Search
Thứ 6, 31/12/2021, 10:43 AM

Kiếm hàng triệu USD từ việc mua hàng từ Walmart và bán lại chúng trên Amazon

(Tài chính) - Phổ biến nhất vẫn là Amazon, nơi mà Grant chia sẻ rằng, "phần lớn" doanh số bán hàng của công ty đều đến từ sàn giao dịch này. Ngoài ra, công ty của Grant còn kiếm được tiền từ các sàn giao dịch khác như eBay và Jet.com…

Kiếm hàng triệu USD từ việc mua hàng từ Walmart và bán lại chúng trên Amazon

Ryan Grant đã dành ra hơn 30 giờ mỗi tuần để tìm mua các sản phẩm từ Walmart và các nhà kinh doanh nhỏ lẻ khác tại địa phương và sau đó bán lại chúng trên sàn thương mại điện tử Amazon. Tuy vậy, công việc tưởng chừng như có vẻ đơn giản này đã giúp anh gây dựng nên cả một công ty, với doanh số lên đến cả triệu USD.

Chưa đầy 6 năm kể từ lúc Grant từ bỏ công việc kế toán ở Minneapolis và chuyển sang làm công việc mua hàng toàn thời gian này, công ty mà anh ta thành lập hiện đã có số lượng nhân viên lên đến 10 người và đang đạt được một mức đáng mơ ước lên đến hàng triệu USD. Vào năm 2018, công ty này đã có mức doanh số lên đến gần 6 triệu USD.

Số tiền này đến từ việc thu mua rất nhiều loại mặt hàng khác nhau, từ đồ chơi đến đồ gia dụng…,những sản phẩm được bán từ các nhà bán lẻ như Walmart hoặc Target và sau đó, họ sẽ bán lại chúng trên những sàn giao dịch thương mại điện tử. Phổ biến nhất vẫn là Amazon, nơi mà Grant rằng, "phần lớn" doanh số bán hàng của công ty đều đến từ sàn giao dịch này. Ngoài ra, công ty của Grant còn kiếm được tiền từ các sàn giao dịch khác như eBay và Jet.com…

Grant đã chia sẻ với kênh CNBC Make It rằng: "Tôi đã sớm nhận ra rằng mình không phù hợp với công việc kế toán nữa. Những gì mà tôi đã được trải nghiệm thông qua công việc này đã buộc tôi phải tìm kiếm những sự lựa chọn khác. Tôi cần tìm một công việc nào đó để có thể làm chủ thời gian và lịch trình cuộc sống của mình". Và để làm được điều này, Grant đã quyết định chuyển hướng sang công việc làm thêm mà anh từng làm để kiếm sống, thời anh còn học đại học.

Grant từng là sinh viên của trường đại học bang Winona. Anh ta tốt nghiệp vào năm 2011 và trong khoảng thời gian này, Grant đã bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình. Anh ta sẽ tổ chức những sự kiện để thu mua lại những cuốn sách và tài liệu cũ, 2 lần mỗi năm, tại khuôn viên của trường đại học. Sau đó, Grant bán lại chúng trên Amazon và vận chuyển các sản phẩm đến tận tay khách hàng trên khắp đất nước. Công việc này đã mang lại cho Grant khoản lợi nhuận lên đến 10000 USD mỗi năm.

Quy trình thực hiện công việc này rất đơn giản. Grant sẽ sử dụng ứng dụng Amazon Seller và anh ta có thể nắm được chính xác số tiền mà anh ta có thể thu được từ mỗi cuốn sách. Bên cạnh đó, anh ta cũng có thể nắm được những khoảng thời gian nào mà khách hàng sẽ mua hàng nhiều nhất.

Tuy vậy, Grant đã phải mất rất nhiều thời gian cho việc xử lý và đóng gói từng đơn hàng và nhiều lúc, anh ta đã cảm thấy bị quá tải. Grant chia sẻ: "Sau khi thực hiện công việc đó được 1 học kỳ, tôi nhận ra rằng quy trình làm việc cũ đã phát sinh rất nhiều vấn đề không hợp lý. Chính vì vậy, tôi đã sử dụng dịch vụ lưu kho FBA của Amazon để giúp tôi vận hành công việc kinh doanh của mình được thuận tiện hơn."

Bằng dịch vụ đầy hữu ích này của Amazon, Grant có thể gửi tất cả các loại sách với số lượng lớn, thông qua đơn vị vận chuyển UPS với giá ưu đãi, tới kho hàng của Amazon. Tại đây, sàn giao dịch này sẽ hỗ trợ đóng gói và vận chuyển từng đơn hàng riêng lẻ, với một khoản phí, đến tận tay khách hàng. Dịch vụ này của Amazon thực sự đã khiến cho công việc của Grant trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Hơn nữa, nó giúp cho Grant có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian cho công việc và cuộc sống của mình.

Tiếp theo, khi Grant thấy được tiềm năng từ việc kinh doanh theo phương pháp này, anh đã quyết định mở rộng quy mô kinh doanh sang các loại mặt hàng và sản phẩm khác. Sau giờ làm việc và vào mỗi dịp cuối tuần, anh sẽ đi dạo quanh các dãy hàng của Walmart, xem thử một số mặt hàng hiện đang được bán phổ biến trên sàn Amazon và mua những sản phẩm như đồ chơi , các mặt hàng gia dụng…những thứ mà anh ta thấy có thể bán lại để kiếm được lợi nhuận từ nó. Grant nhớ lại: "Tôi đã dành ra 10 giờ mỗi tuần để thực hiện việc này và tôi đã kiếm được hơn 1000 USD mỗi tháng từ công việc đó".

Và đến thời điểm tháng 9 năm 2012, khi mà Grant đã có thể kiếm được số tiền từ công việc mua đi bán lại này tương đương với mức lương mà anh ta nhận được từ công việc kế toán cũ, anh ta đã quyết định từ bỏ công việc này.

Và chỉ khoảng 3 tháng sau, vào thời điểm tháng 12, Grant đã đạt được doanh số lên đến 25000 USD và có được một mức lợi nhuận lên đến hơn 9000 USD. Thu nhập từ công việc mới này của anh cao hơn nhiều so với công việc kế toán cũ, nơi mà anh chỉ kiếm được gần 51000 USD cho cả một năm làm việc.

Sau đó, công việc kinh doanh của Grant ngày càng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Những chiếc hộp với đầy những hàng hóa khác nhau ngày càng chất đống nhiều hơn tại kho của Amazon, và vì vậy, vào mùa xuân năm 2014, Grant đã phải thuê thêm một nhà kho rộng 725 foot để chứa hàng. Thậm chí, hàng hóa nhiều đến nỗi chiếc Mazda 626 của anh ta phải chứa đầy ắp các sản phẩm khi Grant khi anh chạy đi chạy lại, lấy hàng hóa từ các nhà bán lẻ có thương hiệu khác như Target và Toys R Us.

Grant nhớ lại: "Dần dần, khi công việc kinh doanh trở nên phát đạt hơn, nó bắt đầu chiếm hết thời gian trong ngày của tôi. Căn nhà của tôi luôn đầy ắp và ngổn ngang hàng hóa. Việc phải dành ra đến 30 giờ để mua sắm và 15 giờ để chuẩn bị hàng hóa mỗi tuần khiến tôi bắt đầu rơi vào tình cảnh quá tải một lần nữa. Vì vậy, tôi đã quyết định thuê thêm một nhân viên để có thể giúp tôi tìm kiếm và thu mua hàng hóa ở các cửa hàng ở địa phương"

Cuối cùng, việc tập trung kinh doanh các mặt hàng có cơ hội lớn nhất để bán chênh lệch giá đã trở nên dễ dàng hơn cho họ rất nhiều. Họ nhận ra rằng tính thời vụ chính là yếu tố then chốt. Ví dụ, họ có thể thu mua các mặt hàng kẹo với giá thấp hơn sau mỗi dịp Halloween và những phụ kiện trang trí Giáng sinh cũng sẽ được giảm giá một nửa vào mỗi dịp Năm mới. Việc này sẽ giúp cho họ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và có được nhiều lợi nhuận mỗi khi đến dịp mà các mặt hàng này được bán chạy nhất.

Grant cười và nói rằng: "Tin hay không thì tùy, nhưng thật sự vẫn sẽ có những người mua những món đồ đó vào những thời điểm mà nó dường như không thể bán được. Tuy nhiên, ngay cả anh cũng cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi mà công việc kinh doanh của anh ngày càng phát triển nhanh đến vậy".

Chỉ sau 4 năm, anh và nhóm nhân viên của mình đã đạt được mức doanh thu hàng tháng lên đến hơn 200.000 USD. Vào tháng 7 năm 2017, Grant đã phải chuyển doanh nghiệp đến một nhà kho có diện tích lớn gấp 5 lần khu vực lưu trữ đầu tiên và anh cũng đã đặt ra kỳ vọng rằng, đến hết năm 2019, công ty của anh sẽ có được mức doanh số vượt qua mốc 8,5 USD, cao hơn gấp 45% so với năm 2018.

Grant cho biết trong vài năm qua, khía cạnh phát triển nhanh nhất trong công việc kinh doanh của anh chính là việc tập trung vào những hoạt động kinh doanh chênh lệch giá. Bằng cách hợp tác với các thương hiệu và các nhà sản xuất để bán hàng loạt các mặt hàng của họ trên các sàn giao dịch trực tuyến, Grant đã có thể phát triển công ty của mình nhanh hơn và ngày càng có nhiều thương hiệu mong muốn hợp tác với công ty của Grant hơn.

Grant chia sẻ: "Quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp của tôi cũng giống như hình ảnh của một quả bóng tuyết vậy, cứ lăn đều và ngày càng phình to ra, ngày càng phát triển với quy mô rộng lớn hơn. Chúng tôi có thể tận dụng những mối hiện có và các doanh nghiệp mà chúng tôi đang hợp tác để ngày càng có thêm nhiều đối tác hơn thông qua những sự giới thiệu và danh tiếng của công ty mình".

Bên cạnh đó, khoản lợi nhuận mà Grant kiếm được sẽ được tái đầu tư vào công ty. Grant thậm chí đã tự cắt giảm mức lương cơ bản của mình, từ mức khoảng 150.000 USD mỗi năm, xuống chỉ còn khoảng 60.000 USD trong những năm gần đây. Tuy vậy, tổng số tiền mà Grant thực nhận cũng sẽ bao gồm việc phân phối thường xuyên lợi nhuận của công ty và vì vậy, mặc dù Grant không tiết lộ chính xác số tiền mà anh ta nhận được, nhưng anh cũng tiết lộ một chút rằng số tiền mà anh mang về nhà mỗi năm có thể lên đến 6 con số.

Một phần lý do khiến mức lương cơ bản của Grant bị giảm là do anh đã trở nên tin tưởng hơn vào nhân viên của mình và anh ta muốn được sắp xếp thời gian làm việc của mình một cách linh hoạt hơn. Mặc dù vậy, Grant vẫn muốn tiếp tục bỏ càng nhiều tiền vào công việc kinh doanh càng tốt. Anh nói rằng: "Nếu mức lương của tôi càng thấp, tôi sẽ càng yên tâm mà tạm rời bỏ công việc kinh doanh và giúp cho doanh nghiệp càng phát triển nhanh chóng hơn. Nhờ vậy, sau này tôi sẽ càng kiếm được nhiều tiền từ nó hơn".

Và tất nhiên, không phải lúc nào công việc kinh doanh cũng diễn ra suôn sẻ cả. Có một lần, công ty của Grant đã bị thiệt hại hơn 6000 USD chỉ vì họ đã bán một sản phẩm duỗi móng cho chó bị lỗi. Sự cố này đã khiến cho gian hàng của họ bị tạm ngưng hoạt động trong một khoảng thời gian. Chưa dừng lại ở đó, họ còn phải đóng phí lưu kho bãi cho Amazon trong khoảng thời gian mà hàng hóa của họ không xuất đi được.

Grant tin rằng, anh đã tìm ra được một công thức dễ dàng và hiệu quả để thành công đó là: "Bất kỳ ai cũng có thể đạt được thành công nếu họ sẵn sàng bắt tay vào công việc".

Grant hiện đang dành phần lớn thời gian của mình để truyền tải thông điệp đó đến với mọi người. Bên cạnh đó, Grant cũng và dạy các khóa đào tạo về lĩnh vực thương mại điện tử, thông qua trang web của anh. Mong muốn lớn nhất của Grant chính là giúp đỡ cho những ai hiện nay đang cảm thấy không hài lòng với công việc, có thể tìm ra cho mình những hướng đi mới, tích cực và nhiều triển vọng phát triển hơn.

Anh rằng: "Lúc đầu, tôi chỉ đang cố gắng để có thể chủ động về giờ giấc làm việc và có thể tìm được một nguồn thu nhập nào đó có thể thay thế cho công việc chính mà thôi. Tuy nhiên, bây giờ mọi thứ đã phát triển vượt qua cả những điều mà tôi mong đợi. Mặc dù vẫn phải làm việc để duy trì công việc kinh doanh của mình, nhưng ít ra thì tôi có thể vận hành nó theo cách mà tôi muốn và tôi cũng sẽ chẳng phải xin phép ai để có được vài ngày nghỉ"

Grant biết rằng, không phải ai cũng có thể sẵn sàng chấp nhận rủi ro để từ bỏ một công việc nào đó mà mình đang làm và bắt đầu ra kinh doanh giống như anh. Tuy nhiên, anh cũng có một số lời khuyên dành cho những người chọn đi theo con đường giống như anh đó là:

Cách dễ dàng và "ít rủi ro" nhất để có được một số kinh nghiệm trong thị trường kinh doanh chênh lệch giá bán lẻ đó là, bạn chỉ cần bắt đầu với một vài mặt hàng mà bạn đang sở hữu, nhưng hiếm khi sử dụng và sau đó, hãy cố gắng bán chúng thông qua các công cụ trực tuyến như Facebook Marketplace, Craigslist, eBay, hoặc thậm chí là Amazon. Từ đó, bạn có thể thu lại lợi nhuận của mình và tái đầu tư chúng bằng cách, mua các mặt hàng từ các cửa hàng bán phụ tùng xe cộ hoặc cửa hàng tiết kiệm, hay các cửa hàng bán đồ thanh lý…và sau đó là bán lại những mặt hàng đó trên các sàn thương mại điện tử.

Điều quan trọng nhất mà Grant muốn gửi đến mọi người chính là: "Hãy bắt đầu càng sớm càng tốt" "Nhiều người đã trì hoãn việc này trong cả một khoảng thời gian rất dài. Họ luôn e dè và không dám mạnh dạn bắt đầu công việc kinh doanh của họ."

Grant khuyến khích mọi người rằng: "Hãy bắt đầu những bước đầu tiên của công việc kinh doanh bằng cách bán những thứ mà bạn không cần sử dụng nữa. Điều này sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều động lực và nhiều điều tích cực hơn"


Tin khác
 

Giá vàng

Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có...
 
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các...
 
Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn
Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.
 
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại, vàng trong nước cũng lập kỷ lục
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới đêm qua (1/12 giờ...

Chứng khoán

Góc nhìn chuyên gia: Hiện tượng
Theo các chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, còn nhà đầu tư tầm nhìn...
 
Đại gia ”dầu khí hưởng lợi lớn từ “siêu dự án” Lô B – Ô Môn:
Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, vốn hóa thị trường của PVS cũng theo đó lập kỷ lục gần 19.500...
 
Giám đốc Chiến lược VPBankS: Mọi nhịp điều chỉnh chỉ là
Theo chuyên gia, trong giai đoạn hồi phục này thị trường có thể xuất hiện bẫy giảm giá, nhịp điều...
 
VNDirect: Nếu không tính ‘gánh nặng’ Vinhomes, lợi nhuận ngành BĐS quý 4/2023 đã tăng tới 132%
Tổng lợi nhuận ròng tăng hơn 30% cùng kỳ, nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc trở lại và yếu...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Doanh nghiệp

Ba nhà đầu tư góp 1.300 tỉ đồng vào công ty bầu Đức là ai?
Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã cổ phiếu HAG) công bố kết quả chào bán...
 
VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết khởi động dự án chuyển đối số V - UP
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy ký kết hợp tác với KPMG dưới sự chứng kiến và đồng hành của...
 
8 lưu ý khi viết CV ngành Logistic
Bạn đang tìm các bí quyết viết CV ngành Logistics với mong muốn sớm có được một vị trí phù...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...

Doanh nhân

Sản phẩm chứa sữa non từ Mỹ dẫn đầu thị trường tiếp tục gọi tên Colosbaby từ Vitadairy
Tại lễ vinh danh Thương hiệu Dẫn đầu 2024 (Vietnam Leading Brands 2024), Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt...
 
Người đàn ông gốc Việt đứng sau
Tiến sĩ Lợi Nguyễn sinh năm 1960 là Phó chủ tịch cao cấp về mảng Kết nối Quang và Đồng...
 
Bộ Kế hoạch Đầu tư báo tin mừng về đầu tư công
Đầu tư công đang là động lực hết sức quan trọng của nền kinh tế và được cả xã hội...
 
Masayoshi Son vừa lật ngược tình thế ngoạn mục, chứng minh mình vẫn là quái kiệt trong lĩnh vực đầu tư
Sau chuỗi IPO thất bại khủng khiếp của nhiều startup, Masayoshi Son cuối cùng cũng đã tìm lại được hào...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.52819 sec| 2038.945 kb