.U đang thật sự thiếu.

Vị trí nhất và nhì trên BXH của Man City và M.U đã chứng minh quá rõ ràng sự chủ động của Guardiola và Mourinho có tác động lớn đến nhường nào tới lợi thế mà 2 đại gia thành Manchester đang tạm có được trong chặng khởi đầu cuộc đua vô địch. Sắp tới, trong khi những đối thủ cạnh tranh của M.U và Man City còn tiếp tục phải loay hoay mua thêm những miếng vá thì 2 ông lớn Manchester đã đi vào ổn định lối chơi. Nếu có thêm tân binh, thì cũng chỉ để giúp Mou và Pep thêm đa dạng nhân sự mà thôi.

Rõ ràng là M.U và Man City đang đi trước phần còn lại của Premier League cả một chặng đường khá dài, tính bằng đơn vị cả tháng chứ không đơn thuần chỉ là một tuần còn lại của “chợ Hè” 2016. Trong mùa bóng mà ngai vàng nằm trong tầm ngắm của 6, 7 ứng viên, việc Man Unted và Man City khởi đầu mượt mà hơn phần còn lại nhờ việc sớm rút khỏi chợ Hè và ổn định xong lối chơi, hoàn toàn có thể coi là bước ngoặt quan trọng của cuộc đua vô địch.

Họ còn thiếu những gì?

CHELSEA: 1 hậu vệ cánh, 2 trung vệ, 1 tiền đạo dự bị

Mục tiêu đang quan tâm: Ricardo Rodriguez

(Wolfsburg), Stephan Lichtsteiner (Juventus), Mario Mandzukic

(Juventus), James Rodriguez (Real).

ARSENAL: 1 trung vệ, 1 tiền đạo, 1 tiền vệ tấn công

Mục tiêu đang quan tâm: James Rodriguez (Real), Jonny Evans (West Brom), Alexandre Lacazette (Lyon).

LIVERPOOL: 1 trung vệ, 1 hậu vệ cánh và 1 tiền vệ

Mục tiêu đang quan tâm: Bruno Martins Indi (Porto), Matteo Kovacic (Real), Caner Erkin (Inter).

108 Chỉ cần 20 CLB Anh chi thêm 108 triệu bảng nữa trong 1 tuần còn lại của “chợ” Hè năm nay, Premier League sẽ chạm mốc chi tròn 1 tỷ bảng chỉ trong đợt mua sắm mùa Hè.

2,2 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đã chi tổng cộng 2,2 tỷ bảng trong mùa Hè này. Với tổng tiền 892 triệu bảng, mình Premier League đã chiếm tới 39,3% tổng số tiền 5 giải đấu lớn chi ra.

5 bản hợp đồng đắt nhất premier league

PAUL POGBA (89 triệu bảng) - Từ Juventus đến M.U

Với mức giá 89 triệu bảng, Paul Pogba không những là “quả bom tấn” của Premier League, anh còn là cầu thủ đắt nhất “chợ Hè” 2016. Siêu sao người Pháp hứa hẹn sẽ nâng tầm Quỷ đỏ giống như những gì đàn anh Eric Cantona đã từng làm được.

JOHN STONES (47 triệu bảng) - Từ Everton đến Man City

Trong trận đấu với Stoke cuối tuần qua, John Stones được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. Màn trình diễn của Stones phần nào đã chứng minh được giá trị của anh. Stones là mẫu trung vệ khá khác biệt so với những trung vệ truyền thống của bóng đá Anh với khả năng chuyền bóng rất tốt. Tuy nhiên, có lẽ cầu thủ trẻ này vẫn cần thêm những màn cọ xát đỉnh cao để hoàn thiện bản thân.

LEROY SANE (42 triệu bảng) - Từ Schalke đến Man City

Cầu thủ được mệnh danh là Arjen Robben phiên bản 2 hiện tại vẫn chưa ra mắt Man City. Anh dính chấn thương cơ và có lẽ cần phải chờ đến tầm giữa tháng 9 mới có thể trở lại thi đấu. Đẳng cấp của Sane đã được chứng minh mùa trước. Tuy nhiên cho đến khi Sane ra mắt Man City, chúng ta vẫn chưa biết anh có thích nghi được với Premier League hay không.

GRANIT XHAKA (35 triệu bảng) - Từ M’gladbach đến Arsenal

Granit Xhaka đang là thương vụ bom tấn duy nhất của Arsenal mùa Hè này và chúng ta đều hiểu Pháo thủ chờ đợi ở anh thế nào. Tuy nhiên sau 2 trận đấu mở màn Premier League, có vẻ như tiền vệ trung tâm này vẫn chưa thể thích nghi với môi trường mới. Arsenal đang dùng Xhaka như một máy quét trong khi đó anh vốn là mẫu tiền vệ sáng tạo kiểu Xabi Alonso.

SADIO MANE (34 triệu bảng) - Từ Southampton đến Liverpool

Siêu phẩm solo vào lưới Arsenal và trước đó là màn trình diễn tuyệt vời trước Barcelona trong trận giao hữu đã chứng minh Mane rất thích hợp với lối chơi của Liverpool. Anh chính là mẫu cầu thủ HLV Juergen Klopp rất yêu thích. Tương lai của Mane ở sân Anfield vẫn còn rất xán lạn. Hy vọng Sane cùng các đồng đội sẽ đưa The Kop trở lại Champions League mùa tới.


 

Hậu trường

Vì ‘cái tát cạn tình’ của VFF, bầu Đức tuyên bố bỏ bóng đá, sẵn sàng đẩy Công Phượng ra đường nếu…
Chưa đầy 10 ngày, bầu Đức có 3 lần tuyên bố sẽ nghỉ nếu không dẹp được những bất cập...
 
Bị chỉ trích
"Việc các người đẹp nhắn tin cho Dũng và Dũng trả lời đã xảy ra từ trước trận đấu với...
 
Tuyển thủ U20 Việt Nam gãy xương quai xanh ở Đức
Chiến thắng 4-1 của U20 Việt Nam đã phải trả bằng một cái giá rất đắt khi Tiến Dụng chấn...
 
Thua El Clasico, Ronaldo “trút giận” lên bạn gái xinh đẹp
Không chỉ hủy tiệc mừng El Clasico của bạn gái xinh đẹp Georgina Rodriguez, Cristiano Ronaldo còn cấm nửa kia...

Cách chơi

Bánh mì que 3.000 đồng/chiếc: Hàng Tàu 6 tháng không hỏng
Những chiếc bánh mì que Trung Quốc giá chỉ 3.000-4.000 đồng/chiếc, dài khoảng một gang tay, được quảng cáo là...
 
Chelsea hoàn toàn bị khuất phục tại Old Trafford
Đêm qua, các CĐV của Quỷ đỏ đã thấy được một bộ mặt khác của những cầu thủ con cưng...
 
Các fan nói gì sau “đại chiến” MU-Chelsea?
Chelsea đã bị Tottenham rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm tại giải ngoại hạng Anh. Còn MU thì...
 
Conte bịt lỗ rò hàng thủ
Một trong những điều ngoạn mục nhất ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này là HLV Antonio Conte...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.36776 sec| 1984.766 kb