Search
Thứ 7, 07/09/2013, 23:24 PM

Thú chơi xe của chủ siêu du thuyền Paradise luxury doanh nhân Đào Trọng Tuyên


Đến với Vịnh Hạ Long, chúng ta không khỏi thán phục những siêu du thuyền Paradise Luxury tiêu chuẩn 5 sao ngày ngày cần mẫn ngoài vịnh để giới thiệu hình ảnh của Di sản thiên nhiên Thế giới này tới khách du lịch.

Đây là hệ thống du thuyền đạt tiêu chuẩn 5 sao duy nhất tại Hạ Long, khi tìm hiểu chúng tôi được biết Công ty Cổ phần Du thuyền Năm sao Tuần Châu thuộc Tập đoàn Tuần Châu là chủ đầu tư và điều hành những siêu du thuyền hạng sang nói trên.

Trong một chuyến đi Hạ Long vào dịp cuối năm, chúng tôi tình cờ gặp mặt doanh nhân Đào Trọng Tuyên, Tổng giám đốc công ty Paradise Luxury, một người có thú chơi xe rất đặc biệt. Xe hơi đã có cuộc trao đổi thú vị với ông Tuyên về niềm đam mê xe hơi của ông.

Thưa ông, hiện ông đang giữ cương vị Tổng giám đốc một công ty về dịch vụ du lịch, cung cấp chất lượng phục vụ ở mức cao nhất để có thể luôn làm hài lòng những vị khách khó tính. Vậy hẳn trong công việc ông rất khắt khe để đạt được thành quả như ngày hôm nay, việc chọn một chiếc xe hơi cho riêng mình có như vậy?

Việc lựa chọn một chiếc xe cũng tùy vào tính chất công việc, ví như tôi là một doanh nhân, tôi không thiên về những dòng xe hầm hố mà dành nhiều thiện cảm cho các mẫu xe doanh nhân. Tiêu chí tiên quyết để chọn một chiếc xe bao giờ cũng phải là sự an toàn, hiển nhiên xe càng đắt tiền thì càng an toàn.


Công ty Cổ phần Du thuyền Năm sao Tuần Châu không chỉ kinh doanh trên lĩnh vực du lịch, mà còn chú trọng vào những dự án kinh doanh bất động sản và nhiều lĩnh vực khác nữa. Công việc của một doanh nhân rất bận rộn, ông sắp xếp thời gian như thế nào cho thú chơi xe của mình?

Tôi phải thừa nhận rằng mình là một người đam mê xe, đặc biệt là trải nghiệm sau vô-lăng của tất cả các loại xe. Tôi cũng xin kể lại câu chuyện, cũng là cái duyên để mình đến với niềm đam mê xe.

Những ngày đầu tiên, khi mà tôi chưa hề biết lái xe, lúc đó mới chỉ 16 tuổi, thì một người chú của tôi lại rất hay nhờ tôi đi lấy xe về cho ông. Lần đầu tiên, do tình thế bắt buộc, tôi phải thuê một vài anh đạp xích lô đẩy xe từ khách sạn Sài Gòn về cho chú. Nhưng một vài lần đẩy mãi thì thấy cũng kỳ, thế là tôi quyết định vào xe và tự lái. Và cứ thế, sau nhiều lần tôi đã lái xe thành thạo. Tất nhiên, việc đầu tiên khi đủ tuổi vẫn phải là đi học để lấy bằng lái.Là một doanh nhân thành đạt, ông có thể lựa chọn bất kỳ chiếc xe nào sang trọng, vậy vì sao ông lại chọn thương hiệu Mercedes-Benz?

Cũng chỉ vì đặc thù công việc của một doanh nhân mà tôi chọn Mercedes S-Class. Như xe Audi thì phong cách trẻ trung hơn, BMW cũng là thương hiệu hạng sang, nhưng tôi thích sự trau chuốt của Mercedes. Khi ngắm một chiếc xe Mercedes, tôi luôn có cảm giác đó như một cô gái hoàn hảo vậy, đặc biệt là các đường cong trên xe.

Điều gì ở chiếc Mercedes-Benz khiến ông cảm thấy hài lòng và thích thú nhất.


Ngoài vấn đề an toàn, tôi thấy S-Class sở hữu hệ thống giảm xóc rất hiệu quả và tôi đánh giá cao điều này. Nhìn chung, với Mercedes-Benz S350, khó mà để chê một chi tiết nào của xe. Theo ý kiến của riêng tôi, trang bị màn hình đi đêm của S350 rất hữu dụng cho những chuyến đi đêm đường dài. Ngoài ra, xe cho cảm giác lái rất tốt và thật. Và trong năm tới, tôi đang chờ đợi thế hệ S-Class 2013 với nhiều cải tiến công nghệ mới.

Ông thường tự lái xe của mình hay thuê một lái xe riêng? Với ông, chiếc S350 đơn thuần là phương tiện đi lại hay nó còn là người bạn giúp ông thư giãn sau mỗi ngày làm việc vất vả?

Tôi có lái xe riêng, nhưng chỉ trong những chuyến đi xa mới nhờ tới họ. Vì tôi quan niệm rằng “Không có gì quý hơn tự do”, nên việc mình tự lái xe như một đặc quyền vậy. Khi đã dùng quen rồi thì chiếc xe như một người bạn rất hiểu tính cách của mình, S350 không là ngoại lệ.

Mercedes-Benz S350 là chiếc xe thứ bao nhiêu mà ông đã từng sở hữu? Chiếc xe đầu tiên mà ông có được là mẫu xe nào và ông có kỷ niệm gì đặc biệt với chiếc xe đó?

Từ khi biết lái xe, tôi cũng không thể nhớ được mình đã sở hữu và cầm lái bao nhiêu chiếc nữa, nhưng nói chung là đủ mọi chủng loại từ xe tải, xe máy xúc, xe ủi rồi cho đến xe du lịch 16 chỗ, lên cấp hơn là Ford Escape, Toyota Camry và đến giờ tôi vẫn trung thành với Mercedes-Benz.

Nói về việc đã đổi bao nhiêu mẫu xe, tôi có sở thích là cứ 12 tháng thì đổi xe một lần. Tất nhiên, sở thích hơi khác biệt này của tôi cũng phải tùy thuộc vào giá trị của chiếc xe, gần đây tôi sở hữu những dòng Mercedes-Benz E-Class hay S-Class thì thời gian này có dài hơn đôi chút. Hiện tại thì tôi đang gắn bó với chiếc S350 đời 2010, nhưng đã phải nghĩ xem năm 2012 mình sẽ đi xe gì.

Tôi đã từng làm thư ký kiêm lái xe được khoảng 2 năm cho chú của tôi và tôi có rất nhiều cơ hội đi nhiều nơi học hỏi được rất nhiều kỹ năng trong công việc.

Đã lái xe trong nhiều năm, hẳn ông cũng tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm để phục vụ cho thú chơi xe của mình sau này. Ông có thể một vài kinh nghiệm chơi xe và sử dụng xe của mình?Kinh nghiệm lái xe thì rất nhiều, mỗi người lại đúc kết theo cách riêng của mình. Nhưng theo tôi, có chú ý nhỏ thế này mà rất nhiều người không để ý, khi chạy xe vào ban đêm, đặc biệt trên những con đường lạ, có thể người ta đặt cống hoặc những ổ voi mà mình có thể xa vào bất cứ lúc nào. Mình nên chọn một chiếc xe nào đó chạy cùng tốc độ ở phía trước, giữ khoảng cách an toàn khoảng 50m. Mỗi khi đèn báo phanh của họ sáng lên cũng có nghĩa là có điều bất thường trên đường.

Vào một dịp tôi đi Đà Lạt trên một chiếc xe đã khá cũ, đến lúc quay về ngang qua đèo Chuối, không may là ống dầu đã bị bể, đạp chân phanh mà nhẹ tênh. Tôi phải nghĩ ngay ra giải pháp, vì lúc đó xe đang đổ đèo. Tôi quyết định đánh lái, ghé đầu xe vào trong vách núi để giảm tốc độ đến khi xe đi xuống hết dốc. Và điểm cuối cùng xe dừng lại thì xảy ra va chạm với chiếc xe bán bánh mỳ, thật may không có tổn thất nào về người.

Tốc độ tối đa S350km là bao nhiêu và ông đã từng thử trải nghiệm ở tốc độ này chưa?


Rất tiếc là điều kiện giao thông ở Việt Nam không cho phép tôi nhấn chân ga hết cỡ để trải nghiệm sức mạnh cực đại của động cơ.

Ông có thích tân trang lại chiếc xe S350 của mình không? Và đã từng độ những chi tiết nào của xe rồi?

Công việc đã ngốn khá nhiều thời gian, nên tôi không nghĩ nhiều tới việc độ xe. Tôi lại là một doanh nhân, nên phong cách cũng không nên quá cầu kỳ. Tôi luôn xem nó như một món đồ trang sức và phải phù hợp với đẳng cấp doanh nhân.

Nhiều người cho rằng, đi một chiếc xe hạng sang, đắt tiền là một cách để thể hiện đẳng cấp của mình? Ông có cho điều này là đúng? Và tại sao ông không lựa chọn những thương hiệu xe đắt hơn.

Điều đó cũng đúng thôi, nhưng trong cuộc sống mình cần phải cân bằng nhiều yếu tố như công ty, gia đình rồi nữa. Và tôi nghĩ rằng, với khả năng của mình, đầu tư một chiếc Mercedes cũng là hợp lý rồi.

Ở Hà Nội và Sài Gòn hiện đã có những câu lạc bộ Siêu xe tổ chức chuyên nghiệp, ông có dự định một ngày nào đó, sắm 1 để tham dự chương trình.

Ở thời điểm này thì tôi chưa nghĩa tới. Trong tương lai, cũng có thể tôi sẽ góp mặt trong câu lạc bộ lắm chứ.

Ngoài thú vui với xe hơi, ông còn dành thời gian rảnh cho những loại hình nào?

Có lẽ golf chiếm thời gian của tôi nhiều hơn cả, nhưng hữu ích cho công việc của tôi.

Nhân dịp năm mới, Xe Hơi xin kính chúc ông và gia đình An khang, Thịnh vượng. Xin cảm ơn ông!

Theo Huy Nghĩa TC Xe Hơi


 

Ô tô tải

‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
Đã 4 năm trôi qua và 1,7 triệu khách hàng đã đặt cọc xe bán tải Cybertruck của nhà Tesla...
 
Variomobil Signature 1200 - 'ngôi nhà di động' hơn 1,3 triệu USD
Mẫu motorhome do một hãng độ nước Đức thực hiện có đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách và...
 
Xe tải điện Charge rục rịch đổ bộ thị trường
Hãng xe tải Charge dự kiến sẽ sản xuất 10.000 chiếc xe điện/năm và tung ra một loạt phương tiện...
 
Volvo thu hồi 74.000 xe tại Mỹ do vấn đề dây an toàn
Volvo đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 74.000 chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ do vấn đề...

Xe máy

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục
Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà...
 
VinFast công bố đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện
Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng...
 
Hết thời tăng giá chém khách, xe máy ế ẩm chưa từng có
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không...
 
Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết
Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phương tiện khác

Thử nghiệm thành công taxi bay
Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tiến gần hơn tới mục tiêu triển...
 
ExoDyne xe máy điện độ phong cách độc đáo
Alan Cross, bác sĩ thú y ở Atlanta, đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào...
 
Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030
Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại...
 
Ý tưởng về loại phương tiện trên cao giải quyết kẹt xe
Concept này còn giới thiệu mẫu xe cứu hoả hoạt động với cơ chế chuyển đổi độc đáo, cùng phương...

Xe 360

Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ thành công tốt đẹp
Là một trong những đại lý hàng đầu của Honda Việt Nam, Honda Ô tô Tây Hồ luôn chú trọng...
 
Honda Ôtô Tây Hồ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ
Honda Ôtô Tây Hồ sẽ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ tại Trung tâm huấn...
 
Du xuân Rồng Vàng, Đón ngàn ưu đãi tại Hyundai Bình Dương
Tiếp thêm niềm hứng khởi cho lễ hội mua sắm đầu năm và mang đến cho khách hàng trải nghiệm...
 
Chốt Deal hời, nhận xe mới nhiều ưu đãi lớn cùng Hyundai Bình Dương
Nhu cầu sở hữu một phương tiện đi lại an toàn, tránh mưa tránh nắng đã không còn quá xa...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.29224 sec| 1974.203 kb