Search
Thứ 7, 07/09/2013, 16:31 PM

Lamborghini concept 2013 Urus khi " bò chiến" thích off-road


Urus là sự tổng hòa của Lamborghini trên một “mặt trận” mới - xe đa dụng, mà trước đây Lamborghini chưa từng đặt chân tới. Chiếc xe hội tụ một thiết kế độc đáo, nội thất của tương lai và khả năng vận hành nổi trội với tính tiện dụng, rộng rãi thích hợp để làm phương tiện di chuyển hàng ngày.

Với sức mạnh 600 mã lực, Lamborghini Urus Concept một lần nữa khẳng định tài năng của nhà sản xuất Ý với công nghệ thiết kế trọng lượng siêu nhẹ đảm bảo đạt khả năng vận hành tối ưu. Đồng thời, Lamborghini Urus đem lại bất ngờ với hàm lượng khí thải CO2 thấp đến đáng kinh ngạc.

Một chiếc SUV concept với 4 chỗ ngồi rộng rãi, khoang chứa đồ lớn, khoảng sáng gầm xe cao, tất nhiên, cả hệ dẫn động bốn bánh AWD, Urus chắc chắn để lại trải nghiệm lái thú vị không giới hạn. Nội thất cũng vậy, đạt tới tiêu chuẩn của một xa xỉ bằng công nghệ, chất liệu tiên tiến nhất. Không gì khác là sợi các-bon.

Di sản và cái tên Urus

Hệ dẫn động bốn bánh thường xuyên (Permanent 4WD) là một “đặc sản” quen thuộc của Lamborghini, nhưng hãng xe đến từ Sant’s Agata Bolognese vẫn còn khá lạ lẫm với phân khúc SUV. Mặc dù Urus không phải là thành viên xe đa dụng đầu tiên. Năm 1986, Lamborghini từng trình diễn huyền thoại LM002, một cuộc cách mạng xe hơi đích thực.

LM002 được đánh giá là cỗ máy thích hợp cho việc off-road với động cơ 12 xylanh công suất 450 mã lực, vận tốc tối đa trên 210km/h, nội thất sang trọng, và trên tất cả là ngoại hình phá cách. Ở thời điểm năm 1986, người ta không dám nghĩ tới một chiếc xe như vậy.

Lamborghini LM002 vẫn còn được duy trì sản xuất đến tận năm 1992. Và mặc dù chỉ xuất xưởng hơn 300 chiếc, nhưng LM002 vẫn luôn bảo tồn được danh vọng của mình trong xe hơi.

Với Urus, các nhà thiết kế của Lamborghini đã sáng tạo ra một biểu tượng mới trong lịch sử xe hơi. Theo đúng truyền thống Lamborghini, mẫu SUV này cũng được đặt tên theo một loài bò. Urus, hay Aurochs, là một trong những tổ tiên hoang dã của loài bò nuôi. Theo nhà sản xuất ô tô Ý, loài bò tót Tây Ban Nha hiện nay vẫn có hình thức rất giống bò Urus.

Ý tưởng và Công nghệ

Urus là một chiếc Lamborghini chính hiệu nằm trong đội ngũ xe SUV sang trọng. Và thương hiệu Ý không ngại ngần bày tỏ tham vọng chiếm lĩnh thị trường mới mẻ trên mọi phương diện, từ thiết kế, khả năng vận hành, trải nghiệm lái, độ sang trọng và an toàn. Urus mang tới không gian rộng rãi cho 4 hành khách và khu vực chứa đồ hào phóng. Vậy nên, Lamborghini hướng đến mục tiêu Urus là chiếc xe duy nhất của một gia đình. Nó vừa đảm bảo thỏa mãn tinh thần phấn kích của một chiếc siêu xe thể thao, vẫn có thể sử dụng cho việc di chuyển hằng ngày.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Urus đã toát lên đặc điểm nhận dạng của gia đình Lamborghini. Lamborghini Urus sở hữu một diện mạo không thể bắt lỗi và tràn đầy sinh lực. Chiếc xe đầy cơ bắp và thanh lịch kiểu công tử hoàng gia.

Urus dùng chung cơ sở gầm bệ với xe Bentley EXP 9 F concept, tức là giống ở thế hệ mới của các xe VW Touareg, Porsche Cayenne và Audi Q7. Xe có kích thước dài 4,99m, rộng 1,99m và cao 1,66m. Như vậy, Lamborghini Urus dài hơn khoảng 120mm, rộng hơn 16mm nhưng thấp hơn 30mm so với xe BMW X6.

Nhân tố then chốt cho khả năng vận hành đầy uy lực của Lamborghini Urus vẫn là cỗ máy dưới nắp ca-pô cho sức mạnh 600 mã lực, kết hợp cùng hệ dẫn động Permanent 4WD, hệ thống kiểm soát độ bám đường.

Một mục tiêu rõ ràng khác của chiếc SUV Concept đến từ Lamborghini là mức khí thải CO2 thấp hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Một đặc tính quan trọng để góp phần tạo nên thành công này là cấu trúc trọng lượng nhẹ.

Lamborghini Urus thậm chí còn nhẹ hơn những người tiền nhiệm khác nhờ triết lý thiết kế siêu nhẹ đang được Lamborghini tận dụng triệt để. Các bước để tiến tới đích đến này là vật liệu thông tinh với cấu trúc và thân xe, cùng với thiết kế lần đầu tiên thiết kế phương pháp trọng lượng nhẹ được áp dụng cho cả nội thất. Công nghệ sợi các-bon là giải pháp tối ưu.

Thiết kế trọng lượng nhẹ không chỉ giải quyết vấn đề tiêu thụ nhiên liệu và còn có tầm ảnh hưởng tới hiệu quả khí động học và chất lượng lái. Lamborghini Urus một lần nữa hoàn thành xuất sắc bài thi này. Trọng tâm thấp và chiều cao thân xe có thể điều chỉnh là phương án mà Lamborghini đã chọn.

Đồng thời, Lamborghini chú tâm nhiều hơn tới hệ thống chi tiết khí động học chủ động, kết hợp với tính năng điều chỉnh độ cao thân xe là cánh gió trước mới, cửa kính hậu dốc kiểu coupe, cánh gió sau có thể tùy chỉnh.

Thiết kế


Thiết kế của Lamborghini không bao giờ hòa tan, đây là triết lý luôn đúng đắn. Mỗi chiếc xe gắn mác “Bò hoang” là một tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao về thiết kế, điêu khắc trong kỹ thuật với những đường nét chuyển động gấp gáp.

Hơi hướng chủ đạo tạo nên Urus Concept, Aventador hiện hữu trên từng góc cạnh của chiếc concept. Những đường nét sắc lẹm, gẫy góc và chính xác tới bất ngờ hình thành khái niệm mới về thiết kế trong lịch sử xe hơi mà Lamborghini rất thành công.

Bắt đầu từ mũi xe, bộ phận thể hiện rõ rét nhất đặc điểm ADN của gia đình Lamborghini. Những hình khối 3D sắc nét, kiểu tạo hình như mũi tên và cửa gió hai bên cỡ lớn, đèn pha dạng chữ Y, chẳng cần phải phô trương thì ai cũng hiểu Urus có quốc tịch Ý. Tuy nhiên, kiểu dáng ngoại thất của Urus không sắc cạnh bằng "đàn anh" Aventador, thay vào đó là nhiều đường bo tròn hơn.

Dù vậy, Lamborghini tỷ mỉ “pha chế” lại từng chi tiết nhỏ, ví như đèn pha đặt ngang với công nghệ LED hoàn toàn gồm hai ống đèn, mỗi ống bao gồm ba bóng LED công suất cao. Đèn LED chiếu sáng ban ngày dạng chữ Y tô điểm cho hai “con mắt” hầm hố phía trước. Trong khi đó, đèn sương mù LED ẩn mình nhẹ nhàng dưới cửa gió quá lớn. Giữa hai cửa gió là cánh gió trước chủ động.

Ấn tượng về thiết kế khi quan sát từ hai bên là cửa kính hẹp, và không lệch khỏi phong cách lưỡi dao sắc. Cùng với đó là hốc bánh sau gồ cao rất thể thao, nhưng thiếu vắng đi mang gió điển hình của một chiếc Lamborghini.

Một điểm nhấn khác ở mẫu SUV của Lamborghini chính là bộ lazăng có đường kính tới 24 inch và được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Đi kèm lazăng là bộ lốp thể thao kích thước lớn. Urus được phủ màu sơn đỏ bắt sáng, tăng độ tương phản với các chi tiết nhựa gia cố sợi các-bon.

Cánh gió trước cỡ lớn, pa-vô-lê và bộ phận khuếch tán gió sau là điểm nhấn nhẹ nhàng để bắt đầu bản hòa tấu sợi các-bon trên Lamborghini Urus. Một số đăc điểm concept không thiếu trên Urus như camera thay cho kính chiếu hậu. Hình ảnh từ camera hiển thị trên hai màn hình TFT đặt tại vị trí cân xứng ở bảng điều triển trung tâm.

Lamborghini Urus Concept hoàn toàn là ví dụ điển hình nhất trong ý niệm về một chiếc SUV thể thao, nội thất chiếm tới 70% thành công này. Một ghế lái và ba ghế hành khách được bố trí khéo léo phù hợp trong không gian nội thất để tạo nên trải nghiệm thoải mái nhất. Bên cạnh đó, phương diện thẩm mỹ thì không cần phải bàn cãi tới với loạt chi tiết ứng dụng sợi các-bon.

Bảng điều khiển trung tâm gây được sự chú ý nhiều nhất, cấu trúc sợi các-bon đã thăng hoa, sóng đôi với có màn hình cảm ứng LCD lớn được dùng để thay thế hầu hết các phím bấm trên Urus. Bộ ghế mang thiết kế giống Sesto Elemento và Hàng ghế sau của xe cũng được trang bị một màn hình cảm ứng tương tự.

Phía sau vô-lăng chỉ có cần gạt số, trong khi các nút điều khiển chức năng khác như xi-nhan, đèn và gạt nước đều tích hợp ngay trên vô-lăng hoặc bảng điều khiển trung tâm. Lái xe có thể cập nhật thông tin thông qua màn hình TFT sau vô-lăng. Chức năng thứ hai giống như hệ thống định vị, giải trí và thời tiết hoạt động thông qua màn hình cảm ứng ở bảng điều khiển chính.

Trước mắt, Lamborghini vẫn muốn có thêm thời gian hoàn thiện mẫu concept, do vậy phiên bản sản xuất hàng loạt của Urus sẽ tới tay khách hàng vào năm 2015. Khi đó Urus sẽ có mức giá khoảng 240.000 USD và sản lượng khoảng 3.000 chiếc/năm.

Theo TC Xe Hơi


 

Ô tô tải

‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
Đã 4 năm trôi qua và 1,7 triệu khách hàng đã đặt cọc xe bán tải Cybertruck của nhà Tesla...
 
Variomobil Signature 1200 - 'ngôi nhà di động' hơn 1,3 triệu USD
Mẫu motorhome do một hãng độ nước Đức thực hiện có đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách và...
 
Xe tải điện Charge rục rịch đổ bộ thị trường
Hãng xe tải Charge dự kiến sẽ sản xuất 10.000 chiếc xe điện/năm và tung ra một loạt phương tiện...
 
Volvo thu hồi 74.000 xe tại Mỹ do vấn đề dây an toàn
Volvo đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 74.000 chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ do vấn đề...

Xe máy

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục
Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà...
 
VinFast công bố đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện
Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng...
 
Hết thời tăng giá chém khách, xe máy ế ẩm chưa từng có
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không...
 
Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết
Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phương tiện khác

Thử nghiệm thành công taxi bay
Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tiến gần hơn tới mục tiêu triển...
 
ExoDyne xe máy điện độ phong cách độc đáo
Alan Cross, bác sĩ thú y ở Atlanta, đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào...
 
Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030
Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại...
 
Ý tưởng về loại phương tiện trên cao giải quyết kẹt xe
Concept này còn giới thiệu mẫu xe cứu hoả hoạt động với cơ chế chuyển đổi độc đáo, cùng phương...

Xe 360

Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ thành công tốt đẹp
Là một trong những đại lý hàng đầu của Honda Việt Nam, Honda Ô tô Tây Hồ luôn chú trọng...
 
Honda Ôtô Tây Hồ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ
Honda Ôtô Tây Hồ sẽ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ tại Trung tâm huấn...
 
Du xuân Rồng Vàng, Đón ngàn ưu đãi tại Hyundai Bình Dương
Tiếp thêm niềm hứng khởi cho lễ hội mua sắm đầu năm và mang đến cho khách hàng trải nghiệm...
 
Chốt Deal hời, nhận xe mới nhiều ưu đãi lớn cùng Hyundai Bình Dương
Nhu cầu sở hữu một phương tiện đi lại an toàn, tránh mưa tránh nắng đã không còn quá xa...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

2.85271 sec| 1986.211 kb