Search
Thứ 6, 14/07/2017, 12:00 PM

Sai lầm trong chăm sóc vùng nhạy cảm dẫn đến những tổn thương chị em không lường hết được

(Sức khỏe sinh sản) - Thế nhưng, có rất nhiều chị em vì vô tình hoặc lười nhác mà đã gây nguy hiểm cho "vùng kín" của mình vì những việc vẫn làm hàng ngày.

Giữ cho vùng nhạy cảm khỏe mạnh không phải là việc quá khó khăn gì. Thế nhưng, có rất nhiều chị em vì vô tình hoặc lười nhác mà đã gây nguy hiểm cho "vùng kín" của mình vì những việc vẫn làm hàng ngày.

Khi nói đến sức khoẻ, gần như tất cả chị em đều chỉ nghĩ đến việc các cơ quan quan trọng trong cơ thể có khỏe hay không mà bỏ qua sức khỏe của vùng nhạy cảm (vùng kín).

Sai lầm trong chăm sóc vùng nhạy cảm dẫn đến những tổn thương chị em không lường hết được - Ảnh 1.

Không phải chị em nào cũng biết một điều rằng vùng nhạy cảm khỏe mạnh vốn có tính axit tự nhiên và chứa vi khuẩn có ích giúp chống lại nhiễm trùng cũng như duy trì mức độ pH bình thường bên trong. Bất kỳ tác động nào bên ngoài cũng có thể gây ra kích ứng hoặc nhiễm trùng âm đạo dẫn đến khó chịu, thậm chí gây tổn thương bộ phận này. Đối với chị em , đây là điều thật tệ hại. Vậy nên, việc chăm sóc vùng nhạy cảm đúng cách là cực kì quan trọng, bởi nếu không chúng ta có thể đặt mình vào những nguy hiểm không mong muốn.

Giữ cho vùng nhạy cảm khỏe mạnh không phải là việc quá khó khăn gì. Thế nhưng, có rất nhiều chị em vì vô tình hoặc lười nhác mà đã gây nguy hiểm cho "vùng kín" của mình vì những việc vẫn làm hàng ngày.

Sai lầm trong chăm sóc vùng nhạy cảm dẫn đến những tổn thương chị em không lường hết được - Ảnh 2.

1. Thụt rửa, xông hơi hay vệ sinh "vùng kín" quá nhiều

Trước đây, nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood, Gwyneth Paltrow, cùng với nhóm của cô đã đưa ra lời khuyên chăm sóc "vùng kín" cho chị em phụ nữ là xông hơi cho "vùng chữ V" để làm sạch toàn bộ bên trong. Nhiều người cũng tin rằng, việc thụt rửa sâu trong âm đạo thực sự có tác dụng loại bỏ mọi thứ cặn bẩn ra ngoài.

Nhưng thực tế, các chuyên gia sức khỏe lại phản đối hành động này. Tiến sĩ Raquel Dardik, phó giáo sư lâm sàng tại khoa Sản phụ khoa thuộc Trung tâm y tế NYU Langone có ý kiến rằng: "Xông hơi có thể làm bỏng 'vùng kín' của bạn chứ không giúp gì được cho việc loại bỏ chất bẩn".

Phó giáo sư Constance Young, thuộc khoa Sản phụ khoa tại Đại học Columbia đồng tình rằng: "Thụt rửa âm đạo là việc làm sai lầm cần dừng lại ngay. Nó không những làm tổn hại đến các vi khuẩn tốt có tác dụng duy trì mức độ axit trong âm đạo mà còn làm cho âm đạo dễ bị nhiễm trùng hơn".

Còn Tiến sĩ Angela Chaudhari, bác sĩ sản khoa phụ khoa ở Northwestern Medicine cũng khuyên bạn không nên vệ sinh "vùng kín" quá nhiều vì như vậy sẽ có hại không kém gì việc thụt rửa.

Bình thường, bộ phận này có khả năng tự làm sạch, vậy nên bạn chỉ cần vệ sinh với nước sạch kèm sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ và giữ cho khô ráo là đủ, không nên làm bất kì việc gì có tác động mạnh mẽ đến như vậy.

Sai lầm trong chăm sóc vùng nhạy cảm dẫn đến những tổn thương chị em không lường hết được - Ảnh 3.

2. Mặc quần chip quá chật hoặc bẩn

Vì muốn tôn lên vẻ đẹp cơ thể hoặc bởi lý do nào đấy mà có những chị em đã mặc những chiếc quần chip bó sát quá mức. Thói quen này vô tình lại chính là "thủ phạm" gây tổn thương đến cơ quan mà nó bảo vệ. Mặc đồ lót quá chật sẽ kích thích da và kích ứng âm đạo nhiều hơn, về lâu dài có thể làm cho lông mọc ngược vào trong, gây đau đớn và khó điều trị.

Không những vậy, mặc quần áo lót chật cũng làm tăng nguy cơ nhiễm nấm men vì nó khiến cho nhiệt độ ở "vùng kín" tăng lên, khu vực này luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Thêm vào đó, mặc đồ lót "chặt không thở" còn dễ dẫn tới các vết nứt và nhăn nheo trên da mà đây là điều không chị em nào mong muốn.

Bất kì ai trong chúng ta đều tiết ra một lượng dịch âm đạo nhất định mỗi ngày, điều đó là hoàn toàn bình thường. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta phải thay quần chip ít nhất 1 lần mỗi ngày. Nếu chỉ vì lười mà mặc quần cũ bẩn trong nhiều ngày thì chính là bạn đang tự hại mình bằng cách để cho vi khuẩn tăng lên và tấn công "vùng kín" mạnh hơn.

Sai lầm trong chăm sóc vùng nhạy cảm dẫn đến những tổn thương chị em không lường hết được - Ảnh 4.

3. Không lau khô sau mỗi lần tắm hoặc vệ sinh

Chắc hẳn chị em nào cũng từng rơi vào hoàn cảnh: Không có khăn lau khô người sau khi tắm hoặc không có giấy vệ sinh để dùng sau khi đi vệ sinh, không kịp thay đồ sau khi tập thể dục... Kết quả là không thể làm khô "vùng chữ V" ngay lúc đó. Điều này chỉ có thể châm chước nếu bất đắc dĩ phải làm vậy nhưng sau đó chị em phải xử lý ngay (làm khô ngay khi có thể) chứ nếu để trở thành thói quen thì thật là đáng trách.

Jason James, giám đốc y tế của Tổ chức y tế Miami's FemCare giải thích rằng, rằng nếu bạn để cho "vùng kín" ẩm ướt thì tức là bạn đã tạo ra "cơ sở chăn nuôi" hoàn hảo cho các loại vi khuẩn và nhiễm trùng. Nấm men có xu hướng phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt. Nhiệt độ, độ ẩm và ma sát đều có thể dẫn đến kích ứng da và sự thay đổi pH ở bộ phận này, làm cho khả năng sinh sản của nấm men tăng lên và gây ra bệnh nhiễm trùng lâm sàng.

Sai lầm trong chăm sóc vùng nhạy cảm dẫn đến những tổn thương chị em không lường hết được - Ảnh 5.

4. Không sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày

Chỉ vệ sinh vùng kín bằng nước là cách vệ sinh kinh điển nhất nhưng không phải là cách an toàn tuyệt đối, không thể bảo vệ được cơ thể khỏi các vi khuẩn có hại. Việc dùng xà phòng, sữa tắm để vệ sinh luôn vùng kín còn có thể gây nguy hại đến "vùng chữ V", do đây là bộ phận da nhạy cảm, dễ bị dị ứng với các hóa chất có trong xà phòng, sữa tắm. Tính kiềm của xà phòng có thể làm thay đổi độ pH của vùng kín, gây ngứa rát, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh hoạt động, dẫn đến viêm nhiễm, nấm và các .

Chị em nên vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh có thành phần từ tự nhiên như muối, lô hội, bạc hà,... làm sạch nhẹ nhàng và không gây khô rát, khử mùi hôi, có độ dưỡng ẩm vừa phải giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da, phù hợp với cơ địa phụ nữ Á Đông. Tốt nhất, nên chọn sản phẩm được các lớn nghiên cứu và khuyến cáo sử dụng, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa và bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chị em.

Sai lầm trong chăm sóc vùng nhạy cảm dẫn đến những tổn thương chị em không lường hết được - Ảnh 6.

Đừng bao giờ đối xử tệ với vùng nhạy cảm của mình, trong mọi hoàn cảnh, dù thế nào cũng không được để vùng nảy ẩm ướt quá lâu nhé các chị em.

Không thể kể hết những thói quen gây hại cho "vùng kín" nhưng việc chị em nên làm là hiểu và chăm sóc, bảo vệ bộ phận này của mình mới là quan trọng hơn cả. Giữ vai trò vô cùng quan trọng, vùng nhạy cảm không chỉ đảm nhiệm một phần trong cơ chế hoạt động của cơ thể (tiết niệu) mà nó còn phải đảm nhiệm cả chức năng sinh sản. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, giữ gìn khỏe mạnh, nó sẽ dễ bị nhiễm trùng và nhiều bệnh khác, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tổng thể, thậm chí cũng có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở người phụ nữ.

Tuy nhiên, bên cạnh tâm lý ngại đi khám, không ít chị em còn thiếu hiểu biết trong chăm sóc sức khỏe "vùng kín". Điều này càng làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh phụ khoa, khiến chị em không những tốn kém trong điều trị mà còn đe dọa khả năng có thai sau này.


 

Mẹ và bé

Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
 
Có nên giữ trẻ vô khuẩn?
Sống trong một thế giới nhiều vi khuẩn và ô nhiễm hiện nay khiến nhiều bố mẹ lo lắng không...
 
Vì sao cần bổ sung vitamin hợp lý cho trẻ em?
Vitamin và khoáng chất giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ và thể lực của...
 
Sữa non Y khoa xuất khẩu ONEFA MAMA có tốt không ?
Sữa non y khoa xuất khẩu Onefa Mama là "sản phẩm dinh dưỡng vàng" được các bà mẹ yêu thích...

Sức khỏe gia đình

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Bệnh viện Quốc tế DNA xoá tan nỗi lo của các khách hàng về lão hoá
Mang lại những sự hồi phục vượt ngoài mong đợi từ những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến lão...
 
VinCent Nguyễn và Tâm Đinh ký kết hợp tác truyền thông cùng Doppelherz
“Xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và năng động” là thông điệp mà Doppelherz gửi gắm thông qua việc đồng...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Bí quyết sống khỏe

Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức  khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
 
Ung thư máu không phải là dấu chấm hết
Mặc dù là ung thư, nhưng ung thư máu là một trong những bệnh ung thư có thể chữa khỏi,...
 
Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ - Nơi bạn đặt niềm tin để bảo vệ sức khỏe
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ là một trong số ít những phòng khám hội tụ đầy đủ các yếu...

Sức khỏe

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam ( Wellness Expo 2023 )
Hà Nội, ngày 16/11/2023 – Wellness Expo 2023 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Với chủ đề...
 
Wellness Expo 2023 – Sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe trong cộng đồng
Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, triển lãm Wellness Expo 2023 không chỉ là một triển lãm thương mại...
 
Công bố sản phẩm mới Varna Colostrum dưới sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) và Công ty Sterling Technology (Mỹ)
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Varna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
 
Bệnh viện Quốc tế DNA xoá tan nỗi lo của các khách hàng về lão hoá
Mang lại những sự hồi phục vượt ngoài mong đợi từ những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến lão...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.37473 sec| 2015.477 kb