Search
Thứ 4, 02/03/2016, 08:58 AM

Lên kế hoạch cho tour du lịch shopping tại Thái Lan

(Quốc tế) - Mọi người đều biết Thái Lan là một trong những thiên đường mua sắm. Khách du lịch đến Thái đều sắp việc mua sắm thành mục chính trong kế hoạch chuyến đi. Tuy nhiên có nhiều điều cần chú ý khi mua hàng ở Thái Lan.

Lên kế hoạch cho tour du lịch shopping tại Thái Lan

Mọi người đều biết Thái Lan là một trong những thiên đường mua sắm. Khách du lịch đến Thái đều sắp việc mua sắm thành mục chính trong kế hoạch chuyến đi. Tuy nhiên có nhiều điều cần chú ý khi mua hàng ở Thái Lan.

THỜI ĐIỂM MUA SẮM

Cuối tuần là thời gian shopping vô cùng lý tưởng bởi ở Bangkok có những khu chợ bán quần áo, phụ kiện chỉ mở vào cuối tuần. Bên cạnh đó, bạn cần nhớ tất cả các cửa hàng, siêu thị chỉ mở cửa từ khoảng 10h hoặc 10h30 sáng (số ít mở từ 9h30), chợ thì mở cửa sớm hơn. Do đó, bạn đừng đi quá sớm mà phải đứng ngoài chờ mất thời gian.

CHUẨN BỊ

Thái Lan được mệnh danh là thiên đường mua sắm nên bạn sẽ lang thang cả ngày trời để shopping mà không biết chán. Vì thế, bạn nên mặc quần áo thoải mái, đi giày gót thấp hoặc sandal, giầy thể thao, mang theo balo to, chai nước. Thêm vào đó, vì nắng ở đây rất gắt nên bạn đừng quên mang theo tuýp kem chống nắng, một chiếc ô đề phòng mưa nắng thất thường.

PHƯƠNG TIỆN

Bạn không nên chọn taxi vì ở Bangkok hay xảy ra kẹt xe, mất nhiều thời gian chờ đợi. Thay vào đó, bạn nên đi bằng tàu điện trên không rất nhanh, tiện và rẻ. Nếu bạn ở lại lâu khoảng 5 hay 7 ngày thì nên mua vé tuần sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với vé ngày.

Đi lại giữa các chợ, trung tâm mua sắm bằng tàu điện trên không rất tiện lợi

MẶC CẢ

Bạn có thể mặc cả thoải mái khi mua hàng chưa niêm yết giá ở Thái Lan và mua với mức giá thấp hơn từ 10-40% so với giá ban đầu. Người bán hàng có thể nói tiếng Anh ở mức trung bình, cởi mở, không nài ép, tranh giành khách. Bạn nên đi khảo giá ở các cửa hàng rồi hãy mua và nên lấy biên lai, kiểm tra kỹ trước khi rời cửa hàng.

Lên kế hoạch cho tour du lịch shopping tại Thái Lan

CÁC TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

Bangkok có tới hàng trăm khu thương mại lớn nhỏ với các mặt hàng phong phú, đa dạng phù hợp với “ngân sách” của mọi du khách.

Siam Paragon

Siam Paragon là một khu mua sắm rộng nhất, gian hàng shopping to nhất, tổ hợp cinema vĩ đại nhất và được xem là thiên đường mua sắm tại Bangkok. Điều đặc biệt, Siam Paragon không phải là nơi chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, bởi cạnh những mặt hàng thượng hạng, có những mặt hàng với túi tiền  thị hiếu khác nhau. Siam Paragon có một tầng hầm thực phẩm và khoảng 5 tầng shopping. 

Central World

Central World là trung tâm mua sắm lớn nhất tại Bangkok với hàng trăm cửa hàng , quán cà phê, rạp chiếu phim, sân trượt patin cùng nhiều địa điểm ăn uống. Đây cũng được xem là thiên đường của các thương hiệu thời trang như Zara, Mango, Izzue và Timberland.

MBK (MahBoonKrong)

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua sắm với giá cả “thân thiện” thì chắc chắn không thể bỏ qua MBK. Gồm 8 tầng với hơn 2.000 cửa hàng bán lẻ cùng nhiều điểm ăn uống, phòng chiếu phim, MBK mang đến cho du khách nhiều lựa chọn đa dạng. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại mặt hàng ở đây bao gồm: quần áo, mỹ phẩm, trang sức, đồ điện tử…

EmQuartier

Là một trung tâm mua sắm sang trọng với hơn 400 thương hiệu nổi tiếng. Đến đây, bạn khó có thể cưỡng lại sức hút của các sản phẩm từ những thương hiệu lớn dù giá cả chẳng hề rẻ chút nào. Đặc biệt, bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm thú vị và độc đáo từ chính những nhà thiết kế của Thái.

Central Embassy

Central Embassy là một trong những trung tâm mua sắm “hàng hiệu” với nhiều sản phẩm đẹp mắt, sang trọng, nơi du khách có thể tìm được những mẫu thời trang thế giới. Ngoài mua sắm, nơi đây còn có nhiều lựa chọn ăn uống đa dạng, rạp chiếu phim đẳng cấp và một khách sạn 6 sao dành cho những du khách có ngân sách “dư dả”.

Platinum Fashion Mall

Được xây dựng dựa trên khái niệm “chợ trời ở trong nhà”, Platinum Fashion Mall mang đến cho du khách những sản phẩm thời trang đa dạng, hợp túi tiền. Theo nhiều du khách đánh giá, giá mỗi mặt hàng ở đây thường rẻ hơn 30% so với thị trường bên ngoài.

Lên kế hoạch cho tour du lịch shopping tại Thái Lan

MUA SẮM Ở CHỢ TRỜI

Chợ cuối tuần Chatuchak

Là một trong những chợ trời lớn nhất thế giới, Chatuchak có khoảng 15.000 quầy khác nhau với đa dạng các loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, túi xách, hàng mỹ nghệ, quần áo, đá quý, hàng giả cổ, hàng nội thất, các giống cây mới… Đặc biệt, đừng quên trả giá cho những món hàng bạn cần mua tại chợ cuối tuần này.

Thai Airways Market

Tọa lạc ở đường Soi, Thai Airways Market là một địa chỉ lý tưởng để bạn mua sắm quần áo, túi xách, giày dép và phụ kiện. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mặt hàng xuất khẩu ở đây nhưng bạn cũng phải kiểm tra các mặt hàng cẩn thận trước khi mua vì tại đây cũng có khá nhiều hàng “fake”.

Soi Lalaisup

Tọa lạc trên đường Silom, đây là một thiên đường cho khách du lịch với các mặt hàng thời trang giá rẻ. Ngoài ra, bên cạnh chợ còn có nhiều cửa hàng ăn uống nên rất thuận tiện cho bạn “nạp năng lượng” sau khi đã shopping đã đời.

Pantip Plaza

Là một thiên đường dành cho những người yêu công nghệ, đến Pantip Plaza bạn có thể dễ dàng tìm thấy những phần mềm , thiết bị điện tử với phiên bản mới nhất, linh phụ kiện… của tất cả các hãng nổi tiếng. Ngoài ra, tại đây cũng thường diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá và nếu bạn may mắn tham quan trong thời gian này, bạn sẽ tìm thấy nhiều các mặt hàng giảm giá sốc. Tuy nhiên, một lưu ý dành cho du khách mua sắm ở Pantip Plaza là nên mặc cả giá trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì tại đây, để đảm bảo không bị “chặt chém”.

Lên kế hoạch cho tour du lịch shopping tại Thái Lan

MUA SẮM

Hầu hết các cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan chỉ mở cửa từ khoảng 10 – 10 giờ 30 phút sáng (một số ít mở cửa từ 9 giờ 30 phút).

Mua sắm ở Thái Lan rất thú vị tuy nhiên bạn nên đi một vòng các cửa hàng xung quanh để so sánh giá cả – đặc biệt, khi mua đá quý và đồ trang sức.Dù cũng có niêm yết giá, nhưng bạn nên trả giá. Bạn có thể đạt được mức giá để mua thấp hơn từ 10 – 40% so với giá chào ban đầu.

Mua hàng nên lấy biên lai và kiểm tra kỹ trước khi rời cửa hàng. Những cửa hàng có uy tín sẽ viết thỏa thuận đồng ý hoàn lại nguyên tiền cho bất cứ mặt hàng nào được trả trong vòng 90 ngày. Nếu nơi nào từ chối việc này thì bạn nên mua hàng ở nơi khác.

Người Thái đánh giá cao tác phong lịch sự và khiếu hài hước. Với sự kiên nhẫn và một nụ cười cởi mở, bạn có thể mua được hàng giá rẻ. Người bán hàng ở Thái Lan đều nói tiếng Anh khá tốt. Không khí mua bán ở đây cởi mở, không có tình trạng nài ép, lôi kéo, tranh giành khách. Bạn cứ thoải mái trả giá và chọn lựa cho đến khi ưng ý.

Mua sắm trên 3.000 Baht, du khách sẽ được các cửa hàng làm cho thẻ mua hàng VIP – được giảm 5% trên mỗi hóa đơn mua hàng trong thời gian 2 năm.

Mua hàng ở Thái có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng VAT tại các sân bay quốc tế.

HOÀN THUẾ

Mua hàng ở Thái có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng VAT tại các sân bay quốc tế ở Bangkok, Chiang Mai, Hat Yai và Phuket khi mua hàng trị giá tối thiểu 5.000 Baht trong một ngày (tổng số tiền có thể gộp từ nhiều hóa đơn trong ngày).

Khi mua hàng nên đề nghị cửa hàng xuất mẫu hoàn thế VAT khi mua hàng. Nếu ở cửa hàng tổng hợp, khách cần lấy biên nhận đến quầy VAT để hoàn thuế.

Biên nhận phải được tính giảm thuế trong ngày mua hàng. Khi rời Thái Lan, du khách cần phải đóng mộc mẫu hoàn thuế tại điểm kiểm tra VAT của hải quan trước khi lên máy bay. Hàng hóa đã kê khai hoàn thuế VAT nhân viên hải quan xem trước khi nhận mộc mẫu hoàn thuế. Khi đi qua điểm kiểm tra hộ chiếu, du khách sẽ được các viên chức hải quan Thái Lan xử lý mẫu và hoàn tiền thuế VAT.


 

Trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
 

Tour du lịch

3 điểm độc đáo của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017
Những hé lộ ban đầu về kịch bản 5 đêm trình diễn pháo hoa, với những màn biểu diễn nghệ...
 
5 bí quyết cho một chuyến trekking hoàn hảo
Biết cách sắp xếp các vật dụng cá nhân hay hiểu rõ cung đường cần di chuyển sẽ giúp bạn...
 
5 câu hỏi nên tự đặt ra trước khi lên kế hoạch du lịch
Khi nào là thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay. Không có điều gì để chắc chắn nhưng...
 
Cặp đôi du hí thiên đường Bali chỉ với 9 triệu đồng
Giữa tháng 2 vừa qua, cặp đôi Quang Dũng và vợ Trà My đã có chuyến du lịch tự túc...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Du lịch

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Trải nghiệm lễ Valentine lãng mạn tại thiên đường nhiệt đới Santiburi Koh Samui
Valentine năm nay sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết đối với các cặp đôi khi tham gia...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.12560 sec| 2014.844 kb