Search
Thứ 6, 06/09/2013, 19:00 PM

Rolls-Royce Ghost đẳng cấp đế vương

Chỉ cần là một chiếc xe gắn mác Rolls-Royce, không cần bàn cãi gì thêm, đó đích thực là một chiếc xe thật đặc biệt, Ghost cũng không phải là ngoại lệ. Điều đặc biệt ấy không chỉ đến từ sự sang trọng, tiện nghi mà còn đến từ sự cảm nhận của chính bạn trong mỗi cú nhấn ga trên từng cung đường. Roll-R

Hầu hết các công đoạn sản xuất xe Rolls Royce đều được thực hiện thủ công, vậy nên mỗi chiếc xe lại mang đặc điểm cá nhân “độc nhất vô nhị” cho dù đó là hai chiếc Ghost cùng xuất xưởng. Phóng viên của chúng tôi vừa có dịp trải nghiệm sự “hưởng thụ” trong chiếc Rolls-Royce Ghost.

Mặc dù xếp sau Phantom nhưng Rolls-Royce Ghost 2010 không hề thua kém “đàn anh” nhờ vẻ đẹp sang trọng truyền thống hòa quyện cùng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ kết hợp với những tính năng ưu việt hiếm có.

Lật lại ra đời của Rolls Royce Ghost, chúng ta từng mong chờ một sáng tạo mới từ hãng xe siêu sang Anh Quốc này vào năm 2006, sau khi hãng tuyên bố kế hoạch thiết kế mẫu xe mới.

Tuy nhiên, mãi đến mùa xuân năm 2008, bản phác thảo của mẫu xe mang “mật danh” RR4 mới lộ diện. Phong cách thiết kế vẫn mang đậm hơi thở của Rolls-Royce mặc dù đã đánh mất ít nhiều vẻ truyền thống so với các thành viên trước.

Được phát triển dựa trên khung gầm của BMW 7-Series, nhưng điểm chung của hai chiếc xe này cũng chỉ có vậy. Tất cả những trang bị trên chiếc sedan siêu sang này đều cao cấp hơn rất nhiều so với “người họ hàng xa” của mình.

Trong khi đó, khuôn mẫu “khai sinh” ra Ghost phải kể đến mẫu concept 200EX được ra mắt năm 2009. Nhận được ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng, Rolls Royce “mạnh dạn” mang tới sự đột phá mang tên “Bóng ma - Ghost”.

Phá cách táo bạo

Đã đam mê xe thì không ai lại không biết đến cái tên Rolls Royce, và chắc rằng ai cũng nghĩ tới một thương hiệu với những chiếc xe cỡ lớn, mang phong cách cổ điển. Vậy nhưng, một chiếc Rolls Royce hiện đại thì lại khác, mảnh mai hơn, trẻ trung hơn - Phantom chính là lá cờ tiên phong cho trào lưu “trẻ hóa” của Rolls Royce. Lấy Phantom làm bước đệm, Ghost đã thực hiện bước nhảy táo bạo hơn.

So với Phantom (dài khoảng 5.834 mm), Ghost 2010 được thiết kế nhỏ gọn hơn với “số đo” khiêm tốn: 5.399 mm dài, 1.948 mm rộng và 1.550 mm cao, khoảng cách giữa hai cầu xe của Ghost đạt 3.295 mm.

Nhỏ hơn không có nghĩa là nó không thể mang được những nét thiết kế quý tộc hay những chi tiết điển hình của một thành viên gia đình Rolls-Royce. Ngược lại, Ghost có nghĩa là sẽ phù hợp hơn cho một bãi đỗ xe tiêu chuẩn trong đô thị đông đúc.

Rolls-Royce Ghost giống như một món trang sức khổng lồ, từ bức tượng người dang đôi cánh thiên thần - “Spirit of Ecstasy” trang trí cho nắp ca-pô (khi khóa cửa, bức tượng sẽ tự động thụt vào bên trong lưới tản nhiệt) cho tới các chi tiết crôm lấp lánh như bạc hiện hữu trên khắp thân xe, gồm tay nắm cửa, viền cửa sổ, nắp cốp hậu và cuối cùng là khối lưới tản nhiệt như chiếc “chứng minh thư” nhận diện Ghost chính là “công dân” vương quốc Rolls-Royce quyền quý.

Một phát hiện khá thú vị khác trên Ghost cho thấy các nhà thiết kế của Rolls Royce tỷ mỷ đến nhường nào, biểu tượng RR trên nắp trục bánh xe, giữa bộ la-zăng luôn ở phương thẳng đứng cho dù bánh xe có chuyển động.

Sứ mệnh của Ghost là phổ biến thương hiệu Rolls-Royce rộng hơn trên toàn cầu, vậy nên xe có giá bán dễ chấp nhận hơn các “đàn anh”, nhưng không vì thế mà ở Ghost mất đi sự tinh tế của một chiếc xe siêu sang hiệu Rolls-Royce.

Ở Ghost quy tụ đầy đủ các đặc điểm mang tính biểu tượng mà ngay đến một người bình thường nhất cũng dễ dàng nhận ra đây là một mẫu Rolls-Royce thực thụ - một chiếc nắp ca-pô dài quyến rũ, lưới tản nhiệt dạng thác đổ, cụm đèn pha chữ nhật, thân xe vuông vức và kiểu cánh cửa hậu bản lề ngược.

Ngoài ra, Rolls-Royce bổ sung những công nghệ cho Ghost, đây cũng là điểm khác biệt tích cực cho chiếc Mini Rolls này, như hệ thống chìa khóa thông minh, đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn pha Xenon, gương chiếu hậu chỉnh điện.

Tĩnh lặng đến không ngờ

Không chỉ sở hữu ngoại thất cải tiến, Ghost 2010 còn nổi bật nhờ thiết kế nội thất mang hơi thở đương đại nhưng vẫn trung thành với chất liệu sang trọng và những tính năng vô song vốn có của gia đình Rolls-Royce. Vẫn là cảm giác ấy, ngay khi bước vào cabin của Ghost, ấn tượng đầu tiên phải kể đến chiếc vô-lăng quá khổ hệt như bạn đang cầm lái một chiếc xe cứu hỏa có thang vậy. Chúng tôi nhấn nút khởi động, động cơ cỡ lớn V12 bắt đầu “gầm gừ”.

Nhưng khi đóng cửa lại, tất cả nội thất “lặng như tờ”. Ngoài trừ tiếng gió thổi nhẹ từ cửa, tiếng tích tắc dễ chịu của chiếc đồng hồ cổ điển trên táp-lô. Ngay cả khi “lâu đài” này vút đi, tiếng gió và tiếng lốp tiếp xúc với mặt đường cũng phải “chào thua” khả năng cách âm tuyệt đỉnh của Ghost.

Khi bạn chưa kịp cảm nhận hết sự tĩnh lặng trong không gian của Ghost, thì hương thơm dịu nhẹ của da cũng đủ để níu kéo bạn, để dần nhận ra sự tinh xảo và sang trọng bậc nhất của chiếc Rolls Royce Ghost. Có thể kể đến hệ thống đèn mờ trang nhã, tay nắm cửa mạ crôm sáng loáng, lỗ thông hơi hình nhãn cầu, nút bấm màu trắng mờ và các thiết bị quý phái khác.

Ngay lập tức bạn sẽ để ý tới bề mặt ốp gỗ gụ trải dài trên bảng táp lô. Và đẩy nhẹ chiếc nắp gỗ ngay phía trên bảng điều khiển trung tâm, một màn hình điều khiển 10,2 inch hiện ra tăng thêm phần phấn khích để khám phá nội thất của chiếc xe.

Khác với Phantom, cụm điều khiển trung tâm kéo dài cùng bục tỳ tay hàng ghế trước phân chia không gian dành cho người lái và hành khách ghế trước thành hai khoang rõ ràng. Các cửa gió cũng được bố trí gọn hơn về phía bảng điều khiển chính, trong khi táp-lô vát, mang hơi thở hiện đại hơn là táp-lô thẳng, vuông vức trên Phantom.

Được thiết kế như một nơi để chạy trốn khỏi thế giới náo nhiệt bên ngoài (bạn gần như không thể nhìn thấy phía trong xe từ sau cột C), ghế sau của Ghost cũng được trang bị một màn hình giải trí tiện nghi, hệ thống cá nhân, các ghế có sưởi và làm mát, bàn gập tiện dụng.

Trang hoàng thêm không gian nội thất là hệ thống âm thanh hàng đầu trình diễn những nốt nhạc cực trong trẻo. Âm thanh 600W được truyền tải qua bộ amply 10 kênh và 16 loa trong đó có hai loa trầm đặt trên sàn.

Cổng kết nối USB và các phụ kiện khác cho phép người sử dụng cắm thêm nhiều thiết bị âm thanh bên ngoài. Đồng thời, ổ cứng dung lượng 12,5 GB là nơi lưu trữ lý tưởng cho các file nhạc được đưa vào từ USB hoặc đầu đĩa CD.

Uy lực của bậc đế vương

Để đủ sức mạnh giúp cả một “lâu đài” lướt trong gió trên các cung đường, hẳn dưới nắp ca-pô của Rolls Royce Ghost chất chứa động cơ xứng tầm. “Trái tim” của Ghost chính là động cơ V12 6,6 lít tăng áp kép với công nghệ phun xăng trực tiếp, được sản xuất tại nhà máy của công ty mẹ BMW, Đức.

Động cơ V12 sóng đôi với hộp số tự động ZF 8 cấp. Nhờ đó, khả năng hoạt động của Ghost vượt qua cả “anh cả” Phantom với công suất đầu ra đạt 563 mã lực, mô-men xoắn 780Nm. Như một chức năng điển hình, vận tốc tối đa của Ghost được giới hạn ở mức 250km/h.

Mặc dù có thông số hiệu suất ấn tượng như vậy, nhưng với việc được trang bị động cơ V12 Twin Turbo tốt nhất mà hãng xe này có, Rolls-Royce Ghost chỉ tiêu tốn nhiên liệu và có mức khí thải tương đương một chiếc xe có động cơ V8 rất nhỏ.

Khó có thể công nhận rằng một chiếc xe với chiều dài 5.4 mét và trọng lượng 2.772kg là một chiếc sedan thể thao, nhưng với Ghost, bạn hoàn toàn có được cảm giác ấy. Một khi bạn vận hành chiếc xe này ở mức độ hoạt động cao nhất, sẽ cảm thấy được khả năng xử lí chính xác của nó.

Khả năng hoạt động của Ghost vượt xa so với “người anh em” Phantom của mình, bạn có thể yên tâm điều khiển chiếc xe này dù phải phanh gấp, phanh xe phản ứng tốt dù với những tác động dù là nhỏ nhất mà lái xe tạo ra.

So với những chiếc BMW 7-Series hay thậm chí là những chiếc Rolls-Royce Phantom, hệ thống treo của Ghost hoạt động tốt hơn rất nhiều. Hệ thống treo khí nén nhạy cảm có khả năng phát hiện những thay đổi nhỏ nhất như cử động của hành khách ngồi ghế sau.

Rolls-Royce Ghost đẳng cấp đế vương. Luôn là mơ ước của những người thành đạt phải mong đợi khát khao có được.

Giá của chiếc xe này ở Mỹ vào khoảng gần 300, 000 usd.

Theo TC Xe Hơi


 

Ô tô tải

‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
Đã 4 năm trôi qua và 1,7 triệu khách hàng đã đặt cọc xe bán tải Cybertruck của nhà Tesla...
 
Variomobil Signature 1200 - 'ngôi nhà di động' hơn 1,3 triệu USD
Mẫu motorhome do một hãng độ nước Đức thực hiện có đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách và...
 
Xe tải điện Charge rục rịch đổ bộ thị trường
Hãng xe tải Charge dự kiến sẽ sản xuất 10.000 chiếc xe điện/năm và tung ra một loạt phương tiện...
 
Volvo thu hồi 74.000 xe tại Mỹ do vấn đề dây an toàn
Volvo đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 74.000 chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ do vấn đề...

Xe máy

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục
Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà...
 
VinFast công bố đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện
Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng...
 
Hết thời tăng giá chém khách, xe máy ế ẩm chưa từng có
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không...
 
Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết
Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phương tiện khác

Thử nghiệm thành công taxi bay
Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tiến gần hơn tới mục tiêu triển...
 
ExoDyne xe máy điện độ phong cách độc đáo
Alan Cross, bác sĩ thú y ở Atlanta, đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào...
 
Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030
Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại...
 
Ý tưởng về loại phương tiện trên cao giải quyết kẹt xe
Concept này còn giới thiệu mẫu xe cứu hoả hoạt động với cơ chế chuyển đổi độc đáo, cùng phương...

Xe 360

Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ thành công tốt đẹp
Là một trong những đại lý hàng đầu của Honda Việt Nam, Honda Ô tô Tây Hồ luôn chú trọng...
 
Honda Ôtô Tây Hồ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ
Honda Ôtô Tây Hồ sẽ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ tại Trung tâm huấn...
 
Du xuân Rồng Vàng, Đón ngàn ưu đãi tại Hyundai Bình Dương
Tiếp thêm niềm hứng khởi cho lễ hội mua sắm đầu năm và mang đến cho khách hàng trải nghiệm...
 
Chốt Deal hời, nhận xe mới nhiều ưu đãi lớn cùng Hyundai Bình Dương
Nhu cầu sở hữu một phương tiện đi lại an toàn, tránh mưa tránh nắng đã không còn quá xa...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.48357 sec| 1985.836 kb