Search
Thứ 6, 06/09/2013, 14:00 PM

Jeep Wrangler Rubicon – Ông vua của tôn giáo off-road



Hãy gặp Jeep Wrangler Rubicon, đại diện tiêu biểu cho thứ được gọi là “tôn giáo off- road”, đang làm mê đắm bao tay lái trên toàn thế giới. Và nhóm phóng viên cũng đã có dịp một lần trực tiếp “phượt” sau vô-lăng của chiến binh mạnh mẽ này.

Và chúng tôi đã bén duyên chiếc xe địa hình Wrangler Rubicon như thế. Sau hành trình đầy thử thách, ai cũng tự nhủ rằng tại sao không nên thử điều mình không thích, biết đâu đó bạn sẽ tìm thấy giá trị riêng và trở nên quen thuộc với nó. Đó là Jeep Wrangler Rubicon Sport.
Chiếc Wrangler Rubicon mà chúng tôi lái thử thậm chí là phiên bản thể thao, 3 cửa. Nói một cách khác, mọi thứ trên chiếc xe SUV này đều được tạo ra để tôn thờ chủ nghĩa Off- road.

Wrangler có nguồn gốc từ chiếc Willy CJ huyền thoại, nó xuất hiện từ năm 1987, khi American Bantman quyết định bổ sung một số tính năng tiện nghi on-road vào chiến binh off-road nhằm tăng doanh số bán hàng. Quay trở lại năm 2007, Jeep thực hiện cuộc cải cách Wrangler lớn khi kéo dài chiều dài cơ sở và nới rộng chiều rộng để cải thiện thoải mái khi vận hành thường ngày.
Điển hình là những tấm quây bảo vệ bằng nhựa đen xung quanh phần thân dưới của xe. Ban đầu, chi tiết thô cứng này khó mà lấy được cảm tình của người thích vẻ hiện đại như tôi, chỉ đến khi lao xuống những cung đường đá sỏi gồ ghề thì tôi mới thấy hữu ích thực sự của nó.Trong trường hợp này, vẻ đẹp lại cần xếp sang một bên.

Và chẳng khó khăn gì để tôi chỉ ra hàng tá chi tiết thô cứng đến khó tưởng trên một chiếc xe hơi hiện đại, như ghim nối cao su cỡ lớn trên nắp ca-pô, cửa, cản va trước vuông vắn, tích hợp đèn sương mù, gương chiếu hậu bằng nhựa đen khô khan. Ấy vậy mà, khi hợp thành một tổng thể, Wrangler Rubicon Sport trở thành gã “bạo tàn” đầy ma lực.

Đặc biệt, chi tiết khoang sau xe Wrangler Rubicon Sport được làm hoàn toàn từ nhựa cứng và có thể tháo lắp dễ dàng trở thành “đặc sản” mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ mẫu xe nào khác. Tôi thấy lạ hơn nữa khi bộ phận nóc cứng này được thắp lắp hoàn toàn thủ công. Có vẻ như những tay lái mê off-road chẳng mấy quan tâm những trang bị chỉnh điện hiện đại. Ghế chỉnh tay hoàn toàn, vô-lăng chỉ có thể điều chỉnh độ nghiêng.

Ẩn sau lớp nhựa cứng đó là hệ thống khung chắc chắn được bọc lớp xốp mềm và bên ngoài là vải dù phóng khoáng. Đến lúc Wrangler Rubicon trở thành chiếc SUV mui trần đích thực và sẵn sàng cho mọi thử thách off-road. Trong khi đó, phần lưới tản nhiệt dựng đứng, chia thành 7 khoang hẹp và thiết kế đèn pha tròn vành vạnh vẫn tồn tại sau hơn 25 năm.

Cuối cùng, một hình hộp vuông vức, nhỏ nhắn ở phía sau có vai trò như đèn hậu. Lốp dự phòng cỡ lớn gắn trên cửa kính sau. Tất nhiên, tầm nhìn phía sau cửa Wrangler bị hạn chế rất nhiều khi ở chế độ on-road với mui cứng lắp đầy đủ.

Và dù trải qua hơn 2 thập kỷ, Wrangler Rubicon dường như chỉ mất đi một chút vẻ hấp dẫn theo phong cách off-road. Bước đầu tiên của cuộc trải nghiệm sở thích của thiểu số đối với tôi đã thành công ngoài mong đợi. Mọi người đang háo hức để leo vào trong cabin của chiến binh SUV off-road kinh điển này.


Để đảm bảo khả năng off-road trên mọi địa hình, việc ngồi trong chiếc Wrangler Rubicon Sport hoàn toàn không phải là trải nghiệm thư thái. Dù vậy, khi đã ngồi trong cabin ở thế thượng phong có thừa này, tôi ghi nhận nỗ lực rõ ràng của Jeep đang cố gắng biến chiếc Wrangler Rubicon thích hợp hơn với thói quen lái xe mỗi ngày.

Đã chuẩn bị tinh thần từ trước, chúng ta không thể đòi hỏi sự tinh tế và sang trọng trong nội thất của một chiếc off-road, nên tôi không mấy ngạc nhiên khi chứng kiến vẻ thô ráp của nội thất Wrangler. Khắp mọi nơi chỉ toàn nhựa, nhưng là loại nhựa cứng đặc biệt, thậm chí nhiều chi tiết chống nước, bề mặt cứng cáp, chẳng có chỗ cho thứ mà chúng ta hay gọi là trình độ hoàn thiện thủ công tỷ mỉ ở nơi đây.

Từ bảng điều khiển trung tâm với cửa gió tròn, cách nút chỉnh vẫn ở dạng vặn cơ và một vài phím lựa chọn tính năng off-road như không thể lớn hơn để thuận tiện thao tác khi “chiến đấu”. Vô-lăng không nằm ngoài tinh thần giản dị triệt để của Wrangler Rubicon, bốn chấu như ống tròn đơn giản. Cụm đồng hồ lấy tiêu chí thông tin làm chủ đạo.

Cứu cánh duy nhất trên Wrangler Rubicon Sport là màn hình DVD. Hơn nữa, tin vui là Chrysler đã trang bị một số tính năng “sang trọng” mà tôi chưa từng thấy trên một chiếc Wrangler trước đó, như ghế trước và vô-lăng có chức năng sưởi, gương chiếu hậu người có sưởi và hệ thống điều khiển âm thanh. Rất nhiều hộc chứa đồ được bố trí khắp nội thất, như trên ốp cửa, bảng điều khiển trung tâm, hộc đựng găng tay, và ngay cả phía dưới sàn trong ngăn hành lý.Về lựa chọn vận hành on-road, tôi vẫn cảm thấy đủ thoải mái khi kích hoạt hết các trang bị như hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe, kiểm soát áp suất lốp, khóa vi sai chống trượt điện tử và thanh chống lật. Hơn nữa, phím điều khiển cho các hệ thống trên nằm ở vị trí dễ sử dụng và quan sát.

Đáng tiếc, hàng ghế sau quả là vị tri khó ưa khi lắp mui cứng. Tôi khá vất vả mới tiếp cận được hàng ghế sau, trong khi không gian lại nhỏ hep. Có lẽ nó phù hợp như khoang chứa đồ cho những chuyến off-road xa nhà hơn.
Tất nhiên, khả năng cách âm của Wrangler Rubicon không phải là mối bận tâm của Jeep khi vận hành ở chế độ off-road, trái lại nếu on-road, chiếc SUV không hề thua kém một chiếc sedan hiện đại và tĩnh lặng. Điều đáng nói hơn, chiếc xe vẫn cho cảm giác chắc chắn khi ngồi trong cabin, ghế hỗ trợ tốt dù chiếc xe đang gập ghềnh, nghiêng ngả vì địa hình đồi núi.

“Con quỷ” hậu thuẫn cho sức mạnh off-road của Jepp Wrangler Rubicon Sport là động cơ xăng 3.8L cho công suất 199 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn 315Nm tại 4.000 vòng/phút.

Động cơ 3.8L kết hợp với hộp số tự động 4 cấp tiêu chuẩn và có mức tiêu thụ dự kiến 10,8 lít/100km. Tất nhiên, xe đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trang bị tiêu chuẩn còn bao gồm thanh chống lật trước điều khiển độc lập, khóa vi sai trước, sau, trục Dana 44 phía trước.

Bắt đầu với chế độ on-road, chúng tôi lái Wrangler Rubicon Sport trên đoạn đường nhựa và sỏi, với tỷ lệ khoảng 70/30, động cơ 3.8L trên chiếc SUV tạo ấn tượng tốt với khả năng vận hành mượt mà và chuẩn xác. Hộp số tự động 4 cấp, dù khá thấp, nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ một cách trơn tru.


Tiếp đến, chúng tôi lái chiếc Wrangler Rubicon Sport thẳng vào một con đường trải đá dăm nhỏ vì vừa mới được hoàn thành. Xe cách âm khá tốt, ngồi trong cabin chỉ nghe thấy tiếng máy và tiếng động từ ngoài rất nhỏ. Ngoài ra, những tiếng lạo xạo của đá dăm dưới gầm gần như không đáng kể và xe hầu như không có sự rung lắc trên cung đường này.

Sau cung đường êm du với chiếc SUV off-road, chúng tôi tiến đến “chiến trường” với địa hình đá núi gồ ghế. Một trận địa không làm khó một tay off-road chuyên nghiệp, nhưng là cả thử thách lớn lao với tôi. Nói một cách tổng quát, tôi phải khẳng định Wrangler Rubicon Sport sở hữu đầy đủ ‘chất’ của một chiến binh off-road đầy nội lực.


Tôi cố gắng “treo” chiếc SUV trên đỉnh của những mô đáng chướng ngại vật để thử khả năng cân bằng của Wrangler, tuy nhiên chiều dài cơ sở khiêm tốn của xe khiến việc này trở nên khá khó khăn. Với những đoạn đường lên xuống gồ ghề cùng nhiều hố sâu cỡ lớn, Jeep Wrangler Rubicon cho tôi thấy độ bám đường tốt, hệ thống phanh hỗ trợ nhiều cho người phía sau vô lăng và quan trọng là xe có độ thăng bằng ổn định.

Nhờ sự trợ giúp của cả hai khóa vi sai trước và sau, Jeep Wrangler Rubicon Sport không “ngại” những hố sâu. Đồng thời, sức mạnh và lực mô-men xoắn của động cơ 3.8L được khai thác một cách triệt để.

Nói tóm lại, không thể không ấn tượng về khả năng off-road kinh điển của Jeep Wrangler Rubicon Sport. Nó đại diện cho một thứ gì đó khác biệt trên thị trường ô tô hiện đại, nơi mà những chiếc xe Hàn hào nhoáng trở nên vô nghĩa.

Jeep Wrangler Rubicon – Ông vua của tôn giáo off-road
Giá bán tại mỹ khoảng hơn 36 000 usd.

Theo TC Xe Hơi





 

Ô tô tải

‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
Đã 4 năm trôi qua và 1,7 triệu khách hàng đã đặt cọc xe bán tải Cybertruck của nhà Tesla...
 
Variomobil Signature 1200 - 'ngôi nhà di động' hơn 1,3 triệu USD
Mẫu motorhome do một hãng độ nước Đức thực hiện có đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách và...
 
Xe tải điện Charge rục rịch đổ bộ thị trường
Hãng xe tải Charge dự kiến sẽ sản xuất 10.000 chiếc xe điện/năm và tung ra một loạt phương tiện...
 
Volvo thu hồi 74.000 xe tại Mỹ do vấn đề dây an toàn
Volvo đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 74.000 chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ do vấn đề...

Xe máy

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục
Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà...
 
VinFast công bố đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện
Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng...
 
Hết thời tăng giá chém khách, xe máy ế ẩm chưa từng có
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không...
 
Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết
Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm...
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
 
3 con giáp là ‘chúa tiêu hoang’, không giỏi tính toán nhưng chẳng bao giờ lo hết tiền
Những con giáp này không được giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Họ thích gì sẽ mua, muốn gì...
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Phương tiện khác

Thử nghiệm thành công taxi bay
Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang tiến gần hơn tới mục tiêu triển...
 
ExoDyne xe máy điện độ phong cách độc đáo
Alan Cross, bác sĩ thú y ở Atlanta, đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào...
 
Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030
Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại...
 
Ý tưởng về loại phương tiện trên cao giải quyết kẹt xe
Concept này còn giới thiệu mẫu xe cứu hoả hoạt động với cơ chế chuyển đổi độc đáo, cùng phương...

Xe 360

Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ thành công tốt đẹp
Là một trong những đại lý hàng đầu của Honda Việt Nam, Honda Ô tô Tây Hồ luôn chú trọng...
 
Honda Ôtô Tây Hồ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ
Honda Ôtô Tây Hồ sẽ tổ chức Khóa đào tạo lái xe an toàn phòng vệ tại Trung tâm huấn...
 
Du xuân Rồng Vàng, Đón ngàn ưu đãi tại Hyundai Bình Dương
Tiếp thêm niềm hứng khởi cho lễ hội mua sắm đầu năm và mang đến cho khách hàng trải nghiệm...
 
Chốt Deal hời, nhận xe mới nhiều ưu đãi lớn cùng Hyundai Bình Dương
Nhu cầu sở hữu một phương tiện đi lại an toàn, tránh mưa tránh nắng đã không còn quá xa...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

3.33051 sec| 1985.68 kb