Search
Chủ nhật , 21/02/2016, 18:30 PM

Thử trải nghiệm đi xuyên lòng đất ở miền Nam nước Ý

(Quốc tế) - Nhắc đến miền nam đất nước hình chiếc ủng dễ làm cho người ta cảm thấy xốn xang với nhiều phong cảnh đẹp, nền văn hóa ẩm thực phong phú và mọi thứ dường như có nét quyến rũ rất riêng.

Alberobello

Alberobello có thể là ngôi làng được chụp ảnh nhiều nhất ở Ý. “Bộ sưu tập” những ngôi nhà có mình chóp nón (trulli) đã giúp cảnh quan nơi đây gây ấn tượng mạnh  mẽ với bất cứ du khách nào. Tầng tầng lớp lớp mái nhà màu đen xếp dọc theo những con dốc nhỏ xinh ở Alberobello sẽ cuốn bước chân bạn qua nhiều ngõ ngách. Các cửa hàng hay nhà hàng nằm trong trulli, thậm chí cả nhà thờ Chiesa di Sant'Antonio cũng mang hình dáng mái nón độc đáo. Bí quyết để có những tấm là lên tận khu đồi cao nơi những gia đình đang thực sự sống trong các trulli để ghi lại khung cảnh ấn tượng cũng như giao lưu với người bản địa. Nếu bạn đến thăm Alberobello vào mùa thấp điểm, hãy đến đây vào buổi chiều để cuối ngày, cả con đường vắng như chỉ dành cho mình bạn.

Thử trải nghiệm đi xuyên lòng đất ở miền Nam nước Ý

Con đường với mái nhà hình chóp mái đặc trưng ở Alberobello - Ảnh: traveller

Nhà thờ Otranto

Ngôi nhà thờ Otranto hay còn gọi là nhà thờ Santa Maria Annunziata được xem là thánh đường Thiên Chúa giáo quan trọng nhất ở thành phố Otranto. Nét đặc biệt đầu tiên có thể kể đến là phần nền toàn bộ được phủ bằng thể khảm có từ thế kỉ 11 với chủ đề Tree of Life (cây sự sống) đủ các hình ảnh trong kinh thánh, Adam và Eve, các vĩ nhân trong cổ đại như Alexander đại đế hay Hercules hoặc nữ thần Diana.

Bên tay phải của sảnh đường được dành để tưởng nhớ những người đã mất trong cuộc tấn công tàn bạo của quân Thổ năm 1480 vào Otranto khi những người đàn ông trên 15 tuổi bị giết, bị bắt làm nô lệ. 800 người đã ẩn trú trong nhà thờ và cầu xin được giải cứu nhưng cuối cùng họ vẫn bị sát hại, xương và sọ được đặt trong tủ kính ngay khu bệ thờ mang lại cảm giác khá rùng rợn.

Bí mật ở phía bờ biển: Polignano và Porto Selvaggio

Vùng biển ở Puglia nổi bật với những khu rừng xanh, đồng cỏ phủ đầy hoa, nước xanh màu ngọc bích nơi các sinh vật biển đang sống thanh bình. Tuy vậy bạn sẽ có thể gặp tình trạng kẹt xe, người tắm nắng xếp như cá mòi trên bãi biển. Để tránh các “bẫy” đầy du khách, hãy thử Polignano a Mare nơi người bản địa tìm đến để nghỉ ngơi quanh khu vực những con đường Roma cổ kính. Thư thả trong các quán cà phê bên lề phố nhìn ra biển, làm một chuyến đi thuyền ra thăm các vỉa đá và hang động bí ẩn ngoài đảo khơi rồi trở về đất liền lắc lư trong điệu nhạc của các quán bar Polignano.

Nếu bạn muốn tìm chút gì đó gần gũi với thiên nhiên hơn, Porto Selvaggio là cái tên rất phù hợp. Nằm đằng sau những khu vườn olive xanh, khu vịnh được bao bọc bởi các vùng đồi núi và một pháo đài phòng thủ từ thể kỉ 16. Bờ biển khá nhiều sỏi nhưng vịnh lại kín gió và bãi biển thoai thoải.

Castel del Monte

Lâu đài nằm trên đỉnh đồi trang nhã là điểm đến khá kì bí ở Puglia. Dù đã đứng tại đây 800 năm, không ai biết tại sao nó được xây dựng nên. Đó có thể là một nơi lưu trú lãng mạn nhưng lại không có nhà bếp. Nó cũng trông giống như một pháo đài phòng thủ kiên cố nhưng lại không có cầu kéo, ô cửa cho cung thủ hay cửa bẫy. Nhiều người cho rằng lâu đài được xây bởi Frederick II, một trong những nhân vật lừng lẫy thời trung cổ. Ông là người uyên bác, nói 6 thứ tiếng, luôn đứng đầu và bảo trợ cho các nghiên cứu khoa học và nghệ thuật, ông cũng liên lạc với những hoàng thân Ả Rập, đi du lịch với sở thú của riêng mình và một trong những truyền thuyết về việc hình thành Castel del Monte đó là nó được xây theo nguyên mẫu lấy từ một tác phẩm văn học.

Ẩm thực

Bạn hỏi người Ý về cái gì đã tạo nên nét đặc biệt của Puglia và câu trả lời sẽ là các .  Nền ẩm thực của vùng đất của những vườn olive trải dài và đường bờ biển bất tận nổi tiếng trên cả đất nước Italia. Hãy bắt đầu với đĩa pasta hay orecchiette (loại nui hình tai) và sagne 'ncannulate (mì sợi dày) hay pittule (môt loại bánh bột viên tròn chiên giòn thường có thêm phô mai). Phô mai tươi (burrata) cũng là đặc sản của vùng và bạn nên thử tại Andria, nơi khởi nguồn của nó. Lâu đài Castel del Monte và nhà hàng Il Pino Grande cũng không quá xa để bạn thưởng thức tài năng của bếp trưởng Giovanni Burdi. 

Thử trải nghiệm đi xuyên lòng đất ở miền Nam nước Ý

Ẩm thực, một phần không thể thiếu khi bạn khám phá miền nam Italia - Ảnh traveller

Sống trong thành phố màu trắng

Thành phố nổi bật nhất của vùng Puglia có lẽ là Ostuni với những căn nhà màu trắng trải dài trên khắp vùng đồng bằng và đồi núi xung quanh. Ngay cả các khách sạn cũng được sơn cùng tone và tạo nên khung cảnh rất ấn tượng. Khách sạn La Sommita có từ thế kỉ 16 và tọa lạc trong một lâu đài là địa chỉ bạn nên thử chọn để lưu trú. Không chỉ có góc nhìn ra biển tuyệt vời, du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực tinh túy của vùng tại khu nhà hàng bao quanh bởi mái vòm đá. Sau bữa trưa, lạc bước qua những con đường như mê cung và tự nhắc mình bạn không phải ở Hy Lạp bởi nét đẹp và sự quyến rũ không hề kém cạnh Santorini. Đừng quên ghé qua một quầy bar nào đó ngay ngoài trời cho một ly thức uống mà bạn ưa thích trước khi thong thả bách bộ trở về.

Đi xuyên lòng đất tại Grotte di Castellana

Mất khoảng 90 triệu năm, những hang động Castellana mới được hình thành và tạo nên hệ thống đường ngầm dưới lòng đất thu hút bậc nhất châu Âu. Hành trình đưa bạn xuống độ sâu 60 mét qua hệ thống những hang động đầy nhũ, măng và cột đá vôi cũng như hẻm núi và các hóa thạch. Nếu thích chút gì đó khác biệt, hãy chọn Speleonight với các tour vào buổi tối khá thú vị.

Thử trải nghiệm đi xuyên lòng đất ở miền Nam nước Ý

90 triệu năm đã tạo nên vẻ đẹp của hang động Castellana - Ảnh: cittadellegrotte

Masserie

Masserie hay masseria (số ít) là danh từ để chỉ những nông trại ở Puglia. Thông thường, những nông trang này tự trồng rau củ, ép dầu ô liu từ những cây ô liu họ trồng và tất nhiên là tự làm ra những chai vang cho riêng mình. Rất nhiều trong số những masserie nay đã được cải biến thành nơi lưu trú và đón du khách. Có rất nhiều những lựa chọn bình dân đến cao cấp và Masseria Torre Coccaro thường được nhắc đến với lối trang trí nội thất theo kiểu ba-rốc và spa sử dụng các sản phẩm của Aveda.

Thử trải nghiệm đi xuyên lòng đất ở miền Nam nước Ý

Masseria đang trở nên phổ biến khi được sử dụng làm nơi cư trú lãnh mạn cho nhiều du khách - Ảnh: traveller

Sống trong thế giới của kiến trúc ba rốc ở Lecce

Trong quá trình xây dựng thành phố Lecce, không gian mang đậm phong cách ba-rốc đã được các kiến trúc sư thổi hồn vào từng công trình như lâu đài, nhà thờ. Basilica di Santa Croce và the Basilica di San Giovanni Battista sẽ khiến bạn khó có thể rời bước với đủ các bộ sưu tập và trang trí. Lecce về điểm này còn hơn là cả một ngôi trường cổ điển, nhưng nơi ấy còn có cả những quán rượu, cà phê và nhà hàng trên các con đường nhỏ hẹp. Nhấm nháp chút gì đó ở DoppioZero hay thưởng thức các thức uống tại  Coffee and Cigarettes là ý tưởng không tồi chút nào.

Thử trải nghiệm đi xuyên lòng đất ở miền Nam nước Ý

Nhà thờ mang tên Basilica di Santa Croce đậm phong cách kiến trúc ba rốc - Ảnh: web.britannica

Màu trắng tinh khôi của thị trấn Locorotondo

Thị trấn nằm trên ngọn đồi xinh đẹp này được phủ một màu trắng tinh khôi của những ngôi nhà và chậu hoa thì đầy màu sắc chắc chắn sẽ làm thẻ nhớ của bạn đầy ảnh. Lang thang qua những con đường nhỏ trước khi dừng lại nơi nào đó cho bữa trưa cùng với người bản địa. Tất  nhiên là bạn sẽ muốn gọi món mỳ Ý với phô mai và rau mùi tây và cũng đừng quên chọn một vài ly vang tươi mới được sản xuất ngay tại vùng nhé.

Những điều chỉ có ở Puglia

Puglia có khoảng 60 triệu cây ô liu và sản xuất gần 1 nửa số lượng của cả nước.

Người Hy Lạp cổ đại là một trong những cư dân đầu tiên dừng chân và quyết định cư trú tại Puglia và vì thế người bản địa vẫn nói tiếng phương ngữ Griko gần với tiếng Hy Lạp hơn là cả tiếng Ý.

Puglia cũng là vùng sản xuất rượu vang lớn thứ 4 ở nước Ý tính về sản lượng

Điệu nhảy truyền thống tarantella có nguồn gốc từ thị trấn Taranto thuộc Puglia

Puglia cũng là vùng đất giàu có về di sản khi tại các di chỉ chứa đầy những cột đá dài, cột đá chiêm tinh và mộ đá.


Tin khác
 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Du lịch

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.86502 sec| 2022.711 kb